1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy Tự Động Thuỷ Khí của Bách Khoa ra trường làm ji` nhỉ .. ? bác nào biết giúp em với !!

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi BAnhran_alone, 12/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. violetnoses

    violetnoses Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2003
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    chào chú , có nhớ anh ko
    anh máy thuỷ khí k27 đây
    anh bây giờ đang chết dở đây chú ơi
  2. vietinventor

    vietinventor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn
    O BKHN thi nganh nao chang ngon. Cu gi Hang khong với Thuỷ khí.Đảm bảo ngành đấy ra trường là có việc làm ngay.
    Nếu bạn có nhu cầu cần làm về thuỷ Lực Khí nén thì cứ liên hệ với mình.Mình dân chuyên về thuỷ Lực mà.
    Nhưng nếu mà học thêm một chút về PLC thì hay lắm đó.
  3. pocolotono

    pocolotono Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2006
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    hô hô.. các Pác bàn tán ghê nhẫy. Theo em muốn ra kiếm xiền ngay thì nên học Thuỷ khí và Tàu Thuỷ (em dân Hàng không 44 ).
    Còn muốn học tiếp thì nên chuẩn bị từ năm ba đi mới kịp, Ngoại ngữ, chuyên môn.
    Ở Bắc thì khá khó vì nhiều lẻ khác nhau: Cơ chế, ngoại ngữ...Trong Nam thầy Thống của Hàng không và một cô (ko nhớ tên) giúp Sinh viên năm cuối đi nhiều lém, Mà đi Mỹ Âu nhiều --> Ai thích đi vào Nam học đi là vừa hê hê...
    Ngoài bắc chủ yếu đi Indo rồi nói như bác gì đó, "nội chiến" mà chọn một vài cá nhân đi japan. Không thì chịu khó qua Hàn làm kiếp trâu bò như em .
  4. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Đi đâu là do khả năng của mình là chính em ạ. Trong Nam họ support tốt nhưng SV của họ tiếng Anh cũng khá hơn ngoài HN, còn trình độ thì a nghĩ tương đương. Ngoài Bắc ngành HK đi Pháp cũng nhiều đấy, giờ còn đi Indo, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan ... Anh nghĩ như thế cũng là cái tốt đấy chứ. Em muốn đi Mỹ, Can thì luyện TOEFL, GRE cho tốt đi, chịu khó ở Hàn Quốc viết thêm vài bài báo. Chuyện đi Mỹ là không quá khó đâu.
    Nói thật với em, SV ngoài Bắc cũng chuối bỏ xừ, tiếng Anh mới ra trường chưa khá, sao không đi Indo, Hàn Quốc để improve dần dần. Lại đòi đi Mỹ ngay. Thực ra đi Pháp thì bên CLC được support, nhưng đi Indo thì các thầy tạo điều kiện chứ có khó khăn gì. Có đợt 15 chú đến phỏng vấn sau đó không có chú nào quay lại, chắc chê đi Indo nên đợi có suất đi Mỹ ???. Không có đâu, tiếng Anh chưa đạt chuẩn TOEFL 550, chưa có GRE thì đừng có mơ.
    Đâu phải là cứ học HK là thì đi tiếp, còn TK và TT là ra trường làm ngay. Có chăng chỉ vì kiếm việc ở HK mà đúng ngành hơi khó nên trong thời gian đó các em luyện để đi học tiếp thôi.
    SV Thuỷ khí đi học nước ngoài không ít đâu. Nếu như MTK K42 có 1/5 đang ở nước ngoài thì so với HK đâu có ít nhỉ ???.
    Em đừng nghĩ đi Nhật là sướng còn đi Hàn là trâu ngựa, đi đâu cũng tốt, miễn là mình học được những cái gì, Qt là mình có bao nhiêu kiến thức.
  5. mastem

    mastem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Cái đồng chí này nói nghe đã thấy chán rồi. Học Hàng không là cái ngành vớ vẩn nhất ở Bách Khoa. Cơ khí không ra cơ khí. Máy bay không ra máy bay. Đồng chí cứ tưởng là dân Thủy khí chỉ muốn kiếm tiền thôi không ah? Sao không vào Hàng không mà làm đi. Tiền đấy. Nhưng mà nghĩ cho cùng, thì đồng chí có đi học ở đâu thì "trình" của đồng chí cũng chỉ đến thế thôi. Khuyên các đồng chí đừng bao giờ học Hàng không. Đi làm thì cũng chỉ như mấy chú bên , A75, A76, cùng lắm nếu là con cháu thì lên mấy cái ban trên Tổng công ty thôi. Còn trình độ thì: trong trường cũng vớ vẩn, ra đi làm cũng vớ vẩn. Nhưng giải quyết được khâu oai.
  6. pocolotono

    pocolotono Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2006
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Nói nghe thấy đau lòng quá!
    Nhưng thực tế là vậy, HK nhà mình cũng chỉ được có vậy. Chả dấu gì các bác, em thích học HK từ bé, vào BK cũng không biết là có Hàng không. Vào rồi mới biết. Nhưng khi học thì thất vọng thật! Có lẽ nó khác kỳ vọng của em nhiều lắm, nên mới thất vọng thôi.
    Xét một cách thực tế, thì theo em nên chọn Tàu Thuỷ hay Thuỷ khí vẫn an toàn hơn. Ra có thể kiếm việc làm nếu không "du hí" nước khác được.
    @ mastem: Bác làm gì mà nóng thế! Tự ái cá nhân sao? Có ai dám chê Thuỷ khí đâu.Ai cũng biết ba Bộ môn bây giờ là từ TK mà ra thì ai dám chê bài gì chứ? Cũng có ai bảo học TK là chỉ kiếm tiền đâu. HK cũng ra kiếm tiền mà ko vào A75, 76 thi chỉ làm Thuỷ khí là gần nhất.
    Còn khâu oai, thì đúng là Oai thật. Oai với những người chưa từng tải qua 3 năm học HK.
    "trình" của em kém thật, cái đó không phủ nhận nên mới phải học ạ.
    Được pocolotono sửa chữa / chuyển vào 20:20 ngày 23/04/2006
  7. duchk

    duchk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi cho em hỏi chút.Tiêu chuẩn đi P hay M là như thế nào vậy,cụ thể một chút được không ạ.Nếu một thằng điểm cao đứng đầu lớp nhưng chưa có chứng chỉ tiếng anh(tiếng anh cũng bình thường) với một thằng đứng khoảng giữa lớp nhưng trình tiếng anh khá hơn thì sẽ chọn ai.
    Mà nghe các bác nói nghành hàng không em đang học chán vậy à.Nhưng mà dốt thì không đến nỗi ddâu nếu so với mấy ngành kia,kể cả khoa cơ khí nói chung.Mấy lớp HK gần đây lắm thằng trâu lắm,điểm trung bình của cả lớp bao h cũng cao hơn lớp khác khá nhiều.Nghe các bậc đàn anh nói chuyện thằng em chán hẳn
    Em đang cố cày cuốc để đi P hoặc M(k48),nếu k được học bổng thì cũng tự túc.Các bác bảo có nên đi k.Về nước thì tương lai thế nào
  8. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Thực ra các em đã vào BK đâu có dốt, chỉ có nhiều khi thấy ngành nghề chưa ổn định nên sinh ra tâm lý chán thôi. Nhưng mà a khuyên các e tập trung học cho tốt, không sau này lúc ra trường mấy năm lại: sao lúc đó không cố lên chút nữa. Học mấy ngành này thiếu gì việc, chỉ sợ năng lực không đủ, tâm lý ỷ lại hoặc kô chịu trau dồi ngoại ngữ thì tất nhiên sẽ chẳng bao giờ khá được cả.
    Tiêu chuẩn đi các nước thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tất nhiên e nên đạt điểm càng cao càng tốt, VD như bạn đứng đầu lớp là 8.5 thì em cũng phải được 8.2. Ngoại ngữ là QT rồi. Nếu đi P thì e tập trung tiếng P cho tốt, còn đi M - cái này kô phụ thuộc vào BM mình e ạ, cái này phụ thuộc vào trường người ta nhận e. Đa số các trường ở M nếu nhận SV thì tiếng Anh - TOEFL phải minimum 550 PBT, ngoài ra các e cần có cả GRE nữa, kể cả em đi du học tự túc thì cũng phải đảm bảo những yêu cầu này. Nên phải đầu tư nhiều vào, cả công sức lẫn tiền bạc. Và cái cuối cùng là may mắn, nên năng động, giữ quan hệ tốt với bạn bè, thầy cô. Đánh giá 1 SV để cho đi đào tạo kô chỉ ở tài năng mà còn ở tính cách nữa đấy.
    Đừng coi trọng mình là HK hay TK, TT. Môi trường fluid thì luôn quanh chúng ta và trong cả cơ thể nữa , kô thiếu đất dụng võ.
  9. duchk

    duchk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    [blue [/blue] Cảm ơn bác PEM nhé.Bác giúp thì giúp cho chót luôn nhé Em có nên đi học tự túc không nếu k apply được học bổng.Sau khi về VN thì làm công việc cụ thể như thế nào,LƯƠNG lậu như thế nào,chứ em cũng xác định là trong ngành HK của VN còn nhiều tiêu cực lắm.Bác trả lời cụ tỉ cho em nhé
  10. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Em sau khi TN đại học sẽ tiếp tục học Master, thực ra hầu hết các trường ở nước ngoài, nhất là ngành kỹ thuật, nếu em apply và được chấp nhận, thì hầu như khả năng được học bổng là rất lớn, nếu không muốn nói là hầu như mọi trường hợp như vậy. Nếu không theo học bổng của chính phủ bên đó thì cũng có học bổng của trường, hoặc TA hay RA của GS hay của Khoa. Cho nên điều quan trọng là em phải được admission, thậm chí một số khoa của các trường bên Can còn ghi rõ: mọi SV được nhận sau ĐH đều available for financial supports (cũng có thể coi là học bổng).
    Ngành HK đa dạng lắm, em có thể học về khí động, học về điều khiển, học về động cơ tua bin khí (jet propulsion), học về đốt (combustion) ... Nên sau khi e về VN, nếu em giỏi 1 lĩnh vực, sẽ không chỉ dùng cho hàng không mà còn có thể làm sang các lĩnh vực khác nữa. Nên đừng lo lắng, cứ cố gắng đi học nước ngoài đi, sau này về VN thiếu gì đất sống.

Chia sẻ trang này