1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mig-29 và F-16 qua con mắt phi công NATO

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi levanle2001, 28/11/2001.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Tôi có ý kiến nhỏ: nên chăng dịch "after burner" thành "đốt cuối chu kỳ " ?
  2. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Ha ha thằng F-16 không những dư sức chịu được 9g mà còn có thể chịu được cao hơn
    HIGH G LOADS. The 9G standard pioneered by the F-16 is now universal for new fighter designs, although it is achieved more by pilot training than by hardware. Benefit of the 30-degree reclining seat back has not been clearly established, and many pilots find it increases the difficult of checking their six o''clock position while in hard maneuvers. So more recent designs have not copied the F-16 seat. Similarly, the side stick has worked well but has not proven as essential as its designers originally expected. One enduring controversy is whether control systems should, as is the case with the F-16 be programmed to uncon***ionally limit the aircraft to 9gs ( không chịu ảnh hưởng hạn chế 9gs của máy bay ), or whether higher loads should be permitted in emergencies ( có thể cho phép mức loads cao hơn trong những trường hợp khản cấp ). One eminent General Dynamics test pilot, a "super pilot" who in his fifties was still able *****stain 9Gs for 45 seconds ( .... phi công thử nghiệm trên 50 tuổi có thể giữ mức 9gs trong 45 giây ) , published an article on the subject in "Code One", the General Dynamics house organ, arguing that there was not enough useful benefit in being able to exceed 9 Gs to justify the strain on the airframe, particularly since few pilots could retain functionality above 9Gs. Tragically and ironically, this pilot was killed when his plane, pulling 9Gs in a hard maneuver, was unable to pull up enough to avoid the impacting the ground. This outstanding pilot might have been able to function with a brief application of 10, 11, or even 12Gs. Could that have saved him and his aircraft? Could it save others in the future? ( đoạn này đọc có thể hiểu là máy bay có thể bay thậm chí đến 12g nhưng phi công khó có thể chịu được mức gia tốc lớn như vậy và cuối cùng là máy bay cũng không thể chịu được gia tốc này trong thời gian dài )
    [​IMG]
  3. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Thiết kế của khoang lái F-16 cho phép phi công không bị che tầm mắt nhìn phía trước và bên trên cũng như hai bên vào phía sau ( thiết kế hẹp chiều ngang hơn so với Mig-29 cho phép mở rộng góc nhìn phi công xuống phía dưới máy bay )
    Ghế ngồi có thể chỉnh góc từ góc 13 độ thông thường đến 30 độ đảm bảo phi công thoải mái khi bay xa và chịu được trọng lực lớn. Phi công điều khiển thoải mái qua hệ thống "fly-by-wire" tuyệt hảo của F-16. Hệ thống điều khiển rơle dây dẫn điện tử của F-16 thay thế hệ thống điều khiển cáp liên kết thông thường cho phi công dễ dàng điều khiển máy bay trong các trường hợp tác chiến với các thao tác tạo trọng trường lớn, trong các trường hợp này phi công sử dụng cần lái phụ thay cho cần lái chính... lực nhấn của tay sẽ tạo tín hiệu điện tử trợ lực lái bánh lái và cánh
    [​IMG]
    Được fugaka sửa chữa / chuyển vào 13:11 ngày 13/08/2003
  4. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.189
    Đã được thích:
    5.423
    Bây giờ bộ quần áo phi công cũng được cải tiến để nâng sức chịu đựng cho phi công. Trong những tình huống mà gia tốc trọng trường gia tăng đột ngột, thì bộ quần áo sẽ tăng áp suất ở chân phi công, giúp cho máu lưu thông lên não dễ hơn!
  5. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    Xem Video Mig-29SMT và cả Cobra
    http://www.brazd.ru/video/russia/mig29_17.mpg
    http://www.brazd.ru/video/russia/mig29_smt_maks99.mpg
  6. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Nhân tiện bulubuloa nói về quần tạo áp suất cho phi công khi bay trong các điều kiện trọng lực cao xin giới thiệu loại quần dùng cho phi công lái F-16 CSU-13B/P Anti-G Garment (MIL-A-83406B)
    [​IMG]
    CSU-13B/P anti-g garment (MIL-A-83406B) giúp phi công chịu được gia tốc trọng trường lớn làm bằng chất liệu chống cháy chứa các túi khí... Nó được bỏ các phần mông, háng, đầu gối giúp vận động chân tốt khi lái bằng bàn đạp ( pedals ). Túi khí được nối trực tiếp với hệ thống chống trọng lực trong máy bay (aircraft anti-g system)
    [​IMG]
  7. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    Các bạn xem chùm ảnh của MIG-29SMT
    Video
    Các bạn phải Copy và Paste cả đoạn sau để load xuống
    www.aviation.ru/www.rusarm.ru/video/MiG-29SMT.wmv
    Ảnh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được lekien sửa chữa / chuyển vào 19:29 ngày 13/08/2003
  8. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được lekien sửa chữa / chuyển vào 19:28 ngày 13/08/2003
  9. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này