1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một câu hỏi về cầu Long Biên ?

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Chuotdong, 20/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Chuotdong

    Chuotdong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/02/2002
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0
    Một câu hỏi về cầu Long Biên ?

    Các bác cho em hỏi tại sao cầu Long Biên lại được phân luồng là đi sang cầu lại đi về phía tay trái mà không phải đi bên phải nhỉ ?
  2. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    hờ kô ai trả lời được thế mới hay...
    Tớ thì nghĩ là vì khi xây cầu người ta thấy để thế nó thuận tiện đường lên cầu cho cả 2 phía đầu cầu nhờ
  3. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    ừ nhỉ, thế mới lạ chứ nhỉ ? quái
  4. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Có hai câu trả lời, 1 quan trọng nhứt thì lại quên mất rùi Còn thứ 2 lại nhớ !
    1- Quên..................
    2- Khi lái xe, người lái xe ngồi bên tay trái cabin, nếu đi đúng theo phân luồng giao thông hiện nay tại VN: các phương tiện khi lưu thông phải đi bên phải đường....... thì khi xe chạy qua cầu, mắt người lái xe sẽ bị thành cầu làm cho ảo giác và rất dễ gây tai nạn (Không tin các bạn cứ thử bằng cách đi sát thành bất cứ cây cầu nào một phát mà xem..... ) Vì lý do đó mà khi thiết kế, ông Kỹ sư Pháp Effel đã đề nghị Toàn quyền Đông Dương lúc bấy giờ cho xây luồng giao thông đường bộ như hiện nay........
  5. hn_wolf

    hn_wolf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/02/2004
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Trước đây mình đã đọc ở trên báo về việc này, đến giờ vẫn còn đang tranh luận. Có 1 ý kiến cho rằng khi Pháp đưa xe tăng vào cướp chính quyền nước ta cuối năm 45, đầu năm 46, đã làm cho cầu nghiêng về 1 bên. Để cho cân bằng lại, người Pháp đã cho xe tăng đi tiếp về phía bên kia cầu cho cân bằng trở lại. Và từ đó đến nay mọi người vẫn quen đi ngược chiều cầu.
    Tuy nhiên một số chuyên gia về xây dựng không đồng tình với ý kiến trên vì đi ngược không phải giải pháp để cầu cân bằng trở lại. Để biết chính xác nhất lý do chắc phải sang Pháp tìm trong các kho tư liệu ấy.
  6. F_POISON

    F_POISON Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Cầu Long biên được KTS người Anh thiết kế. Cây cầu lúc đầu mang tên Tàn quyền Đông dương An-Be-Xa-Rô. Mà ông này cụ tổ 8 đời cũng lại là người Anh
  7. hn_wolf

    hn_wolf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/02/2004
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    An-Be-Xa-Rô là tên trường cấp 3 mình học, sau nhiều lần đổi tên biến thành Trần Phú.
    Cầu Long Biên được thiết kế bởi chính kiến trúc sư, cha đẻ của tháp Eiffel, biểu tượng nước Pháp. Cầu có tên Paul Doumer xây từ năm 1898 - 1902, cầu dài 1682 m nối liền Hà Nội với Gia Lâm, chiến tranh trước 1972 bị không quân Mỹ ném bom sập, đã tu sửa nhưng cầu vẫn bị biến dạng.
    Các bạn có thể xem thêm thông tin ở đây:
    http://72.14.203.104/search?q=cache:11Eu_uNq7_wJ:www.ashui.com/inweb.php%3Fd%3D20040330210906%26k%3D1+%22C%E1%BA%A7u+Long+
    Bi%C3%AAn%22+t%C3%AAn+c%C5%A9+%22%C4%91i+b%C3%AAn+tr%C3%A1i%22&hl=en&gl=sg&ct=clnk&cd=1&client=firefox-a
    Được hn_wolf sửa chữa / chuyển vào 13:34 ngày 21/03/2006
  8. hn_wolf

    hn_wolf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/02/2004
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0

    Được hn_wolf sửa chữa / chuyển vào 13:22 ngày 21/03/2006
  9. zorzo

    zorzo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2006
    Bài viết:
    1.233
    Đã được thích:
    16

    Lý do chính của Topic thì có mỗi anh Hoang đưa ra câu trả lời có vẻ thuyết phục.
    Xin bổ xung lý do số 1 của việc xe đi trái đường trên cầu Long Biên: Cầu LB là cây cầu kiên cố đầu tiên của HN vượt sông Hồng, có tuổi trên 100 năm. Ngót 1 thế kỷ trước là gì có xe máy, xe ô tô thì cực hiếm, nhưng người đi bộ và xe thô sơ lại nhiều. Những thành phần giao thông này đi hoàn toàn đúng chiều bên phải. Nếu xe cơ giới cũng đi chiều bên phải, họ sẽ luôn nhìn thấy lưng của người đi bộ. Do vậy ng Pháp đã bắt xe đi chiều bên trái, khi đó người đi bộ dễ dàng nhìn thấy xe cơ giới từ xa để chủ động tránh đường, an toàn hơn cho cả xe và người.
    Bây giờ thì làm gì có người đi bộ qua cầu mấy. Nhưng xe thì vẫn đi trái đường.
  10. Chuotdong

    Chuotdong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/02/2002
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0
    Lý do bạn đưa ra khá thuyết phục, tuy nhiên muốn biết có chính xác không thì phải thử tìm xem cầu dạng kết cấu kiến trúc như cầu Long Biên có được xây dựng ở đâu nữa không ?

Chia sẻ trang này