1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một giáo viên tiếng anh tốt cần có 1 số tố chất chủ yếu

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi namnguyen8, 16/08/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. namnguyen8

    namnguyen8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Các phẩm chất của một giáo viên tiếng anh giỏi
    một trong các mục đích cao nhất trong cuộc đời tôi là trở thành một giáo viên và bây giờ tôi là một giáo viên dạy tiếng anh cho người đi làm. Nói chuẩn xác hơn, tôi muốn trải nghiệm cuộc sống thông qua việc giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho mọi người và tôi xem đấy như là một sứ mệnh của bản thân mình. Vậy những yếu tố gì để hình thành nên 1 giáo viên tốt?

    Ngay từ lúc đầu, chúng ta đều có thể trông thấy được 1 người có phải là giao vien day tieng anh giỏi hay ko. lúc viết bài này, tôi nghĩ đến 1 số giáo viên tôi yêu mến và nguyên nhân vì sao tôi yêu quý họ. Chỉ có 1 số ít, nhưng đa số họ đều có các phẩm chất chung:

    1. Sự tự tin. thường xuyên tin vào các nhân mình cho dù họ đã từng thất bại. giáo viên nước ngoài hay phải đối diện với 1 số tình huống trở ngại trong nghề nghiệp mà đôi lúc họ xem ấy như sự thất bại của bản thân mình. Có 1 vài đứa bé vô cùng tinh nghịch, chúng có khả năng đùa ác với nhau và với cả giáo viên. Đặc biệt 1 vài thanh thiếu niên vô cùng hay tỏ thái độ. Nhiều thầy cô giáo vô cùng lo nghĩ khi đào tạo cho một số học sinh như thế này. những giảng viên khác lại rất e ngại và chỉ 1 nửa cam kết hoàn thành bài giảng của họ. Dù vậy, có những giáo viên lại vô cùng bình thản trước 1 số trò đùa như đáp phấn, đáp sách vở, làm hư tivi của học sinh. Họ vẫn tiếp tục bài học, thậm chí còn đùa cợt về sự lộn xộn này bởi vì họ nhận thấy rằng chúng chỉ là các đứa trẻ hiếu động.

    2. Kiên nhẫn. giáo viên tốt là người thầy có thể trợ giúp học sinh vượt qua suy sụp tinh thần. Họ vượt lên khoảng cách thế hệ để hỗ trợ 1 số học sinh của mình. Họ là những cá nhân sẵn sàng giải đáp, mặc dù có phải lặp lại nhiều lần bởi họ biết rằng sau tất cả điều đó sẽ có ý nghĩa. Họ sẵn sàng chờ đợi cho tới khi 1 học sinh đang buồn phiền bình tĩnh lại, thậm chí họ có khả năng dạy lại 1 bài học vốn cực kỳ cụ thể rõ ràng và dễ hiểu nếu học sinh còn vướng mắc. một giáo viên tốt luôn sẵn sàng làm những gì cần thiết cho học trò của mình, dù điều đấy có tốn thời gian đi nữa.

    3. Thật lòng yêu thương học sinh của họ. Tôi chắc chắn rằng hầu hết chúng ta đều đã từng gặp phải 1 giáo viên tồi ko để ý tới các lý do mà ta đưa ra. may thay, có nhiều giáo viên để ý đến từng cá nhân học sinh và muốn giúp đỡ họ. Dường như họ có một giác quan thứ sáu lúc biết một học sinh cần được lưu ý hơn và khiến chúng cảm thấy khá hơn. Họ thường xuyên khích lệ học sinh thể hiện mọi suy nghĩ của mình, dành thời giờ thảo luận với học sinh dù cho đó chính là những kiến thức không nằm trong bài học. nếu như cần thiết, họ sẵn lòng trao đổi với một số giáo viên khác. Sự quan tâm của họ vượt ra khỏi sự ngăn cách của lớp học.

    4. Sự hiểu biết. giảng viên giỏi tất yếu phải có sự hiểu biết - ko chỉ là giác quan thứ 6 đã nói ở trên, đó là sự hiểu biết thực sự về biện pháp đào tạo. Họ ko có 1 kỹ thuật máy móc nào cả mà luôn linh hoạt trong phương pháp giảng dạy của mình, thích nghi thường nhật nếu như cần phải có Họ hiểu cả một số điều nhỏ nhặt nhưng lại tác động tới chức năng học tập của học sinh như thời tiết, nhiệt độ trong lớp học, thời giờ trong ngày. Họ hiểu biết về bản chất và thời gian phát triển của thanh thiếu niên. Họ biết được chúng tôi ghét bị gọi là "trẻ con".Họ coi chúng tôi như 1 vài người trưởng thành, chứ ko chỉ là "sinh viên".

Chia sẻ trang này