1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mổ xẻ tàu ngầm

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ducsnipper, 23/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Oan cho em quá , anh đọc kỹ chưa vậy , em viết là bơm nước ra khỏi ống phóng rồi mới nạp ngư lôi vào mà , chứ có nước trong đó mở ra nạp ngư lôi nước tràn vào tàu thì sao .
    Sau khi phóng ngư lôi thì trong khoang phóng chắc chắn là bị nước biển xộc vào nên phải đóng kín lại bơm hết nước ra rồi mới phóng tiếp . Quá trình chuẩn bị như thế kéo dài vài phút tùy vào sự gấp gáp và tuỳ và trình độ huấn luyện của thuỷ thủ đoàn là chính .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    kính tiềm vọng mà bác nào nói ở đầu là loại thế chiến thứ hai. loại này trên tàu ngầm mỹ vẫn còn gọi là kính tiềm vọng loại hai( tấn công)( periscope type 2). loại này dược cải tiến cho nên có dường kính nhỏ khó phát hiện, ít sử dụng vì hạn chế về ánh sáng. trên tầu ngầm anh nó gọi là ch 084 tiềm vọng kính tấn công đa chức năng trang bị thêm camera hỗ trợ ánh sáng.type 18 là loai sử dụng nhiều nhất,tiềm vọng kính tìm kiếm đa chức năng bao gồm chế độ hoạt động thiếu anh sáng, 70 mm camera chụp ảnh tiềm vọng, ESM(electronic support measures) receiver thiết bị thụ động phát hiên tín hiệu rada từ máy bay, tàu nổi nằm trên đầu type 18. cùng nằm trên đầu type 18 là GPS receiver. loai này ở royal navy gọi ck 034. cả hai tiềm vọng kính đều đuợc phủ một lớp chống rada.
    bàn xong periscope chuyển qua phương pháp lặn. như các bác đã nói thì khi nổi nó xả van khí từ air tank vào ballast tank để trồi lên. loại này được vận hành từ hai chế độ tự động hay tay. tay là trong trường hợp khẩn cấp không dùng năng lượng. vặn van. nhưng chẳng thằng tầu ngầm nào sài cả trừ lúc nó rời cảng. nó lặn nhanh xuống độ sâu tối đa rồi nổi khẩn cấp để kiểm tra. còn binh thường thì nhơn nha trồi lên độ sâu quan sát (periscope depth) type 18 ngó ,kiểm tra tín hiệu rada, nghe thật kĩ rồi nổi. khi nổi rồi thì cho mấy thằng cu lên dùng ống nhòm cảnh giới và trực ESM. trên fairwater( cục bướu hổng biết dịch) có cái navigation rada để dẫn đường nhưng chẳng dám bật vì lạy ông con ở bụi này. còn để di chuyển độ sâu trong nước biển thì bơm nước làm cho tàu nặng hơn lớp nước xung quanh một tí rồi planeman điều chỉnh một góc 15* dưa tàu lặn xuống trên los angles thì khó bạo vì tàu thiếu tính ổn định dễ mất cân bằng. bọn mỹ bảo điều khiển tàu ngầm là voi múa ba lê. hết
    chuyển sang thông tin liên lạc . trên tàu ngầm có ba antena: thông thường, đa chức năng và antena phao nổi. nói về tần số thì có UHF, HF, VLF, ELF(extremely low ). tất cả đều có scypto?(mã hoá).hấp dẫn nhất là ELF và VLF often than not sử dụng bởi vì chậm, ELF một từ mất 15-30 giây thường dùng để gọi tàu ngầm lên độ sâu quan sát để nhận tín hiệu từ vệ tinh, UHF chanel. tuy nhiên có cách khác là sử dụng ống phóng 3 inches từ nhà thuốc, hay phòng máy gọi là SLOT buoy. bước một ghi tín hiệu vào phao nổi , sau đó bắn lên mặt nước rồi chờ. tuỳ vào lâp trình 30 phút - vài tiếng rồi truyền tin tốc độ cao lên vệ tinh đặc biệt . ống phóng này còn dùng để phóng noisemaker & bubble generators và bathythermograghs xác định các lớp thermal.
    .

    TO BE OR NOT TO BE
  3. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    trong tầu ngầm mỹ nó có động cơ diesel dự trữ gọi là clyde . trái bác nói ở trên. nếu lò phản ứng bị tắt thì phải khởi động tốn năng lượng. nếu không thì còn đường về nhà. nó còn dùng để chống hoả hoạn. khi có cháy , thì thuyền trưởng ra lệnh trồi và khởi động máy diesel( đang ở sân nhà ) động cơ này có hê thống lọc co2 nên giúp kkhí sạch. trên tàu có loại hoá chất làm lọc co2 nhưng nó nhận co2 khi lạnh và nhả khi nóng( mother nó) trong trường hợp cháy có EAB chui vào mặt nạ gắn ống oxi

    TO BE OR NOT TO BE
  4. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0

    He he, thì ra cũng có người khoái sub như mình. Đúng như bạn nói trên tàu ngầm hạt nhân Mỹ ( còn các nước khác thì tôi không chắc) ngoài động cơ hạt nhân nó còn có một dộng cơ diesel và dộng cơ này hoạt động khi tàu đang nổi và tiến từ căn cứ ra đại dương khi ra đến đại dương và lặn xuống thì nó mới chuyển qua sử dụng động cơ hạt nhân, khi về đến căn cứ cũng có cơ chế hoạt động như vậy, lý do là đề phòng tai nạn bất ngờ có thể gây ra thảm hoạ môi trường............chính vì bvậy mà khi chui xuống một nuclear sub ngoài các mủi đặc trưng khác bạn sẽ ngửi thấy mùi dầu diesel, nếu không biết lý do trên bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi sao lại có mùi dầu diesel trên nuclẻa sub
    BE COOL!
  5. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    sorry bác, tối qua xài máy thư viện lúc ăn cơm tối cho nên viết có phần ? em xin giải thích rõ hơn hôm nay. máy diesel gọi là clyde. chế tạo bởi fairebanks morse designed 1930. giả sử lò phản ứng bị tắt thì skipper phải khởi động clyde để cung cấp năng lượng tái khởi động lò. tuy tàu ngầm có khoang pin nằm duới topedoes room nhưng không đủ sức. ngoài ra nếu lò hỏng nặng thì dùng máy clyde để về nhà. skipper ra lệnh chuyền năng lượng tới một motor outboard nằm ở lower aft ? trong trường hợp cháy , thuyền trưởng ra lệnh cho tầu nổi lên và chạy máy phát ( giả sử đang đi tuần không có chiến tranh). do máy phát hút không khí trong tàu , nên phải mở lỗ thông lên brigde . trong 3 phút toàn bộ không khí được thay mục đích chính không phải bảo vệ thuỷ thủ mà bảo vệ máy móc điên tử, thuỷ thủ có EAB ẻmergency air breathing chui vào mặt nạ.
    nói về lửa phải nói về nước, có hai máy một là máy điện phân nước cung cấp oxi hai máy tạo nước 38.000 lít /day. chủ yếu để dự trữ dành để trực chiến. bởi máy này chạy ồn cho nên khi vào vùng chiến là tắt máy
    đợi tụi đi học về thì tui sẽ bàn tiếp về active passive ,wire guide topedoes., tomahawk N S C D, mines, harphoon missiles

    TO BE OR NOT TO BE
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Nhân nói chuyện tàu ngầm, các bác có tư liệu về lớp Yugos, mà đang xài để mò tôm bắt cá không? Em chỉ có loại slava, tương đương với yugos.
     
  7. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    torpedoes là loại vũ khí thông thường của tàu ngầm. tuy nhiên đối với lớp LA thì nó còn được trang bị cả TOMAHWK HARPHOON
    1/ mk 48 ADCAP là loại ngư lôi hiên đại nhất hiên nay của mỹ được trang bị SONAR active seeker, wire guide. trái với các bác đề cập ở trên, wire dùng để điều khiển lẫn nhận tín hiệu từ tầu ngầm. có tầm bắn 30 km, 60 knots 16 km dây dẫn trên ngư lôi và 16 km dây dẫn trên ống phóng. để điều khiển ngư lôi bác phải có hai tham số tầm bắn và hướng. sử dụng passvive sonar chỉ xác định được tương đối hướng và tầm sau đó BSY-1 (máy tinh) sẽ xác định phương án bắn .khi ngư lôi đến gần thì nó sử dụng sonar để xác định mục tiêu.trong giai đoạn này nếu dây vẫn còn thì tâù sẽ phát hiện chính xác muc tiêu .skipper có thể sử dung chế độ SNAP SHOT bắn nhanh ngư lôi về phía có ngư lôi hướng tới, cắt dây,bắn noisemakers, chạy tốc tối đa, lặn xuông độ sâu tối đa. ngoài ra đối với địa hình nông như quần đảo TS HS thì skipper bắn tên lửa, chạy chậm 6-7 knots, bật active sonar sử dụng như offboard sonar phát hiện tàu ngầm lạ vì sóng âm thanh bị phản xạ trong swallow water. rất khó dùng passive sonar.
    2 tên lửa, soviet đã phát triển ss-n-14 cho nên tầu hệ LA thứ hai và ba được trang bị anti ship missiles harphoon A/R/UGM-84 có thể bắn từ tàu ngầm tàu nổi máy bay. bay. có ba loại chế độ phóng BEARING ONLY LAUNCH khi chỉ biết huớng. loại RANGE BEArING LAUNCH S dùng cho tầm ngắn và L dùng cho tầm xa. nó có thể phóng từ ống phóng 533 mm.
    sory đói bụng quá về ăn cơm thôi

    TO BE OR NOT TO BE
  8. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    không hiểu sao có những tài liệu nó nói là có Yugo , nhưng có những tài liệu nó lại nói là Sangyo . Mà cungkhỗng hiểu tính năng của loại này như thế nào nhỉ. Đồ của N.Korea liẹu có bằng được đồ của Ngố không nhỉ ..
     
  9. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Thêm tí về Yugo.
    Displacement: 25 tons submerged
    Dimensions: 20 x 2 x 1.6 meters (65.6 x 6.5 x 5 feet)
    Propulsion: Diesel-electric, 1 diesel, 1 shaft, 160 shp, 4 knots
    Crew: 2 + 6-7 swimmers
    Armament: 2 21 inch torpedo tubes in some units
    For infiltration operations.
    link này nói về tàu ngầm Diesel trên thế giới.
    http://www.empire.net/~xmp/diesels.htm
     
  10. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Ku Em Sỹ Phú này hỏi han lung tung, bộ ku không chịu theo dõi bên topic tin tình báo à, mấy cái sub bà già của Kim chi bán cho là đồ dỏm òm, ồn ào kinh dị, mà chỉ lặn cỡ 20m thôi, sau đó thì sẽ nổi lên xin ngư dân nước uống , hehe.....Nói đùa tí chứ mua hai chú đó về là để cho mấy em thủy thủ tập tành này nọ truớc khi chui vô Kilo loại xịn, bên topic tin tình báo cũng có nói nhiều nguồn tin cho biết có hai chiếc Kilo từ lâu rồi, còn trong chuyến công du của Putin qua vừa rồi cũng có thảo luận việc bán hai chiếc Kilo mới keng cho
    BE COOL!

Chia sẻ trang này