1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mô Tô Nha Trang - Nối vòng tay lớn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi coco2, 22/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. liem_ntr

    liem_ntr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Có mấy bác SG quan tâm nhà ta vậy là vững rồi khỏi lo sợ , có gì tham khảo với các bác ấy nhé . Nhất là bác Đức da đỏ ấy , có hàng và biết giá mới cũ luôn .
    @nglbaothuc : Mua xe chưa mà thấy em có vẽ khẩn trương quá vậy , nếu tìm không có ic-valve thì anh đưa cái của anh đang ở trong xe mà xài ...CAUTION >>>>Để giá "phải chặt ...í quên ,là phải chăng ...Khi nào các bác có xe hết , thì em về

  2. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Lâu kg vào box (có một ngày) mà có nhiều cái mới quá, em cũng bon chen có chút ý kiến thế này.
    Nghe mấy ACE nói về cái IC điều tốc vậy là xe NSR dùng mấy IC?Một IC điều khiển đánh lửa (CDI) và một IC điều khiển Valve tăng tốc hay 2 cái tích hợp lại làm một?Đó là một điểm.Em chưa tiếp cận nhưng nghĩ là thường là IC zin của nó được tích hợp, nếu hư hỏng thì kg có chức năng điều tốc hoặc thay cái khác tương đương kg có chức năng điều tốc.
    Theo thiển ý của em là nếu thực sự cái IC-Valve đó chỉ có tác dụng điều khiển cái Valve ở cửa cổ xả của máy thì nó có khi không đáng ngại lắm, nghĩa là có thể cho nó họat động được bằng một bộ phận khác tương đương.Em không dám chắc nhưng bác nào cam đoan nó chỉ có 2 trạng thái là đóng hoặc mở và khi nào đóng hoặc mở thì em dám cam đoan làm nó theo ý bác.
    Em đã được biết đến cái bộ phận gọi là điều tốc ở động cơ xe ở 2 điểm tác động sau:
    1.Tác động trước khi đốt: có thể gọi là bơm tăng tốc được sử dụng nhiều.Có cơ chế họat động trên cơ sở tăng thêm hòa khí giàu oxi vào buồng đốt.Khi ta kéo ga đến một vị trí nào đó 2/3 hoặc 3/4 tay ga thì sẽ kích họat chức năng này, có thể bằng cơ hoặc điện.(Cũng có thể theo vận tốc của xe hoặc vận tốc máy tùy theo lựa chọn của nhà sx)
    2. Tác động sau khi đốt: ít dùng hơn nhiều vì lượng khí thải thường ra nhanh, có áp suất lớn hơn.Có cơ chế họat động dựa trên cơ sở điều khiển một valve xả ở cửa xả của động cơ nhằm tăng khả năng thoát khí cháy sau buồng đốt.Cái này các bác nói là ở xe NSR.Theo em được biết có một loại xe có cái valve tương tự nhưng được sử dụng theo cơ cấu cơ học.Khi **** ga mở đến một độ nào đó, chừng 3/4 chẳng hạn sẽ kéo thêm góc mở của valve xả lớn hơn.Mục đích sử dụng ở xe 2 thì có thể là tiết kiệm nhiên liệu vì không có supap.
    Đôi dòng góp ý, em có gì sai sót mong các ACE nhiệt tình phê bình.
  3. befando

    befando Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2006
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    Cái van điều tốc ở nòng xy lanh được khiển bởi IC điều tốc ở dưới đít thằng ngồi sau bác ah , thông qua 1 ổ quay ........cái van thì ít khi hỏng hay kẹt vì đến khi đi nó kẹt cái valve đó thì cái nòng xylanh cũng tiêu vì cũ mòn quá rồi ........
    Được duc_redskins sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 06/08/2007
    [/quote]
    Bác Đức da đỏ nói đúng đấy. Van điều tốc chỉ là thiết bị thi hành thôi, còn thi hành đóng mở van như thế nào là do IC điều tốc điều khiển. Cho nên IC điều tốc & Van điều tốc tuy khác nhau nhưng tổng thể nó là một hệ thống hoàn chỉnh phải đi cùng nhau bác Thục à. Hệ thống này em tạm gọi là Điều tốc điện tử.
    Ngoài ra còn có hệ thống Điều tốc Cơ (em tạm gọi vậy) Hệ thống này bao gồm van Điều tốc & một cơ cấu điều khiển cơ được nối với một thiết bị khác trong động cơ.(k0 có IC điều tốc)
    Cái này là em tự suy luận từ kiến thức động lực học của em. Nên em ko biết nó có đúng trong động cơ xe máy hay ko Nhờ mấy Bro. góp ý giúp em ạ
    @ bác Liêm: anh em sẽ cố gắng mua xe sớm để bác còn về VN nửa chứ hì (ko đủ xe thì bác Liêm ở bên đóa lun thì anh em bùn chít )
    @ bac Thuc: chúc bác sớm cứơi dzợ đẹp
  4. coco2

    coco2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
  5. phucnsr

    phucnsr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    nếu là xe rr thì sẻ có 2 cái ic trong đó có 1 cái là điều tốc,còn sp thì chỉ có 1 ic dùng chung cho cả điều tốc luôn đó bác ơi!tính chơi nsr hay sao mà bác nghiên cứu kỷ thế,thân
  6. coco2

    coco2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Dạo này không thấy anh huyhien, Chị Nút, Anh ***si, Jackyvlx cũng không thấy nốt.
  7. venus_pisces

    venus_pisces Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    1.934
    Đã được thích:
    0

    Cũng vào xem bài thường xuyên ấy chứ, nhưng các bác cứ bàn về ba cái vụ điều tốc gì gì đấy, Nút có biết gì đâu mà nói, dân a ma tơ về xe, nên đọc mà cứ như vịt nghe sấm vậy, hihihi.... hôm nào có tiết mục ăn chơi là có mặt ngay.
  8. befando

    befando Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2006
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    ừ..anh Hiền lâu rồi không thấy lên mạng hì
    hay là bác í bị em chân dzài nào bắt cóc rùi nhỉ ()
  9. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Chắc anh chị em đi giao lưu đá sân khách rồi, đặng kiếm mấy em về hội cho vui chứ! Mà nghe điều tốc thì chị Nút không tham gia cũng dở, chí ít Vespa của chị cũng 150 bằng NSR, lại cũng 2 thì giống như NSR, vô hỏi câu :"Vespa của chị thì điều tốc nó nằm ở đâu hả saoviet" hay "Nếu không còn thì mua gắn vô có được không?" Hehe, quá dữ luôn!
    Em thì 4 thì, cruiser thôi, có khi mình già quá chăng? Trẻ thì đi Racing, trung trung thì đi naked bike, già mới chuyển sang cruiser hay sport touring, chết em rồi!
  10. venus_pisces

    venus_pisces Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    1.934
    Đã được thích:
    0
    Hehe , vespa của chị đang nằm tận HN cơ đấy, chiếc Super màu đen ấy của 1 người bạn nhượng lại cho chị chỉ có 5t thôi, chạy đúng 1 tuần Tết rồi lại chuyển ra HN cho 1 người bạn chạy, cho đến nay vẫn chưa hoàn khổ chủ, chắc đợi te tua rồi mới chuyển lại trả quá. Mà em đem Vespa so sánh với NSR thì khập khễnh quá, ai lại so sánh như thế bao giờ , cơ bản thì thế nhưng vẫn ko thể so sánh thế được, hihihihi....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này