1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mô hình kinh doanh ngân hàng - truyền thông

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Nguyen_Thu, 05/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bluechipvng

    bluechipvng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2007
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    POS là điểm chấp nhận thanh toán thẻ.Nếu như người dùng mới chỉ quen sử dụng thẻ như một phương thức gửi và rút tiền thông qua các máy ATM thì nay,POS chính là chiếc chìa khoá để dẫn người dùng tới những tiện ích khác của việc giao dịch thông qua tài khoản thẻ:thanh toán trực tiếp qua thẻ mà không cần dùng tiền mặt tại các điểm giao dịch như:siêu thị,nhà hàng?.
    Việc đưa hình thức thanh toán bằng thẻ thông qua các POS đã trở nên rất phổ biến tại nhiều nứớc trên thế giới và họ đã rất thành công với hình thức này.Hơn thế nữa,việc áp dụng những công nghệ,kĩ thuật mới vào đời sống hiện nay là một tất yếu khách quan.Nắm bắt được xu thế trên,các ngân hàng ở Việt Nam cũng đang tiến hành phát triển hệ thống thanh toán POS này.V ậy nên,nếu Maritime Bank không gia nhập hoặc phát triển hệ thống này thì sẽ bị tụt hậu so với những ngân hàng đang triển khai dự án này.Ngoài ra,việc phát triển hệ thống thanh toán POS sẽ giúp quảng bá hình ảnh của Maritime Bank khi ngân hàng tham gia vào hệ thống các ngân hàng liên minh thẻ ,(sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn,và Maritime Bank cũng chứng tỏ mình đang tham gia vào một sân chơi lớn).Những điều này mang lại uy tín cho công ty và đồng thời cũng mang lại những tiện ích,những dịch vụ mới cho những ai đang và sẽ là khách hàng của Maritime Bank.
    Maritime Bank đã tìm được câu trả lời cho chiến dịch Marketing của mình trong box ý tưởng sáng tạo, đang xây dựng chương trình dựa trên sự ?okết hợp giữa kinh nghiệm của các chuyên viên ngân hàng và ý tưởng của các bạn sinh viên?. Sức trẻ và sự sáng tạo sẽ là một phần quan trọng,là một điếm nhấn của dự án.Các cộng tác viên đến từng điểm POS để kiểm tra và đánh giá là vô cùng cần thiết và hữu ích khi mà việc phổ biến hình thức thanh toán qua POS mới đang ở những bước đầu và đa số mọi người còn lạ lẫm với hình thức này .Việc tham gia vào liên minh thẻ với khoảng 15 ngân hàng,trong đó có những ngân hàng như Vietcombank,Techcombank,VIP Bank,Military Bank là một thuận lợi và lợi thế lớn. Tuy nhiên,cần có những kế hoạch cụ thể, đặc biệt là khi trao đổi và làm việc với các ngân hàng liên minh hay các đối tác như Vietnamnet,VTV ?, chất lượng dịch vụ phải luôn đảm bảo(như em Nguyên đã nói),không ngừng mở rộng các điểm POS vì đặc trưng của hình thức thanh toán này là tiện dụng và càng phổ biến,càng có nhiều điểm POS càng dễ tiếp cận khách hàng và có nhiều khách hàng mới.
    Người gửi: Hồ Huyền Chi
    Được bluechipvng sửa chữa / chuyển vào 00:39 ngày 07/08/2007
    Được bluechipvng sửa chữa / chuyển vào 01:13 ngày 07/08/2007
  2. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Suy nghĩ của tôi ở đây quá ngắn, vì lười, không chịu biết
    website của Maritime Bank ở đâu . Bạn có biết không ?
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Nhiều khi tôi đưa ra câu hỏi ngớ ngẩn để chúng ta xem có
    thấy chỗ nào bức xúc không thôi.
    Còn bây giờ thì tôi đã hiểu về POS rồi. Thế thì Cre*** Cards và
    Debit Cards thì có phải là POS không? Hai loại thẻ này đã đang
    xài ở Mỹ, và thanh toán tiền rất dễ dàng, người ở Mỹ không còn
    xa lạ gì với 2 loại cards này nữa. Nếu Maritime Bank có loại thẻ
    POS hay hơn Cre*** Cards và Debit Cards thì thẻ ấy hay ở chỗ
    nào?
    Cái dở của Cre*** Cards là nó bị ngân hàng chặn ở mức Cre***
    chứ không được cao vô tận . Có nghĩa là một thằng nghèo kiết
    mới xin thẻ Cre***, thì được cho phép tiêu không quá 200 đôla
    một ngày (24 giờ) chẳng hạn, hay một tháng không quá 2 nghìn
    đôla chẳng hạn . Cuối tháng, thằng nghèo này phải viết cheque
    để trả 2 nghìn đô cộng 5% (chẳng hạn, hoặc hơn) lãi . Nếu y
    trả chậm, thì phải trả mấy chục đô tiền phạt nữa . Nếu y quịt ,
    không chịu trả (thể hiện ở số tiền trả những lần sau) thì ngân
    hàng sẽ cắt thẻ đó, không thể xài được nữa, và ngân hàng sẽ
    đòi nợ y còn thiếu . Cuối cùng thì có thể kiện y ở toà án . Nếu
    người có thẻ này trả đúng hạn và đủ, thì ngân hàng sẽ tăng số
    cre*** lên 3 nghìn hay 4 nghìn hay hơn nữa mỗi tháng, để nếu y
    có vung tay quá trán, thì sẽ bị tính lời nhiều tháng hơn, và bị phạt
    nhiều hơn . Ta thấy cách làm đó của ngân hàng là thả con săn
    sắt bắt con cá rô, có mạo hiểm mới có nhiều lời, một chân lý
    của môn Finance.
    Thẻ Debit là thẻ trả tiền thẳng từ số tiền trong nhà băng của
    mình, ngân hàng không ăn được một xu lời nào, và nó không
    thích thẻ này . Dù sao, nó đòi ăn lệ phí hàng tháng 1 đôla .Ngoài
    ra, nó biết mình bao giờ cũng phải đưa vào account của mình
    một số tiền nhiều hơn số tiền mình mua bán thường ngày . Vì
    thế, nó có thể lấy số tiềncủa mình để cho vay . Ví dụ, hàng ngày
    tôi tiêu 100 đôla, mà mỗi tuần tôi lĩnh lương một lần, đến ngân
    hàng để trang trải balance, thì ít nhất tôi phảI có 700 đô trong
    account . Thế thì nhà băng chắc chắn ngày hôm sau khi tôi
    đưa tiền vào, thì account của tôi ít nhất còn 600 đô, ngày hôm
    sau nữa ít nhất còn 500 đô, vân vân . Nếu nó có mấy trăm thẻ
    Debit cho những người không thích thẻ Cre***, thì nó hàng ngày
    chắc chắn có mấy nghìn đôla để cho vay lấy lãi rồi . Đối với ngân
    hàng, thì kiểu nào nó cũng phải có ăn, thì nó mới làm việc với
    mình . Còn đối với mình thì nếu lỡ mất thẻ, mình chưa kịp báo
    cho ngân hàng, thì kẻ cắp có thể rút hết tiền cúa mình ra ?
    Không dễ thế đâu . Ngay cả khi mình mua trên Internet, thằng
    bán hàng có thể ăn cắp tiền cúa mình ? Hay nó báo cho bạn
    của nó tìm cách hack để thử Password cho đến khi đúng thì
    lấy tiền ? Nhà băng đã nghĩ đến chuyện này, nên chỉ cho phép
    rút tiền mặt ra không quá 200 đô một ngày Nếu ta 2 ngày mới
    báo mất thẻ, thì khả năng kẻ gian mò được password (chỉ có
    4 chữ số thôi, nên không khó) lấy được 400 đô . Phần thiệt hại
    này mình phải chịu, nhà băng không chịu thiệt, vì lỗi của mình .
    Đã có giả định khi mình đứng trả thẻ, bấm 4 con số, thì bị kẻ
    gian xài Cell phone để ghi hình lúc mình bấm, và chụp được
    tên và số thẻ của mình . Cái này rất dễ bị mất cắp tiền trong nhà
    băng của mình . Người có thẻ phải luôn luôn coi sóc balance
    và các transactions xem có dúng mình mua gì không, hay bị
    trộm . Tôi mua hàng ở Singapore 2 lần một ngày cùng ở sân
    bay, mỗi lầ 20 đô, mà về Mỹ không có gì trục trặc cả. Một lần
    tôi bị nhầm, lời hơn 1 nghìn đô, lập tức báo ngay cho ngân hàng
    biết, mấy transactions đó xảy ra ở đâu, vì mấy ngày ấy tôi chỉ
    đến chi nhánh gần nhà thôI. Họ xin lỗi, nói rằng nhầm lẫn ấy
    xảy ra ở chi nhánh cách nhà tôi nửa giờ lái xe.
    Trên đây là cái hay, cái dở của thẻ Cre*** và Debit. Hai thẻ này
    đều ATM cả .
  4. Nguyen_Thu

    Nguyen_Thu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi nhưng bác Codep có chút gì lạc đề rùi.
    - Dùng thẻ cũng như mọi sinh hoạt khác của bác, cái gì mà chẳng có rủi ro ? Topic này cũng không bàn về rủi ro mà bàn về chiến lược và các chiến dịch marketing cũng như ghi lại những hoạt động kinh doanh thẻ của Maritime Bank.
    - Website là một kênh truyền thông. Site hiện nay của MSB không chỉ xấu mà còn lỗi. Bác có thể xem www.msb.com.vn
    - Thành công trong 5 năm gần đây của VISA trên thế giới (so với đối thủ số 1 MasterCard) và của Vietcombank ở Việt Nam (so với đối thủ số 1 ACB) chủ yếu dựa trên thành công của chương trình thẻ debit.
    Topic này dùng để:
    1. Đào tạo các thành viên chương trình.
    2. Tuyển dụng cán bộ cho Maritime Bank.
    3. Quảng bá cho chương trình của Maritime Bank.
    @all: mọi người cho ý kiến về biện pháp tăng views/post nhé.
    Chúc mọi người ăn trưa vui vẻ !
    Được Nguyen_Thu sửa chữa / chuyển vào 12:34 ngày 07/08/2007
  5. therichcafe

    therichcafe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Em thấy bác hơi lệ thuộc vào Internet, nghĩ rằng website là có thể giải quyết được tất cả mọi thứ . Trong khi Donal Trump còn không có điêẹ thoại trong văn phòng làm việc.
    Hôm vừa rồi nói chuyện với bà chị làm việc ở Open Asia một quy đầu tư lớn có tuổi 17 năm trên thế giới nhưng mới khai trương website của họ vào đầu năm 2007.
  6. duckling5987

    duckling5987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thanh toán là 1 trong những nghiêp vụ của Ngân Hàng. Hơn nữa đã có khá nhìu NH triển khai hệ thống thanh toán bằng thẻ nên việc Maritime Bank phát triển hệ thống này ko phải để chứng tỏ MSB ko chịu kém cạnh bất kỳ 1 NH nào mà quan trọng hơn lợi ích của việc phát triển hệ thống này mang lại là rất lớn: vốn huy động tăng, mở rộng phạm vi ảnh hưởng? Tóm lại e thấy việc Maritime Bank phát triển hệ thống thanh toán POS là 1 điều hiển nhiên ko phải bàn cãi.
    Khi thẻ của Maritime Bank đã kém đa dạng hơn, xuất hiện muộn hơn, mạng lưới nhỏ hơn, khuyến mãi thấp hơn, chi phí truyền thông cũng thấp nốt thì e nghĩ Maritime Bank nên đánh vào chất lượng của sản phẩm. Ta cái gì cũng ít nhg chất lượng tốt là đc. E nghĩ khoan hãy bàn đến việc tích thêm tính năng như gọi điện thoại hay 1 cái đại loại vậy, bởi cái đó là về kỹ thuật cũng chưa thực hiện đc luôn.
    Theo e đc bít thì có nhìu loại thẻ thanh toán nhg có 2 loại chính là cre*** card và debit card. Chi tiết bác Codep cũng có nói qua về 2 loại thẻ này ở trên. Tại sao ta ko kết hợp 2 trong 1?Tức là khách hàng có thể tiêu hơn số tiền mình có trong tài khoản. Có 1 triệu nhg có thể tiêu lên đến 2triệu. Bởi xét cho cùng đó cũng chỉ là hình thức cho vay mà thôi. Nhg có ít đc tiêu nhìu ai mà ko sướng. E ko bít đã có NH nào kết hợp vậy chưa, mà nếu có chắc chắn ko phải NH nào phát hành thẻ cũng đều áp dụng.
    Được duckling5987 sửa chữa / chuyển vào 18:27 ngày 07/08/2007
  7. duckling5987

    duckling5987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Quên e chưa giới thiệu e la: Thu Hằng
  8. candle_inthewind

    candle_inthewind Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây e xin trình bày câu hỏi số 2 và 3:
    2. Tại sao MSB fải pt hệ thống thanh toán POS?
    PT hệ thống thanh toán POS là 1 điều tất yếu bởi đã có rất nhìu NH pt hệ thống thanh toán POS. MSB mún đứng vững trên thị trường thì trước tiên fải theo kịp các NH khác. Các NH khác tuy nhiên đều pt trên lý thuyết, hiện nay số người chăm sóc các POS đấy ko tốt và trên thực tế việc thanh toán chỉ có người nước ngoài và chủ yếu là thẻ visa, còn thẻ thanh toán nội địa hầu hết các POS đều ko thanh toán được. MSB mún pt fải khắc fục những khuyết điểm đấy. Ai cũng bít pt hệ thống thanh toán POS tức là MSB sẽ mở rộng được phạm vi ảnh hưởng trên thị trường và ngoài ra 1 lí do hết sức thuyét phục: MSB mún hướng tới 1 phong cách tiêu dùng hiện đại và giàu tri thức.
    3. Để trả lời câu hỏi số 3 e mún đề cập đến đối tượng tiềm năng mà NH mún hướng tới. Em nghĩ sinh viên ko fải là đối tượng tiềm năng như bài post của Nguyệt nói. Sử dụng thẻ ATM đểt rút và gửi tiền thì e đồng ý. Đối tượng tiềm năng ở đây fải là: các bà nội trợ, các nhân viên và cán bộ đã đi làm...chủ yếu sống ở thành thị.
    Để chiến lược marketing đạt hiệu quả tốt fải kết hợp song song giữa nâng cao chất lượng sản phẩm thẻ và mở rộng mạng lưới. Em có 1 số ý tưởng sau:
    - Để nâng cao chất lượng sản phẩm thẻ: 1 chiếc thẻ nói chung cũng giống như 1 chiếc DTDĐ. ĐT có những tính năng cơ bản như: chụp hình, nghe nhạc, màu sắc đẹp và giá cả fải chăng... sẽ được mọi tầng lớp đón nhận. 1chiếc thẻ cũng thế, có đầy đủ các tính năng cơ bản trong việc giao dịch, thanh toán thì lẽ dĩ nhiên sẽ được mọi người hưởng ứng. ( Tạm thời e chưa nghĩ ra )
    - Để mở rộng mạng lưới: nâng cao chất lượng sản phẩm là góp phần mở rộng mạng lưới nhg để thực hiện thêm 1 số tính năng nào đấy ( 5 trong 1 chẳng hạn) thì cần rất nhìu thời gian và cân nhắc kĩ càng. Do vậy trước mắ để mở rộng mạng lưới, ngoài kênh truyền thông internet, VTV1 MSB có thể phát thẻ miễn phí cho 1 số khách hành ở siêu thị hay nhà hàng... Hoặc có hình thức khuyến mãi, ví dụ discount 5% chi phí thanh toán khi khách hàng đến 1 số siêu thị, nhà hàng mà MSB liên kết. Hoặc hình thức ( theo e nghĩ thì rất hay) là khách hàng khi chìa thẻ của MSB ra ( ở cinema chẳng hạn) sẽ được miễn phí vào cửa)
    -Nguyễn Thu Huyền-
    Được candle_inthewind sửa chữa / chuyển vào 18:31 ngày 07/08/2007
  9. duckling5987

    duckling5987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    e ko cố ý spam
    Được duckling5987 sửa chữa / chuyển vào 18:24 ngày 07/08/2007
  10. chautn

    chautn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Thực ra mình nghĩ Hàng hải phát triển POS chỉ là có chị có em, cho đủ món trên thị trường chứ không thể cạnh tranh được với các ngân hàng VCB,ACB,... và visa, master.

Chia sẻ trang này