1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    sao chiếc VAM1(hình dưới) giống chiếc Beaver (hình trên) của Canada sx quá?
    [​IMG]
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 04:33 ngày 14/09/2005
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 04:35 ngày 14/09/2005
  2. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    hehe chiếc VAm1 là do 1 Kỹ sư Việt Kiều Canada cộng tác mà vả lại máy bay siêu nhẹ thì chiếc nào cũng hao hao nhau thoai!
    Còn chiếc VNS1 gì đó thì xài động cơ dỏm vãi!Kô bít mí ba bên cái A Factory đào đâu ra cái loại động cơ chưa pass ấy!
  3. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Bạn tpwll cho mình hỏi cái động cơ Rotax 582 lắp trên VNS1 chưa pass hả? Thông thường ai sẽ cấp chứng chỉ cho các động cơ máy bay nhỉ? Bạn nào thử tính giá thành bộ động cơ / hộp số/ ... để có thử một con số khái niệm. Hôm trước trên TV mấy ông quân đội bảo giá toàn bộ máy bay hơn 100.000USD (<2tỉ). Thanks.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Động cơ chưa certified có nghỉa là động cơ chưa được kiểm định trên máy bay. Như lời khuyến cáo của nhà sx nói động cơ này chỉ nên gắn trên loại máy bay mà khi động cơ bị tắc máy không làm nguy hiểm.
    WARNING:
    This aircraft engine does not comply with federal safety regulations for standard aircraft.
    This engine is for use in experimental and ultralight uncertified aircraft only and only in circumstances in which an engine failure will not compromise safety.
    Before installing or operating this engine, read the appropriate, current relevant instructions,manuals and guides.
    Động cơ này là một động cơ 2 thì 582 cc (nhỏ hơn máy chiếc moto trung bình). Quá nhỏ so với các loại máy bay 4 chổ ngồi khác như C172 có động cơ 5800cc
    Nói thật động cơ mà gắn ở ngoài không có gì bảo vệ là chuyện hơn ngu. Thì trong trường hợp bird strike các cơ phận của động cơ có thể bi tàn phá. Ngoài ra cơ hội bị carb icing (bình xăng con đóng đá) cung cao hơn.
    Giá nguyên bộ động cơ này khoảng 6500-7000 USD.
    [​IMG]
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 12:06 ngày 14/09/2005
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Động cơ 582 tuy tương đối rẻ lúc mua nhưng tiền bảo trì tốn kém còn hơn động cơ đa kiểm chứng.
    Động cơ cần phải đại tu mổi 300 giờ hoạt động. Mổi lần tốn khoảng $1100-$1500 tiền phụ tùng. Ngoài ra vì là động cơ 2 thì nên phải thay bugi mổi 50 giờ (bugi máy bay hơn $100/cái) trong khi động cơ 4 thì cần thay bugi mổi 200 giờ.
    Trong khi đó động cơ certified chỉ cần đại tu mổi 1500-2000 giờ bay.
  6. haphicong

    haphicong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Thưa bác, thằng em này không biết thì mới hỏi chứ ạ, biết thì hỏi làm gì. Bác không trả lời thì thôi sao trách đàn em này thế!
    Các bác am tường không quân, em không được học cái này, em muốn hỏi vì tò mò chẳng nhẽ là cái tội sao. Nói như bác thì mấy bác nông dân ở tỉnh ra lỡ mồm ? mấy chú bộ đội ở bảo tàng chắc là bị mất nhỉ!
    Mấy lời thắc mắc mong đàn anh chỉ giáo!
  7. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    bó tay sự ham thành tích của mí bác bên A Factory!Mới mí năm trước định rã chục chiếc Uh làm sắt vụn giờ lại làm máy bay!Mà xài động cơ gì đâu kô!!!!Chiếc đó em bảo đảm bay kô cẩn thận tai nạn chắc lun!Nhất là máy bay lưỡng dụng nữa!Vì thía mí bác đừng thấy báo đài Vn ca ngợi rùm trời mà ham!xem nhẹ tính mạng phi công là tội lớn đấy!
    1 phi công giỏi= 30 chiếc Su 44 hoặc vô giá!
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Máy bay này ma xài cho mục dích thương mại thì chắc không hãng bảo hiểm nào dám cộng tác.
  9. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    A37 là máy bay tấn công mặt đất, được Mỹ sử dụng khá hiệu quả trên chiến trường m NamVN. Loại này bay chậm nhưng có có vòng lượn hẹp, mang được nhiều vũ khí (bom, rốc két, pháo) A37 thích hợp khi đối phương yếu về phòng không và không quân. Nay hình như Mỹ xài A10, bỏ A37 từ lâu.
    Quân GP thu được rất nhiều A37 ở ĐN và một số sân bay miền Trung hồi 75. Sau đó có đem 5 chiếc ném bom chơi vào TSN, có lẽ biểu diễn và hù doạ là chính vì khi đó TSN đã nằm trong tầm của pháo 130 rồi! Các mũi thọc sâu cũng đã nằm bên sườn TSN, có vác theo cả hoả tiễn Igla... VNCH kịp sơ tán mất hơn trăm chiếc F5 còn ngon, tiếc quá, lượm được bán rẻ lại cho chủ cũ cũng đủ mua gạo đỡ thời bao cấp
    P/s: @ ????: Chưa biết thì hỏi là chuyện thường, có gì mà chọc người ta!
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    USAF bay A 37 và F 5 để thử nghiệm rồi bán hoăc viện trợ cho nước khác thôi chứ không có bay trong các phi đoàn tác chiến của nó.

Chia sẻ trang này