1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Chiếc máy bay bị rơi là L39. Em hôm đó có ra tắm biển, nên tình cờ được thấy. Bác trung đoàn phó ở cùng khu tập thể với em ở khu tập thể không quân, nhưng ở đoạn cuối, đường Lê Hồng Phong, Nha Trang.
    Máy bay đang bay bị trục trặc, thằng học viên khiếp quá, bung dù nhảy mất. Bác này ở lại, cố cứu máy bay, nhưng không được, nên...
    Bọn phi công trẻ bây giờ thế đấy, chẳng như xưa, nghĩ mà buồn...
  2. linh_kotex

    linh_kotex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    1.330
    Đã được thích:
    0
    Năm ngoái ở quê ngoại em cũng rơi 1 con Mig_21.Thanh Hà,Hỉa Dương nhưng hình như vụ này không lên báo thì phải.Sau này,loa phát thanh ở xã phát thông báo lại là sau khi cất cánh ở sân bay Cát Bi,Hải Phòng,máy bay bay được 8 phút thì mất liên lạc,phi công trẻ của ta đã rất dũng cảm,trong lần bay cuối cùng để lấy bằng phi công,khi máy bay trục trặc đã không nhảy dù,lao thẳng xuống ruộng,tránh thiệt hại về người vì hôm đó trên ruộng còn rất nhiều nông dân đang làm việc,em hôm đó về quê ngoại chơi cũng bon chen ra xem thì thấy bên Quân đội đã vây kín chỗ máy bay rơi,em vẫn nhìn thấy là máy bay cắm chéo,sâu xuống ruộng lúa,không nhìn thấy đuôi đâu,chắc là nó không nổ,chứ nổ phải nhìn thấy 1 hố to như hố bom ngay,phi công thì đã anh dũng hy sinh.........( Anh này là sinh viên trường học viện kỹ thuật quân sự).
    Máy bay ta đã ít,mà cứ rơi đều đều thế này......
  3. linh_kotex

    linh_kotex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    1.330
    Đã được thích:
    0
    Năm ngoái ở quê ngoại em cũng rơi 1 con Mig_21.Thanh Hà,Hỉa Dương nhưng hình như vụ này không lên báo thì phải.Sau này,loa phát thanh ở xã phát thông báo lại là sau khi cất cánh ở sân bay Cát Bi,Hải Phòng,máy bay bay được 8 phút thì mất liên lạc,phi công trẻ của ta đã rất dũng cảm,trong lần bay cuối cùng để lấy bằng phi công,khi máy bay trục trặc đã không nhảy dù,lao thẳng xuống ruộng,tránh thiệt hại về người vì hôm đó trên ruộng còn rất nhiều nông dân đang làm việc,em hôm đó về quê ngoại chơi cũng bon chen ra xem thì thấy bên Quân đội đã vây kín chỗ máy bay rơi,em vẫn nhìn thấy là máy bay cắm chéo,sâu xuống ruộng lúa,không nhìn thấy đuôi đâu,chắc là nó không nổ,chứ nổ phải nhìn thấy 1 hố to như hố bom ngay,phi công thì đã anh dũng hy sinh.........( Anh này là sinh viên trường học viện kỹ thuật quân sự).
    Máy bay ta đã ít,mà cứ rơi đều đều thế này......
  4. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Vậy là L39 hả bác, không thấy báo chí đưa tin là loại gì cả? Tôi nghe phong phanh là Mig21 UB hoá ra là không phải? Quả thật nhiều lần đến Nha Trang chỉ thấy ở đây có Yak52 và L39 thôi... Cứu làm sao được chứ nhỉ... sân bay Nha trang gần đường cái xung quanh là núi và khu du lịch, dặt dẹo mà bay về thì còn nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người khác chứ không đơn giản là một cái máy bay, mà hạ cánh xuống biển thì cũng chết chắc thôi?? Không hiểu có uẩn khúc gì??
  5. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Vậy là L39 hả bác, không thấy báo chí đưa tin là loại gì cả? Tôi nghe phong phanh là Mig21 UB hoá ra là không phải? Quả thật nhiều lần đến Nha Trang chỉ thấy ở đây có Yak52 và L39 thôi... Cứu làm sao được chứ nhỉ... sân bay Nha trang gần đường cái xung quanh là núi và khu du lịch, dặt dẹo mà bay về thì còn nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người khác chứ không đơn giản là một cái máy bay, mà hạ cánh xuống biển thì cũng chết chắc thôi?? Không hiểu có uẩn khúc gì??
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Cậu xem có khắt khe quá không? Đọc câu cậu viết bên trên dễ hiểu nhầm ra là cậu chỉ "không buồn" khi cả hai phi công ở lại và cùng chết, nhưng là cái chết "anh hùng"? Tôi nghĩ chết thế không những mất cả máy bay, mà còn phí cả hàng chục tỉ đồng và hàng bao nhiêu năm đầu tư vào hai phi công.
    Ở đây không phải là chuyện phi công xưa và nay, trẻ hay già, kinh nghiệm hay thiếu kinh nghiệm, anh dũng hay hèn nhát. Máy bay trục trặc trên đường bay, uy hiếp mạnh tính mạng phi công thì nguyên tắc là phải nhảy dù bảo toàn sinh mạng.
    Chẳng ai dám đảm bảo là phi công sẽ thành công đưa máy bay trục trặc hạ cánh mà bắt họ ở lại. Ô tô trục trặc còn dừng lại được; Máy bay trục trặc trăm phần chết 99. KQ nước nào cũng yêu cầu phi công nhảy dù hết (sau khi đã loại trừ nguy cơ uy hiếp tính mạng dân cư). Chỉ có loại chỉ huy man rợ kiểu Nhật bản trong chiến tranh thế giới thứ 2 mới bắt phi công phải sống chết theo máy bay thôi.
    Phi công kinh nghiệm lâu năm, nếu đánh giá tình hình thấy khả năng cứu được và muốn cứu máy bay phải xin lệnh mặt đất, được phép bay tiếp thì mới ở lại. Phi công tuổi nghề còn trẻ chưa kinh qua các trường hợp khó khăn phức tạp mà bắt họ "chơi" thì làm sao họ "chơi" được.
    Trong một tai nạn chết người, người ta thương tiếc cho người xấu số và cũng chúc mừng người sống sót. Không ai như cậu lại "lắc đầu" với người thoát chết như vậy.
    Cậu chưa bao giờ được nói chuyện với phi công thoát chết trở về như tôi đâu. Cái sống cái chết chỉ gang tấc thôi; chỉ cách nhau vài giây, vài trăm mét cao độ thôi. Thoát chết là mừng nhưng nó còn ám ảnh họ cả đời, thỉnh thoảng đêm mê ngủ giật mình gào thét nữa. Năm 84 có ông phi công tai nạn thoát chết trốn đơn vị về nhà tôi ở cả tuần, uống rượu không còn biết trời đất gì nữa. Có nhiều người, như anh bạn đại học của tớ, chẳng tai nạn gì cả nhưng nhìn thế cũng gai xương sống mà bỏ nghề bay.
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Cậu xem có khắt khe quá không? Đọc câu cậu viết bên trên dễ hiểu nhầm ra là cậu chỉ "không buồn" khi cả hai phi công ở lại và cùng chết, nhưng là cái chết "anh hùng"? Tôi nghĩ chết thế không những mất cả máy bay, mà còn phí cả hàng chục tỉ đồng và hàng bao nhiêu năm đầu tư vào hai phi công.
    Ở đây không phải là chuyện phi công xưa và nay, trẻ hay già, kinh nghiệm hay thiếu kinh nghiệm, anh dũng hay hèn nhát. Máy bay trục trặc trên đường bay, uy hiếp mạnh tính mạng phi công thì nguyên tắc là phải nhảy dù bảo toàn sinh mạng.
    Chẳng ai dám đảm bảo là phi công sẽ thành công đưa máy bay trục trặc hạ cánh mà bắt họ ở lại. Ô tô trục trặc còn dừng lại được; Máy bay trục trặc trăm phần chết 99. KQ nước nào cũng yêu cầu phi công nhảy dù hết (sau khi đã loại trừ nguy cơ uy hiếp tính mạng dân cư). Chỉ có loại chỉ huy man rợ kiểu Nhật bản trong chiến tranh thế giới thứ 2 mới bắt phi công phải sống chết theo máy bay thôi.
    Phi công kinh nghiệm lâu năm, nếu đánh giá tình hình thấy khả năng cứu được và muốn cứu máy bay phải xin lệnh mặt đất, được phép bay tiếp thì mới ở lại. Phi công tuổi nghề còn trẻ chưa kinh qua các trường hợp khó khăn phức tạp mà bắt họ "chơi" thì làm sao họ "chơi" được.
    Trong một tai nạn chết người, người ta thương tiếc cho người xấu số và cũng chúc mừng người sống sót. Không ai như cậu lại "lắc đầu" với người thoát chết như vậy.
    Cậu chưa bao giờ được nói chuyện với phi công thoát chết trở về như tôi đâu. Cái sống cái chết chỉ gang tấc thôi; chỉ cách nhau vài giây, vài trăm mét cao độ thôi. Thoát chết là mừng nhưng nó còn ám ảnh họ cả đời, thỉnh thoảng đêm mê ngủ giật mình gào thét nữa. Năm 84 có ông phi công tai nạn thoát chết trốn đơn vị về nhà tôi ở cả tuần, uống rượu không còn biết trời đất gì nữa. Có nhiều người, như anh bạn đại học của tớ, chẳng tai nạn gì cả nhưng nhìn thế cũng gai xương sống mà bỏ nghề bay.
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Sinh mạng là quý hơn cả . Trong chiến tranh vì muốn giữ tinh thần quyết chiến thật cao nhiều nước đòi hỏi hơi khắt khe với phi công . Nhưng thời bình trong huấn luyện gặp tai nạn cứu được người nào hay người nấy . Một phi công sống sót biết đâu sau này lại là một anh hùng đấy . Nên liều để cứu người chứ không nên liều để cứu máy bay bạn ạ . Ngay quân phiệt Nhật nó chỉ dùng đến phi công cảm tử khi không còn cách nào khác hy vọng chận được đồng minh . Bình thường nó cũng rất quý sinh mạng phi công đấy chứ .
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Sinh mạng là quý hơn cả . Trong chiến tranh vì muốn giữ tinh thần quyết chiến thật cao nhiều nước đòi hỏi hơi khắt khe với phi công . Nhưng thời bình trong huấn luyện gặp tai nạn cứu được người nào hay người nấy . Một phi công sống sót biết đâu sau này lại là một anh hùng đấy . Nên liều để cứu người chứ không nên liều để cứu máy bay bạn ạ . Ngay quân phiệt Nhật nó chỉ dùng đến phi công cảm tử khi không còn cách nào khác hy vọng chận được đồng minh . Bình thường nó cũng rất quý sinh mạng phi công đấy chứ .
  10. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Sinh viên HVKTQS mà cũng biết lái MB à? Sao mình không quen ai biết lai máy bay cả nhỉ.
    Miền bắc làm gì có nơi nào đào tạo phi công mà cấp bằng, bó tay. Đúng là toàn thêm thắt lung tung.

Chia sẻ trang này