1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Metallica

Chủ đề trong 'Nhạc Rock' bởi zerocool_destiny, 08/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phanvietnguyen

    phanvietnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2003
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0

    sao mấy bạn cứ chửi nhau hoài vậy, đa là người thích METALICA rồi thì chúng ta không nên chê, quan trọng là mình thích bài nào hơn thôi chứ mình thấy bài nao cũng được cả. đúng ko?
  2. Vinh_KTTT_new

    Vinh_KTTT_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Các bác đừng cãi nhau mãi thế, có thích đọc về MET. thì tôi pót (sưu tầm)cho các bác một bài hơi bị đỉnh đây này:
    Metallica - Nhìn lại qua các album
    Dù muốn hay không, cũng phải công nhận rằng Metallica là một tượng đài sừng sững của ThrashMetal cũng như Metal nói chung. Đây là ban nhạc đầu tiên và cũng là một trong số ít những band mà tao có điều kiện để nghe đủ tất cả các album. Thế nên cũng mạn phép xin ít đất của #rockcafe để nói vài dòng về ban nhạc này... khà khà.. bắt đầu từ những album xa xưa nhất.
    Kill ''em All (1983)
    -------------------
    Album đầu tay của Metallica đã làm choáng ngợp cả thế giới metal với những cú riff nghiến rít đầy tốc độ kèm theo là những lời ca đầy ý nghĩa và một thứ năng lượng mà ít có band nhạc nào thời đó có thể chuyển tải được, mặc dù phong cách sáng tác tương tự như Diamond Head và chịu nhiều ảnh hửơng của Motorhead. (hê hê xem trong VCD thời kỳ này thấy Metallica trả lời phỏng vấn: James không ngưỡng mộ ai cả, Lars khoái Diamond Head, Dave Mustaine thích Motorhead, còn Cliff thì chọn Black Sabbath cùng ZZTOP)
    Với album được thai nghén trong gần 1 năm này, Metallica đã trình làng với một phong cách thật ấn tượng. Mặc dù thời gian này còn chưa hoàn chỉnh về nhân sự nhưng nhưng đã có nhiều bài hát kinh điển cho tới tận giờ như "The Four Horseman". Hẹ hẹ, bài hát này cũng được Dave Mustaine (sau bị đuổi vì tật nghiện rươu) chuyển đổi thành bài "Mechanix" xài bởi band mới Megadeth của hắn ta. Trong khi "Seek and Destroy" là bài tập trung chủ đề chính của album. KEA cũng đánh dấu bước khởi đầu của chuỗi những bài hát phản chiến của Metallica, mà có thể lấy các tác phẩm "For Whom The Bell Tolls", "One", Disposable Heroes"... là ví dụ tiêu biểu. Nhưng trong KEA có lẽ tao khoái nhất "Anesthesia(Pulling Teeth)", một bản sôlô bass trầm bổng của Cliff Burton. Khà khà, tao khoái bass nên có đôi chút thiên vị như vậy, và chắc chắn sẽ có nhiều đứa mê "Seek And Destroy" vặt tao chết. Hẹ hẹ.
    Bang your head against the stage
    Like you never did before
    Make it ring, Make it bleed
    Make it really sore-----Whiplash
    Ride The Lightning-1983
    -------------------------
    Album thứ 2 của ''Tallica, phát hành sau KEA một năm. Right The Lightning được mở đầu bằng bài hát cùng tên, và vẫn giữ phong cách hung hăng cùng lời ca thông minh thậm chí còn đen tối hơn album trước. Bài hát mô tả những suy nghĩ cuối cùng của một người bị kết án tử hình, dấy lên những câu hỏi về tính nhân bản và đạo đức của bản án tử hình. Nhưng có lẽ những bài hát ác chiến nhất phải kể đến "For Whom The Bell Tolls" và "Fade To Black", mà bất cứ cu nghe rock nào cũng phải biết đến. "For Whom The Bell Tolls" được đặt theo tên cuốn tiểu thuyết "Chuông nguyện hồn ai" nổi tiếng của nhà văn Ernest Hemmingway trong thời kỳ Thế chiến thứ I. Kế tục những bài hát phản chiến trước đó, trong tác phẩm này lại vẽ ra 1 bức tranh về ngu ngốc của chiến tranh cùng cái ý thích giết chóc để thoả mãn tham vọng của 1 cá nhân nào đó. Nhưng chính "Fade to Black" mới làm sửng sốt thế giới metal lúc đó. Liệu có thể một ban nhạc rock mới nổi lại có thể là cha đẻ của một bản ballad hay đến như vậy? Mặc dù có những ý kiến chỉ trích rằng "Fade to Black" (Ngả màu tăm tối") cổ súy cho trào lưu tự sát, nhưng chính các fan (hè hè, trong đó có tao) lại cho rằng bài hát thực ra lại giúp đỡ họ vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trong cuộc sống. Mỗi bài hát đề cập đến vẫn đề này đều là con dao hai lưỡi, nếu không hiểu đúng là có tác dụng tiêu cực như chơi (hẹ hẹ, thèng marduk nhớ cho, không được dùng nick SuicideSolution nữa nhé). Bài này được sáng tác khi thiết bị khuyếch âm của ban nhạc bị đạo chích hỏi thăm, cũng không rõ có thành viên nào của Metallica có ý định tự sát không, như thực sự Fade đã làm nổ tung cả thế giới metal thời đó. Một bài hát được ưa chuông khác là "Creeping Death" lại lấy ý tưởng từ ngày Lễ phục sinh và những trận dịch bệnh hoành hoành trong thế giới của các pharaông Ai Cập cổ đại. Album tuyệt vời này được kết thúc bởi 1 bản nhạc cụ (instrumental) "The Call of Ktulu" cũng tuyệt vời không kém. Bài này được truyền cảm hứng từ các tác phẩm của nhà văn chuyên viết truyện kinh dị HP Lovecraft. Kirk và Cliff lại rất khoái những cuốn truyện của lão này, đã cố thuyết phục các thành viên còn lại... và thành công.
    No one but me can save myself for it''s too late
    Now I can''t think, think why I should even try
    Yesterday seems as though it never existed
    Death greets me warm, now I will just say goodbye.
    Goodbye-----Fade to Black
    Master Of Puppets - 1986
    ---------------------
    Album thứ ba của Metallica được nhiều người coi là album hay nhất của họ, một trong những album đỉnh cao của thrashmetal (hà hà hà, mặc dù vẫn có ý kiến khác, như tao thích RTLN hơn). Với Master, Metallica đã thực sự nổi bật lên như 1 hiện tượng trong làng metal, tuy nhiên vẫn chưa thực sự được các nhà băng đĩa hàng đầu chú ý vì độ dài các bài hát. (hẹ hẹ nhưng lại là 1 trong những yếu tố mà các TallicaFan tôn sùng, riêng tao, ước gì bản instrumetal đầy phẫn nộ To Live is To Die cứ kéo dài mãi, khà khà). Mở đầu là Battery, một bài hát rất được ưa chuộng trong các buổi hoà nhạc, ngay sau đó là tác bài hát mang tên album - Master Of Puppets. Đây thực sự là một cuộc tổng tất công vào màng nhĩ của người nghe với tốc độ nhiều lúc lên tới không tưởng. Nó còn dành cho các fan 1 cảm giác nghỉ ngơi giả tạo lúc giữa bài trước khi lại bùng lên dữ dội, miêu tả sự ma lực khủng khiếp của ma tuý... cần sa thực sự là ông chủ của những con rối - con nghiện. (hẹ hẹ ơ nhưng mà Master cũng khiến tao bị mê hoặc hoàn toàn, giựt giựt như những con rối nhưng mà tao có nghiện đâu nhỉ?). Laught out loud
    Trong album này, Metallica cũng tung ra một bài nữa dựa theo tác phẩm kinh dị của lão Lovecraft đã kể trên, đó là "The Thing That Should Not Be". Và một bài hát phản chiến nữa cũng được thêm vào danh sách. "Disposable Heroes" - một câu chuyện kể về sự giân dữ và bị ép buộc của một người đàn ông còn cả 1 cuộc đời phía trước nhưng lại bị đưa đi làm một vật cống nạp cho chiến tranh. Album cũng ghi nhận một "Welcome Home" cùng một cống hiến vĩ đại nhất của Cliff Burton - bản nhạc cụ "Orion" - với tiếng bass là chủ đạo. (Tao có cảm giác bản instrumental nào của Metallica cũng rất hay). Nhưng tiếc thay, Master Of Puppets cũng chính là album cuối cùng của Cliff. Hic, trong một chuyến lưu diễn tại Thuỵ Điển, chiếc xe bus chở ban nhạc đã lật nhào, ngay lập tức đã mang đi một trong những tay bass kiệt xuất trong lịch sử nhạc rock. Nhưng Metallica vẫn đứng vững trước sự mất mát quá lớn này, và họ nhận ra rằng ở thế giới bên kia Cliff cũng muốn họ tiếp tục như vậy. Ban nhạc thu nạp thêm tay bass Jason Newsted (giọng khàn vãi đái) từ Flotsam&Jetsam (cũng rất nổi tiếng) để lấp vào khoảng trống này. Trong khoản thời gian trên, Garage Days Re-Revisited được thu thanh năm 87 như là một thử nghiệm để giúp Jason vào guồng cùng với cả ban nhạc.
    Back to the front!-----Disposable Heroes
    ...And Justice For All - 1988
    -------------------------
    Sau cái chết đầy mất mát của Cliff, các chàng trai của chúng ta đã vượt qua được thời kỳ khó khăn đánh dấu bởi sự ra đời của "...And Justice For All", một album mang chút hơi hướng black, đầy hận thù và có như tư tưởng đi ngược lại những chuẩn mực của luật pháp. "Blackened" mở đầu album với một tiếng nổ lớn lạ lùng phản ánh việc loài người đã tàn phá hành tinh này như thế nào và qua đó cũng chính là đào hố tự chôn mình. Ngay sau đó là bài hát mang tựa đề của album "...And Justice For All" là trộn lẫn của sự mỉa mai cũng như phản đối lại cái chính phủ đang bị đồng dollar sai khiến, nơi mà đồng tiền có thể mua được công lý. Chất metal được tiếp tục bằng bản "Eye of The Beholder", qua đó bộc lộ thói đạo đức giả của sự sửa đổi luật pháp vừa xảy ra tại nước Mỹ lúc đó, sự sửa đổi mà bề ngoài hứa hẹn đảm bảo quyền tự do ngôn luận, nhưng thực sự lại bị kiểm duyệt và hạn chế. Cũng trong album này, Metallica tung ra bản ballad thứ 2 của họ - One.... Đây có lẽ là bài hát được biết đến nhiều nhất trong danh sách các bài hát phản chiến.... kể về câu chuyện của 1 người lính được trả về từ chiến trường, với sự trống rỗng về tâm hồn... bị bỏ rơi một mình trong cái vỏ bọc của thân xác. Bài hát này cũng là video đầu tiên của ban nhạc, trong video có sử dụng các hình ảnh của bộ phim "Johnny''s Got his Gun" - một bộ phim có cùng nội dung với bài hát (hẹ hẹ, không phải Janie''s got a Gun đâu nhé). Một cống hiến cuối cùng của Cliff Burton được ghi nhận trong "To Live is To Die", mặc dù Cliff đã chết vào thời điểm album được phát hành. Bài hát được viết nên từ rất nhiều các cú riff mà Cliff đã viết, và 1 đoạn lời ngắn trong bài cũng được lấy từ 1 bài thơ của anh. Tiêu đề của "To Live is To Die" tự thân cũng đã hàm ý rằng cái chết là một phần tất yếu của cuộc sống, và dường như nó cũng phản ánh tâm trạng của Metallica. Giữ hình ảnh của Cliff trong tâm khảm, nhưng họ vẫn phải tiếp tục tiến bước đến thành công...
    "When a man lies, he murders some part of the world. These are the pale deaths which men miscall their lives. All this I cannot bear to witness any longer. Will not the kingdom of salvation take me home?"-----To Live is to Die, lời viết bởi Cliff Burton

    So what?

  3. Vinh_KTTT_new

    Vinh_KTTT_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Metallica - 1991
    ---------------------
    Album đoạt giải Grammy này đã quá nổi. Và nó cũng thực sử nổi lền phềnh trên top 100 của bảng xếp hạng Bilboard trong nhiều năm kể từ khi phát hành. Với album này, Metallica đã khiến metal thực sự được chú ý và nổi tiếng, một thành quả mà có lẽ chỉ Black Sabbath - ông tổ của metal - có được. Được biết đến với cái tên không chính thức là "Black Album" (ở Việt Nam gọi trống không là album 91, hẹ hẹ, nó đã sản sinh ra một loạt các tác phẩm xuất sắc (khà khà... mặc dù tao đụ khoái bằng 3 album trước). Chuỗi thành công này được khởi đầu bằng "Enter Sandman", rất hay mặc dù chỉ là một bản rock đơn giản, về cách chơi cũng như lời ca. Bài thứ hai, "Sad But True" nổi lên với những cú giật đột ngột khủng khiếp, trong đó James đóng vai một ma quỷ đang nói chuyện với một vật thể đã bị tước đoạt hết suy nghĩ và trở thành vật cống nạp vô tri vô giác. Môt hit nữa cùng "Nothing Else Matters" cũng lặng lẽ tiến vào các bảng xếp hạng là "The Unforgiven" (những kẻ không được tha thứ, kể về một người từ bé đã được dạy bảo chỉ để tuân lệnh và khi về già trở nên căm phẫn những ai đã ngăn cản không cho anh ta được làm chính mình. Một bài hát được ưa thích khác là "Wherever I May Roam", trong đó hiện lên hình ảnh của một kẻ lang thang... và tâm hồn của hắn vẫn tiếp tục lang thang sau cái chết. Và thật kỳ lạ, niềm tin của Metallica vào nước Mỹ lại sống lại trong "Don''t Tread On Me", một sự cổ suý cho nền quân sự quốc gia. Cái tên Don''t Tread On Me được lấy từ các lá cờ trên các tàu Thuỷ quân trong thời kỳ cách mạng nước Mỹ. Cả cái hình con rắn trên bìa album cũng giống với hình trên những lá cờ này. Và cuối cùng, "The God That Failed" dường như là một bài hát cá nhân dành riêng cho James. Bằng việc kể một câu chuyện về cặp vợ chồng xuất thân từ gia đình Thiên chúa giáo đã chấp nhận những con của họ bị chết mà không nhờ đến y học chạy chữa, James qua đó đã giáng một đòn vào thứ Tôn giáo mà anh tin đã thực sự giết chết mẹ của James. (hẹ hẹ, gia đình James cũng có nguồn gốc Thiên chúa Giáo, và căn bệnh ung thư đã cướp đi ngừơi mẹ của James... mẹ anh từ chối sự chạy chữa và khăng khăng tin rằng rồi Chúa sẽ giúp bà.(?!). Bệnh tình ngày càng nặng, bà vẫn từ chối y học và đã chết.) Và trong trường hợp này chính là The God That Failed.
    "I see faith in your eyes.
    Never you hear the discouraging lies.
    I hear faith in your cries.
    Broken is the promise, betrayal.
    The healing hand held back by the deepened nail.
    Follow the God that failed."-----The God that Failed
    Load - 1996
    --------------------
    Gần 6 năm sau quả bom tấn 1991, Metallica mới trở lại với diện mạo mới (hic, mới nhưng mà tao chẳng thích như trước nữa). Trong những chuyến liên miên sau "Black Album", James Hetfield và một người kỹ thuật viên sân khấu đã có xích mích, và vô tình dẫn tới một luồng khí ga đã đốt sạm một phần mặt của anh. James đã phải cắt tóc... và khi tung ra "Load", các thành viên ban nhạc đều đóng complet (hẹ, trông chẳng khác gì các businessman). Tuy nhiên, sau khi đã mất đi một phần metal, nhiều fan đã cho rằng đã bị Metallica bán rẻ, rằng ban nhạc đã chạy theo xu hướng Alternative bằng album mới và bộ dạng mới này. Hầu hết các bài đã không còn nhiều "ý nghĩa" so với trước kia, hoặc có thể vẫn còn ý nghĩa, nhưng được đội lốt bởi vẻ bề ngoài thiểu nghĩa. Đĩa đơn đầu tiên được tung ra của album là "Until it sleeps", ngay sau đó là "King Nothing", "Hero of The Day", và tiếp theo là 1 bản blues "Bleeding Me" cùng "Ain''t My *****". Một bài hát khác, tuy nhiên không được phát hành đĩa đơn, là "Ronnie".... kể một câu chuyện về 1 kẻ sống ngoài vòng pháp luật, và anh ta đã mất phương hướng như thế nào sau một cuộc tàn sát đẫm máu. Nhưng có lẽ điểm gây chú ý nhất của album là "Mama Said", qua đó James lại kể cho chúng ta nghe một câu chuyện về người mẹ của anh. James đã luôn muốn xa lánh mẹ mình cho đến khi mẹ anh chết... và anh nhận ra rằng mình đã mất bà mãi mãi. Nhiều người chỉ trích rằng bài này mang hơi hưởng của nhạc đồng quê, khi ban nhạc đã sử dụng một số nhạc cụ thường dùng trong nhạc "country", mặc dù bài hát này thực ra không theo phong cách "country". Một bài hát khác, bài cuối cùng của album này, "The Outlaw Torn"... có 1 chi tiết nhỏ... thực tế dài hơn tới 56 giây so với thời gian ghi trên đĩa CD (đĩa còn 56 giây nữa, thế là Metallica điền nốt vào bài này một đoạn guitar solo ở đầu và cuối bài...)
    "Oh poor twisted me.
    Oh poor twisted me.
    I feast on sympathy.
    I chew on suffer, I chew on agony.
    And swallow whole the pain.
    Oh, it''s too good to be.
    That all this misery
    Is just for oh poor twisted me" ------ "Poor Twisted Me"
    Reload - 1997
    --------------------
    Load ban đầu được dự định là album kép, nhưng sự chậm trễ đã khiến phải phát hành làm hai nửa. Mặc dùng đưọc sáng tác trong cùng thời gian với Load, nhưng "Reload" dường như có cảm giác khác. Đĩa đơn đầu tiên từ album này là "The Memory Remains", một bài hát có sự tham gia của Marianne Faithful (hát bè đoạn da da...da như Killustration đã nói). Ý tưởng sau bài hát này là về một ngôi sao đã lụi tàn, bị rơi dần vào sự quên lãng và cuối cùng đã... đứt bóng. Một đĩa đơn khác "Fuel" là một liên kết đầy ẩn ý với bài "Motorbreath" của album Kill ''Em All. Reload là một đĩa khá hay, mặc dù được viết cùng thời gian với Load, nhưng đã chỉ ra được sự từng trải hơn của Metallica. Album dàn trải từ những bài hát nhanh và mạnh như "Fuel", đến những bản dân ca vùng Celtic "Low Man''s Lyrics". Một ví dụ tiêu biểu của lời ca thông minh là "Why The Things Are"... bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ một cậu bé thức dậy trong căn phòng toàn đồ chơi, Metallica đã bổ sung thêm vào 1 bài hát phản chiến, công khai chỉ trích thực tế rằng có những đứa trẻ còn cả cuộc đời phía trước đã bị gửi đi chém giết lẫn nhau chỉ vì những ý thích chợt này sinh của các chính trị gia.
    " One day you will see
    And dare to come down to me
    Now c''mon, c''mon now
    Take a chance...that''s right
    Let''s Dance"----------Devil''s Dance
    Garage, Inc - 1998
    ---------------------
    Đây là album có 2 đĩa, là bộ sưu tập những bài hát cover yêu thích của Metallica. Một thực tế rằng ngay cả những ban nhạc xuất sắc nhất cũng xuất thân từ các ban nhạc cover, và trong album này Metallica đã nói về gốc rễ của họ từ những bộ sưu tập các nghệ sỹ trong trào lưu "New Wave Of British Heavy Metal" (NWOBHM) của Lars cho tới những nghệ sỹ như Lynrd Skynrd. Bản "Sabbra Cadabra", một bài hát của Black Sabbath, được Lars gợi ý sau khi cả nhóm đã nhất trí không cover lại Black Sabbath các bài hát nổi tiếng kiểu "War Pigs". Đĩa đơn đầu tiên được tung ra từ album này là "Turn The Page", ban đầu là của Bob Seger và được Metallica chọn vì hợp với quan điểm của họ về cuộc sống và chặng đường phía trước. Còn "Die Die My Darling" là một bài hát của Misfits, về lyrics thì gần giống với "Last Caress". Trong khi bản "Mercyful Fate" là một sự tổng hợp 5 bài hát của Mercyful Fate (cùng với Venom và Bathory được coi là những người mở đầu cho BlackMetal). Sự lựa chọn lạ lùng nhất là "Whiskey In The Jar" - là một bài dân ca Ai Len được rock hoá bởi Thin Lizzy (kể về câu chuyện 1 gã bị vợ cắm sừng, giết một tên sỹ quan và sau đó phải ngồi tù mọt gông !?). "Tuesday''s Gone" là một bài hát của Lynrd Skynrd và được James đề nghị cho cả nhóm, bởi chất heavy của họ gây ấn tượng với anh. Còn một bài nữa, "Am I Evil?" thực chất là một sáng tác của Diamond Head (ban nhạc gây ảnh hưởng nhất đến Lars Ulrich). Trong khi "Blitzkrieg" được sáng tác bởi ban nhạc cùng tên (hẹ hẹ, bọn này chỉ tồn tại một khoảng thời gian vừa đủ dài đển sản sinh ra đúng 1 bài hát đó, hic). Còn bài "Breadfan" là 1 cover lại của Budgie, và mặc dù về giai điệu không có gì đặc biệt nhưng được coi là một trong những bài cover hay nhất của Metallica. Bốn bài hát cuối là lấy từ nhạc hội Motorheadeach 95 (nghe rất vô học) kỷ niêm ngày sinh nhật lần thứ 50 của bố già metal Lemmy Kilmister của Motorhead (có bài Ace of Spades nổi vãi đái, hà hà).
    There''s a devil crawling along your floor
    And he''s old and he''s stupid and he''s hungry and he''s sore
    And he''s blind and he''s lame and he''s dirty and he''s poor
    (give me more give me more)-----Loverman

    Back to top


    gengargo
    Joined: 06 Feb 2002
    Posts: 146
    Posted: Thu Jan 01, 1970 7:00 am Post subject:
    --------------------------------------------------------------------------------

    From: http://rockcafe.vze.com/
    Tác giả: BloodOfDemon
    Email:

    .................................................................
    Tôi cũng khoái Met. lắm, nhưng cái album St. Anger chơi chuối quá!




    So what?

  4. dinhngocquang

    dinhngocquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Dù sao thì Metallica cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao lâu rồi. Nhưng có lẽ band nhạc này cũng không muốn và không thể quay lại đỉnh cao như trước được nữa. Chất nhạc Metal gần như không còn, chẳng có những đoạn solo đỉnh cao nữa. Những bài hát dài (7, 8 phút- trong St. Anger) để làm gì nếu chỉ là những giai điệu lặp lại và ít sáng tạo. Thật là buồn cho một band nhạc từng được coi là khổng lồ. Giọng ca của James thật thay đổi theo chiều hướng xấu quá nhiều. Metallica có lẽ sắp tới chỉ còn được biết đến với những thành tích về kiện cáo vớ vẩn.
  5. nguyenly

    nguyenly Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/07/2002
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    bác thật là sai lầm khi nói thế bởi tất cả các band dù hay cỡ nào thỉ họ cũng chỉ qua đỉnh vinh quang có một lần.nếu như
    có thể thì tôi tin chắc rằng mọi rock band đều muốn trở lại những ngày đỉnh cao của họ.
    nhưng túm lại quãng đời đỉnh cao mà họ đã đi qua để lại cho chúng ta những kiệt tác để đời của họ và sẽ mãi mãi được tôn vinh
    chúng ta hãy nhìn lại những gì họ để lại đừng nhìn vào con dốc của cuộc đời họ và để cho họ được nghỉ nghơi và gìn giữ những tác phẩm của họ .
    TÍ LANG THANG,ĐẦU ĐỘI TRỜI CHÂN ĐẠP ĐẤT ,TAI NGHE ROCK META
  6. dinhngocquang

    dinhngocquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Metallica đúng là một trong những band nhạc lớn nhất của nhạc Rock hiện đại. Nhưng band nhạc này còn có một khả năng tuyệt vời khác mà chắc không band nhạc nào khác có thể có được, đó là khả năng dự đoán trước tương lai. Điều này thể hiện rõ ràng nhất qua bìa các album của họ. Mỗi bìa album,một cách kỳ lạ, sau này lại gắn bó chặt chẽ đến số phận của band nhạc. Ta sẽ lần lượt điểm qua bìa đĩa tất cả các album của Metallica và những điều xảy ra với band nhạc sau đó.

    1) Kill ''Em All -1983
    Bìa đĩa là một vũng máu lớn với một chiếc búa to. Chưa đầy một năm sau, đã có sự thay máu lớn của Metallica, cả về nhân sự cùng âm nhạc. Đó là sự ra đi của Mustaine và thay bằng Kirk Hammet, thành viên sau này đã làm lên những bản solo guitar tuyệt đỉnh. Anh có đóng góp rất lớn vào âm nhạc và những thành công của Metallica sau này.
    2) Ride The Lightning -1984
    Bìa của album này đúng như cái tên của nó, một cỗ xe cưỡi trên những tia chớp. Lúc này Metallica đã có đủ đội hình tuyệt vời nhất trong lịch sử của mình. Cặp bài trùng Lars-drums, James- guitar, vocals kết hợp với Kirk- guitar và Cliff- bass cùng âm nhạc tuyệt vời đã đưa họ trở thành band nhạc khổng lồ trong làng nhạc Rock. Album này đưa Metallica ra khỏi bóng tối của sự vô danh. Quả thực, sau đó band nhạc này đã tăng tiến một cách chóng mặt như đang "lướt cùng tia chớp" vậy.
    3) Master Of Puppets -1986
    Một năm sau khi phát hành album, mất mát lớn nhất của band nhạc đã đến khi Cliff tử nạn trong một vụ lật xe. Một năm trước trên bìa của của album "Master Of Puppets" là cảnh một nghĩa địa hoang tàn - thực sự Metallica đã tiên liệu được trước cái chết của một thành viên của nhóm? Nhưng trên bìa đĩa còn có một bàn tay- chắc là của Chúa- che chở cho chữ Metallica. Quả thực, Cliff chết nhưng Metallica không chết, chúa đã che chở cho họ.
    4) And Justic For All -1988
    Không biết Metallica có thực sự dự đoán được tương lai hay không, nhưng bìa của album này sau đó cũng gắn chặt với số phận của band nhạc. Nhưng không phải ngay lập tức, mà là hơn 10 năm sau đó. Bìa đĩa này là cảnh nữ thần công lý bị trói chân, bịt mắt và cái cân công lý bị sức nặng của những đồng dollars làm cho nứt gãy. Hơn 10 năm sau, khi Metallica đã trở thành người khổng lồ của âm nhạc thế giới với hơn 50 triệu đĩa nhạc được bán ra, điều này đã trở thành sự thực. Metallica đã thắng kiện trong vụ Napster. Giữa một bên là khả năng âm nhạc của mình có thể đến tận nơi những người hâm mộ nghèo một cách nhanh nhất và âm nhạc của mình có thể đến mọi ngóc ngách trên toàn thế giới với một bên là những đồng USD, Metallica đã không đứng về phía những người hâm mộ. Album cũng là sự khởi đầu của Jason, tay guitar bass mới. Jason bị coi là không bằng cái móng tay của Cliff và là chỗ yếu nhất của Metallica lúc bấy giờ. Album này cũng đánh dấu sự đóng góp to lớn của Metallica cho dòng nhạc Metal- lúc này đã trở thành một dòng nhạc chính thống được giới phê bình chấp nhận. Tuyệt phẩm "One" đã trở thành tác phẩm đoạt giải Grammy đầu tiên của dòng nhạc Metal.
    5) Metallica -1991
    Album này trở thành một tuyệt phẩm của Metallica. Nhưng sau đó là một thời kỳ đen tối của Metallica, giống như bìa đĩa đen xịt này. Đây cũng là album cuối cùng mà Metallica còn trung thành theo nhạc Thrash Metal mà họ là những người đồng sáng tạo với Slayer, Anthrax, Exodus.
    6) Load -1996.
    Sau năm năm, khán giả hâm mộ mới có dịp cầm trên tay album mới của Metallica. Bao nhiêu mong chờ là bấy nhiêu thất vọng. Metallica bây giờ không còn là chính họ nữa. Họ đã từ bỏ con đường mà họ đã đi. Từ một ngọn lửa lớn - tia sét trong Ride The Lightning, bây giờ Metallica chỉ còn là một ngọn lửa nhỏ sắp tàn.
    7) Reload -1997
    Thực chất là người anh em với Load. Bìa đĩa này là một hình ảnh mờ mờ. Trong cái ánh sáng nhờ nhờ đó hình như có một ngọn lửa lớn đang cháy. Nó thật đúng với Metallica lúc này. Họ từng là một band nhạc lớn, một ngọn lửa lớn của nhạc Rock. Bây giờ ngọn lửa lớn chỉ còn là cái bóng mờ của quá khứ mà thôi.
    9) St. Anger
    Sau 3 năm, mọi người mong chờ nhiều ở Metallica. Metallica đã không đứng về phía người hâm mộ trong cuộc chiến với Napster, nhưng người hâm mộ đã không làm cái điều mà chính Metallica đã làm với họ. Album này vẫn đứng thứ tự cao trong bảng xếp hạng các đĩa bán chạy nhất với hàng triệu bản bán được chỉ sau vài tuần phát hành. Mặc dù nó là album tồi tệ nhất của Metallica( không biết đây có phải là album tồi nhất không hay Metallica có còn tiếp tục cho ra những album tồi tệ hơn). Quả thực gió đã đổi chiều, Metallica bây giờ chỉ là một người khổng lồ bị trói chặt tay. Họ chẳng còn làm gì được nữa. Album cũng đánh dấu sự ra đi của Jason, kẻ kém trí tuệ nhất của Metallica, bây giờ lại là người thông minh nhất. Ban nhạc mới của anh- Echobrain với album đầu tay mang tên nhóm, tuy nét nhạc không phải là mới lạ. Xong vẫn còn hơn là St. Anger.
    8) Garage Inc. -1998
    Thực lòng, tôi mong muốn rằng Metallica sẽ nhầm, chỉ một lần duy nhất này thôi. Tất cả các bìa album khác của họ đều trở thành sự thật không sớm thì muộn. Nhưng nếu như bìa album này thành sự thật thì bi đát cho Metallica và nhạc Rock thế giới quá. Mong rằng các thành viên của nhóm sẽ không trở thành thợ sửa xe ô-tô như bìa album này. Nhưng nếu tiếp tục chơi nhạc thế này, điều đó rất dễ thành "sự thật". Âm nhạc của họ sẽ chẳng còn ai nghe nữa. Sự kiên nhẫn cũng chỉ có giới hạn của nó. Tôi luôn nhớ lời của một anh bạn nói khi band nhạc mới ra đĩa Reload, rằng Metallica cũng như một con tằm thôi, sau khi nhả hết kén con tằm chẳng còn gì nữa cả. Hy vọng rằng cả Metallica lẫn anh bạn của tôi đều nhầm. Một lần duy nhất thôi, vì trên đời không có gì tuyệt đối cả. Và Metallica sẽ tiếp tục cho ra đời những tuyệt phẩm mới, hơn cả "One". Hãy cầu mong và tin tưởng.
  7. dinhngocquang

    dinhngocquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Sao các bạn, không ai quan tâm đến Metallica nữa ah. Chán thế.
  8. cddv2

    cddv2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2003
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Dạ có em đây, nhưng em chẳng biết nói gì cả, chỉ thích nghe thôi. Hee. Các bác hiểu biết thì post bài lên cho bà con mở mang kiễn thức nhẩy.
  9. Vinh_KTTT_new

    Vinh_KTTT_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Metallica sẽ chẳng bao giờ còn có thể trở lại thời kỳ đỉnh cao được nữa đâu đồng chí Quang thân mến của tôi ạ, tôi phải nói thế mặc dù tôi rất khoái Met. như bác biết.
    Ta có thể thấy được rõ sự mệt mỏi, và sự già nua trên khuôn mặt của Jame trong DVD St. Anger. Tên đánh bass mới-Robert- thì chỉ được cái trình diễn nét mặt hầm hố là giỏi, Kirk chìm nghỉm vì không hề có lấy một tẹo solo nào, và Lars, tay trông một thời là huyền thoại, không hiểu sao ở trong album này lại chọn loại trống mà tiếng kêu như người ta gõ vào xong vậy!
    Có lẽ bây giờ Met. sẽ không chết đói như bác nói đâu, họ vẫn có thể kiếm sống bằng cách đi lưu diễn với những tác phẩm đã một thời vang bóng của họ, hoặc có lẽ lại đi chơi Unpluge chăng?

    So what?

  10. kissme

    kissme Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2000
    Bài viết:
    4.119
    Đã được thích:
    0
    Già rồi thì nghỉ cho xong
    Cố làm gì
    THeo tôi thì Metallica nên tan rã

    ...What ALTERNATIVE Can Be...

Chia sẻ trang này