1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mong các bác thủy thủ giúp đỡ

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi lsb108, 01/11/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fromantoan

    fromantoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    1
    Kinh, bác coi hành trình ra biển cứ như điều khiển mủng trong ao nhà mình vậy. Đi biển kiêng kị cái vụ nói gở tàu chìm đó nhé, đừng có đùa với số mệnh, rơi xuống biển thì dù có phao, đồ ăn thức uống cũng chết như thường, suy sụp và kiệt sức khủng khiếp, chưa gặp thì đừng mạnh mồm thế.
    Có lẽ bác cũng nên đi thử (tàu buồm nhé) rồi mới vỡ ra nhiều chứ cứ lí thuyết thế này không ai dám liều mình cùng bác ra khơi đâu. Còn muốn đi tàu viễn dương thì dễ òm, học 2 cái chứng chỉ cứu sinh cứu hoả, chịu chi ra ít tiền thu xếp thì kiểm tra sức khoẻ xong là bác lên tàu VIỄN DƯƠNG làm phục vụ hoặc bếp được ngay. Hihi.
  2. lsb108

    lsb108 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/07/2006
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    Ở đâu vậy pác, đăng ký thế nào, pác chỉ giúp em với. Mà cái chữ VIỄN DƯƠNG to đùng của pác nghĩa là thía vào vậy?
  3. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Xin thành thật can bác lsb 108 đi tàu chứ có phải chuyện chơi đâu. Bác là dân ngoại đạo nên mới mơ mộng thế chứ cứ thử đi tàu 1 chuyến xem (đi có chức danh đàng hoàng chứ không phải là du lịch đâu), bảo đảm bác sẽ còn phải suy nghĩ dài dài đấy.
  4. sea_star

    sea_star Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Hehe, đi tàu chứ có phải đi chơi đâu chứ . Xuống tàu nó quần cho một trận độ vài ngày là hiểu ngay thôi mà. Đi tàu sợ nhất phải bỏ tàu,tàu mẹ to đùng thế còn chưa sống nổi,leo lên cái xuồng be bé,màu da cam chỉ còn chờ lucky lucke nó đến cứu.
    Ngành này có đam mê mới bám nổi,không thì một chuyến vài ba tháng đã finish nghề tàu bè . Tớ có tên bạn đi con Cái Lân 1 ,được ba tháng , tàu về nước nó lên ngay. Nó than quá , đại loại là mất ăn mất ngủ vì chuyện đóng hầm khi trời mưa...Mà cũng kinh chứ , sery tàu loại ấy làm sao thu hút giới trẻ bây giờ.Nhưng đó chưa phải là dạng tàu SD của Anh đóng vào thập niên 80 thế kỷ trước.Cẩu đũa kép,lại thêm nấp tweendeck ,hệ thống mooring thì lạc hậu ,trước mũi 1 tời dây ,sau lái cũng thế,tàu ra vào cầu thì lôi dây từ dưới kho lên (6 dây chứ ít đâu),làm dây nào bốt dây đó...tàu cập cầu xong là hết muốn cơm nước,đã vậy còn phải lên cần (cẩu),mở nấp trên rồi dùng cẩu mở tiếp nấp tweendeck,sơ xẩy một chút là die như chơi ấy chứ.Nói chung pác nào lỡ dính vào loại tàu này thì đó là một kỷ niệm khó quên. Lên bờ nghỉ phép cả tháng rồi mà tối nào ngủ cũng giật mình thức dậy ( mưa,đóng hầm )
  5. fromantoan

    fromantoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2003
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    1
    Hê hê, sea_star học khóa mấy đó, trước đi cho công ty nào vậy. Công ty mình vẫn còn sót lại 1 chú SD 14 do Anh đóng từ năm 80. Nói chung là loại cẩu đũa kép uni purchase này yếu kinh, làm hàng rời cẩu cái ngoạm bé tí mà ì ạch, đã thế lại hay ọc ạch, hầm tweendeck nói chung là làm nhọc. Được cái là nắp trên là hệ thống Mc gregor nên cũng còn dễ thở hơn 1 chút và khu ăn ở thì rộng rãi ngon lành, hơn mấy chú tàu Nhật đóng nhiều.
  6. sea_star

    sea_star Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Công nhận dàn SD có ca bin buồng ở thoải mái hơn nhiều so với tàu Nhật đóng. Cabin nằm gần giữa tàu nên êm ru,tàu chạy không nghe ầm ầm do chân vịt nặng tải . Cty tớ còn đến 7 chiếc loại này ,khiếp chưa.
  7. sea_star

    sea_star Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Hê , con SD 14 bác fro nhắc đến có phải con Thái Bình không vậy?Thế pác này ở Vosco rồi .Hồi tháng 5 năm ngoái em về SG lấy gạo đi Cuba gặp con Sông Đuống đang thay tên ,nghe bảo mới vừa bán cho thằng tư nhân nào đấy,may ghê hả ,thoát được thằng này cũng đáng ăn mừng lắm chứ.
  8. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Mừng là mấy thằng chủ tàu mừng chứ anh em thuỷ thủ thì mừng gì. Cũng lại anh em trong nghề mình đi thôi chứ còn ai đi nữa đây.
  9. romaboyvn

    romaboyvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2002
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Bác này nên thực tế một chút. Mơ mộng cung tốt. Nhưng có những ước mơ khiến mang hoạ vào thân đấy. toi ơ giưa biển thì khổ bố mẹ.
    Chỉ có dân chuyên nghiêp, đi biển lâu năm mới nên có ước mơ như thế.
    Tôi nói cho bác biết nhé: Học lái tầu máy đã khó rồi. Học lái Thuyền buồm còn khố hơn 10 lần. nói thật đấy.
    Hiện tại tôi biết thì Pháp và Anh vẫn còn đào tạo lái thuyền buồn nếu bác có đủ điều kiện mua tàu thì chác cũng đủ điều kiện để đi du học Pháp nhỉ.
  10. lewenhe

    lewenhe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Các Bác đi trước cho em hỏi chút : em học khoá 43 chuẩn bị ra trường , sắp được cầm tấm bằng mà chưa biết quẳng vào đâu . Nghe nói thì có nhiều hãng tầu lắm , nhưng em muốn hỏi hiện nay đầu quân cho hãng nào thì ngon ăn nhất các bác nhểy ? đứng về các mặt mà đánh giá các bac nhé : như lương lậu , chế độ bảo hiểm , ưu đãi ,cơ hội thăng tiến , v v .... nghe địch nó đồn thổi , hiện nay chỉ có VINALINE , VINASHIP...có vẻ đỉnh nhất phải không các bác ? còn VOSCO thì sao nhỉ ? nhờ các bác chỉ giáo em cái ...

Chia sẻ trang này