1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mẹo xử lý hệ thống POS bán hàng siêu thị khi gặp sự cố

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi globaltechno, 27/08/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. globaltechno

    globaltechno Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/01/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Máy bán hàng siêu thị xử lý thanh toán bị chậm có thể là nguyên nhân khiến doanh thu của siêu thị bị ảnh hưởng vì khách hàng sẽ khá khó chịu khi phải xếp hàng dài chờ thanh toán.
    Theo nghiên cứu của Infovista, các ứng dụng POS chậm sẽ làm rò rỉ khoảng 3% doanh thu hàng năm của một nhà bán lẻ. Tuy nhiên, khi các nhà bán lẻ làm cho hệ thống POS hoạt động như bình thường, họ thực sự đạt được 6% doanh thu hàng năm - tăng 9%.

    Nếu bạn có thể sử dụng mức tăng doanh thu 9% tại các địa điểm bán lẻ của mình, bạn có thể muốn chú ý. Dưới đây là bốn khả năng chính mà các nhà bán lẻ cần khi tìm hiểu cách khắc phục sự cố hệ thống POS:

    1. Khả năng hiển thị ứng dụng sâu

    2. Kiểm soát cấp độ phiên làm việc

    3. Phản hồi thời gian thực tự động

    4. Báo cáo chi tiết

    [​IMG]
    Mẹo khắc phục sự cố POS 1: Bạn không thể khắc phục những gì bạn không thể nhìn thấy

    Khi các giao dịch POS diễn ra chậm, vấn đề hiếm khi xảy ra với các thiết bị hoặc dịch vụ POS. Thông thường, vấn đề là mạng. Đến một cửa hàng may mặc (hoặc tiệm cà phê, hoặc nhà hàng phục vụ nhanh, điều tương tự cũng áp dụng cho bạn!). Bạn có thể có khách sử dụng Wi-Fi, hệ thống kiểm kê, hệ thống giám sát, tất cả các loại lưu lượng ứng dụng. Và trong hầu hết các trường hợp, mạng không biết luồng lưu lượng nào quan trọng và luồng nào không. Giả sử một nhân viên đang xem một video đào tạo ở phía sau, một ứng dụng rất ngốn tài nguyên. Trừ khi bạn thực hiện các bước để ngăn chặn, mạng sẽ cung cấp phần lớn dung lượng của luồng video đó, gây phương hại cho các giao dịch POS nhỏ đó.

    Điều đầu tiên bạn cần sau đó chỉ là khả năng xem những gì đang xảy ra trên mạng của bạn. Ứng dụng nào đang chạy, cho người dùng nào? Đặc điểm của các ứng dụng đó là gì, các yêu cầu về dung lượng và độ trễ của chúng? Khi bạn biết, bạn có thể nhanh chóng xem những cái nào đang can thiệp vào hệ thống POS.


    [​IMG]
    Hệ thống máy tính tiền POS D10 mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hiệu quả cho các siêu thị, nhà hàng
    Mẹo khắc phục sự cố POS 2: Trả lời trong thời gian thực

    Có rất nhiều giải pháp phần mềm quản lý POS giám sát hiệu suất gửi cảnh báo khi có sự cố của hệ thống POS. Nhưng điều đó hữu ích như thế nào? Chỉ cần nhìn vào khách hàng và đối tác, bạn sẽ nhận được thông điệp tương tự.

    Với sự chậm trễ chỉ vài giây đã phá hỏng trải nghiệm thanh toán, bạn không thể đợi con người phản hồi cảnh báo. Bạn cần mạng của mình nhận biết khi nào các ứng dụng và lưu lượng tải thay đổi và tự động điều chỉnh để tiếp tục ưu tiên cho máy POS bán hàng. Ví dụ: nếu bạn có nhiều liên kết mạng trong cửa hàng hoặc nhà hàng của mình, bạn muốn mạng của mình luôn biết điều gì đang xảy ra trên mỗi liên kết và tự động hướng mỗi giao dịch POS đến nơi giao dịch sẽ mang lại phản hồi nhanh nhất.

    Mẹo khắc phục sự cố POS 3: tìm hiểu chi tiết

    Khi bạn có thể thấy tất cả các ứng dụng trên mạng của mình, bạn cần một cơ chế để kiểm soát chúng, để chỉ định lượng tài nguyên mạng mà mỗi ứng dụng nên được phân bổ. Yêu cầu quan trọng ở đây là tính chi tiết. Bạn phải có khả năng kiểm soát các luồng lưu lượng truy cập đó xuống cấp của người dùng hoặc phiên riêng lẻ.

    Nếu bạn không thể thì sao? Chắc chắn, bạn có thể yêu cầu mạng giới hạn tất cả lưu lượng video ở mức 30% tài nguyên. Nhưng sau đó, người dùng video đầu tiên sẽ hút gần hết dung lượng đó và bất kỳ ai đến sau sẽ có trải nghiệm tồi tệ. Với kiểm soát ứng dụng cấp phiên, bạn có thể phân bổ các tài nguyên đó một cách công bằng hơn.
    Mẹo khắc phục sự cố POS 4: Kiểm tra báo cáo

    Hầu hết các mẹo này đều giúp bạn ngăn chặn các sự cố POS. Nhưng nếu bạn đã theo dõi tất cả mà vẫn gặp sự cố thì sao? Đây là nơi mà khả năng báo cáo của công cụ hiển thị ứng dụng của bạn trở nên quan trọng.

    Có bao nhiêu ứng dụng khác đang chạy và chúng hoạt động như thế nào? Nếu nhiều ứng dụng đang gặp sự cố, có thể bạn đang gặp sự cố ở cấp độ mạng. Tuy nhiên, nếu đó chỉ là POS, thì có thể là sự cố với chính hệ thống POS. Công cụ hiển thị của bạn sẽ có thể hiển thị cho bạn hiệu suất ở cấp độ của các thiết bị đầu cuối và kết nối máy tính tiền POS riêng lẻ, vì vậy bạn có thể xác định chính xác vị trí của vấn đề.

    Nếu có những thắc mắc về các sự cố máy POS bán hàng cảm ứng hay cần được hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến các thiết bị bán hàng như: máy in hóa đơn mini, máy quét mã vạch, máy kiểm kho hãy liên hệ ngay Radiant Global để các nhân viên kỹ thuật với kinh nghiệm bảo trì bảo hành lâu năm có thể hỗ trợ bạn.

    Điện thoại: (84-28) 3818 1866 - 0903803810

    Website: http://radiantglobal.com.vn

    Email: sales@radiantglobal.com.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam

    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTKv5nrPuoapknB9V8A

Chia sẻ trang này