1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi tí: tớ hay thấy mọi người đề cập đến Mi-17 như là một loại trực thăng "hiện đại" của không quân VN. Nó hiện đại ở cái điểm gì nhỉ?
  2. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể tìm hiểu ở đây:
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/ac/row/mi-17.htm
    http://www.airforce-technology.com/projects/mi8t/
  3. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Đoàn không quân B70: Máy bay cất cánh ứng cứu thiên tai
    QĐND- Sáng 31-10, Đoàn không quân B70 quân chủng PK-KQ đã tổ chức 1 máy bay trực thăng Mi-171 tới sân bay Phù Cát và 1 trực thăng Mi-171 tới sân bay Phan Rang làm nhiệm vụ trực thông báo bão và tìm kiếm cứu nạn. Trên 2 máy bay có trang bị hệ thống loa gọi tàu thuyền trên biển, súng bắn pháo hiệu và các phương tiện cứu người bị nạn trên biển.
    Các máy bay trực thăng khác tại căn cứ sẵn sàng cất cánh tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.
    Các máy bay trực cứu nạn
    [​IMG]
    Vận chuyển phương tiện cứu nạn lên máy bay
    [​IMG]
  4. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Thủy phi cơ VNS-41 bay kiểm tra tại hồ Trị An
    10:36'' 03/11/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet)-Ngày 2/11, Nhà máy A-41 (thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân-Bộ Quốc Phòng) đã tiến hành bay kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi thủy phi cơ VNS-41 do Việt Nam thiết kế và lắp ráp.
    Vào lúc 8 giờ kém 5 phút ngày 2/11, chiếc thủy phi cơ VNS-41 đã nhẹ nhàng đáp xuống hồ nước Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Ít phút sau, thêm một chiếc VNS-41 cũng đã đáp xuống hồ Trị An.

    Chiếc thủy phi cơ VNS-41 do Nhà máy A-41 thiết kế và lắp ráp đang bay trên bầu trời ở hồ Trị An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Ảnh: H. Cát
    Hai chiếc máy bay này sau đó đã liên tục bay nhiều vòng và đáp xuống mặt nước hồ Trị An trong buổi sáng ngày 2/11.
    Những chiếc thủy phi cơ (máy bay có thể cất cánh, hạ cánh trên cạn hoặc dưới nước) mang tên VNS-41 do Nhà máy A-41 (Quân chủng phòng không-không quân) thiết kế, lắp ráp và đưa bay kiểm tra tại hồ Trị An.
    Một cán bộ tại Nhà máy A-41 cho biết, chuyến bay này nhằm mục đích kiểm tra, nghiệm thu trước khi đưa vào sử dụng.
    Hiện Nhà máy A-41 đã lắp ráp được 5 chiếc máy VNS-41, trong đó, có 3 chiếc đã được chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị bay kiểm tra trong thời gian tới.
    Những chiếc VNS-41 này có 3 chổ ngồi. Trọng lượng mỗi chiếc khoảng 520 kg. Chúng có thể hạ cánh trên cạn hoặc dưới nước. Loại máy bay này sử dụng xăng bình thường (xăng A92).
    Mỗi giờ bay, VNS-41 cần khoảng 20 lít xăng. Máy bay VNS-41 có thể bay với tốc độ 120-135 km/giờ. Bay cao tối đa 3.000 mét.
    Toàn bộ phần thân, nội thất của máy bay do A-41 nghiên cứu, thiết kế. Thân được chế tạo bằng nhựa composite cao cấp. Riêng động cơ, VNS-41 được lắp bằng hai động cơ Rotax-582 loại 65Hp của Áo.
    Theo một cán bộ ở A-41, ?ogiá tổng cộng của cả hai động cơ nói trên chỉ vào khoảng mười mấy ngàn USD?.
    A-41 đang có ?Z?Z?Zý?Z định thương mại hóa loại máy bay này.
    Nếu đưa đưa ra sử dụng rộng rãi, VNS-41 có thể dùng trong nhiều mục đích khác nhau như bay huấn luyện phi công, bay tuần tra, bay thể thao, du lịch? .
    http://www2.vietnamnet.vn/khoahoc/trongnuoc/2006/11/629565/
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Và cũng có thể đóng góp một lượng đáng kể khách hàng cho nghiệp đoàn mai táng
  6. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Có vài hình con TPC VNS-41 lè
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Đừng bi quan thế chứ. Mọi việc phải bắt đầu từ bước chân đầu tiên. Bay được, đáp được là tốt rồi.
    Hy vọng 10 năm nữa VN có thể làm được một vài chiếc ra trò. Không nói đến máy bay chiến đấu. Chỉ cần làm được một chiếc máy bay tập lái động cơ phải lực, sử dụng cho huấn luyện bay sơ+trung cấp là được rồi. Chiếc VNS-41 này hơi thô, nhưng dù sao cũng đáng được thưởng 1 tràng pháo tay.
  8. BTT

    BTT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    495
    [​IMG]
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Thiếu chữ COPY
  10. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Sao chong chóng Nga có 2 cánh mà ta có tới 3 cánh vậy? Cái nào có lợi hơn?
    Công nhận giống nhau thật. Nhưng các bác cũng cần phải chú ý rằng giống nhau cái vỏ bề ngoài không hoàn toàn có nghĩa là thiếu sáng tạo, trên thế giới có rất nhiều loại máy bay, ô tô giống nhau bên ngoài. Vấn đề là chất liệu làm máy bay như thế nào, tính năng nó ra làm sao mới quan trọng. Tất nhiên là nói về những tính năng phụ thêm ấy chứ động cơ thì hẳn nhiên phải nhập rồi.
    Được Rockerfeller_III sửa chữa / chuyển vào 02:32 ngày 04/11/2006

Chia sẻ trang này