1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xuxin

    xuxin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2003
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    0
    Quên nữa vũ khí mà VN cần sản xuất nhất bây giờ có lẽ là tên lửa đất đối đất và đất đối hải. Cứ sản xuất được mấy trăm qủa mang đầu đạn nổ bình thường và tầm cỡ khoảng dưới 1000 km là Tàu muốn hoạnh hoẹ gì cũng phải suy nghĩ kĩ ngay.
    Được tande sửa chữa / chuyển vào 07:28 ngày 22/09/2005
  2. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Nội qui An toàn bay ngoài vấn đề An toàn Hàng không còn có An toàn An ninh quốc gia. Mà tại Việt Nam thì vấn đề sau là vấn đề tối quan trọng vì lý do gì thì khỏi nói cũng biết rồi, nhất là sau 11/9 thì ngay đến Mỹ cũng phải siết chặt kiểm tra chứ đừng nói gì đến Tây Nguyên hay miền tây của ta. Máy bay nhỏ VAM của Hội Cơ học là một sản phẩm dùng để ăn cắp tiền của Nhà nước, ăn cắp danh của khoa học Việt Nam. Một cụ thể của "sống trên Dự Án" và VAM là thứ "các nhà khoa học hàng đầu" câu kết với tay Việt kiều đem về lừa lấy tiền Nhà Nước.
    Việc đem kinh doanh loại hình diều máy này sẽ là những quả bom 11/9 bay hậu quả không lường trước được, khi người thuê(như kiểu Lý Tống) ngồi sau pilot tư nhân --->(cắt cổ dễ như ngoé, chọc tiết dễ như chọc tiết lợn) sau đó tung truyền đơn, lựu đạn,bom...vvQuá tiện!. Khỏi cần tốn 10.000USD như Lý Tống khai để mua pilot Thái để bay Cessna rải truyền đơn. Nói sơ qua như thế để thấy rằng Nội qui An toàn bay và An ninh quốc gia trong tình hình Việt Nam phức tạp như thế nào. Không phải không có luật mà cấm! mà là vì cảnh báo về sự vô ý thức của những kẻ chỉ tối mắt biết có tiền khi kinh doanh mà quên mất sự quan trọng của an nguy quốc gia.
    Bay cứu hộ lũ lụt cháy rừng là bay thám sát chứ không phải cất hạ cánh tải người, tuy nhiên nếu có tải người thì VNS vẫn cơ động(hạ cánh được cả trên mặt nước) hơn VAM, vì VAM chỉ là cái diều máy thể thao dung để bay chơi hơn là tính năng một máy bay .
    Giá thành của VNS là hai tỉ thì quá là quá đáng cần phải làm rõ, tuy nhiên xét về mặt hiệu dụng và quốc phòng thì VNS hoàn toàn yên tâm. Ổn định Chính trị là điều kiện tiên quyết sau đó mới là kinh tế. Nhà máy A41 thì cũng như Viễn thông quân đội vậy thôi! Khỏi lo bay lén thả truyền đơn khỏi lo gọi lén báo cáo và nhận chỉ thị rải truyền đơn hay lựu đạn từ nước ngoài! Quân ta quản tất cho yên, còn chú nào lởm khởm không thích quân ta quản lý thì cứ việc "lượn đi cho nước nó trong"....
  3. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Máy bay VN sản xuất, bay lên và hạ cánh an toàn được là tốt rồi. Còn chuyện đánh nhau xin bác Tande kiếu cho!
  4. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Vừa nhận được mật tin báo về là giá thực tại xưởng chế tạo của A41 của VNS 41 model 502 và 503 có 1,2 tỉ ~ 75.000$ thôi, ko phải là quá đắt, sau khi qua qua tay bộ quốc phòng, không quân, các bác bên nhà nước và chính phủ vọt lên 2tỉ. Các bố ăn chia ngày càng ác. Mấy bác bên A41 confirm dùm 1 cái nhá.
  5. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Bệnh quá nặng rồi!
    Máy bay SX ở nước ngoài bao gồm cả R&D, SX với giá vật liệu nhân công cao hơn VN, yêu cầu chất lượng cao hơn nhiều... tóm lại chi phí SX cao hơn. Chi phí SX thực tế chiếc này ở nước ngoài khoảng 20-25.000, phần còn lại là cho các khoảng khác.
    Vậy mà mấy bố ở VN kê giá lên tối thiểu thiểu 70.000 - quá sức tưởng tượng.
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Liệu có thể ở nước ngoài sản xuất hàng loạt thì có thể rẻ hơn chăng??? Làm đơn chiếc bao giờ cũng đắt hơn. Chiếc đầu tiên thử nghiệm chắc là đắt hơn so với sản xuất hàng loạt. Tuy vậy tớ cũng nghĩ là 70.000$ thì đắt quá. Gấp từ 3,5-2.4 lần. Hôm trước có 01 thằng cha trên mạng gạ bán thiết kế chi tiết 01 chiếc SU -26 và cách hướng dẫn chế tạo, lắp ghép SU-26 trong điều kiện thủ công để cho ra 1 chiêc máy bay hoạt động được . Nằm trong 8 đĩa CD. Bận quá, sau 3 ngày vào thì nó bán mất rồi, thế có điên không chứ. Gía chỉ có 50$. Phải phục kích lại một lần nữa vậy.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chuyen nay khong de dau. No dua 8 CD ma rap duoc chiec SU 26 hay sao?
    May chiec nay lam xong cung tren 100,000 usd neu chi thiet ke phi cu VFR. Noi cai dong co va canh quat thoi cung tren 40,000 usd.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 04:40 ngày 26/09/2005
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Forum cho những Bạn thích tự tạo máy bay :
    http://www.homebuiltairplanes.com/forums/index.php?s=5aab2deda91188a765d322c53111d2dc
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    có bác nào biết vns được trang bị những loại phi cụ gì không?
  10. quasimodoo

    quasimodoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Tư tưởng như Bác Zắn Điên kia thì thật là bệnh hoạn.
    Quân đội ta những 26 năm sau khi chế tạo đuợc chiếc TL1 thì lại chế tạo được (copy được mới phải) VNS. Trong khi VNS có hàng trăm kỹ sư được đào tại tại Nga, Hung, Bun, Tiệp... sở hữu hệ thống nhà xưởng thu được sau chiến tranh với biết bao nhiêu là máy móc thiết bị mà chỉ làm ra được một chiếc bé xíu thì thật là nhục. Trong khi Nông Dân 2 lúa có gì nhỉ, hay Viện Cơ Học có gì nhỉ, liệu nhà Bác có tiền có của có dám làm không, hay chỉ ngồi bốc phét. Nói chuyện cho nó khoa học một tý, hiểu biết một tí, biế gì nói đó.
    Con CHE22 (VNS41) theo tớ được biết thì trước đây được gắn máy Zin 640 của Nga, nhưng máy nặng mà công xuất yếu nên sau đó gắn máy của xe trượt tuyết của Nga. Rồi thay bằng Rotex 462. Về VN định cải tiến dùng máy của Đức cho khác người ta nhưng không hiểu sao lại đi dùng máy Rotex lại, mà là loại 582, ngoài này P06 cũng dùng động cơ Đức (Hirth) mà có sao đâu. Tớ thấy ngay trên hình có khác đấy, CHE22 thì chong chóng chỉ có 2 cánh, còn VNS thì 3 cánh (có lẻ đó là cải tiến mang tính cách mạng đấy), thấy nó cất cánh có vẻ ì ạch sao ý.
    Mà so sánh với Cessna thì VNS nó có nhẹ hơn đâu mà được tính là siêu nhẹ nhỉ, có ai biết máy bay siêu nhẹ khác thế nào không nhỉ, này nhé:
    VNS 41 nặng 440kg - 480kg,
    Cessna 150 thì nặng 447kg,
    Cessna 172 nặng 540kg.
    Nhìn bên ngoài cũng thường thôi, phi cụ thì có gì là quan trọng, bay như thế nào mới quan trọng. Xe máy có gắn thêm "xe cụ" gì thì cũng phải xem nó có lướt không bác ạ.
    Thằng gù.

Chia sẻ trang này