1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một giải pháp tuyệt vời cho các ngã ba !

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi thanh786, 18/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanh786

    thanh786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Một giải pháp tuyệt vời cho các ngã ba !

    [​IMG]
  2. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Đọc , ngắm , ngẫm đău hết cơ quan đonà thể mà chả thấy giải pháp hay ho chỗ nào ... Từ phân cách mềm , Con trạch giảm tốc ... Chẹp !
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ở Mỹ, đường quẹo đỏ của bạn là bất hợp pháp, tiếng Mỹ gọi là
    U turn, chỉ có bọn cướp và du côn đi kiểu đó thôi .
    Ở đầu những quãng đường đôi, có thể được U turn hợp pháp,
    để những người đi nhầm đường có cơ hội được quay lại . Ở
    những chỗ đó, nếu nhiều xe cộ, có biển cấm U-turn . Chuyện
    U-turn hợp pháp này, tuỳ tiểu bang và thành phố mà khác nhau,
    không có luật chung, nhưng U-turn ở ngã 3 như ý bạn thì luôn
    luôn bất hợp pháp .
    Các gờ trên đường, đều phải cách xa các ngã ba ngã tư
    (intersections), không bao giờ thiết kế như bạn cả . Đó là
    tối kiến chứ không sáng kiến . Chúng sẽ gây kẹt xe và tai nạn .
  4. thanh786

    thanh786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Bác cờ đẹp chưa hiểu gì cả: hướng đi của nét đỏ không phải là hướng của một chiếc xe cụ thể nào cả mà là các khả năng di chuyển của các chiếc xe.Tôi vẻ màu đỏ nghĩa là cần cẩn thận vì có thể tạo sự cắt ngang với hướng xanh
    Và giải pháp này chỉ áp dụng những nơi có đường hẹp thôi, hay cho ở Việt nam nơi có quá nhiều sự bất cập về giao thông !
    Được thanh786 sửa chữa / chuyển vào 08:51 ngày 19/02/2008
  5. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Luật giao thông Mỹ lấy mục tiêu là an toàn, và dựa vào lý thuyết
    và kinh nghiệm mà có, chứ không phải vì lý do chính trị, xã hội,
    hay bất cứ lý do nào khác .
    Bạn chỉ hiểu lời tôi nói theo từng chữ và nghĩa hẹp, chứ không
    hiểu sự đời. Hiểu rộng, thì luật giao thông cấm cái khả năng xe
    cộ đi theo đường đỏ bạn vẽ, bất cứ ở đâu, Mỹ hay Việt, nhiều xe
    hay ít xe . Cái khả năng ấy là khả năng có tai nạn và ùn tắc .
    Ý kiến của bạn không có nền tảng lý thuyết và kinh nghiệm, cũng
    không có hướng an toàn giao thông . Chắc bạn bây giờ có thể
    hiểu sáng kiến của bạn có vấn đề và cần phải suy nghĩ lại chứ?
  6. trangpham612

    trangpham612 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    nhìn nhức mắt ghê nhỉ
  7. thanh786

    thanh786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Bác codep hầu như ít ra khỏi nhà thì phải.Bác nói hướng đi theo chỉ đỏ là phạm luật thế thì đi thế nào,làm cầu vượt hay cầu chui chắc.Bác chê thì phải có cơ sở chứ.
    Mà nói lại :giải pháp trên áp dụng cho mọi con đường rộng trên hai làn xe. Mặt khác vạch ngăn xanh giửa đường nên làm cao lên cở 50_60cm. để tránh các bác tài ẩu đi qua vạch ngăn.
  8. EL_Cid

    EL_Cid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Đây là bùng binh.
    [​IMG]
    Bạn nhìn đi, cũng có dải phân cách, nhưng không có gờ giảm tốc mà vẫn tránh được tai nạn, vì luật bùng binh bắt mấy xe đi vào bùng binh phải nhường bên phải. Khi đụng xe ai có lỗi biết liền, khỏi cãi.
    Bùng binh chỉ có 1 làn xe nên miễn giành đường. Vào bùng binh thì xe máy chiếm 1 làn xe, cấm vượt nhau trong bùng binh, ai vượt làm đụng xe, người đó có lỗi.
    Ngã 3 cũng có bùng binh với luật y chang, có khi kèm theo "không quẹo 180 độ" (U-turn).
    Ai bảo bùng binh không có ý nghĩa, nếu làm đúng và có luật đi kèm thì rất có ý nghĩa?
    Gờ giảm tốc của bạn sẽ làm xe chạy chậm lại, vậy là tốt. Nhưng không nên làm 1 cái gờ hẹp như cái ngạch cửa và quá gần giao lộ dễ gây tai nạn. Gờ hẹp quá nguy hiểm hơn gờ rộng, dễ làm hỏng gầm xe hơi (mấy chiếc Ferrari gầm cao 12cm là khỏi chạy), mà tác dụng nhắc nhở cũng như nhau thôi.
    Nên đặt biển báo có gờ giảm tốc từ xa để đề phòng, và làm một cái gờ rộng rãi khoảng 1,5-2 mét, cao chỉ 10-20cm như cái bờ đê, có thể kết hợp làm lối qua đường cho người đi bộ. Và quan trọng như anh codet nói, cái gờ này phải xa giao lộ một tí, để người chạy xe lúc đến sát vạch giao lộ không bị phân tâm vì cái gờ, và tập trung quan sát xe từ trái và phải. Xem minh hoạ.
    [​IMG]
  9. EL_Cid

    EL_Cid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Nếu cậu chịu khó ra tiệm sách tìm đọc sách hướng dẫn thiết kế đường giao thông thì sẽ biết khái niệm tính độ nguy hiểm bằng số điểm giao cắt, và sẽ hiểu vì sao người ta không cho U-turn tại ngã 3, ngã 4 vì lý do an toàn.
    Đây:
    [​IMG]
  10. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Theo y toi la ko co kha kham gi ...

Chia sẻ trang này