1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MMG - 1 năm thành lập: Tây Nguyên - Nam Trung Bộ 10 ngày 22/4 - 2/5. Cán Cấu - Y Tý 5 ngày 30/4 - 4/

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi invisible13, 02/04/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dungvc81

    dungvc81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2009
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là lão chồn già đã bon chen với body của em và hiện giờ cũng GATO với tinh thần giúp người như thể giúp ta của em( ăn hộ người khác cũng là tốt vì người ta đỡ bị béo phi) Thôi em cung hỷ anh chồn nhường anh phần dẫn đoàn. Cho em lon ton ở phía cuối thôi.
    Đừng đẩy em lên quá cao ngã lộn cổ xuống nhẹ thì cũng phải đeo bảo hiểm, nặng chắc cũng bán thân bất hoại. Cho em sống trọn vẹn một niềm vui thoai.
  2. cutebiz

    cutebiz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2008
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ít chịu post ảnh quá
    Một số ảnh hồ Ba Bể
    [​IMG]
    Bản ven hồ
    [​IMG]
    Tập thể
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chăm chỉ
    [​IMG]
    Gì đây?
    [​IMG]
  3. bingoHN2

    bingoHN2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hi, ca nha
    Mai e moi lap duoc nick de vao Chao ca nha minh cai!
    Heno! ni hao!
  4. thuhuongnguyen

    thuhuongnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    0
    Đi khoảng chục cây số trên đường đi Bảo Lạc mới nhận thấy rằng nếu có đi đúng đường thì chắc chắn chả có bữa ăn trưa hoành tráng hôm nay. Cũng vẫn phải ăn trưa trên đường theo đúng lịch trình đã định. Cả đoạn đi chả thấy bóng dáng nào của nhà dân, nói gì đến quán ăn. Thảng hoặc có một vài túp nhà lá xiêu vẹo bên đường. Chúng tôi đi rất nhanh. Chỉ một chốc đã chỉ còn cách Bảo Lạc 35km nữa thôi.
    Đã bắt quen với những con đường xoay vòng không dứt nên việc di chuyển không còn bỡ ngỡ như những lúc đầu nữa. Thời tiết cũng thuận lợi nên tiến độ cũng mong là kịp tới Mèo Vạc vào chập tối.
    Đoàn chúng tôi khi nào cũng tách thành hai tốp. Nếu giữ nguyên khoảng cách với tốp đầu, công tơ mét lúc nào cũng đo được 60km/h. Còn với tốp thứ hai thì tốc độ cũng chừng 45-50km/h. Thế nên hai đoàn đến chặng dừng bao giờ cũng phải chờ nhau chừng 5-7 phút.
    Thỉnh thoảng gặp những con đường đang rải đá dở dang.
    Trời đã về chiều. Có những đoạn sương mù lan thấp phủ nhẹ đường, trong khi phía bên sườn núi kia vẫn thanh sáng rõ ràng.
    Chỉ vài cây số nữa thôi là tới thị trấn Bảo Lạc rồi. Phải tiếp nhiên liệu cho những chú ngựa sắt trước khi lên đường.
    [​IMG]
    Bon bon chạy vào thị trấn, trời vẫn còn những tia nắng nhẹ sót lại cuối chiều. Chúng tôi leo lên một chiếc cầu treo chuẩn bị tiến đến Bảo Lâm
    Hỏi đường đi, chúng tôi gặp một anh công nhân điện được biết con đường kia vẫn đi được nhưng thực sự khó đi. Có một con đường khác, đi lên một chiếc cầu xây mới phía trong Bảo Lạc, đi một đoạn nữa đến công trường, sau đó qua cầu Nà Tông là đường đến Mèo Vạc.
    Lại vi vút khi bóng chiều đã chậm. Cầu Nà Tông đang làm. Phải đi qua một cây cầu treo rồi dừng bước trước khi vào chặng tới Mèo Vạc. Chỉ còn 50km nữa thôi là đã cán đích của ngày thứ hai rồi.
    Vẫn hăm hở đi, vẫn hăm hở leo đèo vượt dốc. Chắc chừng chỉ cách Mèo Vạc 12km, đột nhiên thấy toán đầu dừng lại.
    Thủng săm xe bigboy rồi. Đồ vá xe đã có đất dụng võ. Xế Hải Phòng hăm hở vào cuộc, bên cạnh các em gái xinh dọi đèn cổ vũ nhiệt tình.
    [​IMG]
    Cái móc lốp còn mới nên hì hục mãi mà săm cũng không ra được đến ngoài. Thêm nữa cái lốp xe bigboy cũng hơi căng hơn so với lốp của dòng Honda. Bộ móc lốp thứ hai của gã trưởng đoàn được triệu hồi. Gã hăm hở trợ giúp sửa xe. Cả toán được dịp hò zô cổ vũ hai anh thợ bất đắc dĩ.
    [​IMG]
    Đã có vài giọt mưa nhẹ. Ước chừng việc sửa xe cũng sẽ ngốn nhiều thời gian nên một tốp bị điệu về trước để tìm chỗ nghỉ ngơi và ăn tối.
    Không khi nào tinh thần tập thể lại được phát huy như lúc này. Trong đêm sưong mù tối, tầm nhìn chỉ còn chừng 5m, những ánh pha phía sau dọi sáng cho chiếc xe dẫn đường xuyên dốc Tối. Sương giăng mù mịt, lạnh thẳm. Mưa quất vào mặt. Hề chi. Chúng tôi vẫn cứ tiếp tục dù cho tốc độ giảm chậm, vì vậy những cây số cuối cùng ngốn thật nhiều thời gian.
    Từ trên đỉnh dốc đã thấy chợt hiện ra những chấm sáng của đèn màu. Chúng tôi ồ lên, sắp tới nơi. Chỉ đi chừng 4km nữa, chúng tôi đã ở thị trấn Mèo Vạc.
    Mưa vẫn nặng khiến chúng tôi lo lắng cho tốp sau ở lại sửa xe. Chỗ ăn nghỉ đã được chuẩn bị mà mãi không thấy các bạn đâu nữa.
    Liên lạc mà thấy nói vẫn chưa xong. Thực hành quả là nan giải hơn vụ học lý thuyết các bạn nhỉ.
    Sương giăng mờ, lại mưa nữa, càng khó khăn cho việc sửa xe giữa đường không mông quạnh thế này.
    Dù đã vận hết các ngón nghề đã học mà xe vẫn không thể sửa được. Tháo ra rồi lại tra vào, dựng lên vẫn li mít tịt. Em Rùa điện báo vẫn cố gắng sửa tiếp.
    Tôi lo lắng đi nháo nhác trong khu nhà nghỉ. Gặp một em lễ tân để hỏi về vụ có thể thuê xe tải nhẹ lên đón đồng bọn về không. Em lễ tân nhiệt tình liên lạc. Chỉ một lúc sau đã thấy một chiếc xe tải đỗ sát cửa nhà nghỉ rồi. Tôi cho số liên hệ của các bạn trên dốc Tối. Cái xe phăm phăm lao đi. Gần 2 giờ sau, các bạn tôi cùng chiếc xe chưa sửa được đã cán đích Mèo Vạc bằng xe tải nhẹ.
    Một ngày vất vả lùi lại. Đã thấy được giá trị của cuộc sống, thấy được sự tương trợ lẫn nhau, thấy được tinh thần tập thể sau những chặng đường đã qua.
    Lại tiếp tục chặng đường của ngày thứ ba nhỉ.
  5. linhyeut2003

    linhyeut2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2009
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Hi, chị Hương ơi, em thấy đoạn này mô tả sơ sài quá, theo ký ức của em lúc ở trên Đèo Tối ( cách Mèo Vặc 12km) có nhiều đoạn Mong Manh hay lắm . Em đi đợt này cứ nói đến Mèo Vạc là không thể quên được đoạn này bà con nhở hiiiiiiiiiiiiii
    Được linhyeut2003 sửa chữa / chuyển vào 11:13 ngày 13/05/2009
  6. cutebiz

    cutebiz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2008
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    0
    Chi tiết vụ móc lốp giữa đỉnh đèo là nó như thế này cơ. Vụ này thị Hương không biết do bị điệu về trước chuẩn bị ăn nghỉ cho anh em:
    Từ Nà Tông (trên bản đồ ghi là Nà Phòng), cả đoàn rẽ vào con đường 4C kéo dài nối Mèo Vạc với Bắc Mê (quốc lộ 34). Con đường này đã được làm gần như hoàn chỉnh, dài 50km, chì còn một vài đoạn đá cấp phối tuy vẫn chưa có trên bản đồ. Các đoàn sau này nếu từ Mèo Vạc muốn đi Bắc Mê thì có thể hỏi người dân đường 4C mới đi Niệm Sơn, Nà Tông (Nà Phòng), Còn nếu các bạn đi từ quốc lộ 34 thì Nà Tông cách Bảo Lâm chừng 12 km và cách Bảo Lạc 24km.
    Bình thường xe Big Boy được phân chốt đoàn, cũng một phần vì tướng hắn to cao, nghĩ cũng thuộc hàng dẫu không khủng thì cũng có tí bản lĩnh. Ai dè đi được chừng 2/3 quãng đường tới Mèo Vạc, khi này trời đã tối rồi, hắn ngúng nguẩy dứt khoát đòi đi giữa đoàn. Hắn kêu SỢ. Sợ gì? Cướp? Người dân tộc hiền lành lắm. Hỏng xe? Hắn đi kèm tay Giang móc lốp kia mà. Hay sợ cái màn đêm ngày càng sa xuống kia sẽ đồng lõa hay kích thích những gì là phần tối nhờ nhờ trong con người hắn? Há há
    Trời vốn chả thương kẻ hèn nhát. Vừa lên giữa đoàn thì xe hắn dở chứng. Sướng. Há há. Hắn đổ thừa tại mình chốt đoàn mà nên cơ sự này. Đời vốn thế. Đen kịt như cái buổi đêm trên Mèo Vạc này. Nhưng mà mình thích! Chẹp, sửa xe à, chuyện nhỏ. Lúc này khoảng hơn 7h30 tối.
    Giang móc lốp hăm hở vào cuộc. Mình tính chạy loanh quanh, chỉ đạo từ xa chứ cái bộ sửa xe cất sâu trong balo, cũng khá là ngại mở ra. . Ấy, giá mà mình cứ không phải đụng tay vào, thì đã chả nên cơ sự ...
    Mãi muời mấy phút trôi qua, vẫn thấy Giang hì hụi móc lốp. Hừm. Để xem sao. À, cái móc lốp của hắn dầy quá, không chui được vào lốp. Vây là phải phá bộ của mình rồi. Hic. Hì hụi nào. 1, 2, 3 ra rồi. Mình quả là giỏi giang . Xong việc rồi, chú Giang thay săm nhá, anh chỉ phụ trách phần Nhét vào rồi lại Lấy ra thôi. Hí hí.
    Lại hì hụi nhét lốp vào. Quả này phải 2 anh em mới xong. Chẹp. Hai thằng mới Nhét vào nổi. Rõ là chật căng nhé. 1-2-3. Vào rồi. Các em gái vỗ tay rần trời. Thấy cái mặt Giang móc lốp rõ là đỏ bừng bừng sung sướng. Mình thì chỉ thở phào thôi. Thế là xong rồi.
    Bơm nhé. Ơ, sao lại có tiếng xì xì? Tại bơm hả? Bơm mình xịn mà. Lấy bơm của Giang móc lốp vậy. Bơm thằng này dài hơn nhưng chẹp, chưa chắc đã hơn bơm mình nhá. Quan trọng là Kỹ thuật! Vẫn xì xì, bảo mà, hơn gì bơm mình. Thôi bỏ mịa, nhưng xì từ đâu ta? Chết rồi ...
    Hóa ra lúc 2 thằng 1-2-3 quyết tâm cùng nhét lốp vào cũng là lúc cái móc lốp nó cắn vào săm. Lại phải tháo ra, Mình rất là sáng tạo, bảo ngay tay Giang vá cái săm cũ. Thằng này được cái móc lốp kém nhưng khoản bơm vá thì rất có nghề. Rồi cũng vá xong. 2 anh em lại hì hụi nhét lốp. Mấy ẻm ôm không dám hò reo nữa. Vào rồi! Bơm nào! Xì...xì...
    MỊA NÓ CHỨ!!!
    Tớ biết móc lốp nhưng nó cứ cắn săm thế này, tớ dek biết nữa. Há há .Lúc này thị Hương í ới, mọi người đã xong chưa, chúng chị em đã ở nhà khách Mèo Vạc rồi, đã tắm rửa sạch sẽ rồi, đang thăm dưa ở nhà nhưng vẫn nằm sẵn trên giường đợi dưa ở ấy về. Bố khỉ. Đợi thì cứ đợi nhá. À, gọi xe tải lên chở à? Đợi tụi này thử vận may lần 3 đã nhá. Nhưng thôi, mệt bỏ mịa. Nhìn thằng bigboy nằm vểnh râu cười đểu là ông dek muốn cắn săm lần 3 rồi. Cho xe tải lên đi nhá.
    Gã xe tải í ới, các anh đang ở Niệm Sơn hả? Biết Niệm Sơn là cái chỗ khỉ gì. Bọn tôi đang ở đường từ Nà Phòng đi Mèo Vạc, cách MV 12 km. À thế là các anh đi từ Mèo Vạc hay từ Nà Phòng? Các anh qua Niệm Sơn chưa? ****. Đã bảo tôi ko biết Niệm Sơn là cái gì. Ok, bọn tôi đang ở km số 4. Các anh đợi nhé.
    Rồi đám xe cũng được đưa lên xe tải. Tay phụ xe mồm nồng nặc rượu, mình hỏi, say chưa? Hắn bảo, bọn em vừa nhậu xong. Uống nhiều không? Nhiều lắm. Thế có đi được không? Bác yên tâm, về MV các có mời chầu nữa tụi em cũng sẵn sàng. Làm nghề gì vậy? Em làm giáo viên tăng cương ở Niệm Sơn (thảo nào nó cứ gào cái tên Niệm Sơn ) . Vợ con ở Hà Giang. Tháng thăm vợ mấy lần? 1 thôi. Lương giáo viên lại thêm phụ cấp, ở vùng này thì tiêu sao hết. Thế cuối tuần về MV giải trí hả? MV có gì không? MV gì cũng có anh ơi, mà toàn hàng hương đồng gió nội nhá, các anh có muốn thử xem nó khác miền xuôi thế nào không? ...
    Cả hội rồi cũng lếch thếch mò về đến Mèo Vạc. Lúc này đã 11h đêm rồi. Tụi về trước đã quần áo sạch sẽ, ăn uống no say, cười nói lao xao. Chẹp. Trở về dẫu chẳng oai hùng mấy, nhưng nhìn tụi hắn lăng xăng hầu rượu, cũng mát hết cả cõi lòng.
    Rút ra kinh nghiệm quý báu cho những chuyến sau là: THẰNG NÀO CHẠY JUPITER THÌ TỰ MÀ ĐI HỌC CÁCH SỬA XE NHÁ Cái này là đặc biệt nhắm vào Dũng béo. Hố hố
  7. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Há há
    Có bữa em đi tới Thu Cúc bị thủng săm, anh em ngồi vá ngon lành móc vào cũng ngon lành, chạy đưọc 2 km thì lại thủng tiếp, hóa ra vừa làm vừa tán phét, quên nguyên con móc lốp trong lốp.
    Anh Chồn nhớ tập trung khi làm việc nhá
  8. little_wizard

    little_wizard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Tình hình là lão chồn già đã bon chen với body của em và hiện giờ cũng GATO với tinh thần giúp người như thể giúp ta của em( ăn hộ người khác cũng là tốt vì người ta đỡ bị béo phi) Thôi em cung hỷ anh chồn nhường anh phần dẫn đoàn. Cho em lon ton ở phía cuối thôi.
    Đừng đẩy em lên quá cao ngã lộn cổ xuống nhẹ thì cũng phải đeo bảo hiểm, nặng chắc cũng bán thân bất hoại. Cho em sống trọn vẹn một niềm vui thoai.
    [/quote]
    @ anh Vũ Chí Gà: "Bán thân bất toại" chứ k phải là "bất hoại" nhé (được thế tốt quá)--> sính dùng chữ Hán
  9. dondoc1minh

    dondoc1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Trong đêm hôm 30-4 phải kể thêm quả tốp dc điều đến Mèo Vạc trước băng qua đc đoạn sương mù rồi bắt đầu nhìn thấy ánh sáng của thị trấn thì mừng rú reo hò ầm ĩ như vừa đc thoát khỏi địa ngục kinh khủng, nhưng mà xong rồi thì thấy thật là phê
    Giờ mới biết đoạn đi từ Bảo Lạc sang Mèo Vạc , cách Mèo Vạc tầm 10km có 1 đoạn sương mù kinh đến vậy (nếu đi trong đêm tối). Xem trên bản đồ thì là núi Mèo Vạc độ cao 1800m
    Hình ảnh về ngày thứ 2 :
    Vòng qua Ba Bể đi Bảo Lạc
    [​IMG]
    Dừng lại nghỉ chân trên đèo, lúc này toàn sương mù
    [​IMG]
    Chả hiểu vẫy cái gì
    [​IMG]
    Đường vào Tĩnh Túc
    [​IMG]
    Đường xấu
    [​IMG]
    Đường nghoằn nghoèo
    [​IMG]
    Dừng lại ăn trưa ở Tĩnh Túc
    [​IMG]
    Và bữa trưa khi bàn ăn có bigboy ngồi cùng
    [​IMG]
    Tiếp tục lên đường
    [​IMG]
    Trời bắt đầu nhá nhem tối
    [​IMG]
    Xe chạy trong đêm nhìn đèn như ma trơi
    [​IMG]
    Rồi đến đoạn con Jupiter của bigboy xịt lốp và a Chồn phải ra tay
    [​IMG]
    11h đêm tốp sau mới về dc đến Mèo Vạc và các anh em cùng nâng chén rượu ngô thơm nồng
    [​IMG]
  10. dungvc81

    dungvc81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2009
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    .Tình hình là lão chồn già đã bon chen với body của em và hiện giờ cũng GATO với tinh thần giúp người như thể giúp ta của em( ăn hộ người khác cũng là tốt vì người ta đỡ bị béo phi) Thôi em cung hỷ anh chồn nhường anh phần dẫn đoàn. Cho em lon ton ở phía cuối thôi.
    Đừng đẩy em lên quá cao ngã lộn cổ xuống nhẹ thì cũng phải đeo bảo hiểm, nặng chắc cũng bán thân bất hoại. Cho em sống trọn vẹn một niềm vui thoai..
    [/quote]
    @ anh Vũ Chí Gà: "Bán thân bất toại" chứ k phải là "bất hoại" nhé (được thế tốt quá)--> sính dùng chữ Hán
    [/quote]
    Hề hề tiện tay thôi mà em anh lười đọc truyện . Cũng chả nhớ kỹ lắm
    Yêu cầu chồn già viết đúng sự thật không bày đặt, thêm thắt nói xấu lãnh đạo( í lộn đứa không có mặt) làm trưởng đoàn phải gương mẫu để các em, ở phía sau noi theo chớ. Giờ mới nhớ đến cái nhét trong lốp mình tậu 70 khèn chưa đc sử dụng phút nàoNghe lão chồn làm mình bùi tai, yên tâm đê anh làm thì chỉ có chuẩn không cần chỉnh . Gọi xe ngay từ đầu có phải đc lượn lờ ăn chơi nhảy múa không và đỡ đc một cái xăm của tôi . Lần sau rút nghinh nghiệm lần này, nếu đi Jumpiter sẽ bắt ôm đi học sửa xe còn ôm không biết sửa xe buộc đồ em đi dream làm xế độc hành

Chia sẻ trang này