1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Ẩn khuất vì tù mù & ẩn khuất vì hiển nhiên:
    Có hai dạng thức của sự ẩn khuất ; một là cái ta ko biết gì thì ta hoàn toàn mù tịt về nó ; còn một cái ẩn khuất là cái do ta biết quá rõ về nó rồi; nên ta quên khuấy đi mất. Vì hiện thực không ngừng tràn lấp qua ta; nên ta không thể nhìn thấy; vì nó quá gần nên ta không thể nhìn thấy. Cuộc sống nó làm ta mờ mắt vì nó không ngừng phơi bày tất cả những triển khai từ cái vốn nội giới của nó; thậm chí phơi bày cho đến mức ẩn khuất.
    Bằng cách chăm chú vào cái hiển nhiên; bậc minh triết ngộ ra cái [vốn là như vậy] của đời.
    Minh triết thường đến với tuổi già [Montaigne bảo "Khi đã qua cái thời áp đặt dự tính của mình cho các sự vật sẽ đến một cái thời người ta để cho nó đi qua; người ta đón nhận sự vật "như tự chúng đến"]; và sẽ chẳng còn điều gì làm người ta vướng bận tâm trí. "Một cái răng của tôi vừa rụng; đó là vì nó đã hết thời hạn tự nhiên của chúng" hay "hãy chịu đựng cái dở một cách tự nhiên"
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Đọc nội dung chủ đề nì nhà cháu lợi nhờ hồi bé đi học. Hôm thầy đồ Ếch nói vzìa trời rằng :
    - Trời hả ! Khi ta ở dưới giếng, thấy trời chỉ bằng cái vung nồi 30 !
  3. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Em xấu hổ quá; nhờ mod close topic hộ em với ạ Em thành thật xin lỗi bác Đoài; dám múa rìu qua mắt thợ;dám vuốt râu hùm; kiến thức em kém cỏi mong bác thông cảm; thứ lỗi; xin chân thành cảm ơn
    Được mrking_hoang sửa chữa / chuyển vào 14:38 ngày 25/01/2008
  4. ka_wa_sa_ki_R150

    ka_wa_sa_ki_R150 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2004
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    0
    Cứ để Topic bàn luận cho vui

    Mấy người đã thật hiểu vấn đề mà đã vội lên mặt
    Về Minh triết thì : Minh triết đi từ sự Phủ định đến sự khẳng định không giống như các bộ môn khác đi từ sự khẳng định đến khẳng định
    Tư duy của con người không nhận thức được đâu là chân lí , đâu là không phải chân lí vì thế chỉ có cách phủ định tất cả cho đến khi không thể Phủ định được
    Điểm không thể phủ định được gọi là điểm bắt đầu chân lí
    Chân lí vĩnh hằng
    Giống như khi ta chưa từng nghi ngờ thì ta chưa thể khẳng định
    Chân lí cũng vậy đã là chân lí thì không bao giờ có thể phủ định được dù chỉ là một chút

Chia sẻ trang này