1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mô hình kinh doanh ngân hàng - truyền thông

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Nguyen_Thu, 05/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bagiamacquandui

    bagiamacquandui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    mãi mới thấy cái topic này,em chả kiên nhẫn đọc hết,1 mắt 5,1 mắt 7 đi ôp,chiu!
    hum nào bác rảnh,bác nói qua cho em với....
  2. tumin05

    tumin05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2007
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Suy nghĩ của bác phản ánh đúng tâm lý tiêu dùng của một bộ phận khách hàng (không nhỏ). Đồng thời nó cũng trùng với suy nghĩ của tôi. Và theo tôi thì MSB cũng không đến nỗi quá ngu ngơ để nhận ra rằng đây chính là vấn đề mà họ đang phải đương đầu (khó khăn).
    Cũng chính vì lẽ đó mà MSB đã phải xác định chiến lược cho mình ngay từ đầu. Nếu như các ngân hàng lớn (Vietcombank, Incombank, BIDV, Agribank, Đông Á Bank....) lựa chọn cho mình chiến lược bao phủ toàn bộ thị trường thì MSB lại thực hiện việc phân đoạn thị trường rồi lựa chọn cho mình đoạn thị trường mục tiêu (như bác Nguyen_Thu đã nói ở dòng thứ hai, gạch đầu dòng thứ nhất, trang 7). Như vậy, có thể thấy MSB không có ý định cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng lớn mà chỉ khai thác những mảng thị trường đã được chuyên môn hoá.
    Còn nữa, truyền thông không chỉ bao gồm quảng cáo. Bác chưa thấy một cái quảng cáo nào của MSB đúng không nhưng bác không thể phủ nhận với tôi rằng: Khi bác đọc xong topic này thì cũng là lúc bác biết được MSB là ai và hiện nay MSB đang làm gì?
    Rất cám ơn vì những đóng góp của bác.
  3. NguyetZ

    NguyetZ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đọc ý kiến của các bác tui thấy có vẻ lan man ghê. Túm lại với cái máy POS tui có thể tổng quát lại nó như sau: ( Tui sẽ diến đạt một cách dễ hỉu để các bác đọc lên cái là có thể OK ngay )
    *Thứ 1: Nếu thanh toán qua thẻ các bác sẽ:
    1.Không phải mang theo lượng tiền quá lớn nên không sợ bị cướp ( tức mất cắp )
    2. Không sợ tiền giả và những rắc rối về tiền lẻ: Nhiều tiền lẻ, tiền rách, không đủ tiêu chuẩn lưu hành
    3. Có thể mua sắm tại hàng nghìn cửa hàng, siêu thị có đặt POS hơn nữa các bác còn có thể được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá do ngân hang và các đơn vị chấp nhận thẻ tổ chức
    4. Tiền của mình trong thẻ nó sinh lời hàng ngày đấy các bác à
    * Thứ 2: Về cái máy POS:
    1. Nó giống ATM đoá là nó cũng giao dịch qua thẻ ATM. Nhưng nó hơn ATM ở chỗ là thẻ được chấp nhận thanh toán luôn tại cái máy POS đặt ngay trong quầy thanh toán tại cửa hàng (các bác đỡ phải chạy bộ ra ATM rút tiền nhá *_*)
    2.Sử dụng cái máy POS này dễ như ăn kẹo, chỉ việc bấm số thôi?Nom chuyên nghiệp, sành điệu lắm ^_^ ( Trông nó cứ như cái máy điện thoại bàn ý, tiến bộ hơn cũng có máy có dây nối như điện thoại di động cảm ứng các bác mà sử dụng cứ gọi là an toàn tuyệt đối không sợ lộ mã PIN )
    Khoa học công nghệ và nền kinh tế ngày càng phát triển , việc thanh toán qua thẻ là một tất yếu . Giới trẻ chúng ta hãy bắt đầu một thói quen thanh toán mới, hiện đại nhá các bác
  4. thanhnam2509

    thanhnam2509 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Phân khúc thị trường để lựa chọn đối tượng tác động là một chiến lược quan trọng của mọi doanh nghiệp
    Với Maritime Bank cũng vậy, căn cứ vào tiềm lực: thương hiệu, ngân sách... hiện tại của mình, ngân hàng có thể lựa chọn ra những đối tượng đích để nhắm tới. Đồng thời, trong một khoảng thời gian xa hơn nữa, với những điều kiện chủ quan và khách quan đều thay đổi, rõ ràng khi đó Maritime Bank hoàn toàn có thể mở rộng quy mô, điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình
    Phân khúc thị trường hợp lý, lựa chọn sản phẩm phù hợp và có những chiến lược truyền thông hiệu quả sẽ đảm bảo cho thành công của sản phẩm thẻ Maritime Bank
  5. trandoanhhuynh

    trandoanhhuynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    tai sao toi post bai lai ko duoc nhi
  6. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Đọc đến đây, tôi biết MSB chẳng có cái gì truyền thông hơn
    người cả .
    Còn chuyện POS và ATM thì đối với nước ngoài đã xưa hơn
    ngày tôi đến Mỹ nữa. Đưa vào đây bàn làm tôi mới đầu cứ ngỡ
    là một sáng kiến của thế kỷ sau năm 2 ngàn.
    ATM có cái lợi mà POS không thể có, là nó đưa tiền mặt cho tôi
    chạy ra mua bất cứ cái gì trên đừờng phố, kể cả gái, súng, và
    matuý mà không phải đóng thuế, cũng không cần giấy phép.
  7. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Cần nói cho rõ:
    Tiền của mình trong thẻ sinh lời cho ngân hàng từng giây,
    nhưng chẳng cho mình một cắc.
    Nếu xài Cre*** Card, thì trong thẻ chỉ có tiền mình vay của ngân
    hàng, mà nó sinh lời mình phải trả từng giây cho ngân hàng.
  8. Nguyen_Thu

    Nguyen_Thu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    @kmv: Để thực hiện một ý tưởng kinh doanh, nghĩa là đầu tư và thu hồi vốn đầu tư + lợi nhuận,là một công việc khó khăn và chán ngắt, đặc biệt là đối với những người trông chờ một "ý tường sáng tạo" để rồi tiền chảy về như suối.
    Bài 1 về POS dành cho điểm tác động khách hàng(customer point of impact)-sẽ quyết định thiết kế sản phẩm. Bài 2 về Testing Marketing dành cho điểm tác động nhà đầu tư(investor point of impact). Tiếp đó mới là điểm tác động truyền thông (brand point of impact). Nếu chưa có khách hàng mục tiêu và tiền của nhà đầu tư (ở đây là MSB) thì có gì để nói về truyền thông?
    Ở đây, bạn kmv và tôi có cùng ý kiến: phải có tính đột phá và không thể trông chờ vào "dội bom" quảng cáo! Mặt khác, qua nội dung trên tôi đã trình bày 2/3 nội dung cơ bản và 2/3 nội dung đó thích hợp với những người lớn tuổi và có chuyên môn về marketing. 1/3 còn lại về truyền thông mong rằng sẽ thu hút các bạn trẻ hơn.Đầu tháng 9, PrintAd của MSB sẽ xuất hiện trên Thời báo KT Saigòn và Đầu tư Chứng khoán. Sang năm 2008 là chiến dịch quảng cáo rộng rãi trên báo và TV.
    @Codep: Hy vọng nội dung trên đã trả lời băn khoăn của bác về việc tại sao chưa thấy gì mới truyền thông.
    @Chi, loves1, kuha: 3 bạn chưa có post nào sao ???
    Chúc mọi người weekend vui vẻ!
  9. vodanh64

    vodanh64 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    ê
  10. vodanh64

    vodanh64 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    E hoàn toàn nhất quán với hành động "testing marketing" của các bác.Nhưng trước tiên,chúng ta cần nhanh chóng xác định địa điểm POS ,nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng tiềm năng.Về các điểm lắp đặt POS thì em cũng chẳng cần nói nhiều vì các bác cũng biêt nó cần được lắp ở đâu.Điều em muốn nói là chúng ta nên tìm kiếm và phát triển khách.theo em các đối tượng khách hàng cần hướng tới đó là:
    -Cán bộ công nhân viên chức,những người có thu nhập tương đối ổn định.
    -Các bà nội chợ những người thường xuyên có nhu cầu đi Shopping và siêu thị(đơn giản vì họ có sở thích và nhu cầu).
    -Người nước ngoài đến Việt Nam làm việc và du lịch(giúp họ đơn giản hoá việc chi tiêu ở Việt Nam-có thể trao đổi trực tiếp bằng ngoại tệ).
    -Sinh viên là một thị trường đông đảo nhưng chưa hẳn là chất lượng tuyệt đối.
    Nhưng trước tiên các bác nên cam kết cho em các điểm POS cả về số lượng cũng như chất lượng.
    Ý kiến cuối cùng là bao giờ bọn em mới đi làm và được nhận lương!Có thực mới vực được đạo chứ!Có phải không bà con
    .Mong các bác xem xét và cho ý kiến!
    MÈO XINH ĐÓI RÉT hét đôi điều

Chia sẻ trang này