1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MG_ hội ngộ Mộc Châu 16,17/1_ We are belong to you

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi engraftpic, 17/04/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. jacktran206

    jacktran206 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2007
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Mọi người xem lịch, xắp xếp thời gian, đăng ký xế, ôm và nộp tiền ngay đối với các trưởng nhóm hoặc trực tiếp cho bạn:
    Nguyễn Thu Thuỷ
    Adds: Nhà số 2 ngõ 79 Càu Giấy HN
    Nick: tuhyus (yahoo)
    Cell: 091.561.3366.
    (Thuỷ sẽ làm thủ quỹ chương trình này cùng với một người nữa. phòng trường hợp thất lạc)
    P/s: mọi người đến đóng tiền yêu cầu ủng hộ cho shop bạn Thuỷ. (Vẹt, nhớ chả công anh quảng cáo đó)
  2. jacktran206

    jacktran206 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2007
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Cả nhà lưu ý, về phương tiện ra đảo, chúng ta sẽ có thêm một option khác, đó là đi xe Hoàng Long xuất phát lúc 7h20 sáng tại bến xe Lương Yên, giá vé 180k/chiều/net đến tận trung tâm thị trấn đã bao gồm phí phà (đi bộ chục mét đến ksan).
    Như vậy nếu đi như trên, chúng ta sẽ mất 360k tiền vé đi lại, cộng thêm khoảng 50k/người tiền thuê xe (hoặc xe ôm) đi lại trên đảo, chi phí sẽ đội lên nhưng được cái an toàn hơn chút xíu so với đi xe máy. Tuy nhiên, chúng ta bị gò bó và hạn chế về sự linh hoạt và thời gian và đặc biệt là không thưởng thức được cung đường 27km xuyên đảo tuyệt đẹp!
    Mọi người cân nhắc!
  3. hstrungvuong

    hstrungvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2009
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Mình đi Cát Bà 2 lần rồi 1 băng xe máy 2 băng oto.
    Lần gần nhất là tháng 3 năm ngoái.
    Theo mình nhớ có 2 phà 1 cái từ phà Đình Vũ ra đảo Cát Hải mất khoảng 1h.1 cái nữa từ đảo Cát Hải ra đảo Cát Bà khoảng 30p.[Nếu nó mới xây cầu rồi thì tốt]Đấy là tính toán giỏi ko phải đợi phà.Vì nếu đến mà phà vừa chạy thì đợi thêm 1 tiếng nữa
    Qua cái phà thứ nhất tất cả mọi người trên chuyến phà đó đều hùng hục đóng ra bến phà tiếp để kịp chuyến vì phà đấy đợi khach của phà này đến thì chạy.
    Nhà mình mà đứng lại trên Cát Hải Sâu Hàng 1 lúc là đợi thoải mái luôn.Tôt nhất là lên đến đảo Cát Bà tha hô sâu Hàng
    Vì đường đi ở đó rất đẹp.
    Tốt nhất nên đi 1 đường về 1 đường vì ở Cát Bà có 2 đường 1 đường đi ven biển khá là đẹp.1 Đường xuyên qua rừng đi qua cổng vườn Quôc Gia.
    Nên đi xe máy vì đường dễ đi và cảnh đẹp lại nhiều người thích sâu hàng.
    Chúc cả nhà có 1 chuyến đi an toàn vui vẻ.
  4. tranglong86

    tranglong86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2009
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0

    Thèm quà, nhưng chả đi được, hu hu hu. Cả nhà đi vui vẻ
    [sign]============================================================[br
    LOng với tudichi ở nhà hóng ảnh vậy. Biết làm sao đây ?,em quăng gạch cho 2 xuất nhà em (1 xế-1ôm ) nhá.
  5. hug238

    hug238 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2008
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay hẹn các bác ở Sao Mai nhé. Đúng 15h30 là vào bơi các bác cố gắng đến đúng h.
    Đây là đợt tập huấn lần 1 cho các bác chưa biết bơi và đã biết bơi để chuẩn bị cho đợt đi Cát Bà sắp tới.
  6. jacktran206

    jacktran206 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2007
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY
    Hướng dẫn cách chạy theo nhóm
    Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.
    Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy
    Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm. ( Chú ý: các xe giữa nhóm không được chạy vượt xe đầu nhóm, không được chậm hơn xe chốt nhóm).
    Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.
    Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.
    Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; (Theo mình thì cách xe trước khoảng 6-10m, xe đầu đi 1/3 tính từ mép đường ra tim, xe 2 đi ti 2/3 tính từ mép đường ra tim, đặc biệt không đi sát vào lề đường tránh đinh ) những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .
    [​IMG]
    Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.
    Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.
    Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.
    Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.
    MSF?Ts Guide to Group Riding : Hand Signals
    Ra dấu bằng tay
    ?Dừng lại : Cánh tay dang rộng ra, lòng bàn tay hướng ra sau
    ?Chậm lại : Cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng xuống đất
    ?Tăng tốc : Cánh tay dang thẳng ra ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên
    ?Anh-lên trước: Cánh tay mở rộng một góc 45 độ, chỉ bằng ngón trỏ, đưa tay từ sau ra trước
    ?Theo sau tôi: Cánh tay hướng thẳng lên, lòng bàn tay hướng về phía trước
    ?Chạy hàng đơn: Cánh tay và ngón trỏ đưa thẳng lên trên
    ?Chạy hàng đôi: Cánh tay + ngón trỏ,ngón giữa đưa thẳng lên
    ?Nguy hiểm: Nếu bên tay phải-ra dấu bằng chân phải, nếu bên tay trái-ra dấu bằng tay trái
    ?Chú ý : Vỗ nhẹ lên trên mũ bảo hiểm với lòng bàn tay úp xuống
    ?Tách ra: Cánh tay nằm ở vị trí như rẽ phải, cẳng tay đung đưa hướng về vai
    ?Mở xi-nhan lên: Đóng mở bàn tay với ngón cái và các ngón tay mở rộng
    ?Đổ xăng: Đưa cánh tay ra ngoài chỉ vào bình xăng với ngón tay mở rộng
    ?Tạm nghỉ: Các ngón tay nắm lại, ngón tay cái chỉ vào miệng
    ?Dừng Toilet : Cánh tay dang rộng ra, bàn tay nắm mở nhẹ và hạ thấp xuống.
    [​IMG]
    Lưu ý: Luôn quan sát xe trước mình và xe sau mình để giữ đoàn, bật xi nhan nếu muốn vượt xe đằng trước
    http://www.youtube.com/watch?v=erpkyD7SMfw
    (copy tại đây http://ttvnol.com/forum/f_233/1163043/trang-42.ttvn)
  7. mixumax

    mixumax Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2007
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    0
    Oái ,tía má ui ,em làm thủ quỹ ah ?
    Hơ , có vốn đi buôn rùi ,thik thật ^^
    Ai qua nhà Thuỷ nộp $ + mua đồ rảm rá 10% đê :P
    Tình nguyện tài trợ bikini cho chị em lun ^^
  8. khongcolenao

    khongcolenao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/02/2009
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Hoan hô Chung đã có một chương trình chi tiết, cặn kẽ cả bằng miêu tả và hình ảnh trực quan.
    Chương trình theo mình như thế là ổn, chỉ còn lúc về, nên về sớm một chút để khỏi phải đi đêm, vì đường 5 hơi nhiều xe, nhất là xe container chạy khá nhiều, còn lại là perfect .
    Nhà mình sắp xếp thời gian, đăng ký sớm với Chung &Thủy ( nghe hai cái tên làm lead đợt này thấy hay hay ). Để còn kịp book các dịch vụ nữa.
    Chúc cả nhà có một chuyến đi thật vui và an toàn!
  9. trangeric

    trangeric Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    1
    Công nhận là đi dọc bờ biển đẹp thật --> đi xe máy là thích nhất, tha hồ dừng lại chụp ảnh.
  10. trangeric

    trangeric Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    1
    Tớ up ảnh thử để ủng hộcả nhà. Như...er="0" alt="Photobucket"></a> [/br]

Chia sẻ trang này