1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2

    Kể ra mấy ông bên Bảo tàng phải nhờ mấy bác ở topic chơi mô hình đồ quân sự thầu vụ sơn lại quả trực thăng này mới phải[​IMG] Đảm bảo làm hàng đúng màu nguyên bản, mà có khi lại không lấy tiền ấy chứ - hàng ngày tuyền sơn máy bay bé tý, giờ được con to vật thế này mà quét thì mừng quá làm không công luôn[​IMG]
  2. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Em trả lời cho bác chỗ dấu ? là con Yak 52 và 1 con khác do VN chế tạo. Hình của nó đây
    [​IMG]
    Con này sx by VN 80%, 20% là cái động cơ thì đi lụm mót ở đâu về em ko biết. Sx năm 84. Giờ thì năm phơi mưa nắng mục nát rồi. Chỉ để trưng.
    Bỏ sung cho đống C-130 nằm chỏng chơ trong A41 có thêm con Chinôk nữa, tiếc là lúc đó em ko có máy vào tận nơi chụp cũng như ko được phép vào đống rác thải đó
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chiếc máy bay VN sx này kính phòng lái như vậy chắc take off rồi cũng cuốn theo chiều gió. Hình như bộ kính này mượn từ F5B
    Mấy em C130 cũ trong hình này sx trong thập niên 1950
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 01:33 ngày 07/03/2006 http://www3.ttvnol.com/uploaded2/929rr/f5b****pit.jpg
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 01:36 ngày 07/03/2006
  4. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Nghiệm thu máy bay nhỏ VAM-1 22:44'' 06/03/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet)-Ngày 6/3, Hội đồng nghiệm thu Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN) TP.HCM đã xếp loại " KHÁ " cho đề tài "Nghiên cứu, thiết kế và kiểm định máy bay nhỏ VAM-1 (Vietnam Association Mechanics - Hội Cơ học Việt Nam)" do GS. TSKH Nguyễn Xuân Hùng, Hội Cơ học Việt Nam, làm chủ nhiệm đề tài.

    Maý bay VAM-1 do các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam dày công nghiên cứu và thiết kế, đã bay thử thành công vào ngày 8/12/2005. Sự thành công rực rỡ của ngân sách nghiên cứu khoa học.

    Nhưng ngay sau đó GS-TSKH Bùi Song Cầu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Thiết bị Công nghiệp - ĐH Bách khoa TP.HCM, chủ tịch hội đồng nghiệm thu Sở KH-CN TP.HCM, lại khẳng định tự thiết kế và chế tạo ngay một chiếc máy bay hoàn toàn mới là chưa thể được???.
    Sau một thời gian dày công nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam đã hoán cải từ mẫu máy bay Beaver RX550 - Canada là càng đáp và các thanh điều khiển, và thế là chiếc máy bay nhỏ hai chỗ ngồi đầu tiên ở Việt Nam do Việt Nam nghiên cứu và chế tạo đã được ra đời với tên gọi VAM -1.

    VAM-1 là máy bay cánh quạt loại nhỏ, hai chổ ngồi, có chiều dài 6,4m, sải cánh 9,7m, tốc độ tối đa 130 km/h, tiêu hao nhiên liệu 20 lít/giờ. Các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam đã nghiên cứu thiết kế và chế tạo cánh VAM-1 bọc vải, nên rất phù hợp và An toàn trong điều kiện nhiệt đới mưa nhiều của Việt Nam, chống rách xé cánh trong khi bay vì bị mục do ngấm nước . Ngoài ra VAM-1 còn được trang bị một động cơ siêu khẻo do Austria sản xuất, máy không có license hàng không, không có tên tuổi trên bản đồ thiết bị hàng không được Thế giới cho phép bay, nên giá rẻ và dễ dàng cho việc "Việt Nam hoá" sau này.
    Vào ngày 8/12/2005, tại sân bay Nước Trong, Long Thành, Đồng Nai ngày 8/12/2005, lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, những người Việt Nam đầu tiên và duy nhất đã nghiên cứu và chế tạo máy bay, đã cho tuyệt tác nhất của Việt Nam đó là VAM-1 đã bay thử thành công. Chiếc VAM-1 đã cất cánh và hạ cánh 3 lần và hơn thế nữa. Cảm giác rất Yomost!
    Trong quá trình bay thử, phi công bay thử nghiệm đã cho máy bay bay trên không trung trong 24 phút. Độ cao nhất trong ba lần bay thử là 875m. Đúng ra còn có thể lên cao hơn vì VAM-1 có thể bay tới bất kỳ độ cao nào, nhưng do thời tiết xấu (trời nắng) nên pilot sợ bị rã cánh trước ánh nắng vì chỉ và vải cánh bị mục. Kinh nghiệm đau thương rút ra từ pilot tiền sử Ireca.


    Tại buổi họp NGHIỆM THU, Hội đồng khoa học đã lưu ý các tác giả của đề tài trên cần có những thử nghiệm đặc thù hơn, đặc biệt là thí nghiệm khí động học máy bay. Yêu cầu này rất nghiêm trọng vì lẽ BeaverRX-550 Canada đã nghiệm thu, nhưng nay Việt Nam phải nghiệm thu lại vì Canada rất yếu kém trong việc sản xuất máy bay, tuyệt đối các đồng chí không tin cậy việc nghiệm thu của Tư bản Canada được!!!
    Trường hợp muốn sản xuất đại trà VAM-1, cần phải lưu ý đến vấn đề bản quyền do hoán cải từ mẫu máy bay Beaver RX550 - Canada.
    Hướng tiếp theo của đề tài trên là chế tạo máy bay VAM-2( tên cúng cơm tiếng Canada là CHINOOK ) và sẽ hoàn thành vào tháng 6/ 2006.
    Theo đó, VAM-1 sẽ có tỷ lệ nội địa hóa là 20% (thay càng và bánh xe Casumina)và dự kiến, chiếc thứ hai có tỷ lệ nội địa hóa khoảng 70% (thay càng và bánh xe Casumina loại tốt).
    Khó khăn nhất hiện nay là luật Hàng không Dân dụng Việt Nam chưa cho phép sử dụng máy bay tư nhân, dù rằng Lý Tống chỉ dùng loại Cessna chứ không dùng "hàng lởm" để bay. Nhưng VAM-1 giá thành rẻ tiện lợi nên Al-Quaeda sẽ tiện hơn trong công việc phụng sự thánh Allah.
    Tuy nhiên, trong 5 năm tới, theo một số thành viên trong Hội đồng nghiệm thu, máy bay nhỏ sẽ trở thành một sản phẩm chủ lực, đặc biệt là trong quỹ kinh phí ngân sách dành cho ngành hàng không dân sự của TP.HCM

  5. skyraider84

    skyraider84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    dạo này nghe nói phía Việt Nam đang tăng cường khả năng chiến đấu của không quân bằng cách kí hợp đồng mua thêm gần 1 chục em Su-30 , bên cạnh đó là kết hợp với Pháp trong việc nâng cấp và sửa chữa dàn máy bay chiến đấu MIG -21 theo version 93 của Nga ( Nga và Pháp đã kí hợp đồng thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ của MIG - 21-93 ) . Không biết thực sự thế nào đây[​IMG]
  6. skyraider84

    skyraider84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    công tác bảo dưỡng máy bay của VN thiệt tình là ...k giống ai cả .... ah , mà các bạn có ai yêu thích MIG-21 k vậy ? mình là người mới hi vọng tìm được người cùng sở thích
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Bác nào có vài trăm mét vuông đất thì mua em được rồi.
    FOR SALE:
    MIG 21 U ?" two seater
    Aircraft with substantial operational potential and with a great historical value
    Production: 1964
    Totally only 1313 hours of flight
    Number of Landings: 2595
    OH: two overhauls
    (last on 4th May 1989)
    since OH 31 hr + 55 landings.
    Engine: R11 F 300
    Totally 659 hours, since last overhaul in 1988 only 12 hours, still life recourse of minimum 238 hours left !!!. Ad***ional R11 F 300 engine as a spare part available for free.
    The last flight in May 1997, since then the airplane has been stored at VZLU.



    The airplane was used as a flying test bed for ejection seat testing. The rear ****pit is without a seat and instrumentations, but can be adjusted to carry the second passenger. The aircraft can be efficiently used for testing purposes and other aerial work or for adventure flights. It is in very good technical con***ion, but the technical papers have expired. The whole original documentation is available. The aircraft was well maintained by company''''s mechanics and certified maintenance authorities.

    FOR SALE: MIG 21 U ?" Double Seat ?zFlying Test Bed?o Aircraft with substantial operational potential and with a great historical value Production: 1964 Totally only 1313 hours of flight Number of Landings: 2595 GO: two general overhauls (last on 4th May 1989) After the general overhaul only 31 hours with 55 landings Engine: R11 F 300 Totally 659 hours, since last overhaul in 1988 only 12 hours. The last flight in May 1997, since then the airplane has been hangared at VZLU and partially preserved.The airplane was used as a flying test bed for ejection seat testing. The rear ****pit is without a seat and instrumentations, but can be adjusted to carry the second passenger. The aircraft can be efficiently used for testing purposes and other aerial work or for sightseeing flights. The aircraft is in very good con***ion, but the technical papers have expired. The whole original documentation is available. Price: 92,000 USD [​IMG]
    [​IMG]

    Và có cả Mig 19, 27, 29
    http://www.moscowaircraft.com/sales5.htm
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 12:30 ngày 07/03/2006
  8. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    trình Shop mới có bé bằng con vi trùng mà đi lừa người, về học tiếp đi chú em
  9. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Chạy nhanh lên, sắp nổ rồi !
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đây là MiG-21 UB dùng cho huấn luyện, còn mấy bác nhà ta gọi là gì thì tớ không rõ.
    Thời chiến tranh, ở sân bay Đa Phúc phi công Soviet huấn luyện bay cho phi công mình, có lần cất cánh gặp F-4 Mỹ phục kích suýt chết, khó khăn lắm các bác ấy mới thoát được, mấy bác nhà ta khi huấn luyện không mang theo vũ khí làm cho bác phi công Soviet sợ són đái. Sau đó, dù có bay huấn luyện cũng phải mang vũ khí đề phòng, khi cần chuyển ngay sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Chia sẻ trang này