1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay Yak ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khansephiroth, 14/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khansephiroth

    khansephiroth Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/2002
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Máy bay Yak ?

    Bác nào có thông tin về dòng máy bay Yak không, cung cấp cho em biết với
  2. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Loại Yak nào mới được cơ chứ. Yak-3 cánh quạt lừng danh trong WW2 hay Yak-38,141 cất cánh thẳng đứng, Yak-28, 122 oanh tạc cơ tầm trung?
  3. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Hé hé chắc hổng phải mấy Dắt kia đâu - Dắt U40 của VN e lai nờ á ku Sờ Bi Ru
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đây là một vài thông về chiếc Yak 40 của VNAL rớt ở Nha Trang hồi cuối năm 92 lúc đang bay NDB approach từ Đà Lạt về Nha Trang.
    http://www.vietnamairaccidentinquiry.org.uk/#ins
  5. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    YAK 40 VNA bỏ từ đời tám hoánh nào rồi. Hình như hôm lâu rồi có thấy một con đậu ở A76.
  6. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    YAK. Ia-cốp-lép, viết phiên âm thế, vì viết tiếng Nga thì khó mà tiếng Ahh thì cũng là phiên âm(Yakovlev Alexander Sergeevich).
    YAK là lớp nhà thiết kế nằm trong thế hệ thứ hai của Liên Xô cũ, không như phướng Tây, ở Liên Xô, mỗi nhà thiết kế nổi tiếng tập hợp một nhóm thiết kế, sản phẩm là các mẫu máy bay mang tên họ, chứ không phải tên hãng đóng máy bay. Thế hệ thứ nhất của Liên Xô may ra cỉ còn TU-Tu-pô-lép và ANT-An-tô-nôv.
    Trước YAK, các máy bay tiêm kích của Liên Xô mang tên Pô-ly-các-côv(.N.Polikarpov ), sau đó là MIG(Mikoyan+M.I.Gurevich) và nay là SU(P.O.Sukhoj )+MIG.
    Cùng thời với YAK là PE V.M.Petlyakov ,LA S.A.Lavochkin ,IL S.V.Ilyushin .....
    YAK là một trong những người đi tiên phong trong việc chuyển từ giai đoạn cánh kép sang giai đoạn cánh đơn, điều này đã làm máy bay tăng tốc độ lên, thoát khỏi hàng rào 300km/h. "Máy bay" đầu tiên của ông là một tầu lượn, tự ông đóng bằng gỗ, thắng trong một cuộc thi. Ông được Stalin chú ý, đưa về một nhà máy sản xuất giừơng sắt, từ đó, các ống sắt trở thành YAK. Điều quan trọng nhất là ông cũng lớp các nhà ký thuật quân sự mới, như T-34, đã nhìn thấy tầm quyết định của các vũ khí đối kháng trên chiến trường. Máy bay ném bom chuyên nghiệp rất có lợi thế nhưng phải sống sót, cũng như các xe đàn áp bộ binh phải chịu được các phát đạn chống tăng và diệt được tăng địch, mới hoàn thành nhiệm vụ. Vì điều đó, ông được đặt len chức thứ trưởng phụ trách thử nghiệm. Nhưng dù sao, cuộc đối đầu giữa bảo thủ và tiến bộ không kết thúc trước chiến tranh, dẫn đến đầu chiến tranh Liên Xô chỉ có vài trăm chiếc máy bay tiêm kích và tăng T-34, thương vong nặng nề. Các máy bay YAK-2 và YAK-3 được thiết kế như là những máy bay chiến đấu trên không chuyên nghiệp đầu tiên. YAK-2 được thiết kế trong thời kỳ khó khăn, nhiều thành phần gỗ và vải sơn, gần như là lực lượng không quân tiêm kích chủ yếu, khi các nhà máy đang trên tầu hoả tháo chạy. Năm 1943, 35 ngàn máy bay được Liên Xô sản xuất. Kavkaz là nơi lần đầu tiên không quân Soviet làm chủ nbầu trời. các máy bay YAK cũng có thương vong rất lớn, đặc trưng của máy bay tiêm kích, ngay cả phi công thử nghiệm quan trọng nhất của YAK cũng xung phong ra mặt trận, và hy sinh ít ngày sau đó, như tuổi thọ trung bình của phi công và máy bay tiêm kích. YAK-3 là một trong những máy bay chiến đấu trên không cánh quạt tốt nhất. YAK đã đề nghị Stalin phát triển động cơ phản lực ngay trong chiến tranh, nhưng Stalin đề nghị ông dồn sức vào tổ chức chế tạo máy bay.
    Sau chiến tranh, YAK-15 là MIG-9 là những máy bay phản lực đầu tiên của Liên Xô tham gia duyệt binh năm 1947. Đây là những máy bay phản lực thế hệ đầu tiên của Liên Xô, sử dụng động cơ BMW - 003 Đức lắp trên máy bay cánh quạt, chúng có tốc độ khoảng hơn 900km/h bay ngang. YAK-15 được cải tiến từ YAK-3, động cơ phản lực đặt trước, ở vị trí của động cơ đót trong, ống thóat khí để bên dưới bồng lái. MIG nhanh chóng nổi lên như nhà sản xuất máy bay tiêm kích phản lực trội nhất Liên Xô, sau YAK-15 hai ba năm, MIG là máy bay tiêm kích phản lực chủ yếu, thay thế vai trò YAK. YAK sau đó bé dần so với TU, MIG, SU. Tuy nhiên, YAK vẫn có máy bay chiến đấu mới. Nổi tiếng nhất là các chú YAK-36 (1963, máy bay thử nghiệm), YAK-38(1975, phiên bản thực tes của YAK-36), YAK-41 và YAK-141 (các hiện đại hóa). Chúng là những máy bay phản lực lên thẳng siêu âm. Ngày nay, động cơ mới trình bầy việc lên thẳng theo hướng khác.
  7. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
    hồi nhỏ đi máy bay ra Bắc trên chiếc cánh quạt, nhìn thấy cái phản lực nho nhỏ (không biết có phải chiếc Yak này không) thấy nê nể đó!!
  8. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    YAK-1 là chiếc máy bay đầu tiên cảu dòng máy bay chiến đấu cánh quạt trên không độ cao thấp. CHúng nhỏ, linh lợi, cực dễ chế tạo và bảo dưỡng, trang bị vũ khí nhẹ. Năm 1940, YAK-1 trở thành máy bay tiêm kích dạng này đâù tiên của Liên Xô, trước LA-5. Lilya litvyak, ace nữ của Liên Xô biệt danh Hồng Trắng Stalingrád và phi công nữ đầu tiên bắn hạ Đức, Valeria Khomyakova bay trên YAK-1. 8721 chiếc được chế tạo trong thời kỳ khó khăn nhất của chiến tranh. Chũng là chủ lực cho đến Kavkaz, lần đầu tiên không quân Soviet làm chủ bầu trời.
    Wing Span 10.00m
    Length 8.47m
    Height 1.70m
    Wing Area 17.15m2
    Empty Weight 2410kg
    Maximum Weight 2895kg
    Speed 580km/h
    Ceiling 10000m
    Range 850km
    Guns 1*g20mm
    2*mg7.62mm
    Bombs 200kg
    YAK-2 là phiên bản của YAK-1 (được tính trong số trên), thiết kế lại với vật liệu gỗ vải sơn được tăng cường, tiết kiệm nhôm trong thời kỳ khó khăn. Trên nhiều sách vở, YAK-2 không được nhắc đến. I-30 là phiên bản hoàn toàn kim loại, không bao giờ sản xuất hàng loạt.
    YAK-7 Như là bản huấn luyện của YAK-1, hai chỗ ngồi, nhưng sau đó cũng tham chiến. YAK-9 là cải tiến của YAK-7, thích hợp với chiến tranh hơn huấn luyện, trở thành máy bay không chiến tầm xa (năm 1942).14579 chiếc được đóng trong chiến tranh, đạt tốc độ kỷ lục, đến lúc dừng sản xuất năm 1948 có 16769 chiếc. Từ giữ năm 1944 là máy bay được sản xuất nhiều nhất.
    YAK-3 được đóng năm 1943, 4848 chiếc được chế tạo trong chiến tranh, là máy bay tiêm kích nhẹ nhất và linh hoạt nhất của độ cao thấp thời đó. Người Đức thường dè bỉu nó, nhưng cũng như Mỹ dè bỉu MIG-21 sau này, sức mạnh của nó là nhỏ bé linh hoạt. tốc độ 655km/h, tầm bay 900km, trần bay 10000.
    YAK-3 và YAK-15, máy bay phản lực đầu tiên của Liên Xô:
    [​IMG]
    [​IMG]
    u?c chiangshan s?a vo 16:40 ngy 15/11/2005
  9. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Ồ, tại sao không tiếp tục nhỉ.
    Máy bay bị nạn do nguyền nhân gì (chiếc YAK-40)
    an air crash in Vietnam on the 14th November 1992.
    Vietnam Air Accident Inquiry Organisation
    http://www.vietnamairaccidentinquiry.org.uk/#fli
    Tại sao, đã có những nghiên cứu chuyên nghiệp về các tai nạn máy bay, mà lại có hẳn riêng trang đó. Nó có gì đặc biệt. Trong khi báy bay không rơi hoàn toàn (không thể đâm thẳng xuống đất) mà số người đi trên máy bay rất ít (đó là máy bay nhỏ).
    Tại sao, trong trang đó, máy bay đâm vào núi mà vẫn có người sống sót/??????
    Tại sao, có người sống sót mà hộp đen không còn cái nào???? Hay người chắc hơn hộp đen(thứ được sản xuất bền hơn bất cứ thứ gì có trên máy bay) ????
    Ai phải biện hộ cho nó????
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 00:12 ngày 16/11/2005
  10. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Theo em nghĩ nếu là máy bay cánh quạt thì chỉ là IL-18 thôi, IL-18 hồi trước là mày bay cánh quạt chở khách phổ biến nhất ở Liên Xô cũng như ở VN.

Chia sẻ trang này