1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một ai đó giúp dùm tôi nhé

Chủ đề trong 'Đại học Huế' bởi TrandinhHop, 20/06/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrandinhHop

    TrandinhHop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Một ai đó giúp dùm tôi nhé

    Mong các bạn giải quyết mấy cái bài ni dùm tôi:

    Môn Quản trị Dự án đầu tư.

    Với lãi suất vốn 10%/năm, hãy xác định giá trị chỉ tiêu NPV và IRR của một dự án đầu tư từ tài liệu về tài chính được cho trogn bảng sau:
    Đơn vị tính: Triệu đồng
    Năm dự án Chi phí đầu tư ban đầu và chi phí đầu tư thêm Thu nhập dự án
    0 600 100
    1 120
    2 120
    3 120
    4 120
    5 100 120
    6 130
    7 130
    8 100
    9 100
    10 100

    Ghi chú: Học viên có thể dùng bảng tính sẵn giá trị thời gian của tiền trong khi làm bài.




    Môn Quản trị Tài chính.

    Trên cơ sở chính sách hiện tại, Công ty ABC dự đoán doanh số năm 2005 đạt 3250 triệu đồng. Các nhà phân tích của Công ty cho rằng điều chủ yếu để nâng cao hiệu quả họat động SXKD của Công ty là phải tăng nhanh doanh số, bởi lẽ tỷ lệ chi phí cố định biên hiện nay khá cao, chiếm khoảng 11,0% doanh số. Hạn chế chính cho việc tăng doanh số là chính sách bán hàng tín dụng quá chặt chẽ. Công ty hiện nay chỉ bán hàng tín dụng cho các khách hàng có uy tín cao với thời hạn 30 ngày. Với chính sách bán hàng này kỳ thu tiền bình quân của Công ty là 32 ngày, mất mát 1%.
    Các nhà phân tích cũng gợi ý rằng Công ty nên mở rộng chính sách tín dụng hơn nữa để thu hút thêm khách hàngtiềm năng được xếp theo thứ tự giảm dần chất lượng tín dụng như sau:

    Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3 Nhóm 4
    Doanh số (triệu đồng) 75 85 60 50
    Kỳ thu tiền bình quân (ngày) 36 42 50 55
    Chi phí bán hàng/doanh số 1.00% 1.60% 1.80% 2.50%
    Mất mát (% doanh số) 1.00% 2.50% 4.00% 6.50%





    Phí tổn cơ hội vốn trước thuế của Công ty hiện nay là 22.0%/năm. Phân bổ phí tổn vốn của khách hàng tiềm năng như sau:

    Phí tổn vốn % Khách hàng
    Nhỏ hơn 1.31%/tháng 25.00%
    Nhỏ hơn 2.66%/tháng 45.00%
    Yêu cầu:
    a. Công ty nên bán hàng tín dụng cho nhóm khách hàng nào? Ước tính các chỉ tiêu đạt được nếu áp dụng chính sách này.
    b. Xác định chính sách thời hạn tín dụng hợp lý và các chỉ tiêu đạt được?


    Môn Nghiên cứu & Quản trị Marketing (câu này để eng Hợp làm)

    Công ty LENOVO tiến hành phân tích thị trường Hà nội?
    Dựa vào việc phân tích các dữ liệu thứ cấp, Giám đốc Công ty quyết định chỉ giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nếu thu nhập bình quân của những khách hàng này ở Hà Nội là trên 1,5 triệu đồng/tháng. Nghi ngờ số liệu chưa chính xác, Công ty tiến hành điều tra 100 khách hàng và thu được kết quả như sau:

    Mức thu nhập (triệu đồng/tháng) Số người điều tra
    0,5-0,7 6
    0,71-0,9 12
    0,91-1,1 20
    1,11-1,3 25
    1,31-1,5 20
    1,51-1,7 15
    1,71-1,9 2
    Tổng cộng: 100

    1. Với mức ý nghĩa & = 0,05, hãy giúp Giám đốc Công ty quyết định xem có nên cung cấp sản phẩm di động Lenovo vào thị trường Hà Nội hay không? Cho biết U0,90 = 1,287;
    U0,95 = 1,645; U0,975 = 1,96 và thu nhập bình quân/tháng là một đại lượng ngẫu nhiên tuân theo qui luật phân phối chuẩn.
    2. Hãy cho biết với mức ý nghĩa & = 0,1 kết luận về kiểm định trên có thay đổi hay không?
    3. Ước lượng thu nhập bình quân của những khách hàng trên khu vực Hà Nội bằng khoảng tin cậy đối xứng với độ tin cậy 1-& = 0,95
    4. Theo đánh giá của chuyên gia thì giá trị ước lượng đối xúng thu nhập bình quân/tháng của khách hàng Hà Nội có sai số quá lớn và đề nghị giảm bớt sai số này. Với tỷ lệ mẫu không đổi và độ tin cậy đã cho ở trên, để sai số ước lượng đối xứng giảm đi 20% thì cần phải chọn mẫu điều tra gồm bao nhiêu người.
  2. TrandinhHop

    TrandinhHop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này