1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MISSILE, GPS, GIS, GSM, SCADA SỰ THẬT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi lan0303, 07/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Đúng vậy tớ chỉ biết của GE còn các hãng khác thì có người khác làm được, hàng năm phải kiểm tra mà, nói chung tất cả tạm ổn cho đến ngày hôm nay. Người Việt nam muôn năm .....
  2. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    "...Người Việt nam muôn năm.." .....Bác cho em xin ạ
    Tớ nghe nói Turbine ABB hay bị sự cố do hệ thống đốt cháy (gọi là combustion) lủng củng phải không ? Ngay turbine Siemens cũng vậy nhưng về hiệu năng thì Turbine Siemens có lẽ có hiệu năng cao nhất có đúng không bác
    PMỹ có lẽ có đơn vị sửa chữa bảo trì chung cho tất cả các Turbine ABB, Ge, Siemens hay Mitsubishi, bác thấy thường các Hardware nào đang được sửa chữa tại chỗ ? Cụ thể Chuyên viên nước ngoài tham gia như thế nào vào việc sửa chữa này ?
    Bác cho biết nhé, cam, ơn bác


  3. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    "...Người Việt nam muôn năm.." .....Bác cho em xin ạ
    Tớ nghe nói Turbine ABB hay bị sự cố do hệ thống đốt cháy (gọi là combustion) lủng củng phải không ? Ngay turbine Siemens cũng vậy nhưng về hiệu năng thì Turbine Siemens có lẽ có hiệu năng cao nhất có đúng không bác
    PMỹ có lẽ có đơn vị sửa chữa bảo trì chung cho tất cả các Turbine ABB, Ge, Siemens hay Mitsubishi, bác thấy thường các Hardware nào đang được sửa chữa tại chỗ ? Cụ thể Chuyên viên nước ngoài tham gia như thế nào vào việc sửa chữa này ?
    Bác cho biết nhé, cam, ơn bác


  4. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0

    "...Người Việt nam muôn năm.." .....Bác cho em xin ạ
    Tớ nghe nói Turbine ABB hay bị sự cố do hệ thống đốt cháy (gọi là combustion) lủng củng phải không ? Ngay turbine Siemens cũng vậy nhưng về hiệu năng thì Turbine Siemens có lẽ có hiệu năng cao nhất có đúng không bác
    PMỹ có lẽ có đơn vị sửa chữa bảo trì chung cho tất cả các Turbine ABB, Ge, Siemens hay Mitsubishi, bác thấy thường các Hardware nào đang được sửa chữa tại chỗ ? Cụ thể Chuyên viên nước ngoài tham gia như thế nào vào việc sửa chữa này ?
    Bác cho biết nhé, cam, ơn bác
    Thằng nào cũng bị nhưng đó là chuyện nhỏ thôi không có gì to tát cả. Còn hiệu năng phụ thuộc vào các tầng cánh Turbine bên trong cái nào cao thì là đời sau và mắc tiền (dream VN so TQ) do chúng ta chọn khi mua thôi.
    Có đơn vị bảo trì là chính chớ không phải sửa chữa do Turbine khí kỹ thuật cơ khí rất cao chỉ có hãng (bí quyết công nghệ )mới sữa chữa ,phục hồi và bảo hành cho các thiết bị này) còn chúng ta chỉ thay thế khi đến thời gian bảo trì. Ta mướn chuyên viên nước ngoài (vài ngàn USD/ngày) vài lần đầu để học hỏi kinh nghiệm tháo lắp cân chỉnh, chạy thử yêu cầu phải có kinh nghiệm và xử lý tình huống.
    Còn toàn bộ thiết bị phụ chúng ta tự làm như các nhà máy ta đã có trước đây tuy nhiên kỹ thuật mới và hiện đại hơn có thể nắm được.

    [/quote]
  5. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0

    "...Người Việt nam muôn năm.." .....Bác cho em xin ạ
    Tớ nghe nói Turbine ABB hay bị sự cố do hệ thống đốt cháy (gọi là combustion) lủng củng phải không ? Ngay turbine Siemens cũng vậy nhưng về hiệu năng thì Turbine Siemens có lẽ có hiệu năng cao nhất có đúng không bác
    PMỹ có lẽ có đơn vị sửa chữa bảo trì chung cho tất cả các Turbine ABB, Ge, Siemens hay Mitsubishi, bác thấy thường các Hardware nào đang được sửa chữa tại chỗ ? Cụ thể Chuyên viên nước ngoài tham gia như thế nào vào việc sửa chữa này ?
    Bác cho biết nhé, cam, ơn bác
    Thằng nào cũng bị nhưng đó là chuyện nhỏ thôi không có gì to tát cả. Còn hiệu năng phụ thuộc vào các tầng cánh Turbine bên trong cái nào cao thì là đời sau và mắc tiền (dream VN so TQ) do chúng ta chọn khi mua thôi.
    Có đơn vị bảo trì là chính chớ không phải sửa chữa do Turbine khí kỹ thuật cơ khí rất cao chỉ có hãng (bí quyết công nghệ )mới sữa chữa ,phục hồi và bảo hành cho các thiết bị này) còn chúng ta chỉ thay thế khi đến thời gian bảo trì. Ta mướn chuyên viên nước ngoài (vài ngàn USD/ngày) vài lần đầu để học hỏi kinh nghiệm tháo lắp cân chỉnh, chạy thử yêu cầu phải có kinh nghiệm và xử lý tình huống.
    Còn toàn bộ thiết bị phụ chúng ta tự làm như các nhà máy ta đã có trước đây tuy nhiên kỹ thuật mới và hiện đại hơn có thể nắm được.

    [/quote]
  6. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Thiết bị phụ là những gì hả bác
    Thiết bị chính hay bị hỏng là những phần nào hả bác, mình mua mới để thay hay là đưa đồ cũ về cho nhà SX tân trang ?
    [/quote]
  7. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Thiết bị phụ là những gì hả bác
    Thiết bị chính hay bị hỏng là những phần nào hả bác, mình mua mới để thay hay là đưa đồ cũ về cho nhà SX tân trang ?
    [/quote]
  8. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Thiết bị chính là phần tiếp xúc với nhiệt độ cao như buồng đốt, cánh turbine ...toàn là vật liệu chịu nhiệt độ cao , do vậy nó có lí lịch riêng về tuổi thọ (EOH : equivalent operating hour) theo qui định của nhà chế tạo thì cứ đến mức nào đó thì phải kiểm tra cái gì hay thay cái gì... theo 1 barem cố định. Và những phần tháo ra có thể phục hồi được (đánh giá trên cơ sở là EOH và loại nhiên liệu đã sử dụng) thì gửi qua hãng SX.
    Còn lại là thiết bị phụ : hệ thống nhiên liệu gas ,DO, nước làm mát, dầu bôi trơn ....đi kèm theo khi ta tháo phần turbine., phần này là nhiều nhất trong NMĐ đó và hay trục trặc nhất .
  9. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Thiết bị chính là phần tiếp xúc với nhiệt độ cao như buồng đốt, cánh turbine ...toàn là vật liệu chịu nhiệt độ cao , do vậy nó có lí lịch riêng về tuổi thọ (EOH : equivalent operating hour) theo qui định của nhà chế tạo thì cứ đến mức nào đó thì phải kiểm tra cái gì hay thay cái gì... theo 1 barem cố định. Và những phần tháo ra có thể phục hồi được (đánh giá trên cơ sở là EOH và loại nhiên liệu đã sử dụng) thì gửi qua hãng SX.
    Còn lại là thiết bị phụ : hệ thống nhiên liệu gas ,DO, nước làm mát, dầu bôi trơn ....đi kèm theo khi ta tháo phần turbine., phần này là nhiều nhất trong NMĐ đó và hay trục trặc nhất .
  10. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Công suất không hẳn phụ thuộc vào chiều dài của cánh đâu nhưng hiệu xuất (efficiency) thì phụ thuộc vào T° của buồng đốt (xem thermodynamic cycle của Carnot) .
    Jet Engine hay Gas Turbine cũng vậy; chạy ở T° độ càng cao thì càng efficient, với điều kiện là vật liệu chịu được T° đó . Bởi vậy mà các nhà SX đầu tư hàng tỉ tiền để nghiên cứu các VL chịu T° cao
    Các Động cơ phản lực đầu tiên xài hợp kim thép nên hay bị hỏng rất chóng do HK thép không chịu được T° cao 1 cách bền bỉ
    Bác có biết các thiết bị chính được đưa đi phục hồi tuổi thọ ở nước nào không? Nhà SX có cho biết các VL của cánh, buồng đốt , etc. là VL gì không ? Các bác có mày mò tìm cách sửa chữa 1 số các bộ phận chính này không ?

Chia sẻ trang này