1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mọi người cùng thảo luận về chế độ bảo hành nhé!

Chủ đề trong 'Thị trường Hải Phòng' bởi hungtrivia, 05/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungtrivia

    hungtrivia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2009
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Mọi người cùng thảo luận về chế độ bảo hành nhé!

    Hôm trước mình có đọc một topic về công ty máy tính hoàng cường. Hôm nay mình xin phép Mod lập topic này để mọi người cùng bàn và tư vấn giúp mình nhé.
    Bản thân tôi đã từng là khách hàng của Hoàng Cường, CPN, và gần đây là Litek.
    - Hoàng Cường thì đúng như mọi người đã nhận định ( theo ý mình là thế ) nên giờ bye bye nó rồi. Chết không đến đó mua hàng nữa. Vì mua xong mà đi bảo hành thì sợ lắm. Cứ thấy nhân viên bảo hành ở đó là khiếp ( Hình như họ là đại diện của tầng lớp bề trên- còn mình là bề dưới ) vì thấy con mắt họ nhìn khách hàng như thế.
    - CPN thì tạm thời đến giờ này OK, bảo hành nhiệt tình, đúng hẹn, có sai thì có thể chậm 1-2 ngày là họ call thông báo xin lỗi.
    - Litek: Đã mua khá nhiều hàng. Đã phải bảo hành 2 con Laptop. Đau nhất là 1 con là con Dell Vostro đang ngồi post bài nè. Nó die Lan sau khi đi bảo hành về khoảng 20 ngày vè nó hoạt động lại nhưng ác nhất là không thể setup và chạy XP bình thường được vì thình thoảng có lỗi VGA còn có 4 bit màu thôi. Đành ngậm ngùi dùng Vista mạc du nhiều phần mềm chuyên ngành không chạy được trên Vista. Sau khi đi BH về nó khác version bios, khac luon cả service tag. hì hì. Nhưng phòng BH bảo không sao và họ cũng chẳng ghi cho mình là đã can thiệp cái khỉ gì cả.
    + Lần mới nhất ( đang chờ được bảo hành ) con Lenovo Y430 ổ DVD kêu, cho 10 cái đĩa vào nó nhận một cái CD còn DVD nó bảo nó không đọc. Mang đến phòng BH Litek lần 1: Họ xem, hỏi một hồi rồi kết luận: Không bảo hành tiếng ồn của ổ đĩa. Yêu cầu test thì họ bảo không có đĩa để test, khách muốn test đĩa gì đi mua đĩa mang vào đây test. ( nản ) đi về. Sau đó mang về để đó. Chán rồi nhờ can thiệp lại mang đến. Lần này thì khá hơn rất nhiều, trách nhiệm hơn rất nhiều và sự thật hơn rất nhiều là lô hàng này lỗi toàn bộ ổ DVD. ha ha. Chấp nhận bảo hành. Nhận máy gửi đi không hẹn ngày trở lại ( Vì bên em phải chờ bên kia chứ có tự bảo hàng được đâu- đó là những câu nói ngọt ngào mà tôi thường được nghe khi call hỏi về máy ) hi hi.
    - Có anh em nào có diễm phúc được chăm sóc như tôi không?
    - Hiện tại ở HP giờ mua hàng ở đâu thì có thể good về chế độ chăm sóc và bảo hành mọi người chỉ giúp với?
  2. taychoiboi

    taychoiboi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2007
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    cty mình đang idea một slogan cho một Xcomputer
    Bảo hành ư đổi ngay cái mới
  3. sabaga

    sabaga Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    4.420
    Đã được thích:
    25
    1. Máy chạy Vista mà anh hạ cấp xuống XP thì nhiều khả năng là driver dành cho XP không chuẩn hoặc chưa được hỗ trợ nên chạy XP bị lỗi VGA. Chuyện đấy là chuyện bình thường.

    Cái này cũng thông cảm thôi anh ạ, nhiều khi phòng bảo hành cũng chỉ nhận được máy bảo hành gửi về, test chạy ngon là trả cho khách. Chứ nhiều khi cũng không biết đầu kia sửa chữa gì.
    Thực ra chế độ bảo hành là không mong muốn, nhưng nhiều khi vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên có thể chậm chễ về thời gian. Nếu anh em nào làm máy tính thì hoàn toàn có thể hiểu. Chế độ bảo hành đâu cũng vậy, có cái rất nhanh, có cái thì chậm, tất cả phụ thuộc vào nhà sản xuất hoặc nhà phân phối, việc bực mình khi phải bảo hành không phải chỉ khách hàng phải bực mình mà cả những người làm IT cũng nhiều khi phát sốt.
    Nick anh là nick mới lập hôm nay vì vậy trước khi anh đăng bài có thể qua nói chuyện trực tiếp với bên Litek, việc này em nghĩ chỉ là vấn đề nhỏ thôi.

  4. forget_menot

    forget_menot Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2002
    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    1
    Nhưng với điều kiện phải có hàng chứ gì?
  5. Fr3shHP

    Fr3shHP Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2008
    Bài viết:
    2.414
    Đã được thích:
    6
    Nhân viên Litek đang xem topic hehe.. em chỉ đi bh điện thoại thoy ^-^
  6. galacuoinam

    galacuoinam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Hoàng Cường thì thôi rồi, theo em quên mịa nó đi cho nhanh. Trước em cũng làm vi tính, mua hàng rồi đến bảo hành nó cứ làm như mình đến ăn xin ko bằng. Thèng nào cũng nhìn mình khinh khỉnh, cứ như từ trên trời rơi xuống. Em cạch nó đến già luôn.
    CPN thì trưóc hay hứa linh tinh lắm, về sau cũng bớt đi chút ít, ko bit jờ thế nào.
    Còn Litek em thấy nhân viên có vẻ ko đc Prồ lắm. Sâu hàng hơi kém, he. Đan định mua một con Laptop ở đó vì nghe nó đang khuyến mại ác. Nghe bác nói thế em nản quá. Nhưng mà ở đó họ cũng nói rõ là hàng nào BH chính hãng ( ko ở VN ), hàng nào BH ngay tại Litek VN. Chuyện hàng họ bị lỗi phải BH là chuyện thường ngày ở huyện. Có khi máy mới tinh mua về chạy lỗi lung tung, còn máy seconhand cùi bắp về chạy phe phé, he.
    Quan trọng là thái đọ và trách nhiệm của người bán thôi bác ạ.
    Máy xách tay đa phần đắt tiền, mà lỗi phần cứng thì đa phần phải mang tới nơi bán vì nó phức tạp hơn máy bàn. Em cũng ko có kinh nghiệm mua máy xách tay. ĐỊnh mua ở CPN nhưng mà ở đó ko có nhiều loại để mình chọn và ko bit họ bảo hành Laptop có được trách nhiệm như máy bàn ko ( vì máy bàn có thể lấy thằng nọ cắm vào thằng kia, mở thùng máy thoải mái )
  7. galacuoinam

    galacuoinam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi bác Mod, lần sau em ko dám thế nữa !
  8. vanhai85hp

    vanhai85hp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    1.030
    Đã được thích:
    0
    Chính xác , chế độ bảo hành luôn đi kèm với bán hàng , nếu hàng bình thường thì sẽ okay , ngon thôi mà , 1 đổi 1 , nếu có hàng , nhưng với máy tính xách tay , làm sao thế được , bảo hành là bảo hành hãng , chỉ can thiệp được 1 ít phần mềm như cài win thôi , còn tháo ra thì phải gửi lên trung tâm của hãng , trên đó họ gửi về thì bảo hành cho khách , nếu chậm thì xin lỗi do chậm thôi , chứ hàng có về được ngay đâu, thích bảo hành CPN ( chưa bảo hành Lap nhiều , mới máy bàn thôi , luôn okay , Hoàng Cường thì ít nhưng vẫn thấy tàm tạm , Litek thì chưa vì chưa làm Lap bên đó mấy , công ty máy tính ở ngoài thì bảo hành như nào mình cũng làm máy tính lên cũng vậy thôi ^_^.
  9. galacuoinam

    galacuoinam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Up lên một cái cho topic đỡ chìm xuồng
  10. Angels8x

    Angels8x Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/03/2009
    Bài viết:
    27.954
    Đã được thích:
    734
    ui zào, có gì mà phải tranh luận nhiều! Cái gọi là BH thực ra là gửi về nơi sx hoặc phân phối, HC hay CPN hay cty nào cũng thế, fải gửi lên hãng, hãng BH cho thì họ mới dám Bh cho khách, chứ ko thì vỡ mồm à. Thằng kinh doanh nào chẳng muốn khách được bảo hành sớm, có thằng nào muốn bị chửi rồi mất uy tín đâu, nhưng hoàn cảnh đôi khi ko như ý muốn. Nếu thik thì mang hẳn lên hãng mà BH, hết kêu ca! BH là 1 khái niệm vô cùng, người làm BH là 1 nghệ sĩ điều tiết! các cty phục vụ hàng ngàn khách hàng, nếu chỉ 1 vài cá nhân chê bai- đánh giá cty đó thì e rằng quá nhảm nhí.
    @chủ topic: ông này kể là đã mua hàng nhiều nơi nhu vậy -> khách cũng hiểu biết, mà sao phải mở cái topic này lam gì, mỗi người có 1 nx về chế độ BH ở các cty máy tình ở HP, đến bao giờ mới biết ai đúng ai sai. SPAM a`. e thấy nên close cái topic này. rỗi hơi+ mục đích gì khác....
    Được Angels8x sửa chữa / chuyển vào 00:50 ngày 06/07/2009

Chia sẻ trang này