1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một hình thức tiếp thị hình ảnh khá hay ho

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 14/08/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
  2. partypooperz

    partypooperz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Thấy ko ai reply cho bác nên em reply cho bác vậy :)
    Ko hiểu bác post bài này bác có suy nghĩ kĩ chưa
  3. nhin_thung_rac_nho_den_em

    nhin_thung_rac_nho_den_em Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2006
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    CÓ sao đâu .Hiện nay trên thế giới vẫn còn có rất nhiều thanh niên thần tượng Fidel và Che(adidas cũng phục vụ cho giới trẻ) ,đặc biệt là ở khu vực bắc Mỹ .Tôi có thằng bạn (người Việt Nam ) cứ nhất quyết đi học tiếng Tây Ban Nha để "có thể nói chuyện được với Fidel" vì thế nếu nó nhìn thấy cái ảnh này thì cái việc nó mua thêm một cái áo adidas cũng là chuyện rất bình thường .
  4. partypooperz

    partypooperz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Hehe, vấn đề là đây ko phải là quảng cáo, chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Đem hình này ra nói Fidel quảng cáo cho Adidas là sai hoàn toàn. Fidel là người đứng đầu của một nước, bộ bác nghĩ Adidas nói với Fidel rằng :" Ông bận cái áo này vô tui đưa ông tiền endorsement" mà được àh??? Bây giờ có thằng papparazi nào đó chụp trộm bác *************** đang cầm lon Coke rồi đưa lên mạng thì bác cho rằng bác *************** đi quảng cáo giùm cho CocaCola?
  5. langtuhathanh

    langtuhathanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Nếu tớ nhớ ko nhầm thì có nguyên thủ Mỹ quảng cáo cho coca va 1 vị nguyên thủ nga quảng cáo cho pepsi-lâu rùi ko nhớ hùi trước đọc tin đó bên ANTG.
    Dù sao thì das cũng đc thơm chút từ cái nè
  6. partypooperz

    partypooperz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Chừng nào bác nhớ ra thì hãy bàn nhé . Những nguyên thủ quốc gia ĐƯƠNG NHIỆM (ko bàn đến những người về hưu, tiền nhiệm), những người đang đứng đầu của một nước chẳng ai lại đi làm quảng cáo cho một sản phẩm hay một thương hiệu để kiếm thêm chút cháo cả, trừ khi sản phẩm, thương hiệu đó đại diện cho cả quốc gia, dân tộc, hoặc được dùng trong những diệp đặc biệt.
  7. nhin_thung_rac_nho_den_em

    nhin_thung_rac_nho_den_em Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2006
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Kiếm tờ "thế giới thương mại" mới nhất vừa được phát free đọc lại xem sao,cũng có nói tới chuyện nè:Một hãng rượu vang của Pháp ko tài nào chen chân nổi vào thị trường,làm ăn thì ngày càng sụt giảm.Đúng lúc nguy cấp nhất thì là dịp sinh nhật của tổng thống đương nhiệm Ai Xen Hao( Eisenhower ) ,ông giám đốc mới nghĩ ra một cách cải thiện kinh doanh bằng cách đem sản phẩm của mình tới mừng SN tổng thống Eisenhower.Ông đem 2 thùng rửou vang tới mừng sn trên mỗi thùng có dòng chứ "Rưọu Pháp tới,nước Mỹ say" lễ tặng quà được tỏ chức linh đình. Sau lễ sn của tổng thống Mỹ sản phẩm của hãng rượu vang đó bõng nhiên tăng vọt và dần chiếm lĩnh thị trường.
    Cái khôn khéo ở đây là họ đã biết dùng hình ảnh của những vị chính khách để quảng bá cho sản phẩm của họ mà các vị đó ko hề hay biết. Có lẽ das ở đây cũng vậy
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    oh yes ý em là vậy đó
    những ngưòi như fidel có cả đội ngũ chăm sóc chuyện ăn mặc trước công chúng .Ai bít đc người lo quần áo cho bác nè "vô tình hay hữu ý" mà đem cái áo kia ra
  9. partypooperz

    partypooperz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Bác xem lai giùm em cái tên công ty trong tờ báo đó để khi nào rảnh em check lại xem thế nào. Chuyện tăng quà cho những người nổi tiếng để mượn danh trong marketing có rất nhiều. Có người nhận quà free của mấy công ty muốn dùng chiêu celebrity endorsement dùng cả đời cũng ko hết (vd. Oprah Winfrey), nhưng một khi đã là người đứng đầu, nắm nhiệm vụ quan trọng liên quan đến cả đất nước thì chẳng ai lại đi quảng cáo giùm cả.
    Bộ bác nghĩ rằng chỉ cần gửi đồ cho những người như Eisenhower hay Fidel Castro dùng là tự nhiên doanh số bán hàng của bác tăng vọt lên sao? Nếu như thế thì hết thảy các công ty trên thế giới này chẳng công ty nào làm ăn lỗ lã cả. Chưa xét đến việc bác đưa hàng có đến tay những người đó hay ko, nếu những người đó có sử dụng đi chăng nữa thì bác cũng cóc biết được họ sử dụng trong trường hợp nào, dịp nào để mà la lên rằng :" Ông X đang sử dụng sản phẩm Y của tôi"
    Trở lại các buổi sinh nhật của Eisenhower, ko có gì đảm bảo rằng do việc tặng rượu mà sales tăng vọt. There is no causal effect between two events. Tiệc sinh nhật là private, chỉ có những người trong tiệc mới biết được rượu dùng là của hàng nào. Cho dù là WOM thì với một số lượng người ít ỏi trong bữa tiệc thì cũng ko thể nào làm cho sales tăng vọt ngay tức thì được. Còn nếu như hãng rượu đó dùng hình ảnh bữa tiệc sn của Eisenhower để tiếp thị rượu của mình thì nếu muốn Eisenhower có thể kiện hoặc đòi bồi thường được rồi, chỉ có điều ông Eisenhower muốn hay ko thôi. Nếu như báo chí đăng hình ảnh bữa tiệc đó mà có nhắc đến rượu thì có thể coi hãng rượu đó quá hên, tự nhiên vớ được vàng mà thôi, chứ ko thể cho rằng họ làm tiếp thị hay được. Chắc chắn phải có những điểm nào đó nữa chứ ko chỉ đơn giản là tặng rượu --> quảng cáo --> sales tăng.
    Bác nói như thể chẳng ai biết bác tặng đồ như vậy với mục đích gì vậy đó. Những người đó còn rành ba cái vụ này hơn ai hết, cho nên cho rằng họ "ko hề hay biết" là chưa xác thực, và đánh giá thấp những người đó.
    To bác Antigod: bác làm em chết cười vì chữ oh yes của bác . Đối với trường hợp này thì vô tình thì có thể có, chứ hữu ý thì ko bao giờ. Cái người mà cố ý cho bác Fidel mặc đồ Adidas vô như vậy để quảng cáo cho Adidas chắc chắn sẽ bị đuổi việc nếu bị hiểu thấu tim đen. Chỉ có thể cho rằng trong trường hợp này Adidas hên như bắt được vàng vì được free endorsement, chứ ko phải là do khả năng tiếp thị của Adidas. Cũng như thế, lấy ví dụ nếu như Bush bận quần Jean hiệu Levi''s, đeo mắt kiếng hiệu Rayban, ngậm điếu thuốc hiệu Malboro thì có thể cho rằng những công ty đó hên vì được free endorsement do thói quen của Bush chứ ko phải do họ tiếp thị hay, khéo. Họ chỉ có thể âm thầm tận dụng hình ảnh đó chứ ko thể la toán lên rằng "Bush đang tiếp thị cho tao". La lên một cái những người đó kiện cho banh xác

Chia sẻ trang này