1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Cảm on bác nhiều. Em đã nhiều lần quan sát nó, không nhận ra cái gì. Gần nó hình như còn có một thứ gì đó như là tên lửa hành trình hay bom lượn. Em có đọc qua một số bài về sử dụng A-37 các loại ở chiến tranh biên giới.
    Con này kích thước và bố trí trọng tâm sao giống máy bay chống tăng Đức và SU-25 chống tăng Liên Xô thế nhỉ. Thế nhưng nó lại không mang thiết giáp dầy mà đổi lấy trọng tải lớn. Có lẽ điều đó gây ra việc máy bay rơi, phi công nhảy dù giữa trận đánh và hy sinh trên biên giới. Nhưng dù sao, với kết cấu trọng lượng này, nó chắc nhào lộn không kém SU-25. Nếu để ném bom mà lại nhào lộn như máy bay chống tăng thì quá chính xác.
  2. haphicong

    haphicong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Đó là A37 à, em tưởng nó của Mĩ. Thế lịch sử của nó thế nào?. Không thấy Topic này nói về không lực của Việt Nam Cộng hoà mấy nhỉ. Cho em hỏi 1 câu hải quân VN có máy bay chiến đấu không ạ, trên các đảo có sân bay không (không tính trực thăng)?
    Được haphicong sửa chữa / chuyển vào 21:14 ngày 12/09/2005
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    The Cessna A37B Dragonflies are currently displayed at the Museum Flying Days and various airshow events.
    Specifications

    Engine
    Two General Electric J85-17A
    2,850 lbs (1293kg)
    Axial Flow turbojets

    Fuel
    Aviation Turbine Fuel (Jet Fuel)

    Wing Tank Capacity (2):
    83 Imperial Gallons 376 Litres 99 U.S. Gallons
    Fuselage Tank Capacity (2):
    66 Imperial Gallons 299 Litres 79 U.S. Gallons
    Wingtip Tank Capacity (2):
    75 Imperial Gallons 341 Litres 90 U.S. Gallons
    Pylon Tank Capacity (4):
    81 Imperial Gallons 367 Litres 97 U.S. Gallons

    Dimensions

    Wingspan:
    35'' 10 1/2" 10.93 m
    Length:
    29'' 3" 8.62 m
    Wing Area:
    193.5 sq. ft 17.98 sq. m
    Height:
    9'' 3" 2.71 m

    Weights

    Empty:
    6,254 lb 2,843 kg
    Maximum Takeoff weight:
    14,000 lb 6,364 kg

    Armament

    One GAU-2B/A 7.62mm Minigun mounted in the nose.
    Four pylons under each wing can carry a range of weapons including 30mm DEFA-553 cannon, 20mm GPU-2/A cannon, the SUU-11/A 7.62mm Minigun pod, 19 shot LAU-32A 2.75 in. rocket pods, Mk.82 bombs, napalm tanks, SUU-14 bomblet dispensers, multiple Ejection Racks with four 500 lb bombs, and AIM-9 Sidewinder missiles.

    Performance

    Maximum Speed:
    420 knots 483 mph 778 km/h
    Cruise Speed:
    265 knots 305 mph 491 km/h

    A37B xài chung động cơ với F5. Chỉ khác là không có gắn phần afterburner thôi.
  4. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Có tiền mua một cái chở vợ bay chơi cũng hay đấy chứ! Giá 2 tỉ cũng tương đương 1 ô tô xịn.
    VN chế tạo máy bay lưỡng dụng
    08:33'' 12/09/2005 (GMT+7)
    Nhà máy A41 thuộc Cục Kỹ thuật quân chủng phòng không - không quân vừa nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm thành công loại máy bay lưỡng dụng hạng nhẹ (còn gọi là thủy phi cơ), được đặt tên là VNS-41.


    Theo Nhà máy A41, máy bay VNS-41 có thể cất cánh, hạ cánh trên cạn hoặc dưới nước. Trên cạn, máy bay VNS-41 có thể cất cánh ngay sau khi chạy đà 50-70m và dưới nước đoạn đường chạy đà khoảng 200-300m. Loại máy bay này sử dụng cho nhiều mục đích: bay huấn luyện phi công, bay thể thao, du lịch, thương mại, bay tuần tra thám hiểm phục vụ bảo vệ rừng, phục vụ sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp... Giá chào bán mỗi chiếc chưa đến 2 tỉ đồng.
    Cũng theo Nhà máy A41, chiếc VNS-41 có chiều dài 6,980m, sải cánh dài 11,650m, chiều cao 2,535m và được trang bị hai động cơ Rotax-582 loại 65Hp của Áo. Trọng lượng cất cánh lớn nhất là 780kg, có thể chở 3-4 người. Tốc độ bay đạt 120-135 km/g; độ cao bay tối đa cho phép 3.000m và tầm bay tối đa 300km. Đây là loại máy bay sử dụng xăng A92 với mức tiêu thụ xăng của mỗi động cơ 19-22 lít/giờ (tổng lượng xăng máy bay có thể chứa là 80 lít). Toàn bộ thân chính, thân đuôi, cánh giữa của máy bay VNS-41 được làm bằng vật liệu composite cao cấp; mức độ nội địa hóa trên máy bay là 70%.
    Được biết, đã có ba chiếc VNS-41 xuất xưởng, bay thử và bàn giao đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Nhà máy A41 tiếp tục được giao sản xuất bốn chiếc VNS-41 với nhiều cải tiến.

  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Thì ra nó dùng động cơ snowmobile của Rotax.
    Nên nhớ 2 động cơ thì tiền bảo trì sẽ gấp đôi.
    Có biết thêm chi tiết về avionics không? IFR?
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đúng là coi rẻ mạng người.
    Động cơ ROTAX® AIRCRAFT engine type 582 UL DCDI mod. 99
    non certified - 65 hp @ 6500 engine rpm
    là động cơ chưa được kiểm định (non certified). Theo đúng luật thì động cơ này chỉ xài trên nhưng máy bay tự chế (experimental)
    chứ không được xài trên máy bay sx và bán ra trên thị trường
    Nếu có bán thì chỉ bán ở VN thôi. Chứ không bán ra nước ngoài được.
    WARNING:
    This aircraft engine does not comply with federal safety regulations for standard aircraft.
    This engine is for use in experimental and ultralight uncertified aircraft only and only in circumstances in which an engine failure will not compromise safety.
    Before installing or operating this engine, read the appropriate, current relevant instructions,manuals and guides.
    MOTOR / ENGINE:

    Type / type: 582 UL D.C.D.I. - 2V
    Leistung/performance 48,0 kW (65 hp) @ 6500 1/min(rpm)
    Drehmoment/torque 75 Nm (55,3 ft.lbf.) @ 6000 1/min (rpm)
    Max. Drehzahl/max. RPM: 6800 1/min (rpm)
    Bohrung/bore: 76,0 mm (2,99 in.)
    Hub/stroke: 64,0 mm (2,52 in.)
    Hubraum/displacement: 580,7 cm3 (35,44 cu.in.)
    Verdichtung/compression ratio: th: 11,5
    ef: 5,75
    Zündanlage/ignition unit: DUCATI double CDI
    Vorzündung/ignition timing: 18° v. OT
    Zündkerze/spark plugs: ROTAX part no. 897.055
    Generatorleistung/generator performance: 155 W DC @ 6000 1/min
    Spannung/voltage: 13,5 V
    .
    BETRIEBSMITTEL / OPERATING MEDIA:
    .
    Treibstoff/Fuel: min. MON 83 RON 91*
    min. AKI 87*
    *verbleit oder unverbleit
    *leaded or unleaded
    -l/oil: Super 2 Takt Motoröl
    API-TC-Klassifikation
    Super 2 stroke oil
    API-TC-classification
    -l/oil - Mischungsverhältnis/mixing ratio: 1 : 50**
    ** variabel mit Frischölpumpe
    ** variable with fresh oil pump
    .
    GEWICHT-Motor / WEIGHT-engine:
    .
    Lieferumfang/standard:
    Motor/engine: 29,1 kg (64,0 lb.)
    2 Vergaser/2 carburetor: 1,8 kg (4,0 lb.)
    Auspuffsystem/exhaust system: 5,1 kg (11,2 lb.)
    .
    GEWICHT-Zubehör / WEIGHT-Options :
    .
    Doppelluftfilter/double air filter: 0,3 kg (0,7 lb.)
    Elektrostarter/electric starter: 0,5 kg (7,7 lb.)
    Getriebe "B"/gearbox "B": 4,5 kg (9,9 lb.)
    (i = 2,5/2,24/2,58)
    Getriebe "C"/gearbox "C": 8,0 kg (17,6 lb.)
    (i = 2,62, 3,0, 3,47, 4,0)
    Getriebe "E"/gearbox "E": 11,2 kg (24,7 lb.)
    (i = 2,62, 3,2, 3,47, 4,0)
    Lichtgenerator/generator 220 W DC: 1,1 kg (2,4 lb.)
    2 Kühler groY/2 radiators big: 2,2 kg (4,9 lb.)
    Kühler/radiator 995.697: 1,0 kg (2,2 lb.)
    AusgleichsgefäY/expansion tank 922.317: 0,3 kg (0,7 lb.)
    oberlaufgefäY/overflow bottle 922.325: 0,2 kg (0,4 lb.)
    Frischölpumpe/fresh oil pump: 0,1 kg (0,2 lb.)
    -lbehälter/oil tank 2,4 l: 0,6 kg (1,3 lb.)
    Ansauggeräuschdämpfer 2 V/
    intake silencer 2 V: 1,1 kg (2,4 lb.)
    Nachdämpfer/after muffler: 1,6 kg (3,5 lb.)
    Anzeigegerät/instrument FLYDAT: 0,5 kg (1,1 lb.)
    Auslesegerät/recall instrument RDAT: 1,0 kg (2,2 lb.)
    .


    [​IMG]
  7. haphicong

    haphicong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Kô ai trả lời câu hỏi trên của tui à, xuất sứ cái A37 trên là thế nào, vì sao mình lại có.?
    Hải quân VN có máy bay không, máy bay VN có thể xuất kích từ các hải đảo không?
    Các bố cứ tương kiến thức copy trong sách ra mà làm gì!
    Mong các bậc tiền bối chỉ bảo cho
  8. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    ông xem lại ông là ai mà ông đòi hỏi người ta kinh thế , ông thích thì ra đường Nguyễn chi Phương hay lên Thư viện QUốc gia mà tìm hiểu , nói cho ông biết cái lô máy bay A37 đó là do quân đội ta thu được trong chiến dịch giải phóng miền Nam năm 1975 , còn ra đời vì lý do gì thì tự đi mà tìm hiểu , mà ông hỏi cái đó mà làm gì , đúng là chẳng biết mình là ai mà toàn ăn nói hàm hồ
  9. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Lạy hồn. Hồn đọc kỹ cái box này và box lịch sử VH nhé rồi hãy hỏi mấy câu ngô nghê đấy.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Để dành thêm một chút mua chiếc này ngon hơn bạn.
    http://cgi.ebay.com/ebaymotors/1966-Cessna-T-37-C-Tweet-Pristine-Restoration-L-K_W0QQcmdZViewItemQQcategoryZ26428QQitemZ4574985376QQrdZ1
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 04:34 ngày 14/09/2005

Chia sẻ trang này