1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mổ xẻ chú tank nè ( mời các bạn tham gia nhiệt thành nhé)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 20/11/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Hallo,
    Hôm nay lại tiếp tục:
    Filter cho Tank (cho các xe hạng nặng cũng thế) gồm 2 bộ phận chính:
    - Zyklonblock cho lọc trước (Vorabscheider)
    - lọc chính (Hauptfilter)
    Zyklonblock là 1 tập hợp các ống hình trụ, trong ống có các "cánh quạt" cố định (3 hoặc 5 cánh). Khi không khí bị hút qua (Motor hoạt động) các ống , do "cánh quạt" bị xoáy đều, bụi nặng hơn do đó theo lực ly tâm ép vào thành ống và rơi xuống. Ngoài ra Zyklonblock còn ngăn những vật có hại cho Mainfilter như đinh ốc ..v...v.. Nhiều bộ filter hỏng được đưa trở lại Firma xem xét cho thấy nhiều khi Tank hút cả chim vào, chắc là do lúc qua sông chỉ có mỗi ống dẫn khí thò lên mặt nước, chim đậu vào chăng...
    Mainfilter thì cũng giống như Filter của xe hơi thôi. Vì lý do chịu nhiệt, chống cháy nên Filtermedium khác, cái này bọn Department chuyên về Medium làm, chủ yếu là bọn học ngành hóa.
    Muốn biết bao giờ phải thay Filter thì có nhiều phương pháp. Nhưng hay dùng nhất là đo áp xuất. Khi khí chạy qua Filter thì áp xuất bị giảm đi. Filter là vật cản, Filter càng bẩn thi áp xuất giảm càng nhiều. Áp xuất được giảm bao nhiêu phụ thuộc vào qui định của hãng sản xuất Motor, ví dụ 100mbar, vượt quá thì phải thay Filter. Bở vậy phải gắn Sensor vào và truyền tín hiệu thông báo cho Tankcrew (chủ yếu là ông lái). MAF Sensor là cho Motor đời mới nhằm tối ưu quá trình đốt.
    To bác PĐTV: xe chạy dầu Đức mà bác nói ở Mỹ chắc là đời cũ, không phải TDI (Turbo Direct Injection) với Common Rail Technik. Bác phải chạy loại này mới thấy khóai, bây giờ dùng electronics tương đối nhiều, sắp tới có Navigationssystem dạng Headup Display như kiểu của máy bay chiến đấu
    Gruss
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác nói Head up display có phải là cái màn hình hiển thị trên mặt kiếng trước của xe không ? Em thấy xe Cadilac có cái để lái ban đêm . nó gần giống như thiết bị display IR của Tank vậy . toàn khung cảnh ngoài tầm ánh đèn xe sẻ hiển thị trên một góc kính xe trước mặt người lái . hình như tầm quan sát được vài trăm mét .
    Quay lại vấn đề Tank Em nghe nói về loại hộp số xe tank dùng nhớt thay cho dùng Gear . Em nghe thấy lạ quá , hộp số mà không dùng gear để chuyển đổi vận tốc và sức kéo của máy là lạ quá . Bác nào biết đề nghị phân tích sâu hoặc cho cái Link để anh em nghiên cứu với nhé . Cám ơn .
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Các Bác mổ giùm mấy xe này nhé . Thiết kế sao mà lạ quá . Cái này em lấy từ bài viết về trung đoàn modular vừa mới thành lập thuộc sư đoàn bộ binh thiết giáp số 4 của Mỹ . Những bức hình chụp trung đoàn mới chỉ thấy người không thấy xe ngoại trừ tấm hình này thôi . Quá lạ ....?
  4. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Đấy là night-vision device, để cho bác đi đêm nếu đường xuyên qua rừng. Hươu, Hoẵng chạy qua thấy đèn pha cứ đứng ì lại, phanh không kịp nguy hiểm, nên phải tắt đèn pha đi dùng night-vision device. Head up Display (HUD) dùng cho Navigation (nhà mình gọi là Hệ thống dẫn đường điện tử) chiếu thẳng lên kính trước, bác có thể vừa lái vừa xem bản đồ rẽ trái, rẽ phải. Âm thanh hỗ trợ thì vẫn như Navigationssystem cũ.

    đấy là "hydrodynamic torque converter " (hydrodynamischer Drehmomentwandler)hydro=chất lỏng. Thường được dùng với Số tự động (automatic gear transmission).
    Nguyên tắc: gồm hai "bánh xe có cánh quạt) pump-wheel (1) và Turbine-wheel(2). pump-wheel nối với động cơ, turbine-wheel nối với bộ số. cả 2 bánh này nằm trong 1 hộp kín trong có dầu (nhớt) dưới 1 áp xuất nhất định. khi động cơ quay, pump-wheel (1) quay làm cho dầu nhớt chuyển động và qua đó làm turbine-wheel (2)quay theo, Moment xoắn(Moment quay chứ nhỉ, các vị ở nhà gọi là Moment xoắn) được truyền qua(tương tự như bạn khoắng tay trong chậu nước, bỏ viên sỏi vào thì viên sỏi được nước làm cho quay theo). Ở đây tôi chỉ nói sơ về nguyên tắc, bạn nào chuyên viên về "hydrodynamic torque converter " thì có thể bổ xung.
    Các động cơ Tank có torque rất lớn, nên dùng cách tải Moment này tránh được hao mòn, đỡ ồn và hiệu quả, nếu dùng bộ ly hợp thông thường như xe hơi thì chóng mòn

Chia sẻ trang này