1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Su-27 sau này nâng cấp bọn Nga cũng đổi hết càng trước từ bánh đơn thành bánh đôi cho an toàn, nên khó biết lắm...
    Vụ camera quang điện tử thì bạn nói đúng, các phiên bản ban đầu nó nằm giữa, sau đó mới đặt lệch qua phải để không ảnh hưởng tới thị trường quan sát của phi công.
    Còn lưng gù hay không gù phụ thuộc vào một chỗ hay hai chỗ thì dễ thấy chứ gù ít nhiều giữa các đời thì...?
    Đồng chí Nga nổi tiếng với công nghệ lắp lẫn mà.
    Được freesky sửa chữa / chuyển vào 19:19 ngày 05/01/2007
  2. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Đây là chiếc 8523 mà chúng ta từng tranh luận kô biết là Su-30 hay 27. Nhiều ý kiến cho rằng đây là Su-27, em cũng nghĩ ý kiến này hợp lý. Em cung cấp thêm ảnh bên trong ****pit của nó. Vì lý do riêng tư, em xóa mặt các bác ngồi bên trong. Các bác ấy toàn tá trở lên rồi đấy, kô đùa đâu.
    À, mà các bác có biết tại sao VN giờ không xài MIG "đời mới" nữa không. Hồi trước ta "sống sót" là nhờ công rất lớn của mấy chú Mig 17, 19, 21, sao giờ các bác nhà ta không dùng MIG nữa nhỉ? Em kô hiểu nổi. MIG-29 mấy phiên bản sau này (33, 35)trông rất ngầu. Hay các bác ấy thấy MIG-29 của Iraq, Nam Tư, Syria... từng bị bắn rơi rồi nhột, kô dùng nữa?!
    [​IMG]
    Được Rockerfeller_III sửa chữa / chuyển vào 20:18 ngày 05/01/2007
  3. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
  4. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là theo học thuyết QP của VN thì dòng Su-27 phù hợp hơn.
  5. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    MiG-21 la? máy bay đánh chặn tâ?m rất ngắn, vuf khí kém. MiG-23/27 la? loại ground support, MiG-25 chu? yếu la?m trinh sát vi? tốc độ cao va? hao xăng quá nên ít du?ng đê? chiến đấu, MiG-29 la? loại tiêm kích đánh chặn tâ?m ngắn, vuf khí thi? ngon, nhưng tâ?m bay kô xa, MiG-31 thi? ngon nhưng cufng la? loại tiêm kích thôi.
    Su-27/30 la? tiêm cươ?ng kích tâ?m trung. Chắc đơn gia?n la? Su-27/30 có thê? tung hoa?nh toa?n biê?n Đông với vuf khí chống ta?u chiến va? máy bay.
  6. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    trước khi đi ngủ post nốt bài cho các bác nhận xét nào.
    Vừa xem trên trang web của viện nghiên cứu Đông âu và Trung á của Nga có một tin mặc dù khá cũ ( từ năm 2003 ) nhưng mà cũng đủ nóng hổi:
    http://euroasia.cass.cn/2006Russia/Military/martial191.htm
    Để em trích đoạn và dịch luôn:
    ....................
    Đến năm 2010,Nga sẽ xuất khẩu từ 8-9 tỷ USD máy bay chiến đấu,tuy nhiên căn cứ theo đơn đặt hàng thì có thể lên đến 13,5 tỷ USD.
    ............................
    Năm 2002,kim ngạch xuất khẩu cũ khí của Nga là 4,8 tỷ USD,chiếm vị trí thứ 2 trên thế giới sau Mỹ. Theo dự đoán,đến năm 2010,Nga sẽ xuất khẩu 190 chiến đấu cơ,trong đó:VIệt Nam 24 chiếc Su 30 đa công năng,Ấn độ 10 chiếc,trung quốc 24 chiếc,Indonexia 8 chiếc.Và có thể xuất khẩu sang Brazil 24 chiếc Su 30 cùng loại.
    ....................................
    Số lượng Su 30 của VN luôn là một con số mơ hồ,không ai biết chính xác..KHông biết tụi này có viết nhầm không? nhưng cũng hy vọng đó là con số chính xác,từ giờ đến 2010 còn vài năm nữa cơ mà.
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tối qua (thứ Sáu), đứng xem An-26 bay tập ở sân bay Gia Lâm. Hay ra phết, nhất là có một chú xuống hơi thấp, bánh chạm đất ở ngay đầu mút đường băng, suýt nữa thì rớt ra ngoài bãi cỏ. Chú này cho máy bay xuống thấp đến mức lúc ấy mà có một con xe container đi qua trên đê thì... tèo. Trong vòng 20 phút, thấy 3 chiếc An-26 lên xuống liên tục. Cứ hạ xuống chạy hết đwờng băng lại quay lại cất cánh tiếp. Mỗi vòng bay kéo dài khoảng 6-7 phút, nếu bay với tốc độ hành trình (cruise) khoảng 400km/h thì tổng quãng đwờng bay khoảng 40km. Trung bình phải hơn 1 tuần thấy An-26 bay có 1 lần. Tính ra, cả năm một phi công bay đwợc chắc không quá 40 giờ. Không biết vì thiếu kinh phí hay vì tuổi thọ máy bay sắp hết, càng bay nhiều thì càng phải sớm tăng hạn động cơ...???
  8. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    chắc là 1 chiếc tập touch & go thôi ...
  9. congaubeo

    congaubeo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2005
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    367
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Binh_ch%E1%BB%A7ng_Kh%C3%B4ng_qu%C3%A2n_ti%C3%AAm_k%C3%ADch#L.E1.BB.B1c_l.C6.B0.E1.BB.A3ng_kh.C3.B4ng_qu.C3.A2n_Vi.E1.BB.87t_Nam_hi.E1.BB.87n_nay
  10. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Ông nào viết cái bài này toàn nhân đôi số lượng máy bay thực tế hay sao ấy.

Chia sẻ trang này