1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.953
    Đã được thích:
    481
    Chán quá các bác ................ mất một em M28 rồi .............. hôm gì đó coi tivi thấy tụi nhật bản có cả đống PC30 mà ham ............. nó to ra phết và bay cũng chậm ................ ko biết còn 4 em M28 nữa ko hiểu các bác chopin có tùm lum ko nhỉ ? kiểu này chắc xui cho nhà chùa rồi đây .............. chắc tụi khựa vỗ tay quá xá ko hà ............... đíu mịa nó .................. tỉu nà ma cái nị ! đợi vài năm nữa VN mình kênh được tụi nó ......... các bác có tin ko ? e tin liền .................
  2. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Hic... Hic... Thế là em đã ra đi rồi hả 312? Còn đâu những ngày anh chờ tiếng động cơ dịu dàng của em để rồi hồi hộp trèo lên nóc nhà chờ em nghiêng cánh chào... Anh đã đặt bao nhiêu tin tưởng vào em... Hic... Mà nghe mấy chú lính 918 nói chú cơ trưởng mới khao lên lon thượng tá mấy hôm trước... Xin ngả mũ tiếc thương các chú các anh... Mà em còn đang trong hạn bảo hành... Em thì bọn Polka còn đền được chứ mấy chú thì lấy gì mà đền...
  3. horiron

    horiron Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    6
    bác ơi .. em không bảo con máy bay tu mà cái quả YJ-82 to đùng kìa ... nhìn mà hãi , nhân đây em hỏi các bác , việt nam mình chế tạo được hoả tiễn chưa ( dù chỉ là bay được lên trời thôi) em thấy trênTHquân đội mấy bác bắn tập cái quả bóng bay bằng ... sam hix ! tiếc quá
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Vietnam''s $150m deal with Poland
    GRZEGORZ HOLDANOWICZ JDW Correspondent
    Warsaw
    Polish export company Profus Management will supply Vietnam with aircraft, defence electronics and tanks, including ammunition and spare parts, under a contract which could eventually be worth more than $150 million.
    The first shipments are planned for the third quarter of 2005.
    Vietnam has also confirmed the purchase of a further 10 Polskie Zaklady Lotnicze (PZL) M28 Skytruck maritime surveillance aircraft worth at least $40 million. Deliveries will commence by mid-2007. The two Skytrucks of a previous order were delivered to 918th Air Transport Regiment at Hanoi Gia Lam airfield in January.
    Eight Przemyslowy Instytut Telekomunik-acji (PIT) MSC-400 maritime surveillance systems with PIT ASR-400 radars and PIT CCS-400 onboard command-and- control modules will be supplied to Vietnam, said Polish sources.
    Datalinks for the Skytrucks will also be supplied as well as an undisclosed number of ground control stations. The total value of this PIT contract, which should be finalised shortly, has not been disclosed but it is believed to exceed $20 million. The system should allow Vietnam to create a modern maritime control system along its 2,000 km coast. Vietnamese sources said the selection of the maritime surveillance system is ongoing.
    The Vietnamese People''s Army Air Force will also receive four PZL Swidnik W-3RM Anakonda maritime search-and-rescue helicopters by 2007. These will be equipped with systems similar to those used on the Polish Navy''s Anakondas, including Wescam''s forward-looking infra-red turrets. A further four PZL Sokol helicopters, in passenger or VIP configuration, are being negotiated.
    By the end of 2005, Profus Management will deliver 40 second- hand airworthy Su-22M4 fighter-bomber aircraft with necessary spare parts and weapons.
    These will probably come from the Polish Air Force inventory but could be from other East European countries. In the same timeframe, the Vietnamese People''s Army is to receive its first T-72 main battle tanks together with training and basic maintenance equipment as well as ammunition. The shipment of 150 second-hand tanks, again probably from Poland''s stocks, should begin as early as the third quarter of 2005.
  5. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Cái nè VN có sản xuất được mục tiêu dùng để thực hành bắn đạn thật tên lửa rùi mà, còn trưng bày to lù lù ở bảo tàng PKKQ bên Trường Chinh ý !
    Tên lửa vác vai đã mua bản quyền sản xuất rùi thì thứ đó xá gì !
    Một phút tưởng niệm 3 phi công !
    u?c chiangshan s?a vo 20:06 ngy 06/11/2005
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Ta chỉ hoán cải, hoán chuyển tên lửa hết hạn thành mục tiêu bay cho chiến sỹ tiêu diệt thôi. Không sản xuất được đâu.
    Theo ông Lương Hữu Sắt, nguyên cục trưởng cục kỹ thuật (? không nhớ) của PK-KQ năm 72 thì tên lửa lưu kho sau một thời gian thì phải dỡ bỏ vì vật liệu bị lão hoá, không đảm bảo an toàn. Về sau vì đạn rất quý, ta không thể tự sản xuất được, nên cán bộ kỹ thuật ta đã nghiên cứu đảo ngưọc dây chuyền sản xuất, tháo được quả đạn ra và lấy nhiên liệu ra, thay nhiên liệu mới vào, lại thành đạn mới, được đem ra chiến đấu (lý ra phải vứt đi). Một số đạn quá hạn sẽ chuyển thành đạn huấn luyện.
    Trong một bài của thiếu tướng Nguyễn Hồng Nhị (nguyên trung đoàn trưởng trung đoàn 927 - đoàn Thọ xuân), nay là Tổng cục trưởng cục Hàng không dân dụng, thì một số đạn tên lửa (SAm và K-13) có tuổi thọ cao, và đạn đời cũ được hoán chuyển, hoán cải thành mục tiêu bay (không nhớ đọc ở tập chuyện ký nào đó trong Thư viện QG). K-13 là loại tên lửa đời cũ của Mig-21, mà Nguyễn Hồng Nhị là phi công việt nam đầu tiên đã dùng trong không chiến, để tiêu diệt chiếc máy bay (không người lái) đầu tiên ở độ cao 18,000m (chiến công đầu của Mig-21), năm 1965.
  7. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Hic, có bác nào làm ở A41 Biên Hòa cho hỏi vụ con VNS nào rơi vậy? Có 3 con xuất xưởng, 1 con bị rơi hay bị trục trặc vậy? Đây là tin mới nhận được, nguồn thì từ bên quân đội mà ra, còn ở đâu thì ....
  8. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Năm 1965, K-13 (K=R, rocket) là đạn xịn đấy, mới 5 tuổi. Nó có lão hoá thì cũng có thể bán cho Tầu Khựa ngâm cứu, đối lấy áo Tô Châu hay dép đúc.
    Cái mẫu tên lửa chống hạm đó, đúng là đang đặt cạnh con A-37 trong bảo tàng Quân Đội, đoạn giữa đường Nguyễn Tri Phương, liền cổng phụ.
    Nói thế thôi. Nhà ta có vẻ kém nhỉ, với trình độ và tài chính bi giờ, các công ty nhà mình có thể đầu tư khoảng 1 năm thử nghiệm để có các tên lửa hành trình(tên lửa có cánh) dưới tốc độ âm thanh như thế này. Thế mà vẫn toàn mua. Những mấu chốt của tên lửa hành trình là động cơ và hệ thống dẫn đường, đã được thế giới làm từ những năm 1960.
  9. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chắc Huyphuc81_nb/ Than_dau_tuat viết giải trí ? Tin này cùng type với tin đạn tăng T-80 Liên xô bắn xa 80km, hay cao xạ 37 ly dùng đạn có gắn động cơ tên lửa bắn tỉa xuyên bê tông chiến hào ở khoảng cách 10km của chú ngày trước.
    Sinh viên kỹ thuật muốn làm đề tài tốt nghiệp đại học (đơn giản) cũng phải kinh qua 5 năm mài dũa giảng đường, thế mà nhiều sinh viên còn chưa tự làm được, ồ ạt tìm ra chợ luận án copy ăn sẵn (edu.gov.vn), vậy mà chú Huyphuc81_nb/Than_Dau_Tuat cho rằng nghiên cứu chế tạo quả tên lửa phức tạp như thế chỉ mất có 1 năm thì ... có mà trẻ con các nước nó mang ra phố đốt đít đầy.
    Ví dụ gần đây thôi, vốn Nhật bản có nền công nghệ tiên tiến không thể chê được, nhưng phóng thử mô hình máy bay chở khách siêu âm ở Úc bị rớt ngay từ lúc xuất phát (2002), phải chờ đợi đến 3 năm tính toán lại, đến 10/10/2005 mới phóng thử được lần thứ 2, và còn cần ít nhất 15 năm nghiên cứu nữa để ra sản phẩm(http://www.khoahoc.com.vn/view.asp?Cat_ID=14&Cat_Sub_ID=0&news_id=359). Đủ để thấy thách thức của beginner là như thế nào.
    Đấy là đã có lực lượng khoa học, tiền của, máy tính và nền công nghiệp hiện đại rồi mà còn cần thời gian thế, vậy Việt nam không có nhân lực, không có tiền, không có labs, không có siêu máy tính, không có rô bốt, không có nhà máy cơ khí chính xác, không có công nghiệp hoá chất /vật liệu, không có đủ nhà máy điện, không có vệ tinh, không có nhà máy sản xuất radar...Vn có làm được dễ thế không?
    Hay là vì ta thuộc phe Liên Xô nên làm được tất? Chưa chắc đâu! Tiến sỹ Bang (từ Liên xô về, nguyên chuyên gia từng tham gia trong nhóm chế tạo tên lửa phá rào những năm chiến tranh, sau sang làm viện trưởng viện nghiên cứu ktế ĐNÁ những năm 1992), kể trên lớp với sinh viên bọn tôi là ông tham gia trong chương trình sản xuất tên lửa của Việt nam sau 75. Mới bước vào việc thì cái vỏ tên lửa và bơm thuỷ lực dùng cho điều khiển bánh lái của tên lửa thôi đã chịu không làm được (dùng cho ô tô mà còn chẳng tự sản xuất được nữa là). Tắc. Nhờ Chính phủ ta xin LXô viện trợ máy móc và kỹ thuật thì Liên Xô bảo các đồng chí cứ dùng tên lửa thoái mái, chúng tôi cung cấp đủ đạn, nhưng công nghệ thì không. Thế là thôi.
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Hề. Bác theo học ông ấy thì đúng là gẫy tên lửa rồi. Ngày nay, các điều kiện làm việc đã hoàn thiện rất nhiều. Các máy gia công tự động rút ngắn thời gian từ bản vẽ xuống sản phẩn sau vài giờ. Linh kiện điện tử bây giờ bằng ba đầu ngón tay thì so sánh với toà nhà 3 tầng những năm 1960. Một công ty với số vốn vài trăm ngàn đô có thể có những lò đúc áp lực và luyện kim điện để cho ra thép cường độ cao. Lấy một ví dụ nữa,JPS receiver bi giờ chỉ vài chục USD.
    Mấy lão giáo sư đó, thử hỏi xem, thành phần kim loại của ống thuỷ lực là gì. Các tiến sĩ giấy ấy không giải thích được điều đơn giản ấy thì làm gẫy tên lửa là phải. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng ta đã sản xuất lốp thế hệ mới (bias) với khoảng 40 chất tham gia vào làm thành rất nhiều lớp. Các kỹ sư đó cho họ tiền thì có lẽ, chỉ vài tháng họ luyện được nhiên liệu rắn, thành phần chủ chốt là cao su không chứa lưu huỳnh và nitrat amon. Sức sáng tạo của những người thông minh rất lớn, nhưng không lớn hơn sức ì của những tiến sĩ giấy. Vì vậy, được đào tạo là một kỹ sư tên lửa, gã gì gì gì đó đi dậy kinh tế. CÒn là một nông dân, thì lại được ghi vào lịch sử hàng không Việt Nam (nếu có), là người đầu tiên chế tạo trực thăng.
    Ngày 28-11-1958, Tầu KLhựa bắt được mẫu AIM-9, chỉ sau đó hơn một năm, K-13 đã phổ biến. Đề nghị vào chỗ cãi nhau để cãi nhau nhé.

Chia sẻ trang này