1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MỌI CƠ HỘI PHẢI ĐƯỢC TẬN DỤNG

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Admin, 17/10/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Admin

    Admin <center><font color="red"><b>Chúa tể hắc ám</b></f

    Tham gia ngày:
    25/12/2000
    Bài viết:
    1.941
    Đã được thích:
    0
    MỌI CƠ HỘI PHẢI ĐƯỢC TẬN DỤNG

    MỌI CƠ HỘI PHẢI ĐƯỢC TẬN DỤNG

    Việc làm thế nào một doanh nghiệp nước sốt và đồ gia vị phương Đông, Lee Kum Kee(LKK), lại trở thành một trong những công ty hàng đầu là câu chuyện mà ông chủ tịch hãng, ông Eddy Lee, rất thích kể lại. Cụ của Lee đã mở một quán ăn nhỏ bên bờ biển phía Nam Trung Quốc, nơi rất nổi tiếng về sò. Một đêm năm 1988, ông trở về nhà mà quên mất là vẫn để chung nước sốt đã cuốn hút ông và ông khám phá ra rằng mình đã bất ngờ tạo ra một thứ nước sốt trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau đó. Đó chính là nước sốt sò - một trong những sản phẩm chính của công ty.
    Eddy, nay đã 45 tuổi nói: ?oCho mãi đến sau này, vẫn không có một loại nước sốt sò nào khác cũng không có loại chai nào phù hợp với nó. Bởi vậy, ông không có loại chai nào phù hợp với nó. Bởi vậy, ông tôi đã bắt đầu bán nước sốt trong những lọ bằng sành sứ. Công việc kinh doanh bắt đầu đầy bất ngờ như thế đó?.
    Nhưng lại chẳng có mấy bất ngờ trong việc phát triển kinh doanh kể từ khi Eddy vào làm việc tại công ty năm 1980, lúc này công ty đã có trụ sở chính ở Hồng Kông. Tốt nghiệp đại học với tấm bằng vè khoa học và công nghệ thực phẩm, Eddy đã đến Công ty để làm việc, giúp đỡ bố bán nước sốt sò và bột tôm. Ông nhớ lại: ?oMặc dù sản phẩm được bán ở khắp nơi trên thế giới, nhưng chỉ với 2 loại sản phẩm, chúng tôi vẫn là một công ty nhỏ. Tôi đã phải làm mọi việc và cũng học được nhiều điều từ đó.?
    Với kến thức về thực phẩm, Eddy đã khuyến khích những ý tưởng cho sự đổi mới trong toàn công ty, cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thu thập thông tin thị trường nhằm biến công ty thành một doanh nghiệp hàng đầu. Song, là người đứng đầu LKK và là người thấu hiểu lịch sử kéo dài qua bốn thế hệ, ông tôn trọng truyền thống của Công ty là tập trung vào sự ổn định, chất lượng và lòng tin của khách hàng vào sản phẩm nhãn hiệu LKK. Ông nhấn mạnh: ?o Thương hiệu của chúng tôi đã được biết đến hơn 114 năm qua. Đó là lý do mọi người tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi?. Biểu tượng của Công ty cũng được thiết keees như một cây cầu với mục đích nối liền nền văn hoá Phương Đông và phương Tây bằng sản phẩm của họ.
    Tận dụng danh tiếng đã được công nhận, Eddy đã đẩy nhanh sự phát triển của LKK bằng việc tung ra hàng loạt sản phẩm mới Ông cũng rất quan tâm xem xét xem sự khác biệt về địa lý đã dẫn đến sự khác nhau trong thói quen ăn uống như thế nào. Đó alf một nhân tố quan trọng tác động đến thành công hay thất bại của mỗi sản phẩm. Trong khi đó, đội ngũ bán hàng sử dụng thương hiệu của công ty để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm mới ở các nhà hàng, siêu thị, các của hàng bán lẻ và các đại lý phân phối trên toàn thế giới. Và kết quả của hướng đi mới này là công ty đã phát triển nhanh chóng trong 2 thập kỷ qua.
    Ngày nay, với 2000 nhân viên, LKK sản xuất ra hơn 200 loại nước sốt và đò ăn khác nhau và có thị trường tiêu thụ rộng lớn trên 80 nước. LKK cũng đã xây dựng thêm nhiều nhà máy ở Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ.
    Vậy ý tưởng cho những sản phẩm thành công của LKK bắt nguồn từ đâu?
    Ông nói: ?oÝ tưởng có thể hình thành từ bản năng, kinh nghiệm lâu dài, từ việc phân tích thị trường tỉ mỉ và cả từ khách hàng của chúng ta.? Nhưng để mỗi sản phẩm là một câu chuyện thành công thì ý tưởng hay vẫn chưa đủ. Nó còn liên quan đến việc phát triển sản phẩm mới, đóng gói, marketing và giá cả sản phẩm. Ông nhấn mạnh: ?oTất cả điều này đòi hỏi có một đội ngũ nhân viên sáng tạo, làm việc chăm chỉ và sự giúp đỡ từ phía các đối tác. Bởi vậy, nỗ lực chung là chìa khoá cho thành công của chúng tôi.?
    Kinhnghiệm và nỗ lực cùng làm việc đã giúp LKK vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vự thức ăn nhanh. Đội ngũ marketing đã sớm nhận ra xu hướng phát triển của loại thức ăn có thể chế biến nhanh chóng và giàu dinh dưỡng. Thông tin đó được bộ phận phát triển sản phẩm tiếp nhận và đưa ra một số mẫu sản phẩm mới. Đến giờ thì thức ăn đóng hộp đã là mảng kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh của công ty, Eddy nói:
    ?oNgày nay, mọi người có rất ít thời gian để nấu ăn, và một số người thiếu cả những kiến thức đó từ mẹ của họ. Họ tìm đến nước sốt và thức ăn hộp như là một giải pháp cho vấn đề này và chúng tôi đã làm được điều đó cho họ?.
    Nếu như Mỹ là thị trường lớn nhất của LKK thì Trung Quốc là thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất. Đó là nhân tố giúp công ty vươn lên vị trí thứ tư trong lĩnh vực cung cấp gia vị ở đất nước đông dân nhất thế giới này.
    Không phải là không có thách thức cho sự phát triển của công ty. Gia đình Lee đã kết hợp nội lực và ngoại lực để quan rlý công ty. Eddy khuyến khích các thành viên trong công ty hăng hái làm việc và tuyển dụng thêm những chuyên gia giỏi từ bên ngoài, đặc biệt là từ các công ty khác.
    Cách đây vài năm, LKK nhận thấy họ cần có nhiều hơn kinh nghiệm, danh tiếng và đổi mới để cạnh tranh với các công ty đa quốc gia đang xâu xé ngành thực phảm trên toàn cầu. Một trong những lĩnh vực được công ty ưu tiên hơn cả là công nghệ thông tin. Thông tin thị trường nhanh chóng được cập nhật đã giúp công ty đưa ra những quyết định đúng đắn, hợp lí, kế hoạch sản xuất và tiếp thị sản phẩm được cải thiện tốt hơn.
    Eddy nói: ?oCông nghệ thông tin đã giúp chúng tôi phát triển và lớn mạnh, giúp chúng tôi có phản ứng tức thì với những biến đổi của thị trường. Mọi cơ hội được tận dụng, mọi trở ngại được giải quyết ngay khi mới phát sinh.? Đó phải chăng là bí quyết cho sự thành công.
    Làm thế nào một doanh nghiệp gia đình thành lập vào thế kỷ 19 vẫn có thể phát triển và cạnh tranh thành công trong thế kỷ 21, khi mà thị trường thế giới bị khống chế bởi các công ty toàn cầu? Câu trả lời là khả năng đổi mới với truyền thống và kinh nghiệm lâu đời. Trải qua 114 năm tồn tại và phát triển, LKK hiểu rõ tầm quan trọng của những ý tưởng mới và ứng dụng những công nghệ hiện đại cho công việc kinh doanh. Giờ đây, Nhà lãnh đạo thế hệ thứ tư của LKK nhận thức rõ nhiệm vụ của công ty không chỉ là tập trung vào công nghệ mà hơn thế, đó là nỗ lực đưa sản phẩm của mình đến với từng hộ gia đình. Khi thông tin được cung cấp nhanh chóng, nhà quản lý có thể phát triển thị trường và dự đoán trước nhu cầu cho nhiều loại sản phẩm khác nhau.
    Giới thiệu những ý tưởng mới của công ty, Eddy cho rằng bài học lớn nhất để một doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp nhỏ có thể đi đến thành công trong nền kinh tế thị trường nhiều biến động ngày này là sự nhiệt tình. Nhiệt tình trong kinh doanh sẽ đem lại thành công.
    (Ý tưởng và Hiện thực)
  2. Aiko

    Aiko Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2002
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    ặ bài hay thỏ này mà không có bài nào trỏÊ lỏằi , mơnh có nhơn nhỏ** không nhỏằ? ??? Đỏằ nghỏằi nhâ !!!!!
    Chào bà con , hỏạn hôm nào tôi viỏt bài ( ) Chỏằ mÊi chỏÊ lên 'ặỏằÊc cĂi hơnh nào vui vỏằ 'ỏằf chăn , hichic
  3. Yumi

    Yumi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2002
    Bài viết:
    4.899
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều cái đọc được nhưng để ngồi type lên thì phí tiền NET lắm ~~&gt; Một cách tận dụng cơ hội tiết kiệm tiền của là đọc nhanh thôi, cái hay thì save lại
    Chủ tập đoàn Daiwoo thành công vì sao nhỉ Đơn giản là ông có một tham vọng rất lớn . Hãy tìm mau quyển sách nói về cuộc đời ông sẽ biết .
    Mọi cái bạn cần ~~~&gt; click here to :
    The world in hands​

    Prince at midnight
  4. Halley

    Halley Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2002
    Bài viết:
    2.661
    Đã được thích:
    0
    Vâng đã trót vô đây rồi thì cũng cố tạn dụng cơ hội để câu bài !
    [​IMG]
  5. soul_of_stone

    soul_of_stone Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.257
    Đã được thích:
    2
    nhiệt tình + ngu dốt =phá hoại
    cũng tranh thủ tận dung cơ hội kâu thêm một bài hehe
    SoS ​
    -----&gt;&lt;----- ​
  6. Thien-than-nho

    Thien-than-nho Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    0
    Mấy ông câu bài được ích lợi gì không? Người ta thấy các ông pót nhiều, nhưng toàn bài vớ vẩn, người ta khinh cho đây. Giống như mấy bố tự làm nick rồi vote cho minh cả trăm sao nhưng có ích gì đâu? Chỉ cần đọc nội dung một bài là đủ biết thuộc cái hạng nào rồi, dấu nhau sao được? Càng nhiều thì càng lố bịch
    Tôi yêu mọi thứ trên đời...
  7. remix

    remix Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    0
    Eo ôi, bà con lại đây mà xem cái tên E***or nó type bài này. Tôi ngu quá chả có thời gian mà đọc nữa. Nó viết cái gì thế hả bà con?

Chia sẻ trang này