1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

+ Mỗi ngày một chuyện tiếu lâm ...

Chủ đề trong '7X - Chi hội Sài Gòn' bởi votrungh, 17/12/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Một đêm nọ đã khuya lắm rồi , chú nhóc đầu bạc Antey đi chơi bi-da với mấy tay 7X SG ở La Mã về . Thấy đường xa nên hắn quyết định đi bằng đường tắt cho gần . Băng qua một nghĩa địa vắng teo chợt có tiếng động mỗi lúc một gần làm hắn nổi cả da gà da vịt lên vì sợ . Hắn đảo mắt nhìn quanh thì thấy bên một ngôi mộ có một người đang đục đẽo tấm bia . Hắn cố hít một hơi thật sâu và lấy lại bình tĩnh :
    - May quá , cứ tưởng là ma quỷ gì . Hết hồn luôn . Anh đang đục bia làm gì vậy anh ơi ?
    - À , họ khắc tên tui lộn hết trơn ...
    Votrungh@
  2. hungarian_dance

    hungarian_dance Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0

    Một anh người Nga lên chuyến tàu hoả từ Paris đi Brussels. Không còn ghế trống nào. Anh người Nga nhìn thấy một phụ nữ Pháp và con chó nhỏ của bà ta ngồi chiếm hết cả một băng ghế, con chó nằm ườn ra y như Sa hoàng trên ngai. Anh người Nga đề nghị:
    - Madam, bà có thể bế con chó nhỏ của mình lên lòng được không, thưa bà?
    Người phụ nữ giận dữ đáp lại:
    - Người Nga các anh lúc nào cũng thô lỗ như vậy! Nàng Fifi của tôi đang mệt. Anh đi sang toa khác mà tìm chỗ ngồi!
    Anh người Nga đi tìm chỗ khác nhưng vẫn không tìm được. Anh ta quay lại và nói:
    - Lady, tôi rất mệt, tôi muốn ngồi. Bà hãy bế con chó lên lòng!
    Bà người Pháp bù lu bù loa:
    - Lũ người Nga các người thật là mặt dày mày dạn! Ở phương Tây người ta không cư xử như vậy. Thật không thể hiểu nổi!
    Anh người Nga chịu hết nổi, túm con chó quẳng qua cửa sổ và ngồi xuống ghế. Bà người Pháp bị sốc, nhảy chồm chồm, nôn oẹ, chửi bới, la hét om xòm...
    Đột nhiên ông người Anh ngồi cạnh lên tiếng, vô cùng lịch sự:
    - Người Nga các ngài làm cái gì cũng ngược cả. Khi ăn các ngài cầm dao bằng tay trái. Các ngài lái xe phía bên phải đường. Còn bây giờ thì ngài lại không quẳng qua cửa sổ cái con chó cái đáng ra cần phải quẳng...
    I'm dreaming of a white Xmas
    With every Xmas card I write
    May your days be merry and bright
    And may all your Xmas be white....
  3. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Antey không được giận anh nhe
    Chú Ăn Hành Tây đi bộ đội, lên chức thượng sỹ, một hôm dẫn tiểu đội đi hành quân gần nhà bèn cho lính dưới trướng nghỉ xả hơi còn mình lẻn vội về nhà vui vẻ với cô vợ mới cưới. Đang lúc gần...nhạy cảm thì cô vợ nói " Trong quân đội nuôi quân có vẻ béo tốt nhỉ, dạo này anh nặng hẳn hơn trước". Ăn Hành Tây chợt nhớ ra : Chết mother rồi, khi nãy vội quá anh chưa kịp tháo ba lô
    BE COOL!
  4. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    BÍ QUYẾT OÁNH ĐÀN GUITAR ĐỂ TÁN GÁI
    Phàm là cái thằng chơi guitar phèng phèng, không đứa nào không nghĩ đến chuyện tán gái. Tán gái là một cái gì đó rất tâm hồn, rất vật chất, rất hiện thực mà cũng rất rất ảo ảnh. Tại sao đi sâu vào cái vấn đề tán gái trước khi nói về guitar, ấy chính là bởi vì muốn dùng guitar để tán được cần phải có hai điều kiện cần và đủ là: hoà nhập được với guitar và hoà nhập được với cảm nghĩ cảm xúc của các cô . Hai cái này nó bổ trợ tương thích cho nhau không thể tách rời. Có hiểu được các cô mới có thể dùng tiếng guitar mà trò chuyện với họ, truy cập thẳng vào thế giới nội tâm của họ mà không sợ bất kỳ một fire wall nào.

    1. Bí quyết tỉa tót :
    Khoan hãy nói đến phần hoà thanh đã được đề cập ở trên, trước hết phải nói đến là nghệ thuật tỉa tót của người chơi đệm. Cái này làm hút hồn các cô , nhất là mỗi khi nghe tiếng tỉa tót thanh thoát tự nhiên bủn rủn chân tay, hoa hết cả mắt mũi cảm giác như người đánh đàn trước mặt mình cứ như là một hiệp sĩ áo trắng đang dìu mình vào những giấc mơ bay bổng vậy. Muốn tỉa tót cho ra tấm ra cám, có một số nguyên tắc mà các chú mới tập không thể chểnh mảng đó là:

    a) Cắt móng tay :

    + Tay trái: hiển nhiên cụt hết móng, bấm sẽ rất thuận tiện và không bị cụt nốt.
    + Tay phải: Chú ý ngón cái ngón này dùng để chơi nốt bass nên chú nào đánh đàn dây sắt thì chỉ nên để một chút xíu đừng dài quá nếu không tiếng bass khô và đánh vướng, nhưng cũng đừng ngắn quá nếu không tiếng bass sẽ yếu và không đều.
    Các ngón khác: trỏ, giữa, áp út để khoảng chừng 0.2 cm nhớ để đều nhau và không để nhọn ở giữa. Có nhọn thì nhọn một chút sang bên cạnh tức là tại điểm 2/3 của móng tính từ trái sang phải.
    + Kinh nghiệm : Tiếng đàn sau khi mới cắt móng tay là thánh thót nhất, đều đặn nhất. Thế nên chú nào có hẹn đánh đàn cho con gái nghe phải tranh thủ đến sớm 5'''''''' cắt trong lúc chờ !
    b) Tỉa phải có điểm nhấn: Nhấn nghĩa là nhấn phách mạnh. cái này quan trọng để làm tiếng guitar mạch lạc, có hồn.
    Ví dụ: Slow Rock 4/4 Am/A0 A2 C1 /E0 C1 A2 /A0 A2 C1 /E0 C1 A2 /A0
    Mỗi cái nốt có gạch là đầu của một phách, cần phải đánh mạnh hơn những nốt khác.
    Muốn phân biệt đâu là phách mạnh đâu là phách nhẹ, chỉ có mỗi cách là ngồi tự đập nhịp và đếm. Mới đầu khó nhưng chính thế lại tích luỹ kinh nghiệm rất nhanh.

    c) Tỉa phải có lúc nhanh có lúc chậm:
    Cái này tạo sự khác biệt đỡ nhàm chán cho cả đoạn tỉa dài, nhưng nhớ là nhanh thì nhanh vẫn phải đảm bảo nhịp đều đặn.

    d) Không bao giờ quên nốt bass ở phách đầu nhịp:

    Nếu hết một nhịp mà chú nào quên đánh bass sẽ thấy tiếng đàn tự nhiên chưng hửng, lạc lõng, nghe thấy cô quạnh yếu đuối. Tiếng bass ở cái phách đầu nhịp này nó là cái sự khởi đầu của cái câu nhạc tiếp theo mà nếu thiếu nó người ta cảm tưởng không biết đi đâu về đâu. Ví thế khi luyện nên chú tâm
    vào cái nốt này thì sau này sẽ có cơ bản rất lớn trong việc chuyển tiếp những câu bass cầu kỳ.
    Về đệm hát, có nhiều kiểu đệm lắm. Một người chơi Guitar giỏi không phải là một kẻ chơi đúng nốt nhạc, đúng bài bản nhạc, chơi một lèo từ đầu đến cuối không sai câu nào. Không phải vậy! Một người chơi Guitar giỏi là một kẻ biết chơi đúng lúc, biết sai đúng lúc, biết quên đúng lúc, biết dừng đúng lúc, biết bấm "sai" đúng chỗ... Biết nên chơi thế nào và chơi trước ai. Bởi vậy, xét nghĩ cũng giống như cái trò quân sự ấy - biết rõ
    đối thủ, phân tích thời điểm, ra đòn chuẩn xác. Như vậy tiếng đàn của ta mới thực sự có hiệu lực và đạt kết quả như ý. Ta nên phân ra nhiều trường hợp cụ thể với nhiều cách đệm như sau:

    - Đệm phừng phừng
    _ như mấy chú tá điền bổ củi - kiểu này thường đệm vào những lúc cao trào của những cuộc hội trại, khi mà "một mình giữa bầy sói", chỉ mình mình với cây đàn giữa một rừng mồm đang gào thét: "nổi lửa lên em... nổi lửa lên em..."

    - Đệm thong thả
    _ khi mà cuộc vui đã vào cuối canh, bọn tá điền "giọng hát to, tay đàn khoẻ" đã mệt mỏi hết rồi. Chỉ còn mình và mấy cô nàng mặt đang nghệt ra, vừa buồn ngủ vừa mệt...
    - Đệm trữ tình_ khi chỉ mình mình với nàng... trong một không gian tĩnh mịch, khi mà những thằng phá đám và những cô ả khác đã không còn quấy rầy .
    - Đệm dụ dỗ_ Khi mình biết rằng ở bên kia bờ tường, có một nàng đang vừa... tắm giặt vừa lắng nghe tiếng đàn của mình.
    - Đệm lãng mạn_ Khi ngồi trước những cô sống nội tâm, yêu mầu tím, ghét sự giả dối, thích hoa bất tử...
    - Đệm theo mốt_ khi ngồi trước những cô nhóc nhí nha nhí nhố quần ố tóc vàng hoe chỉ thích phim Hàn quốc và nam diễn viên Hàn quốc...
    ------
    + Với trường hợp đệm tá điền ở hội trại, đòi hỏi bạn chỉ cần có một sức khỏe phi thường ... bởi vì ở trường hợp này, không phải là tiếng đàn của bạn hoà cùng tiếng hát của nó, mà là quần chúng gào rú và bạn phải làm nhiệm vụ đệm theo cho đúng nhịp, đúng giai điệu của quần chúng . Và không nhất thiết phải đúng Gam, bởi vì quần chúng cũng chẳng cần biết bạn đang chơi gam gì đâu...
    + Trường hợp đệm thong thả, khi mà chỉ còn ít người thưởng thức. Trường hợp này thì bạn cần phải chơi quạt chả nhẹ nhàng. Nếu như chơi cho cô nào đó hát solo thì nên dò nốt trước khi nó hát. Tránh trường hợp nàng cứ gào một đằng, mình phừng phừng một nẻo, mãi mới mò ra đúng gam thì nàng đã hát xong từ lâu rồi...
    + Trường hợp đệm trữ tình, khi chỉ còn mình mình với nàng . Lúc này thì không thể quạt chả phừng phừng được, mất xừ nó hết sự lãng mạng. Lúc này chỉ nên đệm theo kiểu rải nốt hợp âm . Kiểu rải hợp âm này nó sẽ như từng giọt nước, tí tách... tí tách len lỏi vào sâu thẳm tâm hồn nàng. Đôi khi ngừng lại một vài giây, như thể mình đang bị không gian và thời gian chế ngự...
    (lúc này thì có thể đưa tay lên ngoáy mũi hoặc nắm lấy tay nàng - tuỳ thời điểm chọn) Những lúc này đôi khi phải đá thêm mấy bản nhạc không lời trữ tình như Rô-măng, lá thư gửi Ê-Ly, hay Triệu bông hồng... Đảm bảo mặt mũi nàng sẽ đần ra , mắt lờ đờ ngây dại, chân tay mềm nhũn ra .
    + Đệm dụ dỗ_ áp dụng khi mình đang ở trong căn phòng ký túc xá chẳng hạn, bên bờ tường bên kia là khu nữ sinh. Vào một buổi trưa vắng vẻ, khi các nàng ham vui đã đi ngủ hết... chỉ còn tiếng xào xạc của những cơn gió mùa Thu hiu hắt thổi vào các tán lá cùng với tiếng róc rách nước trong cái chậu thau mà nàng đang... giặt đồ. Những lúc này thì tuyệt đối không thể dùng phương pháp quạt chả, một là sẽ bị bọn cùng phòng úp xô vào đầu mà tẩn vì tội phá vỡ giấc ngủ, hai là giữa trưa yên ả, tiếng gào rú thảm thiết của ta sẽ không khác gì tiếng sói tru nửa đêm. Lúc này cũng chỉ nên rải hợp âm nhè nhẹ, nhưng đôi khi nên có những đoạn cao trào thống thiết , thê lương. Chủ đề thì nên nói đến quê hương, nói đến dòng sông, nói đến cây tre, mái đình... và cố gắng quên đi các khoản nợ ở căn-tin, ... hãy chơi thật dịu dàng, cứ như là mình là một người sống nội tâm lắm ấy...
    + Đệm lãng mạn: Kiểu này dành cho những cô thường sống với một tâm hồn... dở hơi. Những cô luôn găm ở cạp quần một hai cuốn sổ thơ tình Xuân Diệu... Với những nàng này thì ta nên tỏ một vẻ phớt đời. Tay rải rải vài nốt, miệng lảm nhảm vài câu, mắt nhìn ra xa xăm... quên đi mọi thứ, thờ ơ mọi thứ... cứ như xung quanh ta chỉ toàn ruồi nhặng vậy. Cái ngữ hâm hâm này
    mà ta tỏ vẻ quan tâm đến nó là hỏng hết mọi việc. Ta phải thể hiện mình là một con người sống với một tâm hồn bao la, một tinh thần bay bổng, lãng mạn. Mà cũng nên chọn những bài phổ nhạc từ các bài thơ quen thuộc như: "..Khung cửa sổ hai nhà cuối phố... chẳng hiểu vì sao không khép bao giờ..." hay "...em
    không nghe mùa thu, lá thu kêu xào xạc, con nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô..."... và thể nào nàng cũng tỏ vẻ hiểu biết thốt lên: "- à, hình như bài này là Tiếng Thu của Lưu Trọng Lư anh nhẩy ! " . Lúc này mình nên ngừng tiếng đàn và giả vờ khen lấy một câu: "- Ôi, sao em cũng biết bài này à, em thật lãng mạn đấy!" ( thực ra đứa quái nào học qua phổ thông mà chẳng biết )
    - Còn kiểu đệm theo mốt_ để phục vụ mấy cô tóc vàng hoe, thì tốt nhất là bạn nên học thuộc mấy bài nhạc trong phim Hàn Quốc, như bài Forever, Hình bóng đợi chờ, và cả Ếch-chan-tơ nữa (bài này là bài Rô-măng nhưng dùng để quảng cáo nước gội đầu ếch-chan-tơ nên bọn tóc vàng toàn goi là bài Ếch-chan-tơ thôi)... và thỉnh thoảng lại buông ra vài câu hát tiếng Anh hay
    tiếng Hàn ( yên tâm, mấy cô thuộc dạng này thì tiếng mẹ đẻ còn chưa sõi - huống hồ tiếng nước ngoài. )
    ..... Đấy ! chỉ sơ sơ vài kiểu đệm như vậy, mọi người tham khảo và ghi nhớ. Và tuyệt đối không nên mắc sai lầm. Mỗi trường hợp sẽ có từng chiêu thức, kỹ thuật riêng để ứng dụng (tôi sẽ nói cụ thể). Nếu bạn tuân thủ đúng như vậy, đảm bảo tiếng đàn của bạn sẽ tăng thêm rất nhiều sức mạnh... Còn chuyện con gái có đổ không, thì chỉ sợ là nó đổ bẹp xừ mất cái đàn của mình. Lúc đấy chỉ sợ cong cần ( cần đàn ấy ), đứt dây ( dây đàn ấy ), rạn thùng đàn...

    ( Sưu tầm từ net - Có chỉnh sửa ... )

    Votrungh@
    Được votrungh sửa chữa / chuyển vào 15:01 ngày 22/12/2003
  5. hungarian_dance

    hungarian_dance Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
  6. SV-Stars

    SV-Stars Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    0
    Theo như những gì bác Hiếu post thì chắc em chỉ chơi được kiểu trữ tình với kiểu lãng mạn thôi quá, chứ chơi phừng phừng bà con hổng ai hiểu hết :D
    ------------------------------------------------
    Học, học nữa, học mãi, hộc máu
    Marketing Manager of Digital Storm Group & AbsoluteTemplates.com
    http://www.digitalstormvn.com
    http://www.absolutetemplates.com
  7. hungarian_dance

    hungarian_dance Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0

    Ở Nga có dự án đổi lại màu cờ từ xanh - trắng - đỏ thành màu đỏ như trước đây. Tin tức được lan truyền rất nhanh. Tổng thống Putin nhận được 1 cú điện thoại:
    - Đây là chủ tịch hãng COCA-COLA. Theo như kế hoạch đổi màu cờ của các ngài, chúng tôi đề nghị thế này: nếu các ngài cho logo của Công ty chúng tôi lên cờ, chúng tôi sẽ tài trợ cho chính phủ của các ngài 2 năm tiền lương!
    Putin trả lời:
    - Đề nghị của các ông rất hấp dẫn. Chúng tôi sẽ suy nghĩ và liên lạc lại sau.
    Nói rồi Putin bấm số gọi cho Xasa:
    - Này Xasa, chính xác là bao giờ thì hợp đồng của chúng ta với AQUAFRESH kết thúc nhỉ?
    I'm dreaming of a white Xmas
    With every Xmas card I write
    May your days be merry and bright
    And may all your Xmas be white....
  8. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    ( Dựa theo một tình huống có thật ... )
    Bác chim Cú Sun.10 có một anh bạn người Hungary sang Việt Nam làm nghiên cứu sinh môn tiếng Việt .
    Cuối đợt nghiên cứu nhà trường có tổ chức thi kiểm tra trình độ của các nghiên cứu sinh . Đề văn ra như sau :
    " Anh chị hãy giải thích câu ca dao :
    Gió đưa cành trúc la đà
    Tiếng chuông Thiên Mụ , canh gà Thọ Xương "

    Đọc đề xong , anh chàng sinh viên khoái trá lắm vì cho rằng chả có gì khó , nhất là khi đã có quyển từ điển bên cạnh . Sau một hồi tra cứu chảy nước mắt có vẻ như anh ta đã biết thêm nhiều điều .
    * " Gió ( mà ) đưa ( được ) cành trúc " thì ắt là gió to , chắc là có bão .
    * Từ " la " có 2 cách hiểu :
    - " La " : là sự kết hợp giữa lừa và ngựa .
    - Hoặc có thể là đề đã in sai , phải là " lao " mới đúng .
    * " Đà " theo từ điển là thanh tà vẹt để tàu hỏa chạy trên đó .
    * " thiên mụ " : đàn bà trời - chắc chắn là vợ trời rồi .
    * " Thọ " : tức là nhiều lần ( lâu ) .
    Và thế là anh ta cho ra đời một tác phẩm bất hủ :
    Trời nổi cơn bão lớn
    Lao xuống tà vẹt đường
    Vợ trời gióng một tiếng chuông
    Canh gà húp vội , hóc xương mấy lần

    Votrungh@
  9. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Người Di-gan nổi tiếng là đẻ nhiều và liên tục . Hai vợ chồng di-gan nọ một hôm dẫn lũ con đi chơi . Chẳng may có một đứa bị rơi xuống hố . Cô vợ nhìn đứa con dưới hố rồi quay lại hỏi anh chồng :
    - Mình ơi , nên mang nó về tắm rửa thay quần áo hay về đẻ đứa khác ?
    Votrungh@
  10. hungarian_dance

    hungarian_dance Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Thế này thì thảo nào mà các trưởng lão 7xSG suốt ngày bảo "Bố mẹ ơi, con ứ lấy vợ đâu!"
    Getting married may be bad for men''s health but good for women, according to a study.
    Researchers found that men who get hitched are more likely *****ffer mental health problems than those who simply live with their partners.
    The opposite is true for women - but they do best without any relationship.
    The study, published in the Journal of Epidemiology and Community Health, suggests men who stay single are most likely *****ffer from depression. Researchers at Queen Mary University in London questioned over 4,000 men and women under the age of 65 across Britain.
    I'm dreaming of a white Xmas
    With every Xmas card I write
    May your days be merry and bright
    And may all your Xmas be white....

Chia sẻ trang này