1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay Yak ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khansephiroth, 14/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đúng vậy chiếc MI 17 đi tìm xác rơi cũng thành xác rơi luôn.
  2. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Chiếc YAK này rơi năm 1998, nguyên cả bộ sậu toàn tướng và tá trong đó có Tông tham mưu trưởng Đào Trọng Lịch. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì máy bay là của Lào và tổ lái cũng của Lào luôn. Thời điểm này Lào bất ổn về an ninh, đánh bom liên miên, nên nhờ NC sang "giải quyết" hộ một số vấn đề...
  3. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    theo em nghĩ chuyện máy bay gặp nạn (tuy là chuyện hiếm) nhưng luôn có thể xảy ra. theo như cái tai nạn Yak năm 1992, máy bay hạ độ cao sớm, đâm vào núi nói lên hai chuyện. thứ nhất, Yak-40 bản thân bị tiếng xấu ở Phương tây là máy bay gặp nhiều tai nạn. theo logic mà nói, Yak 40 là loại quá thông dụng, tổng cộng có 1011 chiếc được built, nó có nhiều accidents cũng không lạ lắm. cái lạ là Nga Ngố tiếp tục sử dụng nó như là máy bay trở khách. nếu như xem các máy bay khác như MD, Lockheed thì đều cho về vườn hoặc cải tiến rồi hoán cải làm máy bay trở hàng (freighter). tuy nhiên chính vì sai lầm lúc thiết kế khiến cho chiếc này rất không thể kết thúc cuộc đời hữu dụng hơn là cho nó vô bảo tàng (hay sắt vụn). ba động cơ cho máy bay chạy đà ngắn, thích hợp với một quốc gia lớn như USSR, nơi mà nhiều sân bay dã chiến. đối với Soviet thì giá trị kinh tế dường như không nằm trong từ điển nên hiển nhiên nuôi mấy em U40 này hơi mắc. cho nó về vườn là đúng quá rồi.
    thứ hai, lỗi này nhất định la thuộc về các bác Cục hàng không rồi, tai nạn có khá nhiều người nước ngoài. mà tới bảy ngày mới tới( tới nơi chắc với tinh thần luợm xác thôi), nào ngờ trời cho một em Dutch sống sót để kể tội các bác. kết quả là tẩy chay Vietnam Airlines. cho nên các bác ta đổi hẳn sang Airbus,ATR boeing cho chắc.
    [​IMG]
    cái cửa cho này ở phía sau dui quá.
    bác phi công nào cho em biết làm thế nào để cái accident ở cambodia cái coi. nghe đồn quẹt phải cái cây phải hông.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  5. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    không phải cái Tu ở Cam bị quẹt cây mà hình như bị lúc xuống. Nghe kể lâu rồi nhưng ko nhớ. Nhưng các bác đại diện ở Cam có kể là khi máy bay rơi xuống chỗ đấy là đầm lầy còn nhiều người chưa chết, dân Cam chạy đến hôi của dìm đầu nạn nhân xuống bùn cho chết để hôi của. Thế nên mới nhiều người chết.
    Vụ năm 1992 thấy bảo có một anh người Việt bị cụt chân còn sống được mấy ngày nếu cứu hộ nhanh hơn thì đã sống được
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Date of Accident: 03 September 1997
    Airline: Vietnam Airlines
    Aircraft: Tupolev TU-134
    Location: Phnom Penh, Cambodia
    Registration: VN-A120
    Previous Registrations: ---
    Flight Number: 815
    Fatalities: 65:66
    MSN: 66360
    Line Number: ---
    Engine Manufacturer: ---
    Engine Model: ---
    Year of Delivery: ---
    Accident Description: The aircraft crashed while on a non-precision approach after descending below the approach path. Other flight crew members had warned the Captain that they were flying too low, but the approach was continued
    Theo điều tra thì pilot cũng descent quá sớm so với descent profile.
  7. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    em kiểm tra lại là các chuyến bay bị rơi đều liên quan đến thời tiết. YAK-40 hình như có bị ảnh hưởng bởi bão thì phải. TU-134 thì có heavy rain. tuy nhiên theo em đọc thì bác Captain cứ hạ cánh mà không thấy đường băng trong khi hai bác kia thì khuyến cáo rồi. kết quả khi nhận thấy hổng có đường băng. bác chơi flank (cái này bên tàu ngầm- có xài bên này không) máy bay teo luôn. trong trường hợp chiếc YAK, các bác bên an toàn làm việc tắc trách quá. người Phương tây rất kỹ trong việc này vì họ muốn bảo đảm an toàn cho người dân. bản kết luận gửi tới gia đình dài có nửa trang A4! sau vài năm thì bản báo cáo mới đến tay các nạn nhân NN. không biết các bác trong nước thì sao ha. trong bản này bị đánh giá là đầy lỗ hổng, không chi tiết ... nói chung là coi xong bản này, kkhông muốn đi Vietnam Ảirlines nữa.
    bây giờ nhớ lại là ba mình chuyên đi Thai Airways. không thấy ông đi VNA bao giờ. nghe đâu các công ty nuoc ngoai sau vụ này cấm nhân viên đi Vietnam Airlinés. cho nên các bác tống đi sớm là phải.
    chuyện này kể ra hơi buồn cười. thực tế là vietnam airlines hiện nay có thể claim là không có máy bay nào bị rơi. đơn giản là sau năm 1998(không rõ), Cục HKVN sát nhập một số tổ chức lại với nhau lập ra Vietnam Airlines Corporation. như vậy đây là công ty mới hoàn toàn.
    to 929: sao bác là phi công không chụp vài kiểu bác đang bay hay máy bay sân bay cho anh em nhìn ngắm.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Hình trên này là một ví dụ non precision approach plate cho 1 phi trường có núi cao 1 bên và biển 1 bên giống như phi trường Nha Trang. Ở phía dưới bên phải hình gọi là descent profile nói nôn na là bước thang. Máy bay phải hạ thấp xuống 1 cao độ qui định so với khoảng cách đến phi trường.
    VD: từ 17.9 đến 11.3 dặm cách phi trường thì máy phải bay ở cao độ 4200 ft hoặc cao hơn. Nếu bay thấp hơn thì sẽ có cơ hội đụng vào núi.
    Còn số 1660 có nghĩa là nếu tới cao độ 1660 ft mà không thấy đường băng thì không được đáp.
    Vụ TU rớt ở Campuchia chắc captain hy vọng xuống thấp chút xíu nữa sẽ thấy đường băng ai ngờ gặp bãi sình.
  9. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    em nghe nói là các may bay hiện đại có thể autopilot từ lúc cất cánh tới lúc hạ cánh luôn. bác nào giải thích cho em đi.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đa số máy bay hiện đại thời nay có thể tự đáp được với điều kiện phi trường phải có thệ thống ILS cấp 3. Phi trường VN hiện nay chưa có vì mỗi khi thời tiết xấu máy bay đáp ở NB phải quay về DN.
    Một vài loại máy bay vận tải quân sự như Boeing C17 có thể tự động cất cánh.

Chia sẻ trang này