1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Cái này là đương nhiên với hệ ejection cũ. Ghế ngồi chỉ bắn thẳng ra ngoài từ buồng lái, chếch về phía sau (?). Hai động cơ đẩy sẻ nâng phi công lên cao để tránh va vào máy bay, và lấy cao độ để dù kịp có thời gian hãm giảm tốc rơi.
    Nếu máy bay lộn ngửa mà bấm ghế dù vọt ra thì ngược lại, động cơ ghế dù sẽ đẩy phi công lao sầm xuống đất với tốc độ rất lớn nên dù không kịp có thời gian để bung ra, hoặc có bung thì cũng không hãm tốc được kịp thời.
    Ngoài ra nghiên cứu an toàn khi va chạm cho thấy, nếu ngồi ngay ngắn thì thân thể ít bị tổn hại hơn là ngồi không ngay ngắn vì khi đó thân thể bị "quăng quật" lung tung. Ví dụ an toàn hàng không quy định, trường hợp crash landing, hành khách ngồi ngay ngắn, gục đầu vào tay và tựa vào lưng ghế phía trước thì khi va chạm sẽ giảm tổn thương. Bố nào mà ngồi lung tung thì sẽ bị lực quán tính quăng quật lung tung như ... voi xéo.
    Hệ ejection mới cho phép khi ghế ngồi bắn ra nó sẽ tự chỉnh lại quỹ đạo ejection, hướng lực đẩy xuống dưới nâng phi công lên. Thậm chí như loại của Mig-29 đọc báo An ninh thế giới quảng cáo là máy tính tự đánh giá tình hình và có thể bắn phi công ra luôn mà không cần phi công thao tác. Ví dụ khi máy bay bị trúng tên lửa, phi công bị chấn động, ngất đi, máy bay mất điều khiển, computer sẽ bắn phi công ra luôn. Hoặc phi công mất định hướng, đâm xuống đất nhưng tưởng bay lên giời; khi đó máy tính sẽ tự "ngắt" cần lái ra khỏi hệ điều khiển (phi công lúc đó có muốn cũng không handle được), kéo máy bay lên, nếu không kịp thì bắn phi công ra luôn.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Bác đổi hộ cho em chính xác
    miles - > km
    yard -> m
    lbs -> kg
    knot -> km
    1M = ? km
    Miles có 2 loai, statue mile va knotical mile. Bên hàng không và hàng hải thì dùng knotical miles (còn gọi là hải lý).
    1 knotical mile = 1.15 statue mile = 1.84 km
    Nói về vật tốc tụi pilot hay nói knot (Kt) có nghia là knotical mile/giờ.
    Như vậy 1 knot có nghia là 1.8 km/g
    1 yard = .91 m
    1 ft = .305 m
    1 lb = .453 kg
    M là vận tốc của âm thanh. Vận tốc âm thanh sẻ thay đổi (decrease) theo cao độ (altitude) vì vậy phải coi cái chart mới biết được chính xác.
    VD: ở mặt biển 1 M = 1223 km/h nhưng ở cao độ 30,000 ft
    1 M chỉ có 1090 km/h mà thôi.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Bác đổi hộ cho em chính xác
    miles - > km
    yard -> m
    lbs -> kg
    knot -> km
    1M = ? km
    Miles có 2 loai, statue mile va knotical mile. Bên hàng không và hàng hải thì dùng knotical miles (còn gọi là hải lý).
    1 knotical mile = 1.15 statue mile = 1.84 km
    Nói về vật tốc tụi pilot hay nói knot (Kt) có nghia là knotical mile/giờ.
    Như vậy 1 knot có nghia là 1.8 km/g
    1 yard = .91 m
    1 ft = .305 m
    1 lb = .453 kg
    M là vận tốc của âm thanh. Vận tốc âm thanh sẻ thay đổi (decrease) theo cao độ (altitude) vì vậy phải coi cái chart mới biết được chính xác.
    VD: ở mặt biển 1 M = 1223 km/h nhưng ở cao độ 30,000 ft
    1 M chỉ có 1090 km/h mà thôi.
  4. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    mình thấy chuyện "Knotical" của 929 nó thế nào í nhỉ
    theo mình được biết thì dặm biển= hải lý= nautical miles,
    còn knot đúng là đơn vị dùng để đo tốc độ thật , nhưng mà nó có xuất phát tứ thời xưa, khi con nguời dùng thuyền buồm, thì tăng tốc, giảm tốc thuyền sẽ được điều chỉnh bằng 1 số sợi dây có thắt thành nhiều knot (nấc, nút ) để đánh dấu. về sau này thuật ngữ knot thuờng được dùng trong việc đo vận tốc trong ngành hàng hải và hàng không, 1 một knot thuờng được tính tuơng đương với 1 vạch trên đồng hồ.
  5. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    mình thấy chuyện "Knotical" của 929 nó thế nào í nhỉ
    theo mình được biết thì dặm biển= hải lý= nautical miles,
    còn knot đúng là đơn vị dùng để đo tốc độ thật , nhưng mà nó có xuất phát tứ thời xưa, khi con nguời dùng thuyền buồm, thì tăng tốc, giảm tốc thuyền sẽ được điều chỉnh bằng 1 số sợi dây có thắt thành nhiều knot (nấc, nút ) để đánh dấu. về sau này thuật ngữ knot thuờng được dùng trong việc đo vận tốc trong ngành hàng hải và hàng không, 1 một knot thuờng được tính tuơng đương với 1 vạch trên đồng hồ.
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Vậy cậu nên bổ sung thêm vào kiến thức khái niệm knotical của hàng không nhé.
    Tất cả các máy bay fighter phương tây đều dùng nó đấy.
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Vậy cậu nên bổ sung thêm vào kiến thức khái niệm knotical của hàng không nhé.
    Tất cả các máy bay fighter phương tây đều dùng nó đấy.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  10. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Hề hề... Dạo này thấy máy bay huấn luyện rơi nhiều thấy mà ghê wá. Nhà mình ở gần sân bay Gia Lâm, hồi bé suốt ngày được xem máy bay biểu diễn (ko biết rõ là loại gì chắc là Yak-52, một cánh quạt trước, 2 người lái, máy bay khá nhỏ). Phải nói là các bác nhào lộn xem sướng cả mắt... Tăng tốc vọt lên cao , góc lên phải hơn 80 độ là ít, nhìn cứ như kiểu Cobra của thằng Su-27 í, rồi các bác tắt máy, máy bay cắm đầu rơi thẳng xuống, các bác còn xoay xoay đến gần mặt đất chả biết cụ thể bao nhiêu mét thì lại khởi động, lật máy bay rồi bay lên, nhìn sướng thót tim. Tuy nhiên cũng có khơ khớ ách xi đừn xảy ra, kể từ hồi tớ biết đến giờ cũng phải 3-4 vụ, có vụ bay lên ko cất cánh được đâm vào đường xe lửa, vụ rơi xuống ruộng làng Lệ Mật đi mất bác phi công và bác chuyên gia LX với mấy bác nông dân nữa... Đến khoảng năm 92-94 hay sao ấy thì toàn bộ số MB huấn luyện và MiG chuyển đi đâu hết cả rồi, chỉ còn chục chú An-2/24/26 và mấy con Mi-7/8 rồi cả mấy con tàu lượn có động cơ tự chế nữa. Mấy chú đầm già này thay nhau ngày nào cũng ành ạch tập bay nhức hết cả óc, hết tâp sáng lại đến trưa rồi 9-10 giờ đêm cũng tập. Hồi bé mò vào sân bay chơi thấy mấy cái đường băng cũ nát, đài chỉ huy xập xệ, mấy cái máy bay phơi nắng mưa suốt, nhìn vừa xót vừa hãi ko biết bao giờ nó get trouble khi tập đây. Dạo này thấy cũng chỉnh trang lại rồi, bảo trì cũng ác, hangair mới bằng tôn Ốt nam cũng thấy hơi yên tâm, chỉ ghét mỗi cái cứ đến ngày lễ kỷ niệm gì mà ngồi nhà xem TV là ko yên với nó, cứ inh cả tai lên mà nhiễu hết cả TV mới cú. Thằng bạn tớ đang là lính phi công ở KH bảo cứ phải bay tập với mấy con MiG cũ thấy ghê lắm.

Chia sẻ trang này