1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mô Tô Nha Trang - Nối vòng tay lớn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi coco2, 22/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. coco2

    coco2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
  2. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Điều tốc nằm ở lổ thoát mà bạn, làm gì có chuyện cho thêm "hổn hợp nhiêu liệu vào".
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Van điều tốc là 1 cái lưỡi gà ở chỗ cổ xả động cơ. Khi đạt vòng tua được set thì nó được nhấc lên, khí thoát ra nhiều thì đương nhiên khí nạp vô cũng tương ứng.
    Như vậy, xe không có van điều tốc thì việc tiêu thụ xăng nhiều hơn là đương nhiên, vì cái cổ xả lúc nào cũng thông thống ra mà
    Coco2 muốn biết rõ hơn cứ hỏi bác Liêm NSR hoặc Da đỏ là biết liền
  4. nglbaothuc

    nglbaothuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2007
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Van điều tốc và IC điều tốc là 2 cái khác nhau mà anh khome? giờ nếu ko có điều tốc thì mình có thể mua mới được ko? ở đâu bán và giá bao nhiêu thế ạ? Có đọc 1 ít bài về TZM và NSR, hiểu về cái điều tốc, nhưng chưa thấy ic điều tốc bao giờ, cũng ko biết nó nằm chỗ nào luôn. Anh em nào có hình cho xem cái với, không tranh luận về điều tốc mà chỉ muốn biết hình thù và vị trí. Đừng cãi nhau nhá bà con
  5. liem_ntr

    liem_ntr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0

    Van điều tốc là 1 cái lưỡi gà ở chỗ cổ xả động cơ. Khi đạt vòng tua được set thì nó được nhấc lên, khí thoát ra nhiều thì đương nhiên khí nạp vô cũng tương ứng.
    Như vậy, xe không có van điều tốc thì việc tiêu thụ xăng nhiều hơn là đương nhiên, vì cái cổ xả lúc nào cũng thông thống ra mà
    Coco2 muốn biết rõ hơn cứ hỏi bác Liêm NSR hoặc Da đỏ là biết liền
    [/quote]
    Có lần nhậu với bác phucnsr và coco ra về , đạp xe rất khó nổ , khi nổ rồi thì chạy nghe tiếng pô rất là lạ , vì trong hẻm nhỏ không có chú tâm cho lắm ,hơn nữa ..hơi xĩn , khi take hightway tăng tốc độ thì ....má ơi !!! mặt thì nhăn cứ siết ga , pô thì la , kim speedo chỉ 180km/h (bỏ dùm em số 1 nha quí vị ) . Lúc đó ! Em đang xĩn mặt đỏ tự nhiên biến qua mặt xanh, vì em biết chắc chắn ...tiêu Ic-Valve . Khi đậu lại để kiểm tra ,tắc và mở công tắc máy thì không nghe điều tốc hoạt động (bắt đầu đứng run) đến khi một lúc tỉnh táo rồi mở yên sau để kiểm tra IC-Valve ,thì ra ..em để helmet cargo net , cái móc của nó đã đè đứt 2 sợi dây điện của cục IC và đã chạm vào nhau ... khi sắp xếp lại đâu vào đó , em check bằng lỗ tai (vái ông địa quá trời) có nghĩa là mở công tắc máy lên nghe cái ..é . Thế là hoạt động trở lại bình thường . Trên đường về nghĩ lại mà buồn cười , tại sao mình phải sợ, phải xanh mặt , phải vái ông địa , phải lo vớ vẩn như vậy chứ , bắt quá là cho con xe nằm vài tuần thôi , chắc có lẻ ! trong thâm tâm của em vì thời gian eo hẹp , muốn gắn bó nhiều cho con xe , vì nó đã cho em nhiều cái cảm giác .....sướng
    Em tâm sự sơ bài này cho các bác hiểu về IC Valve quan trọng như thế nào và có thêm kinh nghiệm nhé . Good luck to all
    [​IMG]
  6. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Van điều tốc và IC điều tốc là 2 cái khác nhau mà anh khome? giờ nếu ko có điều tốc thì mình có thể mua mới được ko? ở đâu bán và giá bao nhiêu thế ạ? Có đọc 1 ít bài về TZM và NSR, hiểu về cái điều tốc, nhưng chưa thấy ic điều tốc bao giờ, cũng ko biết nó nằm chỗ nào luôn. Anh em nào có hình cho xem cái với, không tranh luận về điều tốc mà chỉ muốn biết hình thù và vị trí. Đừng cãi nhau nhá bà con
    [/quote]
    Cái van điều tốc ở nòng xy lanh được khiển bởi IC điều tốc ở dưới đít thằng ngồi sau bác ah , thông qua 1 ổ quay ........cái van thì ít khi hỏng hay kẹt vì đến khi đi nó kẹt cái valve đó thì cái nòng xylanh cũng tiêu vì cũ mòn quá rồi ........
    Được duc_redskins sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 06/08/2007
  7. coco2

    coco2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Máy bác TTD đi chơi hoành tráng quá . Thích nhất là tinh thần bác Long này :
    [​IMG]
    Quá tuyệt với. Anh em nhà Nha Trang Mô Tô phải cố gắng ăn chơi lên chứ . Sao dạo này mất đâu hết roài.
  8. coco2

    coco2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Bác Khơ me ơi ! Hôm bữa có dịp đi Phan Thiết mà không đi được nên chưa gặp bác.Hôm nào bác ra Nha Trang nhớ Alo cho hội tụi em nhé.
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tinh thần Moto Nha trang cũng tuyệt vời không kém đâu Côco2, xem nè
    [​IMG]
    Ks La Thành, HN - Trước giờ lên đường (photo by Johnie)
  10. nglbaothuc

    nglbaothuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2007
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Thank anh Đức và anh Liêm nhiều nhiều. Nhưng chưa có giá cái IC, cho em hỏi giá mới và giá cũ luôn đi.
    @ anh Liêm: khi nào về lại VN thế?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này