1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Trước tớ có nghe chuyện máy bay quân sự bay nhưng vướng vào dây điện cao thế bắc qua sông Hồng, ko biết chuyện này có thật ko nhỉ ?
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    éu?c spirou s?a vo 01:09 ngy 06/05/2005
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    éu?c spirou s?a vo 01:09 ngy 06/05/2005
  4. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Nhà quê quá. Xem mãi chưa hiểu.
    Bác 929rr giải thích cho anh em thêm cái chart này với.
    Có phải cao độ an toàn tối thiểu bail-out khi bay bằng là 4,265 feets?
    Cái cột dọc bên phải ghi 89kts > 270/491/ 0.8M v.v là gì vậy?
    Có phải mình hiểu là dù phi công bắn lên cao tối đa 13,120 feets? Nhưng mà từ độ cao nào hả bác?
    Bác đổi hộ cho em chính xác
    miles - > km
    yard -> m
    lbs -> kg
    knot -> km
    1M = ? km
    Khi dịch em có lẽ em sẽ chuyển đổi đơn vị sang hệ km/kg của Việt nam cho mọi người dễ theo.
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Nhà quê quá. Xem mãi chưa hiểu.
    Bác 929rr giải thích cho anh em thêm cái chart này với.
    Có phải cao độ an toàn tối thiểu bail-out khi bay bằng là 4,265 feets?
    Cái cột dọc bên phải ghi 89kts > 270/491/ 0.8M v.v là gì vậy?
    Có phải mình hiểu là dù phi công bắn lên cao tối đa 13,120 feets? Nhưng mà từ độ cao nào hả bác?
    Bác đổi hộ cho em chính xác
    miles - > km
    yard -> m
    lbs -> kg
    knot -> km
    1M = ? km
    Khi dịch em có lẽ em sẽ chuyển đổi đơn vị sang hệ km/kg của Việt nam cho mọi người dễ theo.
  6. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Trong chương trình Discovery về TestPilot, họ nói là muốn eject khỏi máy bay thì phi công phải cố làm cho máy bay trở lại trạng thái cân bằng rồi mới kéo ghế. Vì nếu không sẽ nguy hiểm cho phi công. Nghe lạ wá, eject đã khẩn cấp rồi mà còn đợi gì nữa. Có ai giải thích giùm
  7. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Trong chương trình Discovery về TestPilot, họ nói là muốn eject khỏi máy bay thì phi công phải cố làm cho máy bay trở lại trạng thái cân bằng rồi mới kéo ghế. Vì nếu không sẽ nguy hiểm cho phi công. Nghe lạ wá, eject đã khẩn cấp rồi mà còn đợi gì nữa. Có ai giải thích giùm
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nói về R-77 tuy được quản cáo rất nhiều về khả năng bay xa và turn tốt hơn AIM-120 tuy nhiên tôi thấy vấn đề nó có chính xác đến mục tiêu hay không còn phải xem lại . R-77 và AIM-120 AMRAAM rất giống nhau , R-77 còn được gọi là AMRAAMski . AIM-120 hoạt động như sau . Máy bay dùng radar tracking mục tiêu . Coputer trên máy bay tính toán mọi thứ liên quan đến vị trí tiên đoán của mục tiêu . Data được đưa vào AIM-120 và phóng . Computer trên AIM-120 hoạt động và theo data lập trình trước đưa AIM-120 đến vị trí tiên đoán . ở khoảng cách nào đó gần khu vực mục tiêu , Radar của AIM-120 turn on và dò tìm rồi lock lên mục tiêu . Missile bay vào mục tiêu nhờ radar của nó dẫn đường . AIM-120 từng hạ MiG-29 trên chiến trường . (R-77 chưa thấy thực tế chiến trường ) Như vậy Missile có chính xác không nhờ vào computer nhiều hơn vào khả năng bay xa và turn goc nhỏ hơn nhau tí xiú . Kỹ thuật Vi Tính của Mẽo thì khỏi bàn nhưng kỹ thuật Vi tính của Nga không biết tới đâu . SU-27 không lock được mục tiêu dù khả năng bay tuyệt vời và máy tính trên Su mạnh hơn trên R-77 nhiều . Như vậy nói đến khả năng R-77 vượt qua được nhiểu cực mạnh lock mục tiêu và hạ mục tiêu nhu như F-15 hay xa hơn F-22 stealthy thì coi bộ không dễ chút nào . Như vậy không chiến BVR ngày nay Nga muốn thắng khó hơn xưa nhiều lần vì kỹ thuật Vi Tính và vi điện tử của họ không phải là thế mạnh như mặt cơ khí .
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nói về R-77 tuy được quản cáo rất nhiều về khả năng bay xa và turn tốt hơn AIM-120 tuy nhiên tôi thấy vấn đề nó có chính xác đến mục tiêu hay không còn phải xem lại . R-77 và AIM-120 AMRAAM rất giống nhau , R-77 còn được gọi là AMRAAMski . AIM-120 hoạt động như sau . Máy bay dùng radar tracking mục tiêu . Coputer trên máy bay tính toán mọi thứ liên quan đến vị trí tiên đoán của mục tiêu . Data được đưa vào AIM-120 và phóng . Computer trên AIM-120 hoạt động và theo data lập trình trước đưa AIM-120 đến vị trí tiên đoán . ở khoảng cách nào đó gần khu vực mục tiêu , Radar của AIM-120 turn on và dò tìm rồi lock lên mục tiêu . Missile bay vào mục tiêu nhờ radar của nó dẫn đường . AIM-120 từng hạ MiG-29 trên chiến trường . (R-77 chưa thấy thực tế chiến trường ) Như vậy Missile có chính xác không nhờ vào computer nhiều hơn vào khả năng bay xa và turn goc nhỏ hơn nhau tí xiú . Kỹ thuật Vi Tính của Mẽo thì khỏi bàn nhưng kỹ thuật Vi tính của Nga không biết tới đâu . SU-27 không lock được mục tiêu dù khả năng bay tuyệt vời và máy tính trên Su mạnh hơn trên R-77 nhiều . Như vậy nói đến khả năng R-77 vượt qua được nhiểu cực mạnh lock mục tiêu và hạ mục tiêu nhu như F-15 hay xa hơn F-22 stealthy thì coi bộ không dễ chút nào . Như vậy không chiến BVR ngày nay Nga muốn thắng khó hơn xưa nhiều lần vì kỹ thuật Vi Tính và vi điện tử của họ không phải là thế mạnh như mặt cơ khí .
  10. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Cái này là đương nhiên với hệ ejection cũ. Ghế ngồi chỉ bắn thẳng ra ngoài từ buồng lái, chếch về phía sau (?). Hai động cơ đẩy sẻ nâng phi công lên cao để tránh va vào máy bay, và lấy cao độ để dù kịp có thời gian hãm giảm tốc rơi.
    Nếu máy bay lộn ngửa mà bấm ghế dù vọt ra thì ngược lại, động cơ ghế dù sẽ đẩy phi công lao sầm xuống đất với tốc độ rất lớn nên dù không kịp có thời gian để bung ra, hoặc có bung thì cũng không hãm tốc được kịp thời.
    Ngoài ra nghiên cứu an toàn khi va chạm cho thấy, nếu ngồi ngay ngắn thì thân thể ít bị tổn hại hơn là ngồi không ngay ngắn vì khi đó thân thể bị "quăng quật" lung tung. Ví dụ an toàn hàng không quy định, trường hợp crash landing, hành khách ngồi ngay ngắn, gục đầu vào tay và tựa vào lưng ghế phía trước thì khi va chạm sẽ giảm tổn thương. Bố nào mà ngồi lung tung thì sẽ bị lực quán tính quăng quật lung tung như ... voi xéo.
    Hệ ejection mới cho phép khi ghế ngồi bắn ra nó sẽ tự chỉnh lại quỹ đạo ejection, hướng lực đẩy xuống dưới nâng phi công lên. Thậm chí như loại của Mig-29 đọc báo An ninh thế giới quảng cáo là máy tính tự đánh giá tình hình và có thể bắn phi công ra luôn mà không cần phi công thao tác. Ví dụ khi máy bay bị trúng tên lửa, phi công bị chấn động, ngất đi, máy bay mất điều khiển, computer sẽ bắn phi công ra luôn. Hoặc phi công mất định hướng, đâm xuống đất nhưng tưởng bay lên giời; khi đó máy tính sẽ tự "ngắt" cần lái ra khỏi hệ điều khiển (phi công lúc đó có muốn cũng không handle được), kéo máy bay lên, nếu không kịp thì bắn phi công ra luôn.

Chia sẻ trang này