1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mô hình kinh doanh ngân hàng - truyền thông

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Nguyen_Thu, 05/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Nguyen_Thu

    Nguyen_Thu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    @meoxinh: Em là ai vậy? Chuyện lương và đi làm em nên (và cần phải) nói chuyện trực tiếp/phone/mail/pm. Có nhiều cách nhưng post trên 4rum là không được phép. Ngoài ra, em lạc đề vì Bài 2 là TestingMarketing,ko phải POS.
  2. tumin05

    tumin05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2007
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Không biết ở bển có môn Marketing không nhưng ở Việt Nam chúng tôi được học Marketing từ năm thứ nhất đại học (của cái ông Philip gì gì đó mà nghe đâu mới đây ông ta đến Việt Nam và người ta phải mất 320$/n để có được tấm vé tham gia buổi thuyết trình của ông). Rằng có 3 nhiệm vụ chính của quảng cáo, theo thứ tự, đó là: Thông tin, thuyết phục và gợi nhớ (xin phép không giải thích thêm). Đối với những ngân hàng lớn như Vietcombank, Incombank. BIDV, ANZ... thì nó có thể bỏ qua bước 1 và 2. Còn đối với những ngân hàng nhỏ hơn và ít tiếng tăm hơn như VIBank, Habubank.... nhưng đã có sản phẩm trên thị trường thì bắt đầu từ bước 2, cụ thể là quảng cáo rầm rộ, rồi tham gia tài trợ hết chương trình này đến chương trình khác, từ chương trình ca nhạc cho đến các cuộc thi rồi game show này nọ.... MSB thì được thành lập từ lâu rồi nhưng vì mới tham gia vào thị trường thẻ nên bắt buộc phải đi từ bước 1. Trước tiên phải thông báo cho thị trường về sản phẩm mới của mình (MARITIME BANK CARD) cũng như những ứng dụng của nó. MSB có thể chọn cách tuyên truyền, bao gồm việc truyền thông trong nội bộ cũng như bên ngoài để khiến người khác có thể hiểu biết hơn về MSB, về các sản phẩm của MSB, dần tạo lập hình ảnh của ngân hàng.
    Thế thôi bác ợ, cũng chẳng có gì cao siêu cả đâu, cũng chỉ đơn thuần dựa trên lý thuyết Marketing thôi nhưng không phải ai cũng nghĩ ra được và làm được (đặc biệt ở Việt Nam, khi mà lý thuyết còn chưa thực sự đi đôi với thực hành).
    Rất hoan nghênh nếu bác có ý tưởng nào hay ho hơn.
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tôi chẳng có ý tưởng nào hay ho hơn, mà tưởng rằng bạn có
    ý tưởng nào hay ho hơn, nên mới theo dõi thread này .
    Thật là thất vọng với cái title hay là cái subject line.
    Treo đầu dê bên ngoài, mà bên trong thịt chó cũng không có.
  4. tumin05

    tumin05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2007
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Thật, bác làm tôi buồn quá, giải thích mãi mà bác ứ chịu hiểu. Thôi thì trường hợp của bác tôi cũng đành bó tay vậy.
    Bản thân tôi thì thấy thế này, một ý tưởng được coi là mới nhưng chưa hẳn đã hay, một ý tưởng tuy không mới nhưng được áp dụng một cách sáng tạo thì có lẽ hay hơn nhiều.
    Một ví dụ: Ở Việt Nam không phải ngân hàng nào cũng thực hiện việc phân đoạn thị trường rồi lựa chọn thị trường mục tiêu cho mình. Trên cơ sở lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu, tức là lựa chọn đối tượng tác động rồi mới xác định phương tiện tác động. Như bác N_Thu nói, 2/3 đối tượng tác động là những người lớn tuổi và có chuyên môn về Marketing, 1/3 về truyền thông sẽ thu hút những người trẻ tuổi. Box "Ý tưởng sáng tạo - Trái tim Việt Nam online" được MSB chọn là một trong những phương tiện tác động cho đối tượng này (Mời bác xem lại mục đích chính của chủ topic).
  5. NguyetZ

    NguyetZ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Ớ ờ, Sao Codep lại không nghĩ ra được là máy POS cũng có thể được lắp đặt tại cửa hàng mà Codep muốn mua súng hay ma tuý... à? He he...Địa điểm mà máy POS xuất hiện là nơi phát sinh nghiệp vụ thanh toán mừ Tặng Codep nè
  6. Miary

    Miary Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ là thay vì để ý tới các chi tiết trong bài viết của nhau, mọi người nên cùng hướng suy nghĩ tới việc làm thế nào để marketing tốt hơn cho MBC. Đây không phải là mục đích chính của topic sao?
    Phát triển thị trường thẻ của MSB là không đơn giản, đây chính là bài toán khó mà chúng ta cần phải đoàn kết để giải được. Đường tuy khó nhưng không đi thì làm sao tới nơi?
    Bác Codep có thể đưa ra được mô hình ngân hàng nào bên Mỹ giống như Maritime Bank (nghĩa là phát triển thị trường thẻ muộn) không để cho mọi người cùng tham khảo với!
  7. khanhlinhst

    khanhlinhst Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ là MSB đã xác định cần phân khúc thị trường,tìm đối tượng tiềm năng thì nên tiến hành quảng bá thương hiệu MSB và hình thức thanh toán bằng thẻ đến đối tượng này càng sớm càng tốt.Tạo topic này đã thu hút được giới trẻ (học sinh sinh viên là chủ yếu) tuy nhiên ai cũng hiểu đây ko phải đối tượng tiềm năng.
    Có lẽ nên dùng nhiều hình thức khác nhau và phù hợp với từng nhóm đối tượng.Ví dụ như nhóm khách hàng ưa thích mua sắm , chúng ta có thể giới thiệu thẻ ngay tại các siêu thị, cửa hàng đang đặt máy POS của Ngân hàng.Bởi mình nghĩ có nhiều khách hàng khi đến mua sắm có thể còn chưa biết nơi đó có đặt máy POS.thậm chí nếu ai đó chưa từng nghe đến POS thì họ có thể biết và nhìn thấy ngay, chắc chắn họ sẽ tin vào các ưu điểm của thẻ hơn.
    Còn công nhân viên chức , vì họ ít thời gian nên MSB cần có cách tiếp cận trực tiếp.ko nên phát hành thẻ miễn phí nhưng cũng nên giảm giá ...% để hấp dẫn hơn.
    Thỉnh thoảng MSB cũng nên tổ chức các sự kiện, khuyến mại tặng quà cho khách hàng ,nhất là nhân 1 dịp nào đó, như ? năm thành lập NH, khách hàng thứ ? .... (nhờ mọi người bổ sung thêm) như thế để tiếng tăm của NH to hơn, chứ cứ thế này... ai cũng kêu MSB chẳng được ai biết đến. Khách hàng được chăm sóc chắc sẽ ko phụ mình.

  8. kuhayeu

    kuhayeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Một sản phẩm có thể có nhiều phiên bản (ver.) khác nhau, dễ thấy nhất là các sản phẩm CNTT, điện tử, viễn thông, ô tô,... Điều này không có nghĩa sản phẩm phiên bản đầu tiên là chưa hoàn thiện. Mọi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đã được nhà sản xuất ngiên cứu rất kỹ để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng.
    Vậy mục đích của việc nhà sản xuất tung ra nhiều phiên bản khác nhau cho cùng một loại sản phẩm là gi? Theo tôi có mấy lý do sau:
    1. Họ muốn nhanh chóng tung sản phẩm ra thị trường nhằm trở thành người dẫn đầu và thực hiện chiến lược hớt váng (nhanh chóng thu hồi vốn và thu lợi nhuận khi chưa có sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong ngành), đồng thời liên tục nghiên cứu cải tiến chính sản phẩm đó.
    2. Phủ kín thị trường: mỗi phiên bản sản phẩm dành cho một loại đối tượng khách hàng khác nhau. Các loại đối tượng khách hàng này có thể được phân chia theo các tiêu chí như: tuổi tác, giới tính, thu nhập, sở thích,...
    3. Sản phẩm phù hợp với thị hiếu: Nhà sản xuất có thể dự đoán được xu hướng vận động của nhu cầu thị trường, vì vậy mỗi phiên bản sẽ thích hợp với từng giai đoạn của xu hướng ấy
    4. Sản phẩm phù hợp với cơ sở kỹ thuật: "lực bất tòng tâm", nhà sản xuất bắt buộc phải đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp với điều kiện kỹ thuật hiện có của mình. Việc nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật đòi hỏi phải có thời gian và tiền bạc, nhưng không có nghĩa là cứ phải chờ đợi. Nhà sản xuất bị lợi nhuận lôi cuốn, người tiêu dùng cần sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu, ngoài ra còn có những yêu cầu của xã hội, chính phủ, quy định ngành,...
    Vậy chiến lược TestingMarketing của Thẻ Maritime Bank nhằm mục đích gì trong 04 mục trên?
    Đọc qua các bài post trên đây tôi có thể hiểu mục đích của chương trình là nằm trong mục 03 và 04.
    Các bạn có cùng quan điểm với tôi không? Cho ý kiến nhé!
  9. closed_heart

    closed_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Theo như mĂnh 'ược biết thĂ hi?n sản phẩm thẻ của MSB 'Ă cĂ mặt trĂn thi cĂc loại thẻ khĂc.
    V>i cĂu hỏi trĂn của chủ topic,li?u chfng NgĂn hĂng 'ang mu'n thay '.i sản phẩm thẻ hi?n cĂ của mĂnh?Nếu 'Ă lĂ 'Ăng thĂ xĂt trĂn nhiều phương di?n mĂnh thấy chiến lược nĂy cĂ vẻ hay vĂ phĂ hợp v>i MSB. V>i vi?c vừa lĂm vừa nghiĂn cứu, vừa 'ưa ra thử nghi?m, sản phẩm của MSB cĂ thf d. dĂng thĂch nghi 'ược v>i thi những sản phẩm thẻ của ngĂn hĂng cĂ tiếng. Tuy nhiĂn vấn 'ề 'ặt ra Y 'Ăy lĂ li?u vi?c lĂm nĂy cĂ gĂy t'n kĂm cho ngĂn sĂch khi phải vừa lĂm vừa thay '.i như vậy? BYi lẽ theo như mĂnh hifu từ trư>c dến giờ, theo cĂch truyền th'ng lĂ bao giờ cũng phải nghiĂn cứu thc v>i mTt s' nhĂm ''i tượng -> cải tiến lại-> tung ra sản phẩm thật.
    Vấn 'ề thứ 2 cũng nhĂn ti?n topic nĂy mu'n 'ưa ra hỏi mọi người (hơi lạc 'ề chĂt mong mọi người thĂng cảm) lĂ cho hỏi trĂn l>p mĂnh dược học cĂ 2 chiến luợc Marketing, mĂ Y 'Ăy thấy cĂc bĂc nĂi 'ến nhiều chiến lược quĂ, vậy kết lại lĂ cĂ mấy chiến lược ạ?
  10. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ngoài các ngân hàng, còn có rất nhiều tổ chức có thẻ POS nữa .
    Họ gửi thẻ mẫu đến tận nhà mình - không hiểu cách nào mà
    họ biết mình (?), có phải là đọc ở sách điện thoại không - đề
    nghị mình điền vào đơn họ gửi, ký tên, và gửi trả lại cho họ .
    Còn mô hình của họ thế nào, thì tôi mù tịt . Chỉ biết thẻ POS của
    họ đều là Cre*** Card cả, và lãi suất thường không thấp . Nhận
    được thẻ họ gửi qua bưu điện thật bực mình, và quẳng thẻ ấy
    vào sọt rác . Họ quấy rầy mình, thừa biết mình đã có hàng chục
    thẻ rồi, mà còn cố tình gửi nữa . Dù sao, cách làm của họ còn
    mới hơn cách làm của Martime Bank .
    Ngoài ngân hàng và tổ chức có thể POS, còn có những tổ chức
    đề nghị mình cho họ giải quyết các món nợ của Cre*** Cards
    nữa . Họ gọi là "Debt Reconciliation ." Mong các bạn tìm hiểu
    thêm về những các cách làm ăn mới này nữa mà áp dụng cho
    ngân hàng của các bạn. Nói ở đây thì dài giòng, và lạc đề. Tôi
    nghĩ rằng các sáng kiến kể ra ở Việtnam thì không có gì mới ở
    Mỹ cả.
    Còn bạn nào nói về POS có thể đặt khắp nơi, kể cả chỗ bán ma
    tuý thì bạn chưa hiểu hết POS có thể đặt ở đâu . POS chỉ có thể
    ở chỗ mua bán hợp pháp thôi. Những mua bán bí mật, thì người
    bán hàng chỉ nhận tiền mặt, tức là tờ đôla xanh. Ngoài ra, tiền
    tip giúi vào tay những người phục vụ cũng thường là tiền mặt, vì
    nó ít, có thể vài đồng xu, chưa đến một đôla . Vì thế ATM không
    thể bị POS thay thế được. Ở Mỹ người ta không nói POS, vì đó
    là chuyện thường, không mới lạ. Vì thế, đọc ở đây thấy nói POS
    tôi mới cho là lạ mà thôi. Các ngân hàng không đặt điểm thanh
    toán thẻ POS, mà là người bán hàng tự đặt những điểm này để
    bán hàng cho tiện. Ví dụ, tôi mở tiệm cắt tóc, tiệm ăn, thì tôi cũng
    đặt máy bán hàng POS trong tiệm của tôi, mỗi nhân viên bán
    hàng có riêng một cái, một cửa hàng lớn có hàng chục cái.

Chia sẻ trang này