1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mời bạn tham gia: trắc nghiệm tìm phương án giải quyết vấn nạn tắc đường ở Hà Nội

Chủ đề trong 'Public Hà Nội' bởi ntt0180, 08/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thudohanoi_vn

    thudohanoi_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2004
    Bài viết:
    1.043
    Đã được thích:
    0
    1 cái ngã tư 3 thằng ô tô dàn hàng ngang không tắc đường thì phí, lượng giao thông HN bằng 1/3 Sg. Cứ như SG mà làm thì yên tâm
  2. bee_smile

    bee_smile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Em là em phản đối kịch liệt cái nguyên tắc phá đi hết đấy nhé!Hà Nội chỉ đẹp có mỗi cái cổ mà các bác đòi phá đi thì còn gì nữa ! Em nghĩ Hà Nội muốn thông hơn thoáng hơn thì quy hoạch lại một chút! Cái xe buýt rất tiện nhưng không có đuờng riêng cho nó đi! Nó phải chen chúc vào đường xe máy, xe đạp, xe con...THế là hai chữ tắc đường! Mà xe buýt đi cũng tiện nhưng phải tội lâu, nếu cho nó riêng một đường, một mình nó đi, nó không thèm đụng chạm đến ai cả, thì nó khắc nhanh, khắc tiện, thế là những người đi xe máy một mình, có nhiều thời gian sẽ tự động chuyển đi xe buýt, tắc đường chắc chắn sẽ giảm đi nhiều!
  3. ntt0180

    ntt0180 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/05/2005
    Bài viết:
    1.115
    Đã được thích:
    0
    Thôi thì các bác cứ nhìn mấy ngày tết đó, toàn dân Hà Nội chứ đâu, có tắc mấy đâu. ngày thường, toàn dân ngoại tỉnh vào buôn bán, kinh doanh. Giờ cứ san bằng mấy cái khu phố cổ đi, xây trung tâm thương mại, cao ốc xem, có mà đường vắng tanh luôn, tha hồ mà đi bộ xuống lòng đường luôn. giờ mấy khu đó, mặt đường thì nhìn sầm uất lắm, các bác lãnh đạo thử nhìn vào sâu bên trong xem dân tình sống thía nào??? cứ như cách nói của bên Usa, người ta nói đó là khu ổ chuột đó.
    Đừng sống bằng hoài niệm, đừng ích kỷ! Hà Nội mang trọng tráchh là thủ đô, HN là của cả nước, HN mà chỉ có người HN thì chẳng có ý nghĩa gì. Đó luôn là điều không tưởng. Hãy sống với thực tế! ... và tìm cách cải cách nó!
    Nếu để nhà ổ chuột, sẽ chỉ có một tầng với một số ít người ở. Khi lên cao tầng, số người ở nhân lên theo các tầng. Thử tượng tượng họ xuống đường cùng một lúc (vào giờ cao điểm hay ngày lễ chẳng hạn).
  4. Rousseau

    Rousseau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2004
    Bài viết:
    995
    Đã được thích:
    0
    Bác này nói đúng. Trước hết hãy thể hiện ý thức của chính mình, chỉ cần 60% dân Hà Nội được như vậy thì có lẽ vấn nạn, những rắc rối về giao thông cũng đã được giải quyết đáng kể rồi.
    Hạn chế luồng di dân từ các tỉnh, thành khác tới bằng cách phát triển kinh tế, giáo dục ngay tại từng tỉnh thành, cần có những chính sách "Vì Dân" - mở cửa đầu tư các tỉnh thành khác. Một khi kinh tế, giáo dục ở 1 nơi phát triển, dân ở đó có thể học tập, làm việc, sống được và làm giàu ngay tại thành phố quê hương họ thì có lẽ Hà Nội sẽ "dễ thở" hơn.
  5. tungteng

    tungteng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    0
    Có ba lý do mà các pác đưa ra: do quy hoạch, do di dân và do ý thức người tham gia giao thông.
    Thứ nhất là do quy hoạch. Điều này cũng khó trách được vì quy hoạch của mình bao giờ cũng bất cập, cũng đi sau sự phát triển và quy hoạch của Hà Nội lại có từ rất lâu đời rồi. Tóm lại lý do này vô phương cứu chữa rồi, nên bỏ qua lý do này.
    Thứ hai là do di dân. Đây là bài toán nan giải của các nước đang phát triển, điều này em thấy tất nhiên thôi, khó mà có thể ngăn cản được làn sóng di dân.
    Thứ ba là do ý thức người tham gia giao thông. Em thấy lý do này rất dễ khắc phục và khả thi nhất. Các phương tiện thông tin đại chúng (vô tuyến, đài, báo...) nên đưa ra các cách hành xử khi bị tắc đường cho người tham gia giao thông. Em thấy khi tắc đường, cái phần đường ngược lại để dòng xe đi ngược lại đi cho khỏi tắc thì các bác nhà tà cứ thấy thế là đi vào chắn hết cả đường đi ngược lại thì làm sao mà không tắc đường. Rồi là otô thì đi dàn hàng ngang, sang cả phần đường dành cho người đi xe đạp , người đi xe đạp xe máy thì đi lên vỉa hè. Tất cả đều sếp hàng theo đúng làn đường mình thì đâu đến nỗi. Lộn xộn hết cả. Vì vậy em đề cao các phương tiện thông tin đại chúng đưa ra hướng dẫn cho người tham gia giao thông để nâng cao ý thức của họ.
  6. Kilua

    Kilua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2004
    Bài viết:
    2.387
    Đã được thích:
    0
    Không khó
    Xây dựng 1 hà nội mới ở ngoại thành. Hà nội cũ sẽ là thành phố văn hoá. Các phương tiện được vào Hà nội trong những giờ nhất định.
    Trường Đại Học di dời ra ngoại thành.,
    vv...vv
    Ams của Hà Lan là 1 điển hình đáng học hỏi
  7. nobakachi

    nobakachi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    theo tớ thì sẽ chả có ai tick vào mấy cái lấy ý kiến thăm dò đâu .Vì thực sự để giải quyết đc ùn tắc là phải kết hợp đồng bộ nhìu giải pháp.4 cách trên cộng thêm nhìu nhìu cách nữa.
    Noi chung cái gì liên quan đên QH thì đều phải kiên trì và đều khó cả.
    Ví như QH mạng lưới giao thông hợp ní: xây dựng tuyến đường sắt trên cao (đường sắt cao tóc và tầu điẹn ngầm còn xa với lắm ) rồi tuyến đường sắt vành đai,xây dựng xong VĐ3,4,hoàn thiện VĐ1 ,2.mở rộng 1 loạt tuyến hiện có>cắt gọt tỉa hè phố là tốt để giải quyết tình thế........tớ thấy nếu mà thưc hiện đc như QH thì tốt phết đấy.....chỉ có điều giải phóng mặt bằng thì ..ẹ lắm.Néu còn cho dân quyền sở hưu đất như hiện nay thf mõi lần giải toả khó lém,lại cực tốn xiền.Mà đểu nhất là mấy ông phường xã quản lý điạ chính khong chặt nên mới thía
    Tăng ssó tiết học luật giao thông trong trừơng học ( từ cấp 1 đén ccáp 3 luôn )+ tuyên truyền cho người dân ( cái này rồi nhưng có vẻ chưa đủ)
    nói chung nhìu lắm không kể xuể được...........giao thông HN thì có nói cả ngày.Hẹn các pác sau vậy
    PS:Pác nào có nhu cầu xem bản đề án về giam thiểu ùn tắc giao thông Hn giai đoạn 2010 thì ới em 1 tiếng
    [​IMG]
  8. RatQuanTu

    RatQuanTu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.286
    Đã được thích:
    0
    Cách tốt nhất là phải làm sao giảm bớt mật độ dân số và các cơ quan ở trung tâm đi. Người ta ở ngoài đi vào, cộng với ở trung tâm đông sẵn rùi thì sinh ra tắc đường chứ gì đâu. Đường to mấy mà ùn vào một chỗ bằng lòng bàn tay như HN thì tắc là đương nhiên!
  9. lacvaothegioiao

    lacvaothegioiao Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/01/2007
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Chuyển hết các: Bộ - Cơ quan ngang bộ ra khỏi Nội Đô.
  10. gau_con_lon_ton_hn

    gau_con_lon_ton_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    1.263
    Đã được thích:
    0
    Em thấy phải quy hoạch lại từ đầu,chứ bây giờ thành phố Hn trông nham nhở quá

Chia sẻ trang này