1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MISSILE, GPS, GIS, GSM, SCADA SỰ THẬT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi lan0303, 07/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Công suất không hẳn phụ thuộc vào chiều dài của cánh đâu nhưng hiệu xuất (efficiency) thì phụ thuộc vào T° của buồng đốt (xem thermodynamic cycle của Carnot) .
    Jet Engine hay Gas Turbine cũng vậy; chạy ở T° độ càng cao thì càng efficient, với điều kiện là vật liệu chịu được T° đó . Bởi vậy mà các nhà SX đầu tư hàng tỉ tiền để nghiên cứu các VL chịu T° cao
    Các Động cơ phản lực đầu tiên xài hợp kim thép nên hay bị hỏng rất chóng do HK thép không chịu được T° cao 1 cách bền bỉ
    Bác có biết các thiết bị chính được đưa đi phục hồi tuổi thọ ở nước nào không? Nhà SX có cho biết các VL của cánh, buồng đốt , etc. là VL gì không ? Các bác có mày mò tìm cách sửa chữa 1 số các bộ phận chính này không ?
  2. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Công suất không hẳn phụ thuộc vào chiều dài của cánh đâu nhưng hiệu xuất (efficiency) thì phụ thuộc vào T° của buồng đốt (xem thermodynamic cycle của Carnot) .
    Jet Engine hay Gas Turbine cũng vậy; chạy ở T° độ càng cao thì càng efficient, với điều kiện là vật liệu chịu được T° đó . Bởi vậy mà các nhà SX đầu tư hàng tỉ tiền để nghiên cứu các VL chịu T° cao
    Các Động cơ phản lực đầu tiên xài hợp kim thép nên hay bị hỏng rất chóng do HK thép không chịu được T° cao 1 cách bền bỉ
    Bác có biết các thiết bị chính được đưa đi phục hồi tuổi thọ ở nước nào không? Nhà SX có cho biết các VL của cánh, buồng đốt , etc. là VL gì không ? Các bác có mày mò tìm cách sửa chữa 1 số các bộ phận chính này không ?
    [/quote]

    Tớ biết công suất khác hiệu suất nhưng nhưng tỉ lệ hiệu suất/giá thành SX không như nhau nên không cạnh tranh được.
    Theo tớ biết thì kim loại chịu nhiệt độ cao cho đến bây giờ trong thương mại là đỉnh cao rồi nên người ta tìm cách khác rẻ tiền hơn để đưa nhiệt độ khí cháy cao lên và tăng tuổi thọ như là mạ trên bề mặt kim loại 1 lớp gốm ceramic và tăng lượng gió làm mát đầu cánh ,giảm khe hở giữa phần tĩnh và động...(VN đang xài 2 loại này).
    Chỗ tớ thì gửi về hãng SX (gốc là USA) để phục hồi điều này rất quan trọng bởi vì họ kiểm tra rất kỹ trước khi phục hồi và bảo đảm cho ta vận hành. Với tốc độ quay 3000rpm chỉ bị gãy 1 cánh thôi thì sao?(VN bị rồi đó) nó sẽ phá hết toàn bộ bên trong vô tình thay vì phục hồi cho tốt lại phá đi cái còn tốt. Cũng có các hãng khác nhận phục hồi nhưng không dám bảo đảm vận hành. Còn VL là bí quyết của hãng SX đó. VN ta cũng có ng cứu mạ thử trên các bộ phận tĩnh thôi nhưng chưa thử nghiệm được đang còn đắn đo, còn gia công các cánh đầu vào máy nén gió, phần nhiệt độ thấp thôi.
    EVN có dự án lớn xây dụng trung tâm sửa chữa tại Phú Mỹ hy vọng sẽ làm được nhiều việc về kỹ thuật cao này.
  3. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Công suất không hẳn phụ thuộc vào chiều dài của cánh đâu nhưng hiệu xuất (efficiency) thì phụ thuộc vào T° của buồng đốt (xem thermodynamic cycle của Carnot) .
    Jet Engine hay Gas Turbine cũng vậy; chạy ở T° độ càng cao thì càng efficient, với điều kiện là vật liệu chịu được T° đó . Bởi vậy mà các nhà SX đầu tư hàng tỉ tiền để nghiên cứu các VL chịu T° cao
    Các Động cơ phản lực đầu tiên xài hợp kim thép nên hay bị hỏng rất chóng do HK thép không chịu được T° cao 1 cách bền bỉ
    Bác có biết các thiết bị chính được đưa đi phục hồi tuổi thọ ở nước nào không? Nhà SX có cho biết các VL của cánh, buồng đốt , etc. là VL gì không ? Các bác có mày mò tìm cách sửa chữa 1 số các bộ phận chính này không ?
    [/quote]

    Tớ biết công suất khác hiệu suất nhưng nhưng tỉ lệ hiệu suất/giá thành SX không như nhau nên không cạnh tranh được.
    Theo tớ biết thì kim loại chịu nhiệt độ cao cho đến bây giờ trong thương mại là đỉnh cao rồi nên người ta tìm cách khác rẻ tiền hơn để đưa nhiệt độ khí cháy cao lên và tăng tuổi thọ như là mạ trên bề mặt kim loại 1 lớp gốm ceramic và tăng lượng gió làm mát đầu cánh ,giảm khe hở giữa phần tĩnh và động...(VN đang xài 2 loại này).
    Chỗ tớ thì gửi về hãng SX (gốc là USA) để phục hồi điều này rất quan trọng bởi vì họ kiểm tra rất kỹ trước khi phục hồi và bảo đảm cho ta vận hành. Với tốc độ quay 3000rpm chỉ bị gãy 1 cánh thôi thì sao?(VN bị rồi đó) nó sẽ phá hết toàn bộ bên trong vô tình thay vì phục hồi cho tốt lại phá đi cái còn tốt. Cũng có các hãng khác nhận phục hồi nhưng không dám bảo đảm vận hành. Còn VL là bí quyết của hãng SX đó. VN ta cũng có ng cứu mạ thử trên các bộ phận tĩnh thôi nhưng chưa thử nghiệm được đang còn đắn đo, còn gia công các cánh đầu vào máy nén gió, phần nhiệt độ thấp thôi.
    EVN có dự án lớn xây dụng trung tâm sửa chữa tại Phú Mỹ hy vọng sẽ làm được nhiều việc về kỹ thuật cao này.
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bác có biết đơn vị nào đã thử nghiệm phủ gốm không ?
  5. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bác có biết đơn vị nào đã thử nghiệm phủ gốm không ?
  6. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Có , tớ chưa được phép tiết lộ cũng có thể đây là đề tài khoa học cấp nhà nước lận , sorry nhé khi nào công bố thì mình sẽ cho bạn biết tất cả từ chủ nhiệm đề tài, địa chỉ liên hệ số Mobile....
  7. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Có , tớ chưa được phép tiết lộ cũng có thể đây là đề tài khoa học cấp nhà nước lận , sorry nhé khi nào công bố thì mình sẽ cho bạn biết tất cả từ chủ nhiệm đề tài, địa chỉ liên hệ số Mobile....
  8. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
  9. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
  10. Matro05

    Matro05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Không phải của CQ tớ nhưng là đối tác nên phải vậy người ta mới an tâm làm việc. Sorry nha!!!

Chia sẻ trang này