1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mời bạn tham gia: trắc nghiệm tìm phương án giải quyết vấn nạn tắc đường ở Hà Nội

Chủ đề trong 'Public Hà Nội' bởi ntt0180, 08/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gau_con_lon_ton_hn

    gau_con_lon_ton_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    1.263
    Đã được thích:
    0
    Em thấy phải quy hoạch lại từ đầu,chứ bây giờ thành phố Hn trông nham nhở quá
  2. SeeTrocKD

    SeeTrocKD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    2.048
    Đã được thích:
    0
    1. Xây nhiều thành phố vệ tinh để dãn dân
    2. Phát triển Metro
  3. gau_con_lon_ton_hn

    gau_con_lon_ton_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    1.263
    Đã được thích:
    0
    Phải di chuyển hết các nhà máy xí nghiệp(cái này đang làm), ngoài ra còn phải xây dựng các thành phố xung quanh để dãn dân.cải thiên giao thông để việc đi lại từ các thành phố xung quanh vào thủ đô làm việc ko mất nhìu thời gian
  4. thudohanoi_vn

    thudohanoi_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2004
    Bài viết:
    1.043
    Đã được thích:
    0
    Chắc hết 3 đời không xong cái dự án của bác này , Hn ăn sáng uống cafe hết buổi sáng rồi,trưa ăn trưa đến 2h chiều 4h đón con thì sợ 3 đời vẫn còn thiếu
  5. delta11111

    delta11111 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2007
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    0
    Tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, cái này theo mình là rất quan trọng đấy.
  6. OngTuong2008

    OngTuong2008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy ý kiến của mọi người ai cũng có í đúng cả ,nhưng hầu hết chỉ đề cập đc khía cạnh nhỏ của vấn đề .Nếu tổng hợp lại hết được các ý kiên đó thì sẽ thấy rõ đc hiện trang giao thông HN hiện nay và đưa ra giai pháp cụ thể và hợp lý .
    Vấn đề của giao thông HN hiện nay không phải đơn thuần là vấn đề ùn tắc mà còn là rất nhiều vấn đề khác nữa như là mạng lưới giao thông ,chất lượng của các công trình giao thông , vấn đề qui hoạch định hướng ,rồi các yếu tố kĩ thuật của các công trình giao thông , yếu tố quản lý giao thông và ý hức của người dân...
    Trong vấn đề qui hoạch thanh phố,ngoài công việc của người kiến trúc sư qui hoạch ,làm sao để có 1 thành phố đẹp về mỹ quan... thì các yếu tố về hạ tầng kĩ thuật và hạ tầng xã hội chiếm vai trò cực kì quan trọng.
    Về hạ tầng kĩ thuật : Việc nghiên cứu đưa ra mạng lưới đường hợp lý theo sự qui hoạch đó là tường đối khó,như HN hiện nay thì đang dần dần hình thành mạng lưới đường tương đối rõ ràng nhưng việc qui hoạch thành phố các mặt khác chưa đc đồng bộ nên dẫn đến việc nhiều công trình hạ tầng kĩ thuật đc xây dựng hoàn toàn mới hay nâng cấp tương đối hiện đại nhưng vẫn chưa khai thác đưọc hết .rất nhiều ví dụ như ngã tư sở có hầm chui cho người đi bộ nhưng các khu vực xung quan gần đó thì lưu lượng người đi bộ không nhiều ,việc xây dựng hầm chui không phải là giải quyết vấn đề ng đi bộ vào thời điểm này mà là 1 phần trong qui hoạch, nó chỉ hợp lý sau 10 đến 20 năm nữa....
    Về hạ tầng xã hội :Việc phân định rõ các khu chức năng,các bệnh viện trường học ,công viên ,khu giải trí ... sẽ đưa ra được dự đoán về mức độ tập trung xe cộ ,dự đoán lưu lượng xe cộ (cũng không hẳn là chính xác vì để dự đoán đc thì còn phải dựa trên nhiều yếu tố khác nữa như kinh tế,văn hoá .,,..)trên những tuyến đưòng hay những khu vực qui hoạch,Hiện tại việc qui hoạch các khu đó đang còn dở dang nên không thể nói là việc qui hoạch thành phố rối ren đc.Ví dụ như tại các bệnh viên K ,E hay chùa quán sứ,khu phố cổ...có thể trong giải pháp qui hoạch HN sẽ là 1 bãi đỗ xe gần đó chẳng nhưng hiện giờ thì chưa làm đc ....
    Các vấn đề về kĩ thuật cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông ha nội hiên nay,rất nhiều tuyến đường không đảm bảo về kĩ thuật như chất lượng mặt đường , thoát nước ,tầm nhìn ,đặc biệt là tầm nhìn tại nút giao thông thương bị vi phạm một các quá đáng.Trong thiết kế thì tại các nút giao thông thì tại các góc ngã tư sẽ không có cái gì che khuất tầm nhìn về hướng bất lợi nhất ,và các công trình tại các góc đg sẽ phải lùi vào,tuy nhiên nhiều bốt công an vẫn sừng sững đứng đó kiểu "răn đe"....
    Có người nghĩ những con đương quanh năm suốt tháng tắc ,vậy tại sao không mở rộng đường đó ra ...chậc chậc ! làm thế đâu phải dễ.
    1 Phải xem xem có nhất thiết phải mở rộng đường ra không , vì hiện tại QH thành phố chưa hoàn thiện ,nhu nói ở trên thì việc phân vùng dân cư chưa hoàn chỉnh nên tại đó sẽ tập trung giao thông cao ,khi mà các công trình khác hoặc các khu dân cư.... đc qh xong xuôi thì tại con đường đó sẽ không xảy ra ùn tắc nữa ,vậy thôi.
    2 Tiền làm đâu có phải là ít , Việt Nam đã có những con đường "ĐẮT " nhất thế giới chỉ vì giải phóng mặt bằng ,số tiền đền bù hơn rất nhiêu lần tiền làm đường,mà không chỉ là tiền đền bù , nó còn đi kèm rất nhiều vấn đề xh khác như là giải quyết tái định cư cho dân, giải quyết công ăn việc làm ....
    3 Cứ cho là có đủ tiền để làm thì cũng không phải muốn làm lúc nào là được ,phải tính đầu tư thời điểm nào hợp lý mới làm ,lúc này chưa cần thiết phải làm ngay ,tiền đó để làm việc khác đã ,nước mình đâu phải thừa tiền đâu,toàn vay vốn nước ngoài thôi .
    Vấn đề về Văn hoá xã hội cũng là vấn đề gây nhiều khó khăn cho giao thông HN
    1 Các khu phố cổ : cái này chả nói thì ai cũng hiểu là không phá đi được.
    2 Nhu cầu đi lại của người dân và sở thích của ngưòi dân trong việc lựa chọn phương tiện đi lại.Giao thông VN nói chung và HN nói riêng rất đặc biệt là có sự hoà trộn "thân thiết " giữa các phương tiện giao thông trên đg phố.giải quyết vấn nạn này là một việc rất khó ,không phải ai cũng đủ tiền mua ô tô , nhưng cũng chẳng phải là ai cũng chỉ đủ tiền mua xe đạp hoặc đi xe buyt, mà họ đủ tiền mua xe gắn máy , loai xe cơ động cực kì ,vẫn biết là nó hao tốn nhiên liệu nhưng trên quy mô sử dụng cá nhân thì việc hao tổn đó không ảnh hưởng nhiều đến họ ,chỉ có những người ngồi trên cao nhìn tông thể các số liệu về tình hình sử dụng nhiên liệu của đất nc thì họ mới thấy thôi.Nhưng cũng không thể nào nói nó là không tốt đc.Đó cũng là một thành tựu đáng kể của khoa học và được ứng dụng vào thực tế ,chung ta không nên xoá bỏ nó trong hệ thống giao thông thành phố ,những gì xe gắn máy gây ra cho giao thông như tạinạn ,ô nhiễm .... chỉ là do cơ cấu quản lý giao thông của chúng ta chưa tốt ,vậy thôi.
    Một điều nữa cũng nên nói là việc tổ chức và quản lý giao thông của chúng ta cũng phải thay đổi nhiều .Một con đưòng ngay trong khi thiết kế trên bản vẽ đã phải được tính toán sao cho khi người tham gia giao thông luôn luôn thực hiện đúng với yêu cầu khi tham gia giao thông, thâm chí ngay cả trong trạng thái vô thức ( ví dụ như trong lúc bạn vừa lái xe vửa nói chuyện bạn vẫn hiều được là phải đi đúng làn xe do có vạch sơn ở trên đường ,hoặc như khi vào các nút giao thông khác mức bạn kô cần phải tư duy lâu vẫn có thể thực hiên hành trình của mình ....)Việc tổ chức và quản lý giao thông cũng phải tuân thủ điều đó ,chỉ có thể thay đổi một chút để đảm bảo trong các điều kiện đặc biệt chưa được tính đến trong khi thiết kế mà thôi , ví dụ như ra hiệu cho ngưòi tham gia giao thông không đưọc phép rẽ tại đây mà phải đi theo hướng khác ,khi mà tại đó có nguy cơ xảy ra ùn tắc .....Rồi là nhiều ví dụ nưã mà mỗi người trong chúng ta đều đã gặp nhưng có thể là chưa để ý đến ,
    Nói chung vấn đề về giao thông hà nội nói chung và ùn tắc nói riêng thì không phải là 1 hay 4 câu trả lời trắc nghiêm như người đửa ra chủ đề này nghĩ mà bao gồm rất nhiều các vấn đề,việc giải quyết không phải 1 sơm một chiều mà phải là 1 quá trình lâu dài và phải có sự nghiên cứu phối hợp của các cơ quan chức năng ,các loại hình giao thông khác như xe buyt ,tàu điện ... cugn không phải là đơn giản .
    Muộn quá rồi nên chỉ nói sơ sơ được một chút vậy ,bạn nào quan tâm thì ....
    mai tranh luận tiếp , giờ phải đi ngủ thôi !
  7. vitmup

    vitmup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2005
    Bài viết:
    1.032
    Đã được thích:
    0
    Kí nì thì cần có nhìu phương án kết hợp chứ k chỉ một phương án là giải quyết hết mọi vấn đề. Tình hình rất nan giải.
  8. phandailam

    phandailam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Tôi đồng ý với bạn quote-delta11111 vì đây là mấu chốt của mọi vấn đề.


     

Chia sẻ trang này