1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mổ xẻ chú tank nè ( mời các bạn tham gia nhiệt thành nhé)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 20/11/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
  2. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
  3. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
  4. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
  5. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nói về miếng lót cao su nơi bánh xích thì sao ta không nghĩ đến 1 việc đơn giản hơn là gia công liền khối nhỉ .
    Bản thân các mắc xích sẻ có các gờ lồi ra để cố định khối cao su không cho dịch trước sau và 1 cái khớp hơi nhô hoặc hơi thụng vào để đánh dấu khối cao su .Việc tiếp theo là gắn 1 cái khuôn rồi đổ cao su vào ,kết quả ta có 1 khối xích gắn kết chặt với cao su luôn khỏi phải đinh tán hay khỏi phải đốt nóng xích gồi gắn cao su như ta làm với cây đèn cầy .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu kỹ thì thật ra miếng đệm cao su đó được đúc trong khuôn rời, và có "thể tíchlớn hơn một cách hợp lý"[/u] so với thể tích của " cái khung" định hình gắn miếng cao su trên xích tank, xem hình để ý hai cái gờ định hình nhô cao:
    -Sau đó người ta dùng một thiết bị có cơ cấu thủy lực để gắn miếng cao su lưu hoá ấy vào, nên nhớ cao su có tính đàn hồi, do vậy khi đã lọt vào cái khung, miếng đệm cao su ấy sẽ bung ra do nó có thể tích lớn hơn một chút như đã nói và tự động ôm cứng ngắt trong khung định hình đó, công nghệ này gọi là QUICK FIT, nó cho phép người ta có thể thay thế các miến đệm cao su trong vòng vài phút khi cần thiết ( cũng bằng thiết bị thuỷ lực đó). Đó là cách hiện đại ngày nay.
    -Khi xưa thì miếng đệm cao su được gắn vào xích bằg bù lon:
    -Nhân tiện nói luôn về ICE CLEAT, cái này dùng để tăng độ bám khi xe tank chạy trênn địa hình băng tuyết, nó là một miếng thép được cố định vào xích bằng bù lon dùng chung cái khuôn của miếng đệm cao su.(It is bolted to the track shoe using the same mounting system used for the rubber pads)
    -Miếng cao su lắp phía ngoài cùng, khi xe di chuyển trong địa hình băng tuyết thì người ta tháo nó ra theo cách tôi đã nói ở trên.
    Hình cấu tạo hai mặt của ICE CLEAT:
    [red] Something is not meant to be found![/red]
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 20:28 ngày 23/11/2003
  8. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Này thì Tăng
  9. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Hệ thống truyền động:
  10. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    -Hehe, dạo này cuối năm nên bận bịu nhiều thứ cho nên hôm nay chỉ gọi là dẫn nhập cho phần giáp (armor) của xe tank chứ chưa thể mổ xẻ nó cho đúng nghĩa.
    -Theo thống kê trong Thế chiến 2, trong số các tanks bị phá hủy hoặc mất khả năng tác chiến thì các vị trí bị trúng đạn trên xe như sau:
    + Thân xe 55% trong đó phía trước xe 25%, hai bên sườn (hông) xe 17%, phần dưới hai sườn-xích xe 11%, phía sau 2%, trúng đạn ở tháp pháo chiếm 45%, trong đó tỷ lệ phía trước của tháp pháo (turret) bị trúng đạn cao nhất.
    -Do đó sau thế chiến 2, các quốc gia đều nghiên cứu về tình trạng trúng đạn trên các vị trí của tank nhằm mục đích thiết kế tối ưu độ dày vỏ giáp cho từng vị trí của tank, hình dáng bên ngoài, cấu tạo giáp kiểu mới để nâng cao khả năng chống đạn .
    -Theo số liệu trên thì dễ nhận thấy rằng mặt trước tank dễ bị ?oăn đạn? nhất nên nó có cấu tạo giáp dày nhất. Đơn cử như tank T-54A có giáp phía trước dày 100mm trong khi hai bên sường chỉ dày 80mm, phía sau thì còn mỏng hơn nữa chỉ từ 30mm-45mm mà thôi.Tấm vỏ giáp ở phía trước có góc nghiêng 60 độ ( hehe, rượu mà kiểu này thì chắc rửa chân sớm ) so với phương thẳng đứng, phía dưới của mặt giáp trước có góc nghiêng 55 độ.Thết kế này nhằm làm đạn pháo chống tank sẽ bị ?otrượt qua? khi tiếp xúc . Đồng thời vỏ giáp nghiêng còn có giá trị tương đối làm tăng độ dày nhằm chống lại đạn xuyên. Thí dụ tấm vỏ giáp dày 100mm và nghiêng 60 độ có giá trị tự bảo vệ như vỏ thép dày 200mm đặt thẳng đứng. Do đó, góc nghiêng càng lớn thì khả năng chống đạn càng cao ( ví dụ minh họa T-72 có vỏ giáp hợp kim phía trước dày 204mm, nghiêng 68 độ). Về phần tháp pháo trên các lớp tank hiện đại ngày nay thường được đúc nguyên khối và có độ cao thấp , chuyện này sẽ được phân tích kỹ hơn trong các loạt bài sau....

    BE COOL!

    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 09:01 ngày 25/11/2003

Chia sẻ trang này