1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    "Now you know the rest of the story"
    Tại vì động cơ copy không được nên đành mua máy Rotax
  2. quasimodoo

    quasimodoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Tớ cực kỳ thán phục VNS-41 nhà ta các bác ạ. Copy cực kỳ giỏi. Không biết VAM có được thế không (??). Chú Korvete hay VNS-41 hay Che22R cũng như nhau thôi, ăn thua là thằng nào làm thằng đấy đặt tên.
    Chiếc VNS-41 thật ra là của 1 ông tên là Boris CHERNOV thiết kế, cho nên tại Nga nó mang tên là CHE22, trước đó ông này đã thiết kế Che-10, Che-15, Che-22 rồi tiếp theo là Che-23, Che-25, Che-27, Che-30, Che-35. Ngay tiền thân của Che-22 thì gắn 1 động cơ 2 thì, nhưng sau đó thay bằng 2 động cơ 2 thì 30 sức ngựa, rồi cũng chưa đủ mạnh nên thay bằng 2 động cơ 45 sức ngựa. Che-25 và 27 thì chở nặng hơn nên dùng 2 động cơ 80 sức ngựa.
    Về Việt Nam, nhà máy A41 copy nên đạt tên là Việt Nam Siêu Nhẹ VNS hay có khi gọi là VSN-41 là vậy. Cũng như VAM, Canada gọi là Beaver 505, Việt Nam copy qua Viện Cơ học thì gọi là VAM. Có khác gì đâu nhỉ.
    Tớ thấy cài khác biệt to lớn là 1 thằng được bay, còn thằng kia không được bay. Vài tấm ảnh siu tầm gửi các Bác xem nhà em nói có ngoa không ạ.[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
  3. quasimodoo

    quasimodoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    tiếp nhé các bác
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn hình của bạn.
    Chứng tỏ VN cung biet copy ky thuat cua nguoi ta
    u?c chiangshan s?a vo 12:45 ngy 17/09/2005
  5. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Thôi, F5 thì ta quan tâm làm gì, số còn lại đem bán cho Iran rồi. Sau cm hồi giáo năm 1979 Iran bị HK cấm vận, không mua được phụ tùng, lúc ấy VN đói quá đem bán hết rồi. Lúc ấy VN còn có ông anh LX cung cấp Su22, cần gì F5 nữa - dù sao cũng cám ơn anh HK.
  6. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    Không biết các bác nhà mình đưa tin về chuyện này như thế nào. Nếu như là đưa tin là VN lắp ráp thành công máy bay theo mẫu mã của nước ngoài thì có thể chấp nhận được. Nhưng nếu nói là chế tạo từ A đến Z máy bay này thì không thể chấp nhận được. Nhưng mà ở thời buổi này mấy ông nhà báo cũng hay nói xạo bỏ mịa. Rất có thể các bác thực sự lắp ráp cái máy bay này chỉ muốn nói là VN đã lắp ráp thành công nhưng mấy ông nhà báo thì lại muốn thổi lên một chút theo lệnh cấp trên chẳng hạn nên lời bài báo khác hẳn ý gốc.
    [/quote]
    u?c chiangshan s?a vo 12:45 ngy 17/09/2005
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Mấy ngài nhà báo đó đọc được mấy trang diễn đàn này chắc
    tức ói máu.
  8. hd311

    hd311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    51
    Đây có lẽ là Our Only Enhancement, tớ copy lại từ VNEXPRESS:
    "Toàn bộ thân chính, thân đuôi, cánh giữa của máy bay VNS-41 được làm bằng vật liệu composite cao cấp; mức độ nội địa hóa trên máy bay là 70%."
    Tức là copy toàn bộ nhưng thay bằng vật liệu cây nhà lá vườn . Con Corvette kia làm bằng gì vậy các bác?

    Thôi kệ nó, hy vọng đây là the first one. Ghẻ copy Mig thì chúng ta cũng copy "tàu lượn" . Phải có first one rồi mới có second one, ... n one, từ từ rồi mới copy Su hào được các bác ạ. Chúng ta đang "cưỡi lợn đi lên CNXH" mà.
    Được hd311 sửa chữa / chuyển vào 11:22 ngày 16/09/2005
  9. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    - Nếu để bao nhiêu năm "nghiên cứu" mà chỉ học được lắp ráp cái máy bay đồ chơi này thì chẳng biết ngày xưa các "nhà khoa học" nọ học cấp II mất mấy thập kỷ nhi?
    - Nếu chỉ sơn lại thôi mà cũng phải bay thử thì e rằng tiêu chuẩn kỹ thuật hàng không của ta sắp được mấy tập đoàn của US và EU mua lại mất - chẳng biết đã kịp dịch sang tiếng Tây hay chưa đây!
    Hôm nào để dành được tiền kiếm bộ cờ lê Tầu với mấy hộp sơn Hà nội, tớ sẽ "sản xuất thử nghiệm" xe máy made in VN cho cánh nhà báo xem, ra làm khoa học ở ta "khoẻ" thật
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Thanh Nien News | Society | Vietnam-made light plane passes test

    Vietnam-made light plane passes test

    The second super light plane made in Vietnam successfully passed its test flight Dec. 24 at the northern Hoa Lac airport, reported state television channel VTV.
    This achievement will open opportunities to produce more homemade lightweight airplanes for use in forest protection and economic and tourist development, said the planê?Ts creators, technicians of the Vietnam Air Defense Air Force.
    The airplane, VNS41, is about 7 m long and 2.5 m high with the maximum take-off weight of 780 kg. It can carry two or three people and reach maximum range of 200-300 km and maximum height of 3000 m above sea level.
    The technicians started developing VNS41 in 2003.
    Vietnam?Ts first super light airplane, VAM-1, also enjoyed a successful test flight in September last year.
    The 6.4 m long plane was developed by the Vietnam Mechanics Association and can fly 140 km per hour and 3,000 meters above sea level.
    VAM-1 weighs 150 kg, spans 9.7 m and has a loading capacity of 400 kg. Maximum fuel consumption is 20 liters per hour.
    (Source: Vietnam Television ?" Compiled by The Vinh)


    Story from Thanh Nien News
    Published: 25 December, 2004, 00:03:04 (GMT+7)
    Copyright Thanh Nien News

    Báo TN còn dám d<ch ra tiếng Anh nữa kìa.
    Mấy cha này chắc b< 'ứt dây mắc cY hết r"i.
    Bác nào có hình bự bự của chiếc VNS thì cho em xin nhé.

Chia sẻ trang này