1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác 929rr, điều này thì tôi cũng chưa biết thật
    Như vậy A37 và F5 đều do phi công của VNCH lái hết à? Tụi USAF cũng "phân biệt chủng tộc" nhỉ, chúng nó có cho VNCH bay thử máy bay từ tầu sân bay k hay chỉ cho chụp ảnh chơi thôi? Bác biết thì kể anh em cùng nghe, thank bác!
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    1. Chắc chắn vào năm 75 ta không có quả Igla (hay tên Nato đặt là SA-18) nào để vác hết vì đến năm 1981 nó mới được quân đội LX cũ đưa vào trang bị chính thức, xuất khẩu hay viện trợ thì chắc còn phải khá lâu sau đó. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi đưa ra nhé.
    2. Không có chuyện VNCH sơ tán kịp hơn 100 chiếc F5 còn ngon đâu. Chỉ có 4 chú F5-A và 22 chú F5-E té kịp sang Thái sau đó được đưa về đất mẹ Huê Kỳ và tống thẳng vào kho MCClellan AFB. Nhà ta hưởng lại 87 chú F-5A và 27 F-5E, nhưng chả bít bao nhiêu chú còn bay được. Trong chiến dịch biên giới Tây Nam, ta dùng cả F-5 và A-37 để đánh Polpot. Đến giờ do ko có đồ thay thế bảo dưỡng nên chắc chắn chỉ còn dùng bán sắt vụn được mà thôi.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 16:22 ngày 15/09/2005
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    USAF chỉ thử nghiệm (trong thời bình lẫn chiến tranh) thôi chứ bán cho ai viện trợ cho ai thì tất cả do quốc hội quyết định.
    A 37 xuất thân là T 37 loại máy bay huấn luyện căn bản. Sau này gắn máy mạnh hơn, landing gear mạnh hơn, tip tanks, pylons, minigun, gunsight rồi trở thành A 37.
    Còn F 5 là loại máy bay chiến đấu rẻ tiển để viện trợ hay xuất khẩu.
    Bây giờ tư nhân có thể sơ hửu được 2 loại này.
    Phi công nào được USN huấn luyện thì có học đáp tàu.
  4. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Chắc bác ý nhầm Igla với A72. Đúng ko nhể ?
  5. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Chắc bác ý nhầm Igla với A72. Đúng ko nhể ?[/quote]

    Em nhầm với con Strela-2 ạ!
    Cảm ơn các bác đã hiệu đính! Số liệu em xem ở nhiều nguồn k phải trên mạng và cũng k giống nhau, nhờ các bác đính chính luôn!
    Kính các bác 1 cốc Liên xô
    u?c chiangshan s?a vo 17:56 ngy 15/09/2005
  6. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Theo Lịch sử KQNDVN 1949-1977 thì năm 1975 thu được 27 A-37 và 23 F-5A/E. Thế thì cái số còn lại đi đâu nhỉ ?
  7. hd311

    hd311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    51
    Sao cái VNS-41 của nhà mình nó giống hệt con Corvette-582 của Nga ngố thế hả các bác?
    VNS-41
    [​IMG]
    Corvette-82
    [​IMG]
  8. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Ờ thì cũng giống như Nhật có Honda thì Tàu có Hongda, Panasonic thì đi với Pasonic, JVC với JVJ... thôi mà. Với trình độ KHKT như hiện tại, không dám nói đến việc copy của các nước, mà chỉ với việc lắp ráp MB đã là thành công lớn lắm của ta rồi...
  9. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Cái nguồn này có số liệu giống của bác Mig19 này:
    http://home.att.net/~jbaugher1/f5_6.html
    The ceasefire of 1973 under which American forces withdrew from Vietnam led to an increased amount of military aid supplied to the South Vietnamese government, in the hope that they could go it alone without direct American support. As part of this effort, a total of 126 F-5As were delivered to the South Vietnamese Air Force, most of the planes being supplied from stocks previously owned by South Korea, Iran, and Taiwan.
    By 1974, the VNAF was operating four squadrons with F-5As and RF-5As (82 aircraft, with 36 more in storage), plus three squadrons of F-5Es.
    During the final North Vietnamese assault on Saigon in 1975, numerous South Vietnamese aircraft escaped with their pilots to Thailand. Among these were four F-5As plus 22 F-5Es. These planes were returned to the USA where they were placed in storage pending sale to other customers.
    Eighty-seven F-5A and B Freedom Fighters were left behind in South Vietnam when the country fell to the North in 1975. The planes that were captured by the conquering North Vietnamese were either pressed into service or offered up for sale on the world market. Some flew in support of the Vietnamese invasion of Kampuchea in 1978. It appears that F-5 squadrons were scattered throughout North Vietnam''''''''s air force, with several composite squadrons operating both F-5s and MiG-21s.
    P/s Có lẽ em nhớ nhầm tổng số F5 thành số trốn thoát, có vấn đề về đầu óc rồi
    Được KtsDzi sửa chữa / chuyển vào 22:10 ngày 15/09/2005
  10. nguyen_minh_vu

    nguyen_minh_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Đây là khóa luận tốt nghiệp lớp XXX của YYY hợp tác với ZZZ tổ chức!

Chia sẻ trang này