1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Máy bay lại rơi, đau buồn quá.
    Họ là những ngưòi dũng cảm.
    Cảm phục
    http://www.dantri.com.vn/Sukien/2005/11/87994.vip
  2. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Bùng nổ dịch vụ máy bay VIP
    TTO - Với chi phí 10.000 USD, bạn được ngả lưng trên chiếc giường đôi êm ái, trong một chiếc máy bay chỉ có 36 hành khách, với vận tốc lên đến hơn 9.000 km/giờ, và khi cần, chiếc phi cơ có thể biến thành một bệnh viện trên không chỉ trong vòng 90 phút.
    Đó là những gì mà bạn có thể tìm thấy từ "dịch vụ máy bay VIP". Loại dịch vụ hàng không này trước đây chỉ dành cho những thành viên hoàng gia, các nguyên thủ quốc gia, những tỉ phú và những nhân vật có mối quan hệ đặc biệt.
    Chiếc phi cơ được sử dụng cho dịch vụ máy bay VIP hiện nay là chiếc Boeing Business Jet, có giá khoảng 44 triệu USD, kích thước bằng một chiếc Boeing 737 với trang bị bên trong ít nhất cũng ngốn thêm 20 triệu USD nữa. Bất kể chi phí đắt ra sao, các hãng hàng không vẫn đua nhau đầu tư cho những chiếc máy bay sang trọng này, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông.
    Hiện nay các hãng hàng không tại khu vực này đã đặt 250 chiếc máy bay BBJ, chỉ tính riêng trong buổi triển lãm hàng không Dubai vào ngày 9-11 vừa qua tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, giá trị các đơn đặt hàng đã lên đến trên 300 triệu USD.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=109366&ChannelID=2
    Bay 9000km/h ~ Mach 8, còn lớn hơn cả vận tốc cũ trụ cấp 1 nữa Báo chí đưa tin hay thật
  3. 0123456

    0123456 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    bác đừng vui tính thế, dùng GPS để dẫn tên lửa hành trình chồng BC (hay một thàng nào đó) !!!!.
    Bác làm vậy là mỗi khi gây sự uýnh lộn với ai đólại phải xin phép chú Mẽo, chú ấy off cái GPS- vệ tinh đi hoặc chú ấy out tín hiệu đểu thì bác dẫn tên lửa vào Hà nội đấy, bác cho em xin cái phát minh này
  4. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Vận tốc vũ trụ cấp 1 là 7.8km/s = 28080km/h cơ mà.
  5. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Theo kinh nghiệm của tôi máy loại GPS rẻ tiền ở tốc độ 200 km/h đã bắt đầu không chính xác rồi.
    Các loại tên lửa đường xa nó dùng IRS (inertial navigation system) để dẫn đường và GPS để cập nhật vi trí thôi (máy bay bay đường xa cũng vậy).
  7. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Bác KQ đưa cái ví dụ chết cười .
    Ngoặt về phía điểm B, lại còn theo hướng 12 giờ.
    hướng 12 giờ là hướng trước mặt, nghĩa là đi thẳng, còn ngoặt về phía điểm B thì chỉ có một hướng nhất định, không thể có đến 2 thông số cho cùng một hướng bay được. ( Như kiểu bác đang chạy từ Hải Dương ra Quốc lộ 5 thì tự nhiên nhận được lệnh " rẽ về phía Hà nội theo hướng 9 giờ " ấy )
  8. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Random nói đúng,
    Ông phi công thì coi hướng 12 giờ là trước mặt, 6 giờ là phía sau. 3 giờ là bên phải..., so với trục máy bay.
    Nhưng ông tên lửa bay theo hành trình thì được vẽ đường bay trên bản đồ ở nhà. Mà bản đồ thì O độ /12 giờ luôn luôn là hướng chính bắc. 90độ/3 giờ luôn là hướng chính đông. Đến điểm bay nào thì vẫn thế, không thay đổi. Gọi theo độ hay giờ có thể là tuỳ theo người thiết lập đường bay (? - đoán)
    Cái này xem mấy film Ho-li-út và Air wing channel thì thấy thế mà.
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nhớ tính luôn hướng gió nhé. Bay càng cao gió càng nhiều đó.
    Vì vậy bộ phận dự báo thời thiết rất quan trọng trong 1 lực lượng kq. Một điều quan trọng nưa là vì lực từ trường của mổi vùng trên thế giới điều khác nhau. Có vùng sự sai biệt giưa hướng bắc thật (true north) và hướng bắc trên la bàn (magnetic north) khác nhau tới 15 độ.
  10. 0123456

    0123456 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này