1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một cải tiến cải thiện sự hoạt động của động cơ vespa 2 kỳ

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi tinhsaukhonghai, 18/10/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tinhsaukhonghai

    tinhsaukhonghai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Một cải tiến cải thiện sự hoạt động của động cơ vespa 2 kỳ

    Chào các quí vị yêu xe vespa. Các bác có thấy vespa có một nhược điểm là không thể đi chậm được vì máy sẽ giật cục, phải đệm côn mới êm. Nói chung phải đi khá nhanh máy mới êm. Đây cũng chính là lý do vespa 2 kỳ tốn xăng, đồng thời sự giật cục cũng làm giảm tuổi thọ các bộ phận chuyển động (mặc dù máy vespa rất bền). Nhược điểm trên đã được tôi nghiên cứu và đã giải quyết xong. Sau khi cải tiến (không làm thay đổi kết cấu máy) xe chạy cực êm cả chậm lẫn nhanh. Thậm chí giảm ga, không cắt côn xe có thể trôi êm lừ cho đến khi gần dừng hẳn mới phải đệm côn. Nói đại loại là êm như xe honda (tạm so sánh để cảm nhận các bác đừng cười nhá). Rất tiếc bọn Piagio không làm xe kiểu cũ nữa, chứ không tớ bán bản quyền cho chúng nó.
  2. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Thưa bác, nếu cách cải tiến của bác ko là: thay máy honda 4 kỳ vào vỏ Vespa, thì em xin được "tham khảo" sự "cải tiến" của bác. Em nói "tham khảo" vì em ko có tiền mua bản quyền, em chỉ có xe để bác thể hiện thôi. Rất mong được "cộng tác" với bác.
  3. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Cò mẶt và?i 'iĂ?u cĂ?n trao 'Ă?i thĂm vĂ? viẶc nà?y nhè:
    - Xe tẮn xfng hay khĂng chù? yẮu là? do dung tìch xi lanh (nhưfng trươ?ng hợp hư hò?ng 'ương nhiĂn khĂng bà?n 'Ắn). Anh em thươ?ng hay kĂu Vespa tẮn xfng là? vì? cù?ng mẶt lượng xfng nhưng hiẶu suẮt 'Ặng cơ cù?a Vespa thẮp hơn. Lỳ do chình nf?m ơ? bì?nh xfng con (chẮ hò?a khì) khiẮn xfng xuẮng khĂng 'Ă?u. Do 'ò, mày Vespa mành nhưng khĂng nhanh. Mf̣c dù? vẶy, nẮu cĂn chì?nh xfng lư?a tẮt thì? Standard 1 lìt xfng cò thĂ? chày 'ược 40-45km. Càc xe 'ơ?i mới như Dylan hay @ 1 lìt xfng chì? chày 'ược 20-30km.
    - Cơ cẮu ly hợp (cĂn) cù?a Vespa là? ma sàt khĂ, chì? cò hẶp sẮ là? nf?m trong lẮc mày 'Ă?y nhớt. Khi thà? tay ambraya và? già?m ga thì? ly hợp khĂng cò 'Ặ trượt, piston chày chẶm trong khi xe vĂfn 'ang 'à? lao tới nĂn mày xe bì giẶt cùc. Ơ? càc xe 4 thì?, cơ cẮu ly hợp là? ma sàt ướt, bẶ ly hợp nf?m trong lẮc mày cò nhớt nĂn cò 'Ặ trượt nhẮt 'ình. Vì? vẶy khi thà? tay ambraya và? già?m ga xe 'ơf bì giẶt cùc hơn.
    Tuy nhiĂn, cò mẶt 'iĂ?u mà? anh em 'Ă?u 'Ă?ng ỳ: Chơi Vespa là? thươ?ng thức cài sướng cù?a ngươ?i chẮ ngự mẶt con ngựa chứng. Nhà? sà?n xuẮt hoà?n toà?n cò thĂ? chẮ tào mẶt chiẮc Vespa hay mĂ tĂ chày Ăm như nhung với cơ cẮu ly hợp tự 'Ặng, khĂng cĂ?n tay ambraya, hay thẶm chì cà? bẶ sẮ tự 'Ặng như xe tay ga, nhưng hò khĂng là?m thẮ. Cơ cẮu ly hợp bàn tự 'Ặng như cù?a Vespa cò ưu 'iĂ?m là? giùp ngươ?i lài xe kiĂ?m soàt hoà?n toà?n tì?nh tràng mày xe, hẶp sẮ, tẮc 'Ặ,... Với tay ambraya, dĂn chày xe 'iĂu luyẶn cà?m nhẶn 'ược tư?ng vò?ng tua mày và? dĂf dà?ng 'iĂ?u chì?nh chiẮc xe theo ỳ muẮn. Đò là? lỳ do vì? sao xe mĂ tĂ và? xe dà?nh cho càc tay 'am mĂ xe (như cà?o cà?o chf?ng hàn), hay càc loài xe 'ua 2 bành trĂn thẮ giới 'Ă?u thiẮt kẮ bẶ phẶn tay ambraya và? ly hợp bàn tự 'Ặng.
    Nà?o, lĂn xe, nĂ? mày, rĂ? ga, bòp ambraya, và?o sẮ, nhf́p nhf́p tay ambraya và? cà?m nhẶn 'Ặ lĂ?ng lĂn cù?a con ngựa bẮt kham bì khuẮt phùc bơ?i tay cao bĂ?i bà?n lìfnh. Thù chơi Vespa 'Ắy bàn!
  4. tinhsaukhonghai

    tinhsaukhonghai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Bác ThangVespa mà nói thì không có trật vào đâu. Nhưng mà lý do không phải li hợp li hiếc gì đâu. Tớ cam đoan không động một tí nào vào máy móc. Thế mới hay chứ. Lại còn chuyện nữa. Các bác muốn giải quyết vấn đề bình xăng con không. Rất đơn giản. Bắt chước bọn xe của Nhật, hãy cải tiến kim ba cạnh theo cơ chế kim đàn hồi (cuối kim có cái ty nhún nhảy). Cái lợi thu được: Đường xóc, ty đàn hôif sẽ dập tắt dao động lên xuống của phao và kim. Do đó xăng không vượt quá mức danh định, suy ra giảm lượng xăng tiêu hao khi đường xóc.

Chia sẻ trang này