1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mô hình kinh doanh ngân hàng - truyền thông

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Nguyen_Thu, 05/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Nguyen_Thu

    Nguyen_Thu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    BÀ?I 02/2007
    Maritime Bank dự 'ình lựa chòn chiẮn lược â?oTesting Marketingâ?:
    - Càc bước tiẮn hà?nh: xàc 'ình phĂn khùc thì trươ?ng mùc tiĂu-xàc 'ình 'iĂ?m tàc 'Ặng và?o phĂn khùc mùc tiĂu-'ình vì thương hiẶu-xàc 'ình chiẮn lược marketing-xĂy dựng kẮ hoàch hà?nh 'Ặng-quà?n lỳ chiẮn dìch hà?nh 'Ặng.
    - NguyĂn tf́c: quà trì?nh 'ưa sà?n phĂ?m ra thì trươ?ng 'Ă?ng nhẮt với quà trì?nh nghiĂn cứu&phàt triĂ?n (R&D) sà?n phĂ?m mới cù?a giai 'oàn tiẮp theo.
    ChiẮn lược trĂn yĂu cĂ?u quà?n lỳ chiẮn lược dà?i hàn cùfng như quà?n lỳ chiẮn dìch hà?nh 'Ặng phà?i linh hoàt và? chf̣t chèf.
    Vì dù: Trong ngà?nh sà?n xuẮt hà?ng tiĂu dù?ng cĂng nghẶ cao (Ipod, PlayStation, ĐTDĐâ?), quà trì?nh phĂn phẮi và? R&D 'Ă?ng nhẮt giùp nhà? sà?n xuẮt cò thĂ? chẮp nhẶn 'ưa sà?n phĂ?m ra thì trươ?ng ngay tư? khi chưa hoà?n chì?nh và? liĂn tùc 'ưa ra càc version ('àf 'ược nĂng cẮp) tiẮp theo. Càc bàn cùfng cò thĂ? nhẶn thẮy qua thực tẮ hoàt 'Ặng thè? cù?a Maritime Bank, mùc tiĂu và? nguyĂn tf́c khĂng 'Ă?i trong khi hà?nh 'Ặng thì? cò thĂ? thay 'Ă?i hà?ng ngà?y.
    Tư? nẶi dung 2 file MarketingStrategy_MSB_GuiCtyThe_0701 và? 01KehoachkinhdoanhtherMSB_2007 ('àf gư?i qua mail), càc bàn hàfy cho ỳ kiẮn vĂ? tình khà? thi cù?a chiẮn lược Testing Marketing nĂu trĂn cùfng như vĂ? viẶc cò?n chiẮn lược nà?o thìch hợp hơn khĂng ?
  2. khamthienpho

    khamthienpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Như bạn Hoahong87 đã nói, đã có 15 ngân hàng đưa hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua máy POS vaof thị trường, nhưng thực tế không phải ai cũng biết đó là ngân hàng nào, và các máy POS đã được lắp đặt tại đâu. Cũng như việc đưa sản phẩm mới vào thị trường, việc sản phẩm thẻ của MSB hoàn toàn thua kém các sản phẩm thẻ của các ngân hàng khác trên thị trường, xuất hiện muộn hơn các ngân hàng khác không phải là vấn đề quan trọng nhất. Điều quan trọng là cùng với việc mở rộng phát triển các điểm đặt máy POS, MSB phải truyền thông quảng bá sao cho nhiều người biết được
    - những tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt thông qua máy POS là như thế nào, rất dễ dàng và vô cùng an toàn cho các chủ thẻ hơn là việc sử dụng nhiều tiền mặt.
    - Các máy POS đã được lắp đặt tại đâu.
    Hầu hết người dân Việt Nam vẫn còn lạ lẫm với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua maý POS, nên việc tuyên truyền, quảng bá về những tiện ích của máy POS là vô cùng cần thiết. Khi người dân hiểu được những lợi ích , và sự an toàn cho tiền bạc của họ trong quá trình thanh toán thông qua máy POS cho các chi trả hàng ngày, họ sẽ chủ động tìm đến việc sử dụng thẻ của MSB. MSB sẽ nhanh chóng trở thành 1 trong những ngân hàng có số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ nhiều nhất.
  3. zimxuxu

    zimxuxu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Không bít mọi người thía nào. Nhưng em thì ... kô đủ kiên nhẫn để đọc hết tất cả reply của các bạn khác
    Sozy cả nhà :(
  4. hoahong87

    hoahong87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Viec quang ba the la duong nhien .Nhung the cua chung ta chua hoan thien tren thi truong neu quang cao nhieu,nhieu ng bit den,ho dang ki va dung thu ma the chung ta chua dap ung het yeu cau thi lieu co the bi mat uy tin ko?Ho ko muon dung lai nua thi sao?Biet rang se lien tuc nang cap nhung khach hang co hai long ko khi 5 lan 7 luot ho ko thanh toan dc???
    Theo to dc bit thi hinh nhu co toi 600 diem thanh toan bang may POS co .Lieu nhieu nhu the thi cung cap dia chi lam sao dc?
  5. khamthienpho

    khamthienpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
  6. khamthienpho

    khamthienpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Cho dù sản phẩm thẻ và hệ thống thanh toán thẻ của MSB chưa hoàn thiện trên thị trường thì MSB vẫn nên tiến hành các hoạt động truyền thông quảng bá về sản phẩm thẻ bởi vì các hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm dịch vụ mới của ngân hàng mà còn nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường. Tuy nhiên, các hoạt động quảng cáo còn tuỳ thuộc vào khả năng tài chính và cách thức quẩng cáo khác nhau sẽ đem lại hiệu quả là khác nhau. Chưa chắc đầu tư nhiều vào quảng cáo mà dám chắc sẽ đem lại hiệu quả cao. Trong quá trình truyền thông quảng bá cho sản phẩm thẻ cuả mình, MSB nên xác định đối tượng mục tiêu hướng tới. Đó là những người có thu nhập ổn định, là chủ gia đình, có nhiều giao dịch chi trả thanh toán haàng ngày, biết được các lợi ích do việc sử dụng thẻ đem lại và xác định dùng thẻ lâu dài... Không nên quảng cáo tùm lum rầm rộ sẽ làm tốn kém nhiều chi phí mà không đem lại hiệu quả cao.
    Còn việc 600 điểm thanh toán bằng máy POS chưa phải là nhiều, trong thời gian tới con số này sẽ tăng lên rất nhanh và nhiều, có thể tới vài nghìn máy. MSB có thể dựa vào các tiêu chi như địa bàn, nghề nghiệp ... để chi nhỏ danh sách này ra dễ dàng hơn trong việc giới thiệu cho khácch hàng biết đến.Ví dụ, môột khách hàng ở quận Hoàn kiếm mở thẻ MSB, nhân viên ngân hàng có thể giới thiệu hoặc gửi tờ rơi giới thiêu cho khách hàng biết các địa chỉ đã lắp đặt maý POS để khách hàng dễ dàng giao dịch.
  7. thanhnam2509

    thanhnam2509 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    E có 2 ý kiến như sau:
    1. Thứ nhất, trả lời cho câu hỏi của Nguyen_Thu về việc thực hiện việc kết hợp phân phối với nghiên cứu & phát triển:
    Trước kia, tại Việt Nam, các doanh nghiệp chưa thực sự coi trọng những vấn đề về nghiên cứu thị trờng, những cuộc nghiên cứu có chăng cũng chỉ dừng lại ở những câu hỏi "thăm dò" trên các website - những câu hỏi này thường có "ít đất" và nội dung cũng tương đối nghèo nàn. Chẳng hạn như: Bạn đánh giá như thế nào về thẻ của XBank? Tốt/Bình thường/Không tốt... Nói chung là thông tin thu được không có nhiều ý nghĩa
    Hiện nay, có một số doanh nghiệp mà chủ yếu là những công ty liên doanh (mình có thể kể ra một vài cái tên như Toyota, Honda, Canon...) đã chú trọng đến khía cạnh này. Họ đầu tư một khoản tiền lớn để thuê những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu như AC Nielsen, Arcon tổ chức các cuộc khảo sát, nghiên cứu nhằm thu thập thông tin từ khách hàng, nhà phân phối và cả những đối thủ cạnh tranh của mình nữa. Điều đó chứng tỏ, vấn đề mà Nguyen_Thu đưa ra đã và đang trở thành một trong số những nhân tố quan trọng tạo nên thành công cho các doanh nghiệp
    Theo em, đối với Maritime Bank, việc triển khai R&D là một hướng đi đúng. Tuỳ vào nguồn kinh phí được cấp, phòng Thẻ có thể chủ động lựa chọn những phương án để triển khai (cụ tỉ thì có lẽ phải bàn thêm các bác nhỉ )
    2. Thứ 2, trả lời câu hỏi của bác hoahong về việc cung cấp list POS cho khách hàng ntn?
    Em nghĩ đây không phải là vấn đề quá lớn, có 2 cách giải quyết cụ thể như sau:
    - C1: Tạo cuốn cẩm nang (nếu số lượng POS đến mức hoành tá tràng) hoặc đơn thuần là tờ danh sách các ĐVCNT (Vietcombank hay một số NH khác đã làm) và gửi cho khách hàng khi họ mở tài khoản/ phát hành thẻ tại Maritime Bank
    - C2: Hệ thống ATM/POS của NH và các NH thuộc Liên minh đều được quản lý trên máy tính. Nếu ko nhớ hoặc ko có cẩm nang thì khách hàng có thể gọi cho Dịch vụ khách hàng của Trung tâm thẻ, chắc chắn kết quả sẽ là "mĩ mãn" (Bia Hải xồm à? Có ngay!)
    - C3: Khách hàng có thể dùng dịch vụ nhắn tin bằng mobille (Vietcombank cũng triển khai rùi thì phải)
    Vài ý kiến, mong thảo luận cùng các bác
  8. NguyetZ

    NguyetZ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Sau nhiều ngày đăng ký, hôm nay tui đã chính thức trở thành member của TTVNOL Rất vui được làm quen và trao đổi ý kiến với cả nhà. Chúc cả nhà một buổi tối zui zẻ!
  9. tumin05

    tumin05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2007
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Theo em thì việc MSB lựa chọn "Testing Marketing" cho hướng phát triển thẻ của mình là một chiến lược đúng đắn. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm còn tồn tại những bất cập, đặt vào trường hợp của MSB. Khi tung sản phẩm mới ra thị trường, chúng ta phải tiêu tốn một khoản tiền. Đồng thời phải dành một khoản chi phí không nhỏ cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Với điều kiện của MSB hiện nay, khi mà ngân sách còn hạn chế, nhân lực còn ít (phòng thẻ) thì liệu có quá sức? Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta sẽ không làm. Chúng ta vẫn sẽ làm nhưng làm theo cách của chúng ta. Nên chăng trong giai đoạn đầu này chúng ta nên tập trung vào việc tung sản phẩm ra thị trường.
    Ví dụ mà anh đưa ra theo em chỉ thích hợp với những doanh nghiệp mạnh (tài chính, nhân lực, công nghệ, quản lý....). Mục tiêu của họ là đa dạng hoá sản phẩm, tức là đưa ra càng nhiều sản phẩm càng tốt. Trong giai đoạn đưa sản phẩm ra thị trường, nếu thấy cần thiết họ có thể cho thu hồi sản phẩm đó.
    Được tumin05 sửa chữa / chuyển vào 23:13 ngày 22/08/2007
  10. kvm9876

    kvm9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Việc MSB lựa chọn Testing Marketing là đúng nhưng chưa đủ.
    Bác Codep có những nghi ngờ về sự thành công của mô hình này cũng không phải là không có cơ sở. Nếu các bạn nghĩ chỉ cần quảng bá là có thể xây dựng được thương hiệu thì hẳn là các bạn đã nhầm, lại càng nhầm lẫn hơn khi nghĩ chỉ cần MSB được nhiều người biết đến thì nghĩa là phòng thẻ sẽ thu hút được nhiều khách hàng.
    Bản thân tôi là một công chức đã đi làm lâu năm, có số vốn kha khá trong tài khoản (vì tôi không có lý do giữ tiền trong nhà, cũng không có tham vọng đầu tư), lựa chọn ưu tiên của tôi sẽ là một ngân hàng có tiếng tăm (có uy tín), được nhiều người sử dụng (tiện giao dịch)...
    Dù các bạn có quảng cáo rầm rộ đến đâu, với nhiều hình thức hấp dẫn thế nào thì MSB cũng vẫn chỉ là chú lính mới nhập ngũ. Mà một chú lính mới nhập ngũ thì không thể ngồi ăn cùng bàn với các sĩ quan được. Bạn hiểu ý tôi chứ?
    Các bạn là một ngân hàng mới tham gia thị trường, cũng giống như một doanh nghiệp vậy, phải có tính mới, tính đột phá thì mới giành được thị phần. Không thể chỉ dựa vào vài lời tuyên truyền mà có thể thu hút khách hàng được đâu. Bởi dù sao, quảng cáo cũng chỉ là quảng cáo.
    Một vài lời góp ý, vì thực ra topic của các bạn không có nhiều nội dung cơ bản. Chủ topic hy vọng nhận được nhiều đóng góp của TTVNOLers nhưng lại không công bố rõ ràng những thông tin cơ bản về mô hình mà mình đang xây dựng. Cũng không đưa ra được những dự định, kế hoạch, kỳ vọng tương lai của mô hình. Vậy bạn muốn chúng tôi đóng góp ý kiến về cái gì?
    Bạn khiến tôi có cảm tưởng đây là topic được lập ra để tuyển dụng những người trẻ tuổi, chứ không phải là lấy ý kiến của những người lớn tuổi.
    Tôi vẫn hy vọng mô hình của bạn sẽ thành công, vì tôi không có ác ý với bất cứ ai, bất cứ việc gì. Mong bạn để tâm hơn tới những đóng góp đôi khi đã thành thừa của chúng tôi.

Chia sẻ trang này