1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mở lớp ôn luyện 1-2Kyu hàng tuần qua PalTalk( T2,T5,CN ) - Hướng đến kỳ thi 12/2009

Chủ đề trong 'Nhật (Japan Club)' bởi koibitoyo, 08/07/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tuantv830627

    tuantv830627 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2008
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi a An và cả nhà, e nhìn lầm lịch học goi-moji, e chuẩn bị rất đầy đủ để học vào thứ ..3.
    Hẹn gặp a và mọi người và tối thứ 5 nhé.
  2. firstep

    firstep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Tuy mới tham gia được 2 buổi học nhưng mình cảm thấy rất thích không khí học của room. Mọi người cùng cố gắng lên nhé!!!

    (Hơi tiếc là không thể học đến cuối buổi cùng mọi người thôi ạ, nhà luôn bắt ngủ sớm, nên mình sẽ cố gắng phát biểu thật nhiều trước khi phải out khỏi mạng :D)
  3. mabroshi85

    mabroshi85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    Ý anh Take là....mọi người thông cảm ...anh ý tuổi cao sức yếu ko thể ngồi lâu đàm đạo kyu đc.....hết sức thông cảm cho anh ý
    @ mọi người nhớ check mail thường xuyên nhé....học hành vất vả cố lên nào......phải theo các cụ ngày xưa có câu là "ko cho chúng nó thoát"........Yoooooo,yooooooooooo( nhu la goi em Yo y'')
  4. koibitoyo

    koibitoyo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    0
    Cả nhà cố gắng tập trung thi năm nay được kết quả tốt nhất nhé vì từ năm 2010 thi sẽ vất vả hơn đấy, hic.
    - Từ năm 2010:
    Từ 4 cấp độ --> 5 cấp độ: N1 --> N5
    Nội dung cụ thể:
    http://www.jpfbj.cn/215/up/200891517520132.pdf
    N1s S("ま)の試"(-',")の1s(き,.?)とほと,"どO(Sな)~ffTfでTO?,,?'(T")-~(Y(は,"")まで測s(そくて")でき,((<,,く)には??O,^,?試"(-',")?と?Oきく試"(-',")?O,,SまT?,?O,^,?試"(-',")?は?S("ま)の試"(-',")の?O-?-(,,~)fzT("")?
    ?O-?.(ぶ,"ぽ?)f読解(どっ<")?でT?,?Oきく試"(-',")?は?S("ま)の試"(-',")の?O聴解(ち,??<")?でT?,
  5. firstep

    firstep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
  6. chilli2909

    chilli2909 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    ^_______________^
  7. koibitoyo

    koibitoyo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    0
    Buổi tối hôm qua thấy hữu ích hơn nhiều sau khi em Mabroshi85 nảy ra ý tưởng 30 phút cuối làm bài tập bunpou. Tự nhiên thấy hiểu và nhớ các cấu trúc ngữ pháp hơn. Cảm ơn cả nhà nhiều.Dạo này thấy không khí học kyu của mọi người lên rất cao nhé. Hẹn gặp lại cả nhà vào tối chủ nhật. Chúc cả nhà có những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và hiệu quả.
  8. firstep

    firstep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nói thế nhưng mà anh Kai chưa gửi lại bài tập cho bọn em đâu nhé. Không trả bài đi, tinh thần học xuống thì sao anh ơi :P
  9. firstep

    firstep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Sau vài buổi học, mình xin có 1 chút ý kiến thế này.
    Khi học ngoại ngữ, quan trọng nhất là biết bắt chước. Không phải lúc nào mình cũng có thể tìm được quy tắc khi học ngoại ngữ. Chẳng hạn như, không thể biết vì sao trong tiếng Việt lại gọi mẹ là "mẹ" chứ không gọi là "haha" như tiếng Nhật, tương tự tại sao trong tiếng Nhật lại gọi bố là "chichi" chứ không gọi là... ani :D
    Ý mình là, nếu người ta sử dụng 1 từ / 1 cấu trúc theo cách nào đó, mình nên cố gắng học theo họ thay vì thắc mắc tại sao họ lại nói thế :D
    Chẳng hạn hôm qua, khi mình bổ sung cấu trúc Vtatotan ko dùng với động từ thể ý chí, ss Mab bảo mình giải thích :D chịu ss ơi ^^
    Mặt khác, ngôn ngữ là yếu tố luôn thay đổi. Có rất nhiều từ mới phát sinh theo thời gian con người sử dụng ngôn ngữ của mình. Ví dụ, ngày xưa các cụ nhà mình chắc chắn không ai nói "hôm nay BÙN WÉ" :D tương tự, tiếng Nhật cũng vậy. Khi mình học cùng bạn ở lớp, mỗi đứa có 1 kim từ điển nhưng cái của mình là thế hệ sau ---&gt; có những từ trong máy cũ có mà ở máy mới không đưa vào nữa, vì nó trở nên quá cũ hoặc không dùng đến nữa, không cần thiết đưa vào nữa. Có những từ ở hai máy đều có, nhưng máy đời sau được đưa thêm vào những cách dùng mới, ý nghĩa mới. Có rất rất nhiều từ máy đời sau có, đời trước không có. Mà bạn mình chỉ mua máy trước mình có 1 năm rưỡi thôi :D
    ---&gt; Không có gì đáng ngạc nhiên nếu trong cấu trúc hôm qua anh Kai nói "irai" vẫn có trường hợp dùng với danh từ. Quyển kanzen của chúng ta được viết từ lâu rồi nên không thể nói là mọi thứ luôn giữ nguyên được :D
    Kết luận của mình: Khi các thành viên đưa ra những ý kiến bổ sung (nên nói thêm vì sao mình biết kiến thức đó), nếu mọi người thấy sai thì trao đổi luôn, nhưng nếu mọi người thấy không ổn mà không đưa ra được lí lẽ phản bác của bản thân, thì coi như tự đánh dấu nó lại để tự tìm hiểu lấy. Đầu buổi học sau có thể dành chút thời gian để trao đổi về vấn đề đó. Còn nếu mọi người xác định là khi đi thi người ta chỉ hỏi mình những kiến thức trong sách đang ôn, thì nên ghi nhận những bổ sung từ bên ngoài, gặp trường hợp chúng ta ở vào tình huống thấy những cách dùng như thế sẽ không bị bỡ ngỡ.
    Như mình thấy, hiện tại khi học nhóm, mọi người dễ sa vào việc tranh luận 1 cấu trúc hoặc từ vựng nào đó mất rất nhiều thời gian mà kết luận cuối cùng là : thôi, ai hiểu thế nào thì hiểu :D
    ---&gt; Giải pháp:
    - Trong quá trình học, chỉ trao đổi, tranh luận khi bản thân có lí luận, có dẫn chứng rõ ràng, có căn cứ về kiến thức của mình.
    - Cuối buổi học mọi người tập hợp, tổng kết lại những vấn đề còn băn khoăn để mọi người tìm hiểu thêm
    - Đầu giờ học dành 1 ít thời gian để trao đổi lại những vấn đề còn vướng mắc.
    ---
    Đấy là thiển ý của mình, cả nhà xem xét nhé :D
  10. chilli2909

    chilli2909 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    私の".^??zs"^積極s"??z名^s社名??...không biết nó có được gọi là một cấu trúc ngữ pháp không

Chia sẻ trang này