1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mổ xẻ chú tank nè ( mời các bạn tham gia nhiệt thành nhé)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 20/11/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Để tiện cho các bác mổ xẻ tiếp này :
    T-90 :

    T-72BM :

    T-64 :

  2. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Kính chiếu hậu là dùng cho lúc đi ngoài đường, hoặc vào trong nhà doanh trại hoặc lên bục sửa chữa! chữ 70 bên trái là qui định xe này trong giao thông thuộc hạng 70 tấn (Klasse 70 tone). đay là xe tăng Leopard 2 A6 EX.
    Ngoài ra chú ý xích xe!!! có đệm cao su khi đi hành quân qua đường nhựa không làm hỏng đường, khác với xe tăng Nga, xe Nga giờ cũng có kính hậu.
    1 vài chi tiết về tỷ số công xuất/trọng lượng không chính xác (của bạn nào đấy tôi quên tên)
    M1A2 SEP 1500Ps / 66 Tấn (M1 lúc đầu chỉ co 53,5 Tấn thôi)
    Leopard 2 A6 EX 1700Ps / 62 tấn ( thời bình hạ xuống 1500 Ps cho bền động cơ)
    M1 của Mỹ thấy chạy ở Irak thì oai đấy, ở Đức tập trận chung 1 tiểu đoàn (khoảng 40 chiếc) đi 30 km thì hơn 10 cái nằm quay ở dọc đường. Động cơ Turbin khí chạy vừa tốn nhiên liệu vừa hay trục trặc, chỉ đi được 400 km lại phải tiếp nhiên liệu. Lính tăng Mỹ trong xe muốn xem bản đồ hơn 5 phút (hay 15 phút) lại phải bật động cơ
    Pháo trên M1 là của Rheinmetall (Đức) loại L/44, trên Leopard 2 A6 là L/55 (Độ dài của nòng bằng 55 lần đầu đạn). Leclerc L/52. Pháo Đức hiện giờ mạnh nhất, không tính đạn DU (Uran ngèo). Châu Âu quyết định không dùng vi độc hại môi trường.
    Được falke_c sửa chữa / chuyển vào 04:29 ngày 16/04/2005
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Động cơ gas turbine có ưu điểm là ít tiếng ồn , nhẹ và mạnh . Nhược điểm là không bền như máy dầu , lúc chạy có tải và không tải mức tiêu thụ nhiên liệu đều ít chênh lệch như động cơ đốt trong nên rất hao nhiên liệu . vì vấn đề này ở Mỹ người ta tranh luận nhiều . ! phe đòi thay bằng máy dầu , một phe nói rằng trong tác chiếc nhanh mạnh và ít tiếng ồn là quan trọng nhất nên đòi giữ lại như củ . Một phe thì cho rằng một số M1 nên thay máy dầu dùng cho hành quân tùng thiếc vốn không đòi hỏi tốc độ , một số nên giữ như củ cho đơn vị cơ động tác chiến . Cải thì nhiều nhưng quân đội có vẻ muốn giữ như củ . Ở Nga người ta chấp nhận hy sinh bớt tốc độ và dùng máy dầu trên tank T-90 không dùng gas turbine nữa . Động cơ gas turbine trung bình phải được bảo trì nhẹ sau 500 giờ hoạt động ( trước kia chỉ có hơn 100 giờ là phải bảo trì rồi ) và sau 1000 giờ thì phải Đại tu . săn sóc cũng phải rất kỹ một chút kém săn sóc cũng có chuyện . Tuy nhiên máy của M1 mạnh 1500 mã lực nhưng chỉ nặng hơn tấn . Gas turbine cũng dùng trên trực thăng vì ưu điểm này . M1 ngoài máy chính còn có máy phụ nhỏ dùng phát điện và chạy máy hydraulic . vì vậy cho rằng mổi lần xem bản đồ hơi lâu tí thì phải nổ máy chính là không hợp lý T-80 cũng có máy phụ chức năng như vậy . Nhiều người cho rằng Leo II đời cuối có nhiều ưu điểm hơn M1 . Phần cá nhân tôi thấy không biết thiết bị điện tử của xe nào tốt hơn , nhưng Leo II thật sự là xe rất tối tân . Tuy nhiên mặt data link , thermal image display của M1 đời cuối rất hoàn hảo .
    Vấn đề ưu khuyết điểm của Pháo 120mm L55 , 120mm L44 , 140mm , Pháo ETC , EM .....Bác vào Web site của Rheinmetall để xem phân tích và cân nhắc giữa việc dùng pháo nòng cực dài , nòng đường kính lớn và đạn rocket , missile KE hay thuốc súng dạng lỏng .
    Hoặc dùng google với key future tank gun , kinetic energy missile hoặc những key word tương tự ...chúc Bác vui vẻ .
  4. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Bác nào mổ hộ con này với :
    Đây chắc là tăng của Sweden rồi :

    Còn đây hình như là tăng Pháp :

  5. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    to bạn Phudongthienvuong:
    theo tôi biết thì Mỹ thôi sản xuất động cơ Gasturbine cho M1 và đang có ý định dùng EUROPOWERPACK của Đức(1500PS), Merkava 4 của Israel cũnng vậy.
    Đây là 1 đoạn trích từ bài về Merkava 4:

    GD 883 V-12 Diesel Engine

    The Merkava 4 is powered by a V-12 diesel engine rated at 1,500hp. The engine compartment and one fuel tank are at the front of the tank and two fuel tanks are at the back. The new engine represents a 25% increase in power compared to the 1,200hp powerpack installed on the Merkava 3.
    The German company MTU manufactures the engine components and the GD 883 engine is manufactured under licensed production by General Dynamics Land Systems in the USA. The engine is transferred to Israel for installation and integration with the automatic transmission and with the engine computer control system. The tank has automatic five-gear transmission rather than four gears as in the Merkava 3. The transmission system is manufactured by Renk. The single position rotary shock absorbers are installed externally.
    còn về Pháo 120mm L/55 không phải là Pháo mới chỉ là L/44 lắp thêm 1 đoạn nòng 1,3m nữa thôi, nhìn kỹ ảnh. Pháo 140mm đã được thử nghiệm, nhưng không có vượt trội về hoả lực! Xe tăng 90 của Nhật cũng dùng L/44 của Đức. Leclerc cho Ả Rập dùng EUROPWERPACK của Đức, 2 thứ này của Đức rất được ưa chuộng... và cũng là lý do tại sao xe Đức mặc dù rất đắt, lại thắng trong tất cả các cuộc thi đấu bán cho các nước khác: Thụy Điển, Thụy sĩ, Thổ nhĩ kỳ, Tây ban nha, Đan mạch...
    Có bạn nào biết cho hỏi 1 tý: Đạn dùng trên xe tăng Nga thế nào? bắn xong vẫn nhả Cat tút (Kartusche) ra à??? rất vướng!!! Đạn NATO Kartusche được đốt luôn, chỉ nhả "Đáy" viên đạn ra thôi.
    Được falke_c sửa chữa / chuyển vào 16:06 ngày 16/04/2005
  6. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Cái máy dầu của Đức thì hết chổ chê rồi . Ngay đến xe Du lịch chạy máy dầu mà vần êm và Zdọt lẹ như máy xăng vậy . Tuy nhiên tôi thấy vấn đề dùng máy dầu cũng như xài cây pháo dài hơn cho M1 còn tranh cải lắm chưa đi đến kết quả rõ và quyết định rõ ràng . Tôi có vào trang Web của Rheinmetall xem thấy họ nói cây L55 ưu ở sơ tốc đầu đạn nhưng dài quá khi chạy vào khu vực có nhiều cây cối hoặc nhà cửa rất khó cho vận động . Cây 140mm thì ngoài dài quá sức nó còn mang đạn nặng vì đạn nặng quá nên xe phải nặng hơn để làm đối trọng tốt bắn mới chính xác và khó mang được nhiều đạn nữa . Người ta hy vọng trước mắt đạn Rocket kinetic energy ( rocket sobot , Cây sabot nằm ngay tâm trái rocket ) hoặc chính xác và bắn xa hơn đạn kinetic energy missile ví dụ như MRM của ATK chẳng hạn là giải pháp tương đối dể làm . Bác biết tiếng Đức nhờ Bác thu thập thông tin thêm về hàng điện tử , cơ khí trên Tank Leopard cho anh em thửơng thức với nhé hihihi....Chúc Bác vui .
  7. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác Phù đổng thiên Vương quá khen, thực ra tôi là 1 giống đại lười. Tôi tham gia vào mục này chẳng qua là vì Firma tôi sản xuất Bộ lọc dầu và lọc khí cho xe tăng (các loại), thiết kế không khó hơn cái Camera của Nhật đâu! chỉ cần to chắc, vặn nhiều ốc là được
    Bác sống ở đâu đấy??? hồi tôi sang Mỹ kể chuyện tôi đi xe chạy dầu (TDI) bà con cứ trợn tròn cả mắt không tin xe hơi chạy dầu
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Oh hoá ra Bác là chuyên gia về filter . Công ty tôi không làm xe tank nhưng cũng có dùng filter đấy vậy ta có ....quan hệ xa hihihi....À lọc gió xe tank bộ phận lọc cũng dùng giấy lọc như động cơ thường hay khác vậy Bác . Cái lọc gió coi vậy chứ quan trọng lắm . Lọc gió tốt xấu có thể tăng giảm ít nhiều out put của động cơ vì tăng giảm lưu lượng air in put .. Bác hôm nào siêng phân tích về bộ lọc gió máy Tank và tính năng kỹ thuật của nó nhé . À Bác chắc cũng biết nhiều về Turbo charge chứ nhỉ nếu được Bác giúp phân tích luôn cho anh em tìm hiểu với .
    Em ở Cam-pu-chia ....Nói đùa tí . Ngày nay ở bên US đúng là hiếm car xài dầu lắm . đa số là xe củ của Đức sót lại . Ngày xưa Bạn em có cái Mẹc củ chạy dầu , em có lái thử qua . Xe Đức lái quá thích , nhất là về handing , ôm cua tốc độ cao không lo bị over steering Nhưng xe Đức cái gì thiết kế cũng phức tạp quá . Ngay đến thắng xe cũng có bộ chip control nữa . khi hỏng tốn tiền bạo . Không biết Tank có vậy không Bác nhỉ ?
  9. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Hi bac falker, rất mừng được biết bác là chuyên gia về filter tôi muốn phiền hỏi bác một chút. Tôi có đọc trong một tạp chí quân sự, có nói đến bộ lọc khí cho xe tăng. Trong chiến tranh Iraq, xe tăng Mỹ kể cả M1 vận động chiến đấu trong địa hình cát bụi trên sa mạc phải thay hoặc làm sạch filter lọc khí cho động cơ hằng ngày ?
    Nếu có điều kiện và thời gian bác có thể nói qua về construction của bộ lọc khí cho động cơ xe tăng cho anh em thưởng thức được không?
    Danke shön
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 15:35 ngày 17/04/2005
  10. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Hallo chào các bác,
    các bác nhầm đấy, tôi không phải chuyên gia Filter mà là dân ăn theo tôi làm về phần Sensor, cụ thể là pressure sensor và MAF (mass air flow) sensor để đo áp xuất và lưu lượng khí vào Motor. 2 Sensor này gắn giữa Filter và Motor.
    Construction của Filter cho Tăng cũng như cho các loại xe nặng như máy ủi, xúc... gặp phải môi trường nhiều bụi có khi phải thay đến 2 lần 1 ngày, khác nhau là ở chỗ khả năng chịu nhiệt và chống cháy...
    phải đi ăn cơm, vợ gọi xin lỗi các bác mai tiếp vậy

Chia sẻ trang này