1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Không thấy chiếc này bay. Chắc sợ tai nạn.
  2. trai_tao_thom

    trai_tao_thom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2005
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Con này không bay biểu diễn được đâu bác ạ, nó không thể bay nhào lộn được.
  3. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ bạn đã vơ đũa cả nắm rồi. Nếu bạn học kỹ thuật trong nước ở miền Bắc thì hầu hết kiến tài liệu tiếng Việt đều do các "bố già" ấy copy và biên soạn lại đấy. Không có những kiến thức ban đầu ấy, có được kiến thức của hôm nay không? Nếu bạn nói họ chẳng tự làm được gì nhiều thì tôi tán thành.
    Ông già tôi học bên TQ trước khi giải phóng Điện Biên, về nước đi dậy và ấp ủ mấy đề tài khoa học hàng chục năm mà không có điều kiện làm thí nghiệm, mãi cho tới 1967 được sang TQ lần nữa mới làm được chút ít thì lại bị bỏ dở. Điều kiện trong nước ngày xưa như thế đó! Chẳng có thông tin, ông cụ miệt mài nghiên cứu và đăng ký bản quyền công nghệ đó khoảng năm 1993, khi ấy mới biết người Mỹ đã có 1 cái the same năm 1981, sau rất nhiều cái mốc 1967 mà ông cụ bị bở dở, đau!
    Những năm đói kém, ông cụ đi dậy bên châu Phi, giáo trình ngành kỹ thuật ..... của ông cụ là tài liệu chính thức của ngành đó hiện nay ở ... Tôi biết đó là những thứ copy từ sách Tầu, Pháp, Nga, Mỹ, ông cụ dịch, biên soạn lại với một số ít thí nghiệm riêng thôi. Điều tôi học ở ông cụ là thừa nhận sự copy để rút ngắn rất nhiều giai đoạn nghiên cứu ban đầu. Cái "tôi" trong một đề tài nghiêm túc nhiều khi chỉ là rất nhỏ bé, nhưng nó chứng minh khả năng tổng hợp, phân tích, ứng dụng những kiến thức, công nghệ đã copy được.
    Nếu mấy vị làm "tàu lượn" kia công bố họ đã ăn cắp thành công mẫu của chiếc XYZ nào đó, tự làm được một ít khung sườn, mua vài thứ "công nghệ cao" ở chợ đen, thì tôi vẫn ngưỡng mộ họ thực sự! Tôi vẫn coi đó đúng là một đề tài khoa học (K bàn về pháp lý)
  4. quasimodoo

    quasimodoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy forum này bắt đầu nóng lên. Chuyện cũng phải thôi. Một vài thông tin thêm cho các bác:
    Một anh bạn làm ở Sân Bay Gia Lâm, (nay đã nghỉ việc )cho tớ biết: chiếc VNS41 lịch sử như sau: Công ty Albatros của Nga có đem sang Châu Á triển lãm thành tựu làm máy bay của họ vào năm 96, 97 gì đấy, sau khi triển lãm xong thay vì đem về Nga, họ đem sang Việt Nam để chào hàng (dĩ nhiên ai mà mua) nên thôi tặng luôn Bộ Tư Lệnh Không Quân, khi đó nó có giá là 55000 usd. Nó bị lay lất ở Hòa Lạc rồi Gia Lâm mãi cho đến 2002, khi một anh tên là Anh Lâm (hay Thanh Lâm không nhớ) ờ Xưởng máy bay A41 (đường Thăng Long hay Trường Sơn gì đầy ở Sài Gòn) xin đem vào TPHCM, thật ra nó cũng sẽ nằm đấy cho đến khi làm phế liệu (vì có ai dám bay và cũng có ai biết bay đâu).
    Cho đến khi VAM xuất hiện, ôi chao là tức tối, báo A. cho mộ tít to: Sự thật máy bay đầu tiên sản xuầt tại Việt Nam... máy bay HL1, TL1... thề là lôi CHE22 ra làm copy xem thằng nào hơn thằng nào. Đương nhiên là VNS thắng dzồi các bác thầy đầy. Cũng là copy, 1 thằng bay 1 thằng không.
    Thật tội cho mầy bác Tiến Sĩ Giầy, nhưng cũng cảm ơn các bác í có tinh thần kích thích các bác COPIER khác bên VNS thức giấc.
    Tớ không hiểu về kỹ thuật như các anh em nhưng cũng suy luận: VNS làm bằng composit, thế Việt Nam ta đả sản xuất được keo và vải cho công nghệ composit này chưa nhẩy (???). Nhôm hàng không đùng tiêu chuẩn nước mình có sản xuất không nhỉ (???)... Như vậy 70% nội địa hóa là thề nào (???)...
    Nói chung là chỉ tại anh nhà báo bơm lên thôi. Lúc đầu tớ cũng không thích mấy ông Tiến Sĩ Giấy lắm, nhưng xem lại thì thấy người thường đâu có được làm máy bay (2 nông dân làm trực thăng đấy thôi) nên các vị Giáo sư Tiến Sĩ làm mới phải phép chứ. Nhưng đền khi VNS ra đời mình lại thấy thương VAM... bọ trói cánh, xin phép bay thì được... chạy taxi. Không biết VNS bay có phải xin phép ai không nhỉ (???)
    VAM là đứa con hoang - thật tội cho nó.
    Thằng gù
  5. haphicong

    haphicong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Em thì chẳng biết gì về kỹ thuật máy bay.
    Nhưng em thấy nhà mình nghèo, chất xám thì hiếm. Nên nếu sản xuất thiết kế 1 dạng máy bay (dù được giúp đỡ, hay phát triển lên từ mẫu máy bay nào đây) cũng rất đáng quý, Em biết để làm được 1 chiếc máy bay phải lập dự án này nọ, xin đủ thứ dấu mà thông thường không có các Mạnh thường quân.
    Nên đáng nhẽ ra chúng ta phải cổ vũ mấy bác sản xuất máy bay VN mới đúng (k bàn về PL).
    Vài lời của kẻ ngoại đạo xin các bác đừng cười nhé!
  6. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Không thấy chiếc này bay. Chắc sợ tai nạn.
    [/QUOTE]
    Ý tôi là bay vòng vòng rồi đáp xuống hồ Tây cho bà con coi chơi.
    Chứ chiếc này kéo chừng 4g thì 2 cái động cơ sẽ cuốn theo chiều gió.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giới thiệu 1 loại máy bay huấn luyện mà ta có thể ráp và sx với giá thành khoảng 50-60 ngàn USD và có tốc độ hơn gấp đôi VNS 41.
    RV-6 Performance
    150 hp 160 hp 180 hp
    Speed - Solo Weight
    Top Speed 198 mph 202 mph 210 mph
    Cruise [75% @ 8000 ft] 187 mph 191 mph 199 mph
    Cruise [55% @ 8000 ft] 169 mph 172 mph 179 mph
    Stall Speed 49 mph 49 mph 49 mph
    Speed - Gross Weight
    Top Speed 197 mph 201 mph 209 mph
    Cruise [75% @ 8000 ft] 186 mph 190 mph 198 mph
    Cruise [55% @ 8000 ft] 168 mph 171 mph 178 mph
    Stall Speed 55 mph 55 mph 55 mph
    Ground Performance - Solo Weight
    Takeoff Distance 325 ft 300 ft 270 ft
    Landing Distance 300 ft 300 ft 300 ft
    Ground Performance - Gross Weight
    Takeoff Distance 550 ft 535 ft 475 ft
    Landing Distance 500 ft 500 ft 500 ft
    Climb/Ceiling - Solo Weight
    Rate of Climb 1,710 fpm 1,900 fpm 2,275 fpm
    Ceiling 19,300 ft 21,500 ft 25,700 ft
    Climb/Ceiling - Gross Weight
    Rate of Climb 1,355 fpm 1,500 fpm 1,790 fpm
    Ceiling 15,800 ft 17,400 ft 20,800 ft
    Range
    Range [75% @ 8000 ft] 775 sm 775 sm 720 sm
    Range [55% @ 8000 ft] 950 sm 950 sm 880 sm

    RV-6A Performance
    150 hp 160 hp 180 hp
    Speed - Solo Weight
    Top Speed 196 mph 200 mph 208 mph
    Cruise [75% @ 8000 ft] 185 mph 189 mph 197 mph
    Cruise [55% @ 8000 ft] 167 mph 170 mph 177 mph
    Stall Speed 49 mph 49 mph 49 mph
    Speed - Gross Weight
    Top Speed 195 mph 199 mph 207 mph
    Cruise [75% @ 8000 ft] 184 mph 188 mph 196 mph
    Cruise [55% @ 8000 ft] 166 mph 169 mph 176 mph
    Stall Speed 55 mph 55 mph 55 mph
    Ground Performance - Solo Weight
    Takeoff Distance 325 ft 300 ft 270 ft
    Landing Distance 300 ft 300 ft 300 ft
    Ground Performance - Gross Weight
    Takeoff Distance 560 ft 535 ft 485 ft
    Landing Distance 500 ft 500 ft 500 ft
    Climb/Ceiling - Solo Weight
    Rate of Climb 1,665 fpm 1,850 fpm 2,225 fpm
    Ceiling 18,500 ft 20,500 ft 24,700 ft
    Climb/Ceiling - Gross Weight
    Rate of Climb 1,305 fpm 1,450 fpm 1,740 fpm
    Ceiling 14,750 ft 16,300 ft 19,700 ft
    Range
    Range [75% @ 8000 ft] 760 sm 760 sm 705 sm
    Range [55% @ 8000 ft] 875 sm 875 sm 810 sm

  8. trai_tao_thom

    trai_tao_thom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2005
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Theo thiển ý của em thì copy cũng được, chả làm sao. Nhưng mà copy thì cứ nói copy. Đừng tự đắc tự phụ.
    Có điều các bác làm gì cứ làm, nhưng làm đến nơi đến chốn, đừng đánh trống bỏ dùi, làm thì láo báo cáo thì hay là không được.
  9. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Theo thiển ý của tôi thì phải có ứng dụng thực tế! Việc chế tạo những máy bay này không phải là quá khó về mặt kỹ thuật. Đặc biệt trong hoàn cảnh hiện nay, phần nào khó thì ta nhập khẩu, lúc đầu có thể nhập khẩu phần lớn, sau đó nội địa hóa dân dần, chứ nội địa hóa nhiều ngay thì không hiệu quả.
    Quan trọng là tạo được thị trường tiêu thụ, từ đó mà ứng dụng được ngành hàng không trong đời sống hàng ngày. Ứng dụng được nhiều (trong công nghiệp, nông nghiệp, vui chơi giải trí, lâm nghiệp, nghề cá...v.v) thì sẽ tiêu thụ được nhiều máy bay. Có lãi thì các chú lắp ráp máy bay chẳng cần khuyến khích cứ mở ra ào ào. Chính phủ chỉ việc lo tăng tỉ lệ nội địa hóa và đảm bảo chất lượng mà thôi.
    Nhìn cái VNS của ta thấy mà chán. Người nga thiết kế từ thời xưa, thô kệch. cộng với trình độ làm việc theo kiểu tài trợ từ trên nên sản phẩm cuối cùng không hướng tới thị trường, máy bay thì ì ạch, bay biểu diễn mà trông đã lắc lư không dám bay xa.
    Tóm lại, nếu nhà nước cho phép và tôi lại có đủ tiền, không bao giờ tôi mua chiếc máy bay VNS đó. Chiếc máy bay tôi mua ít nhất trông phải an toàn, chắc chắn, dễ điều khiển. Nước ta không thiếu người đủ tiền mua máy bay cỡ nhỏ như vậy, các cơ quan ứng dụng cũng có thể bỏ tiền mua nếu máy bay tốt. Nhưng nhìn chất lượng máy bay kia thì tương lai bay vài vòng rồi bỏ xó là nhãn tiền.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nếu anh em nào có điều kiện ráp cho mình 1 chiếc thì có thể vào đây tham khảo. Giá thành thì rẻ hơn chiếc VNS41 của ông nhà nước nhiều. Tụi có quen vài người đa ráp thành công mấy chiếc này rồi.
    http://www.vansaircraft.com/public/tp-welco.htm
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 07:20 ngày 20/09/2005

Chia sẻ trang này