1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay Yak ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khansephiroth, 14/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Rõ ràng, chiếc máy bay đã hạ dần độ cao và "hạ cánh" vvới tốc độ rất thấp, điều đó làm cho còn có người sống sót , và máy bay đã vỡ trước khi hạ cánh, so với điều trên thật vô lý. Máy bay cũng không thể hỏng cùng lúc tất cả các động cơ. Chẳng lẽ lại như vụ Hi Lạp vừa rồi, máy bay không người điều khiển bay đến khi hết nhiên liệu. Điều đó cũng không đúng vì tuyến đường bay rất ngắn.
  2. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    thật đáng tiếc cho Yak-40 và yak-41. concept của nó thật tuyệt nó vận chuyển ít khách nhưng có thể tận dụng làm nhiều chuyến bay hơn loại to hơn. cái concept này khá phát triển ở châu âu, và N America. ngườita gọi đó làn sóng thứ ba của HKDD. low cost regional airlines.
    việc VN đưa vào khai thác ATR 72 cảm thấy sự lựa chọn đúng. YAK-40 giống như bác chạy Harley ồn quá, tốt nhiên liệu. trong khi turboprops lại tiết kiệm hơn. rất thích hợp bay HN-HUE hay SGN-cambuchia.
    ngả mũ, salute YAk 40, 41
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chuyến bay đó chỉ có 1 người sống sót.
    Tin kể lại nói có vài người sốt sóng sau khi máy bay đụng sường núi nhưng chết sau khi đội cứu tới crash site
    Nhìn cái descent profile thì thấy máy bay descent quá sớm so với approach plate.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 08:34 ngày 16/11/2005
  4. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Nếu mình nhớ không lầm thì hành khách sống sót là một cô gái người Hà Lan. Thời đấy sau vụ tai nạn của YAK và 1 con Tu bên Campuchia VNA phải thay đổi toàn bộ máy bay. Chuyến TU cuối cùng bay từ BKK có mỗi một khách. Nhờ có TT.Pháp Mitterant mà VNA mới thuê được A320 và ATR72 để có cái mà bay.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Sau vụ này Yak 40 vẫn còn xài trong quân đội và nam 98 rớt 1 chiếc ở Lào mang theo nhiều tướng tá.

    No survivors from Laos plane crash-official
    HANOI - A 40-seat Russian-built plane carrying senior military personnel from Vietnam crashed in Laos and all passengers were believed to have been killed, a Laos government official said on Wednesday.
    The official Vietnam News Agency (VNA) quoted a Laos Defence Ministry statement as saying a Russian-made Yak-40 carrying a delegation led by Lieutenant General Dao Trong Lich, chief of the General Staff of the Vietnam People''s Army, had been missing since Monday.
    Details of the plane''s route and take-off time given by VNA and the Laos official were the same, although VNA did not say if the plane had actually crashed.
    ``All aboard the plane, mostly senior military delegates from Vietnam, are believed to be killed,'''' the Laos official said by telephone from the Laotian capital Vientiane.
    It was unclear how many people were aboard the plane and the Laos official, who declined to be identified, did not have the names of the passengers.
    Lich, also one of several vice defence ministers in Vietnam, was leading a military delegation which left Vietnam for neighbouring Laos last Saturday.
    The Laos official said the plane left Vientiane on Monday for Xiang Khoang province in the country''s north when it flew into a heavy rain storm and crashed in jungle about 300 km (188 miles) north of the capital.
    The wreckage was spotted late on Tuesday,added the official.
    ``A rescue team from Laos flew out of Vientiane on Wednesday morning to retrieve the wreckage and bodies,'''' he said.
    REUTERS, May 27, 1998.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 08:42 ngày 16/11/2005
  6. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    biết đâu các bác nhà ta bị dệ tử Vàng pao dùng Mânpads cho leo núi chơi. theo em chắc chắn lỗi do MRO service ruùi. máy bay MD freighter lâu rồi mà các công ty vẫn bay có sao dau. thế còn chuyện thung lũng KO thì sao. nghe mấy chiếc teo vì cái này mà.
  7. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Vụ này thấy bên Gia Lâm kể là đang đêm xe quân đội đến chặn hết cả khu phi công lại nội bất xuất ngoại bất nhập để điều tra nguyên nhân.
    u?c chiangshan s?a vo 12:47 ngy 16/11/2005
  8. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Nếu tôi nhớ không lầm một chiếc trực thăng đi cứu hộ vụ YAK cũng bị rơi. Nguyên nhân YAK rơi thì ngồi tán phét mỗi ông nói một phách, ông thì bảo là do phi công bị rối loạn bay biển nên đâm đầu vào núi, ôngg thì bảo do bị ảnh hưởng của từ trường nên mất điều khiển....
  9. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Kennedy said the MU-2 is different than any other twin-engine aircraft of its type because it uses spoilers rather than ailerons.
    "The only airplanes I know of that use spoilers for roll control alone are some military aircraft," said Kennedy.
    "With ailerons, you have one aileron goes down and one goes up and what that does is redistribute the lift on the wing," Kennedy said. "The downgoing aileron increases the lift, the upgoing decreases the lift but the overall lift of the airplane is unchanged."
    That means, with ailerons, the aircraft turns smoothly, holding its altitude. But it''s different with spoilers, he said.
    "(The spoiler) just kills the lift on one side -- period. It does not increase the lift on the other side," Kennedy said. "(The airplane with ailerons) is constant, this one (the MU-2) loses lift and as it loses lift, the airplane sinks," Kennedy said.
    spoiler là cái cục to ở đầu cánh à. theé nó là cái gì đó. bác 929er trả lời giúp em đi
    hic bài báo ni làm em buồn quá. em khoái chiếc này lắm
    http://search.thedenverchannel.com/query.html?qt=mu-2&charset=iso-8859-1
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Sao đang nói Yak 40 bây giờ qua tới Mitsubishi Mu 2 vậy?
    MU 2 không xài aileron để quẹo máy bay như thông thường.
    Vì cánh của MU 2 rất nhỏ so với thân của máy bay. Vì vậy nguyên phần trailing edge dùng để gắn hệ thống flap thay vì aileron và flap như máy bay thông thường.
    Nó dùng 1 cái spoiler ở mặt trên của mỗi cánh để làm máy bay quẹo.
    Khi spoiler được đẩy lên thì cánh bên đó bị mất sức nâng nên bị rớt xuống và máy bay sẽ quẹo về hướng cánh bị rớt xuống.
    Nói chung bình thường thì máy bay bay vẵn bình thường nhưng khi trường họp bị mất 1 máy thì cánh bên phía máy chết sẽ bị rớt xuống. Nếu phi công dùng spoiler bên cánh kia để làm cánh bên kia thấp xuống để cho cách bằng nhau (wing level) thì MU2 sẽ bi mất thêm sức nâng thêm nữa (vì đó là nguyên tắc quẹo của MU 2: làm cho cánh mất lực nâng). Vì vậy pilot phải để ý vận tốc không khí tối thiểu ( minimun controlleralbe airspeed) nếu thì có thể dẫn tới trình trạng mất lực nâng (stall) và quay vòng (spin).
    Vì vậy FAA đề nghị pilot bay MU2 phải được huấn luyện thêm về những cá tính của MU2.
    Để khi nào thấy MU2 đậu ở bãi thì tôi chụp hình cho bạn thấy rõ.

Chia sẻ trang này