1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MLC - Thác Bản Giốc 4/4-6/4 (10/3 AL) - Tìm bạn đồng hành. Trang 81

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi jarreau, 14/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Tớ không kỳ thị với vùng nào nhưng quả thực đến chỗ nào của Thanh Hóa các bạn cũng nên cẩn thận. Ngoài Sầm Sơn ra thì vùng Na Mèo cũng có tiếng về chặt chém và ăn bẩn.
    Chiều qua, bọn tớ đi qua CK từ Lào sang VN thì không có vấn đề gì nhưng đi được hơn 10km vào Na Mèo thì công an xã chặn lại vòi vĩnh. Rất vớ vẩn, mình cứ cương lên thì nó cũng thôi nhưng rất mất hứng và thời gian.
    Trước đây, Extra cũng đã viết một bài về vùng này, các bạn tham khảo ở đây nhé
    Một điều lưu ý là mấy ngày nay đoạn đường vào CK Na Mèo liên tục bị sạt, hôm trước tắc mất mười ngày, vừa thông được 2 hôm thì hôm qua lại sạt. Trước khi đi vào đường đó các bạn nên hỏi trước về tình hình đường nhé (hỏi lái xe tải chẳng hạn).
    Chúc đi chơi vui vẻ
    Được kilotu sửa chữa / chuyển vào 17:21 ngày 17/11/2008
  2. dien_bk

    dien_bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2005
    Bài viết:
    1.186
    Đã được thích:
    0
    Đây là bài viết trong bnok của bạn kilotu ở bên trên. Pót ra mọi người cùng đọc. Đầu tiên cứ tưởng là các chú công an chặn ăn tiền thì không việc gì phải sợ cả (công an nhìn thấy em là chạy mất dép). Nhưng mà đương đầu với vụ này thì kể ra cũng hơi ngại. Vì vậy đề nghị anh em mang sẵn 1 ít dao kiếm đi. Công việc còn lại để em. Cũng hơi có kinh nghiệm trong mấy vụ này rùi, anh chị em MLC và các bạn cứ yên tâm đặt vào tay em con tim và cuộc đời đi
    Anyway, thank bạn kilotu. Bọn mình sẽ bảo trọng
    ===================================
    Rescue "Private Adam"
    [​IMG]
    (nụ cười và bữa nhậu tưng bừng sau khi được "giải cứu", có thịt nhím và cá lăng, e hèm! Sau 16 chai vodka nhỏ, 2 ông bạn bò về fòng ngất luôn, không kịp đóng cửa, may là ở miền núi!)
    Cung Na Mèo: khổ trận của Tây ba lô
    Khi Na Mèo trở thành cửa khẩu quốc tế vào năm 2004, đây trở thành một cung đường thú vị với dân du lịch bụi quốc tế vì đi thẳng từ Mai Châu (Hoà Bình) sang Quan Sơn (Thanh Hoá) rồi Lào qua ngả Hủa Phăn rất thuận tiện. Từ đó, khách thẳng tiến vào cung đường di sản của nước bạn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải trở về Hà Nội và qua Lào qua cửa khẩu Cầu Treo. Nhưng lợi thế lý tưởng ấy của vùng biên Thanh Hoá đang bị mai một bởi những câu chuyện hết sức rầu lòng...
    ?oGiải cứu binh nhì Adam?
    Chiếc xe 4 chỗ của chúng tôi vừa dừng lại trước cửa hiệu tạp hoá ở ngã ba kilômét số 0 thì đã thấy một ông Tây balô lao tới, mặt căng thẳng hớt hải cầu cứu. Chưa kịp nói chuyện xem đầu cua tai nheo thế nào, một người chạy xe ôm miệng nồng nặc hơi rượu lao vào xen giữa chúng tôi, mặt mũi hằm hằm thô bạo đẩy tôi ra không cho nói chuyện với vị khách kia. Vị khách nước ngoài mặt mũi đỏ bừng gào lên bằng tiếng Anh ?oxin đừng nói chuyện với anh ta?, rồi chỉ thẳng tay vào vị khách không mời kia xẵng giọng ?oTôi không nói chuyện với anh?. Bất đồng ngôn ngữ, người chạy xe ôm quay ra gằn giọng với chúng tôi ?oCác chú đừng xen vào miếng cơm của anh?. Chỉ đến khi thấy một ?oanh già? có máu mặt của cả khu vực ấy đủng đỉnh từ xe ô tô của chúng tôi bước xuống, người lái xe ôm mới hạ giọng phân trần này nọ rồi để cho tôi nói chuyện với vị khách nước ngoài kia. Trước ánh mắt cầu cứu của vị khách lỡ độ đường khi trời đã tối mịt và chuyến xe khách cuối cùng từ Thanh Hoá lên Quan Sơn qua Km số 0 này đã chạy qua từ lâu, chúng tôi đồng ý cho 2 vị khách nước ngoài quá giang sau khi dúi cho người chạy xe ôm 2 chục tiền công ?ochăn khách?.
    Sau khi đã hoàn hồn yên vị trên xe, Adam, vị khách nhanh trí ?otóm? lấy chúng tôi kể lại câu chuyện đối với anh là kỳ cục và không thể chấp nhận được. Sau khi nhảy xe tải từ Mai Châu xuống đến ngã ba Km số 0 để bắt tiếp xe đi Quan Sơn, Adam và Kamile bị ?oquây? bởi đội ngũ lái xe ôm. Tất cả những chuyến xe khách chạy ngang qua và có ý định ghé vào đón khách đều bị đám xe ôm đuổi quầy quậy. Họ gợi ý với 2 vị khách balô là nên ở ngủ lại đây với giá 500.000đ/đêm hoặc để họ chở lên Quan Sơn bằng xe máy với giá 300.000đ/người cho chặng đường trên 30km. Đã đi khắp Việt Nam và nắm chắc mặt bằng giá cả cũng như đã được hướng dẫn kỹ càng trong cuốn Lonely Planet, Adam và Kamile nhất quyết không đồng ý với cái giá vô lý ấy, và rốt cuộc là dẫn đến màn cự cãi và ?okhủng bố? kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ cho đến khi được ?ogiải cứu?. 2 vị khách đến từ Adlaide và Melbourne của nước úc cho biết đã đi khắp cả Đông Dương suốt mấy tháng ròng nhưng đây là lần đầu tiên họ rơi vào tình cảnh bị ép buộc một cách quá đáng như thế này. ?oHọ nhìn tôi như thể chúng tôi giàu lắm hoặc không biết gì về giá cả ở đây, trong khi đó thực tế chúng tôi đã được chỉ dẫn rất cụ thể?, Kamile buồn bã nói.
    T., ?oanh già? từng một thời oanh liệt trải dài từ suốt một vệt từ ngã ba Đồng Tâm thuộc huyện Bá Thước cho đến thị trấn Hồi Xuân của huyện Quan Hoá cho biết khu vực này nổi tiếng về đám nghiện, nạn nhân của họ không chỉ là du khách ngang qua mà còn cả dân cư bản địa. Có những vị khách đến làm việc với UBND huyện, ngủ ngay trong nhà khách huyện mà sáng dậy điện thoại bay mất. Thậm chí đã từng xảy ra vụ mất trộm ngay trong cơ quan chính quyền cơ sở. Ngày trước khu ngã ba Đồng Tâm là rầm rộ nhất, nay các con nghiện chuyển địa bàn lên thị trấn Hồi Xuân và khu ngã Km số 0 để làm ăn. ?oCó thể nói là 2 ông khách Tây này ngày hôm nay là gặp may, nếu không thì đám kia nó cũng luộc cẩn thận, rắn đến mấy chúng nó cũng có cách phang, thậm chí dìu vào nhà nghỉ để ăn đồ?, T. cho biết.
    Còn nhiều những điều ngang trái
    Đang ngồi chờ chuyến xe chạy tuyến cố định duy nhất cung Na Mèo-Thanh Hoá, hai vị Tây balô một nam một nữ lại nhăn nhó đến bên tôi nhờ vả. Hai vị khách Đức này định xuất cảnh qua Lào nhưng gặp vấn đề về visa buộc phải quay trở lại Hà Nội, và ông chủ xe nhất quyết lấy mỗi người 20 usd mới chấp nhận cho họ đi nhờ xe. Becker đề nghị tôi mặc cả giúp họ bởi giá vé thông thường chỉ có 100.000đ, và được viết cụ thể trong sách hướng dẫn cũng như trên diễn đàn của Lonely Planet. Cô bạn gái của Becker mắt đã bắt đầu rơm rớm phân trần ?ohình như ông lái xe ấy ghét chúng tôi, nhất định không nói chuyện, bắt chúng tôi chấp nhận giá đó và đuổi chúng tôi quầy quậy, dù chính ông ấy đã đưa chúng tôi từ thị trấn Quan Sơn lên đây với giá 10 usd mỗi người cho quãng đường 54km?. Cuộc mặc cả của tôi với ông chủ xe lằng nhằng đến gần nửa tiếng cũng không ăn thua, dù rằng 2 vị khách kia đã hạ cố đến mức van nài xin ông giảm cho chút ít. ?oTao giảm đi thì ai thương tao, xe có mỗi mấy mống, có 2 đứa nó để đỡ đi tiền dầu?, ông chủ xe kiên quyết cắt đứt câu chuyện.
    Thấy vẻ mặt thiểu não của chúng tôi, anh Tâm, một người dân ở Na Mèo cho biết chuyện bắt chẹt khách như thế này là bình thường, và 2 vị khách Đức còn là may mắn khi có những người khác đã phải chấp nhận cái giá 35 usd. ?oở đây cả ngày chỉ có 1 chuyến, không có sự lựa chọn nào khác, nếu không đi thì phải ngủ lại đến mai, và đến mai thì cũng chính là xe này nên nhiều người đành phải chấp nhận. Nếu không họ phải đi xe ôm xuống Quan Sơn, giá cho người nước ngoài là 300.000đ cho 54 km đường đèo, rồi từ Quan Sơn bắt xe khách về Thanh Hoá?. Cũng theo lời anh Tâm, ngay chính người dân ở đây cũng thường xuyên phải chọn cách đi xe máy xuống Quan Sơn, gửi xe nhà người quen rồi bắt xe về Thanh Hoá bởi giá quá cao, có khi lấy dân bản địa tới 50.000đ cho quãng đường ngắn ấy, trong khi ngồi xe về tận Thanh Hoá từ thị trấn hết có 30.000đ. Tiếng là đề biển tuyến cố định, nhưng lái xe thích chạy thì chạy, không thích chạy thì ngủ lại Na Mèo đến hôm sau mới về, báo hại khách không biết đường nào mà lần.
    Chính cũng từ thói quen tuỳ tiện này mà dịch vụ xe ôm bùng ra ?ocày? khách với câu nói cửa miệng ngay ở cửa khẩu: đi xe ôm đi, xe hôm nay không lên đâu, mà có lên cũng không về đâu. Nhiều vị khách đành tặc lưỡi chọn phương tiện này vì không có sự lựa chọn, cho dù giá hữu nghị nhất là 200.000đ cho người Việt, 300.000đ cho khách nước ngoài, trong khi giá thực chỉ từ 100-120.000đ cho người bản địa. ?oTôi thề là sẽ không bao giờ quay lại cái tuyến đường này nữa, bởi người ta cứ mặc nhiên lấy tiền của chúng tôi cao hơn mọi người mà không cần giải thích lý do?, Becker bức xúc. Quả thực, quãng đường vẻn vẹn trên dưới 100km của đôi bạn này đã xảy ra không ít điều khó chịu. Đầu tiên là chuyện đêm ngủ ở thị trấn Hồi Xuân, họ phải trả 200.000đ cho 1 căn phòng không có chăn, không có cửa sổ và không có cả chốt cửa. Đang giữa đêm, 2 người đàn ông đẩy cửa bước vào phòng họ vào hô lên ?oPolice! Passport?. Được sự chỉ dẫn tỉ mỉ từ trên mạng, 2 du khách này nhất quyết cự tuyệt, và 2 người đàn ông lại lẳng lặng đi ra. Becker cho biết nhiều người bạn của họ đã phải chuộc lại hộ chiếu với cái giá rất cao bởi những người lạ đã cầm hộ chiếu của họ đi thẳng luôn.
    Hãy cứu một tuyến du lịch đẹp
    ?oTôi nghĩ việc này là việc của chính quyền, bởi người dân Việt Nam ai cũng tốt, và có những người xấu thiểu số như vậy là bởi không có ai trừng phạt họ làm chuyện đó?, vị khách từ nước úc Adam tâm sự. Anh cũng cho biết cung đường từ Hoà Bình sang Lào qua ngả Na Mèo là một tuyến du lịch rất đẹp, nhiều khách balô sẵn sàng dành hẳn hai ngày để đi từ Mai Châu qua đường 15 về Hồi Xuân, hoặc từ Pù Luông qua Cành Nàng về Hồi Xuân. Theo họ, tuyến đường còn hoang sơ với cảnh núi non trập trùng như thế này rất ấn tượng. Không những thế, họ còn đảm bảo được lộ trình là thăm được ?othủ đô cách mạng Lào? Viêng Xay, rồi qua Sầm Nưa tới Xiêng Khoảng, bước vào con đường di sản nổi tiếng của Lào. Tương tự, một số lượng khách không nhỏ sẽ từ Lào qua ngả Na Mèo sang Việt Nam thay vì đi tuyến Cầu Treo bởi họ không bị mất tuyến du lịch Sầm Nưa-Viêng Xay, rồi từ đó đi Hoà Bình và về Hà Nội. ?oNếu những chuyện như thế này vẫn còn tiếp diễn, tôi e là chỉ vài bài được post trên diễn đàn, nhiều người như chúng tôi sẽ đành phải chọn biện pháp an toàn là bỏ tuyến đường này?, Adam khẳng định.
    Những điều tâm sự của các vị khách nước ngoài ấy không phải không có lý, bởi trong lĩnh vực du lịch, những gì mà ngành du lịch của địa phương thích chưa chắc khách du lịch đã thích và ngược lại. Nhiều khi chính sự hoang sơ, khó khăn của tuyến đường mới là sự hấp dẫn khách du lịch bụi, tất nhiên song hành với nó là chất lượng dịch vụ tốt, minh bạch và an toàn. Lời tâm sự của vị khách Kamile cũng đáng để suy nghĩ khi anh nói đừng vì thấy một số lượng khách lẻ tẻ đi qua đường này mà tìm cách lấy tiền của họ bằng mọi giá, bởi từ số lượng khách lẻ này sẽ là tiền đề cho số lượng lớn về sau nếu những người đã đi qua đánh giá cao về nó qua những bài viết trên các diễn đàn mạng. ?oChính chúng tôi quyết định đi qua đây, ngủ lại đây, tiêu tiền tại đây là bởi sự hướng dẫn của những người đã từng đi qua đây. Có thể họ may mắn khi không gặp trở ngại gì, nhưng tôi thì không thế, và đừng ngạc nhiên nếu tôi khuyên người khác không nên đi qua đây?, vị khách từ vùng núi nước Đức Becker thẳng thắn khẳng định.
    Được dien_bk sửa chữa / chuyển vào 23:23 ngày 17/11/2008
  3. lilosan

    lilosan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2008
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    em cung dang ky 1 chan duoc khong a? om nhe
  4. hunken103

    hunken103 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2008
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    chào mừng mọi người đến với MLC.
    Diễn và em Mun bàn bạc, tham khảo thêm ý kiến bác VINH, rồi lên 1 cái lịch trình time và quãng đường cụ thể cũng như dự toán chi phí cho mọi người biết ( nhất là các new..)..nhanh chong pót lên nhé,xong rồi trà đá nhỉ ..vừa bàn bạc vừa tán chuyện cho vui...
    thấy có các ôm mới mà chưa thấy xế mới nào ?? xế đâu tham gia chứ nhỉ ..nhà MLC ôm xinh lắm đấy
  5. bongtun

    bongtun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    He he, nhà mình ngày càng nhiều ôm, các xế được kiêu đây. Mình có đề nghị, tuyển thêm xế. Nếu chỉ quảng cáo rằng ôm nhà mình xinh không thì e là họ không có tin. Không biết ôm mới thế nào, bữa nào trà đá ra mắt , bàn tán thôi, Xúc tiến nhanh kế hoạch đồng chí Diễ nhá!
  6. xaoxuyen

    xaoxuyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2005
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Cho đăng kí 1 chân xế với
    Được xaoxuyen sửa chữa / chuyển vào 08:40 ngày 18/11/2008
  7. reagan

    reagan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Tây Thanh Hóa ( 2,5 ngày ) :
    * Thứ 6 ( 28/11) : Hà Nội - Mai Châu - thị trấn Hồi Xuân ~ 176 km
    _ 14h : xuất phát tại vườn hoa ĐH Thuỷ Lợi - đường Tây Sơn
    _ 14h - 18h : HN - Mai Châu ~ 140km
    Ăn tối ở Mai Châu
    _ 19h30 - 20h30 : Mai Châu - thị trấn Hồi Xuân ~ 36 km.
    Nghỉ tại nhà nghỉ Hồi Xuân . Giá trung bình từ 140K .
    * Thứ 7 ( 29/11 ) : Hồi Xuân ( theo hướng Hồi Xuân - Tén Tằn ) - chạy dọc sông Luông - Na Mèo ~ 100km
    _ từ Hồi Xuân đi theo hướng lên Mường Lát , đi khoảng 25 km hỏi hướng đi rẽ trái dọc sông Luông ra km 35 đi Na Mèo .
    Đường dọc sông Luông là đường xấu khoảng 25 km.
    Ăn trưa tự chuẩn bị đồ ăn .
    Đường từ km 35 tỉnh lộ 217 lên Na Mèo là đường đèo dốc , quanh co ,chạy giữa rừng luồng Thanh Hóa xanh ngắt .
    Nghỉ và ăn tối tại thị trấn Na Mèo , có nhiều khách sạn , nhà nghỉ dễ chọn lựa vì là cửa khẩu nên sầm uất . Nên chọn khách sạn nào gần chợ Na Mèo giá rẻ hơn .
    * Chủ nhật ( 30/11) : Na Mèo - Cành Nàng - Cẩm Thủy - đường Hồ Chí Minh - Hà Nội ~ 300 km .
    Sáng : dự phiên chợ Na Mèo với bà con Việt - Lào .
    9h - 12h : Na Mèo - Cành Nàng ~ 100 km. Ăn trưa tại thị trấn Cành Nàng .
    _ Cành Nàng - suối cá thần Cẩm Lương ~ 38 km . Vé vào khu suối cá là 10K/người , còn có giá vé qua cầu treo và phí xe máy chưa tính .
    _ Cẩm Lương - thị trấn Cẩm Thủy - HN ~ 162 km theo đường Hồ Chí Minh . Ăn tối trên đường đi .
    Chi phí : 300K/người ( bao gồm ăn uống , tiền phòng )
    Xăng xe xế ôm cưa đôi ~ 120K/người .
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Nhờ ơn Đảng và Chính phủ Việt Nam , xăng đã giảm còn 13K/lít , MLC lại lên đường ngao du chốn Na Mèo .
    Anh Diễn tổ chức ọp ẹp nhá , em đề nghị ọp vào chủ nhật 23 /11 lúc 20h tuần này luôn để thu K , phân bổ xế ôm và " bóng bàn " chuyến đi . Địa điểm vẫn như cũ là trà đá Lý Thái Tổ .
    Hix , nhưng em chỉ là thành viên dự bị đợt này ở nhà rồi .
  8. dien_bk

    dien_bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2005
    Bài viết:
    1.186
    Đã được thích:
    0
    Em Mun ui, tính trượt giá, lạm phát sau lũ chưa đấy mà chỉ có 300K thôi ah
    Up lên để tuyển xế tiếp
  9. trange

    trange Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2008
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Từ suối cá thần Cẩm Lương đi sang thị trấn Thọ Xuân tầm 35km,mọi ng sang đấy di thăm Cửa Đạt,Lam Kinh luôn,rồi về thị trấn ăn đặc sản chim Mía nhé,ngon tuyệt đấy.
  10. reagan

    reagan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Thành Lam Kinh thì mới ở thị trấn Thọ Xuân , mùa này thì đền vắng , hơn nữa lại đi ngược đường nữa . Xuôi về phía Nam rồi lại vòng lên phía Bắc . Ngày cuối thì ko kịp thời gian .
    Còn thủy điện Cửa Đặt thì ở trong Thường Xuân , vẫn đang xây dựng hoàn thiện , vào trong đó thì các hàng rửa xe nhan nhản , công trường thì bụi bặm , đi ngày nắng mà các vết bùn trâu , ổ gà nhầy nhụa do các xe tải chở vật liệu chạy rầm rầm , chưa kể lại còn đất sau cơn mưa nhão thành đất sét , đi trượt pa tanh , còn quy mô thủy điện thì Reagan thấy ko hoành tráng như thủy điện Na Hang hay thủy điện Sông Nhim ...
    Đền Lam Kinh im lặng như tờ
    [​IMG]
    Cửa ngõ ra vào thủy điện Cửa Đặt , bao gồm dịch vụ khách sạn và nhà hàng cho khách tham quan
    [​IMG]
    Toàn cảnh thủy điện Cửa Đặt
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhìn từ trên đập nhìn xuống , con người quá bé nhỏ
    [​IMG]
    Đường đi thế này
    [​IMG]
    Dù sao cũng cám ơn chị Trang đã tư vấn dùm

    Được reagan sửa chữa / chuyển vào 14:17 ngày 18/11/2008

Chia sẻ trang này